Trang 4 trong 11 Đầu tiênĐầu tiên 12345678910 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 61 tới 80 trên 202

Ðề tài: Phật giáo không tin vào linh hồn?

  1. #61

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Trao đổi về Pháp là một cách vun bồi thiện hạnh, làm khởi sanh lòng tịnh tín nơi Phật bảo, Pháp bảo, Tăng bảo.



    - Người Phật-tử luôn phải làm điều này. Mình không làm, đừng nghĩ người khác cũng không làm. Chớ có suy bụng ta ra bụng người.



    - Tử thần không chờ bất kỳ ai. Mà là thái độ đối diện với Tử thần. Chúng tôi đang huân tập thái độ "không sợ hãi" qua việc trao đổi các học pháp, các pháp hành tại đây.



    - 45 năm giảng pháp, đức Phật nói đến cái "không thực chứng"? Cái thực chứng đó được mã hóa bằng ngôn ngữ đấy, thưa "học giả" !



    - Ít ra còn có bảo chứng cho lời nói, ít ra cũng được các học giả, nhà khảo cổ, nhà nghiên cứu văn bản học xác nhận (gần nhất với lời Phật). Hơn là nghe đờm dãi tưởng tri của phàm phu!



    - Bởi vậy PG khác với các tín ngưỡng tôn giáo khác. PG đến để mà thấy, thấy rồi tin, tin rồi thực hành. Chứ không giống những lối tu ngoại đạo "đến để mà tin"! Người Phật-tử được dạy "chớ vội tin", do đó, họ nghiên cứu, thực hành, thẩm sát, đưa đến kết quả. Từ chính kết quả đó, xác quyết: Đây đúng là lời dạy của bậc Đạo-Sư.

    => Chớ có ngước mặt lên trời mà phun nước bọt. Kẻ vô học lưu manh có khi tư cách thân ngữ nghiệp tốt hơn kẻ học theo lối diễn tuồng Ngộ Đạo. Vì sao? Vì kẻ lưu manh vô học nhưng khi đứng trước Tam Bảo cũng tịnh thân, tịnh khẩu chứ không có phóng dật tà ngữ như ông. Đừng có làm cái sở hành bắt chước của người đi trước kẻo chúng bạn khinh!
    Thực ra phải hỏi chú đã phun bao nhiu cục nước bọt vào đức Phật rồi hả chú ?
    Tà hay ko tà do người nghĩ cả thui, vs lại tau đây nói chuyện đàng hoàng vs cái bọn "Tôn giáo" như tụi mày thì thừa, tau vs mày cũng đã nói với nhau ko ít hiệp rồi mà mày cũng sân si như hồi xưa và chưa coa dấu hiệu thuyên giảm hihi

    Tau thấy cái vấn đề trao đổi pháp của mày nói ở trên giống như rãnh rỗi ở không đi ném đá người khác vậy, bao biện bằng việc bảo vệ cái "chánh" của mày thui.

    Mày hạ thủ công phu thì đã không ra nông nỗi như bây h, mỗi năm phải đi sâu và lắng đọng hơn.

    Nhìn ngôn từ mày khi xem ng khác như cứt đái khác mấy cái bọn mày tin thì bọn mày ném đá vãi cả linh hồn chứ vun bồi cái thiện hạnh khỉ mẹ gì, vun bồi cái bản ngã của mày đó chứ.

    Chú là chú chỉ múa rìu qua mạng thui, tịnh khẩu bớt xạo C cho đỡ mang nghiệp nha chú.
    Last edited by Người học Phật; 29-09-2020 at 03:50 PM.
    Facebook: https://www.facebook.com/namo.bhaisajyaguru
    Skype: hung.tranvan2209

  2. #62
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Hihi... Tà hay ko tà do người nghĩ cả thui, vs lại tau đây nói chuyện đàng hoàng vs cái bọn "lưu manh tôn giáo" như tụi mày thì thừa, tau vs mày cũng đã nói với nhau ko ít hiệp rồi mà mày cũng sân si như hồi xưa và chưa coa dấu hiệu thuyên giảm hihi

    Tau thấy cái vấn đề trao đổi pháp của mày nói ở trên giống như rãnh rỗi ở không đi ném đá người khác vậy, bao biện bằng việc bảo vệ cái "chánh" của mày thui.

    Mày hạ thủ công phu thì đã không ra nông nỗi như bây h, mỗi năm phải đi sâu và lắng đọng hơn.

    Nhìn ngôn từ mày khi xem ng khác như cứt đái khác mấy cái bọn mày tin thì bọn mày ném đá vãi cả linh hồn chứ vun bồi cái thiện hạnh khỉ mẹ gì, vun bồi cái bản ngã của mày đó chứ.

    Chú là chú chỉ múa rìu qua mạng thui, tịnh khẩu bớt xạo C cho đỡ mang nghiệp nha chú.

