
Nguyên văn bởi
smc
- Đối với những luận thuyết của ngoại đạo Bà La Môn, đâu có cần tôi vận dụng năng lực gì ghê gớm, chính vì tôi đọc nhiều, nhớ nhiều nên tôi hiểu các luận thuyết ngoại đạo giống PG chỗ nào, khác PG ra sao... Cái đấy như là một phản xạ tự nhiên, ví như người thợ hoàn kim nhìn qua là biết vàng thật hay giả; ví như nhà khảo cổ nhìn qua là biết cổ thật hay giả cổ... v... v...
- Đi một vòng lớn, cuối cùng cũng quay lại vấn đề! À, vậy là tâm tôi phải thật rộng lớn, phải bao dung không được "bung dao" với các học thuyết khác. Mặc dù tôi được học, được hành và nhận thấy được "các pháp duyên sinh", thức tri được về sự Vô ngã, Vô thường... nhưng phải gật gù, đồng cảm, chia sẻ, tung hô, ủng hộ, không được phản đối... với những trường phái duy trì Ngã, bám vào Ngã Luận Thủ... mà lại còn trơ trẽn dùng PG khẳng định "có ngã", không được nói khác à! Như vậy là trí tuệ, như vậy là từ bi, như vậy là đi đến giải thoát, như vậy là tâm không chấp!
Vậy có cần tôi phải đi lên FB, online giảng đạo, kêu Chú Phỉnh hay Chủ Tiệm Nước thả hết các tù nhân trong tù với tội danh giết người, cướp của không?
- Tôi sẵn sàng nhận lời dạy dỗ của bất cứ ai, miễn là nó hợp chân lý, hợp với những gì tôi tự thân trải nghiệm được: không làm khổ mình, khổ người, khổ tất cả chúng sinh. Nhưng rõ ràng ông lộ nguyên hình là một tên ngoại đạo mạo danh đạo Phật, là một Tổ-tử Bà La Môn khi cố gắng dùng xảo ngữ để bảo vệ cho một cái Tiểu Ngã, Đại Ngã. Trong khi, tôi được dạy và tự thân thấy được "các pháp duyên sinh" <=> Vô thường, vô ngã. Nên, lời dạy dỗ của ông không hợp các pháp học và pháp hành tôi đã trải nghiệm, nên tôi xin trả nó lại cho ông, không thọ trì học pháp của ông. Xin cám ơn.
- Mọi comment đều khuyến khích người tu "tự do tưởng tượng", không cần đọc kinh sách; các cách thực hành nào cũng tốt... Nếu vậy, thì đức Phật đâu có mất 6 năm tu khổ hạnh cùng với các kiểu tu thậm chí đạt đến định Phi-phi-tưởng; thậm chí cũng không cần đức Phật 45 năm đầu trần chân đất đi khắp các trú xứ Ấn Độ để độ sanh.
Qua đây tôi muốn vạch mặt rõ những chiêu trò, những biện pháp xảo ngữ của một số trường phái mang âm hưởng PG, cố tình làm tối nghĩa, vòng vo... để đan xen, trộn lẫn những tư tưởng ngoại lai vào trong PG, khiến chúng sanh từ Vô minh đi sâu vào Vô minh. Thân người khó được, ví như rùa mù 100 năm nổi lên một lần gặp bọng cây. Cái giải thoát nó nằm ngay hiện tại, không cần phải đợi khi chết. Tu tập bao nhiêu, lợi ích bấy nhiêu. Không phải tất cả các phương pháp thực hành đều đưa đến giải thoát!
Lời dạy bậc Đạo-sư:
"Giáo pháp của ta về Tứ Thánh Ðế thực là sâu xa và khó chứng ngộ. Giáo lý ấy vượt thế gian (siêu thế) và rỗng không tự ngã. Trong tương lai, các vị tỳ kheo sẽ không còn nghe được giáo pháp này, bởi nó rất khó hiểu đối với họ. Bao lâu vàng thực - chân lý - còn hiện hữu, vàng giả sẽ biến mất. Nhưng khi vàng thật không còn, vàng giả sẽ xuất hiện. Ðây là lý do tại sao Phật Pháp suy đồi."
"Nầy Subhada, nếu giáo pháp nào mà không có Bát Chánh Đạo thì giáo pháp đó không đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ nhất (Dự lưu, Tu đà hoàn), không đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ hai (Nhất lai, Tư đà hàm), không đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ ba (Bất lai, A na hàm), không đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ tư (Vô sanh, A la hán).
Nầy Subhada, nếu giáo pháp nào có Bát Chánh Đạo thì giáo pháp đó sẽ đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ nhất, sẽ đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ hai, sẽ đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ ba, sẽ đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ tư.
Nầy Subhada, giáo pháp của Ta có Bát Chánh Đạo nên giáo pháp đó đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ nhất, đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ hai , đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ ba, đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thứ tư. Các hệ giáo pháp khác đều không đào tạo các vị sa môn đạt đạo quả thánh, đắc tuệ giải thoát. Nầy Subhada, khi nào các vị sa môn tu tập và truyền giảng Chánh Pháp một cách đúng đắn thì thế giới nầy sẽ không bao giờ trống vắng các bậc A la hán giải thoát."
- Mấu chốt của sự thực hành đúng là nắm vững các học pháp. Trí tuệ được hình thành qua quá trình học từ từ, thực tập từ từ; không có thình lình như một vực thẳm.
- Hãy nhìn thật kỹ những học pháp nào được truyền bá mà không mô tả đúng 3 pháp ấn: Vô thường - Khổ - Vô ngã; không huấn luyện tâm đi đến đoạn diệt Ái, Tham (mà còn khuyến khích tăng trưởng Tham Ái) thì đó không phải tư tưởng đạo Phật. Hãy lấy Trần Tâm, Thanh Hải Vô Thượng Sư, Thiền Tông Tân Diệu Long An... là những điển hình sâu mọt trong thân sư tử, chữ nghĩa y như PG nhưng nội dung, tư tưởng là của Bà La Môn trá hình. Đã không bảo lưu được Diệu pháp, thì cũng đừng mê mờ nghe theo ngoại đạo góp phần làm Diệu pháp biến mất. Hãy lấy những trường phái kể trên làm bài học.
Bookmarks