  3. #63

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi MINHSANG Xem Bài Gởi
    http://thegioivohinh.com/diendan/sho...g-Th%E1%BA%A5y
    Chị gái của Minhsang ở đường link trên có cậu con trai năm nay hơn 30 tuổi (chưa vợ) vừa bị ma nhập cách nay 7 ngày. Đến hôm nay cháu ấy gần khỏi sau khi được 1 thầy đồng làm pháp thuật gì đó làm cho con ma kia xuất ra khỏi người.
    Cháu ấy kể: Khi con ma đó nhập vào nó hành đủ thứ, nào là bắt quì lạy nó cả đêm, nó không cho ăn là không ăn được, không cho tắm là không tắm được...kiểu như bị nó điều khiển hành vi.
    Sau khi nó xuất ra thì người khỏe bình thường, sinh hoạt được bình thường như trước.
    .................................................. .................................................. .................................................. ..............

    Minhsang tìm đọc kinh nguyên thủy cũng không thấy nói gì về vấn đề này, nên không thể tư vấn cho Chị và cháu và đành nghe theo thầy đồng khuyên bảo là làm lễ trình đồng thì mới hết hẳn, chứ không có thể lại bị nhập như vừa rồi.

    Như vậy xin hỏi các đạo hữu Linh hồn hay con ma kia là như thế nào? sao nó có thể nhập - xuất và điều khiển hành vi của 1 người đàn ông khỏe mạnh một cách dễ dàng.
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ câu chuyện.
    Bạn MS hãy coi lần gặp nạn này của gia đình cũng chính là một cơ hội để gia đình quan tâm hơn tới đời sống Tâm Linh.
    Nhiệm vụ các vị Thầy đơn giản là thông qua việc chữa trị để giúp người hữu Duyên quay về "Gốc" của mình sau khi đi quá xa Gốc. (Dân gian gọi là Hành Căn- Căn là gốc).

    Hiện tượng bị chiếm Hồn như bạn chứng kiến là có thật. Nhưng bạn cũng đừng lo là việc đó xảy ra tràn lan mà con Ma đó chỉ bám được vào Tâm của cháu bạn chỉ khi cháu bạn có Nghiệp đó.

    Luôn luôn là Nhân Quả: Nhân - Duyên - Quả.

    Chúc bạn tinh tấn!

  4. #64

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Người học Phật Xem Bài Gởi
    Đệch, suốt ngày ăn no nam truyền bắc truyền, ở không thì đi vun bồi thiện hạnh, hạ thủ công phu, tranh thủ còn mang thân người lúc nào thì lo mà vun bồi giới, hạnh. Tử thần không có chờ mấy thím khắc giây nào đâu mà ở đó Nam Bắc...
    Chả ai đem cái thực chứng ra nói dc, cái khỉ mẹ gì cũng trích kinh , tụi mày suốt ngày đem ông Thích Ca ra làm bình phong...
    Lời nói tuy ko chánh ngữ cho lắm nhưng mà thật đúng, chúng ta chẳng nên phân Nam Bắc, đừng lấy Phật làm bình phong, cũng là lời Phật nhưng hai người khác nhau căn cơ khác nhau sẽ hiểu khác nhau. Vì thế giáo pháp sẽ khác nhau, nhưng cái cốt tủy là cả hai cùng muốn thành Phật như nhau.
    @ Nonamepas: Nên việc đứng trên quan điểm lập trường của mình mà phân Nam Bắc là điều ko nên, nhất là chúng ta cùng đều học Phật. Bởi ông Nonamepas ko có đủ thẩm quyền đâu!
    Chớ nói nhiều. Niệm Phật đi

  5. #65

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nimmoHP Xem Bài Gởi
    Theo quan điểm phật giáo thì không có linh hôn. Như vậy thì cái gì đi chuyển hóa ở 6 nẻo luân hồi .Như vậy thì cõi địa ngục, ngạ quỷ, atula, trời có thật sự tồn tại?

    Mọi người cho ý kiến ah!
    Đạo hữu có thể ghi giúp tên kinh mà Đức Phật nói không có linh hồn? (Kinh Nguyên thủy thì càng tốt).
    Cám ơn đạo hữu

  6. #66

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Hiện tượng bị chiếm Hồn như bạn chứng kiến là có thật.
    Trong một số bài kinh, Đức Phật có nói (đại ý) một người khi bị cung kính, lợi dưỡng, danh vọng chi phối, hay hoan hỷ tán dương sắc thinh hương vị xúc pháp - do sáu căn nhận thức hấp dẫn liên hệ đến dục thì người đó rơi vào lưới của ác ma, bị ác ma xâm chiếm tâm, bị điều khiển, bị ác ma muốn làm gì thì làm.

    Như vậy ác ma ở đây được hiểu như một sự ô nhiễm tâm, tâm có lậu hoặc, tâm bị ảnh hưởng bị chi phối bởi các pháp trần, từ đó mà có những hành động ác trên thân khẩu ý v.v..

    Bạn Aptruong nói về hiện tượng bị chiếm hồn chắc cũng được hiểu với ý nghĩa như trên chứ ạ?

  7. #67

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bkav Xem Bài Gởi
    Trong một số bài kinh, Đức Phật có nói (đại ý) một người khi bị cung kính, lợi dưỡng, danh vọng chi phối, hay hoan hỷ tán dương sắc thinh hương vị xúc pháp - do sáu căn nhận thức hấp dẫn liên hệ đến dục thì người đó rơi vào lưới của ác ma, bị ác ma xâm chiếm tâm, bị điều khiển, bị ác ma muốn làm gì thì làm.

    Như vậy ác ma ở đây được hiểu như một sự ô nhiễm tâm, tâm có lậu hoặc, tâm bị ảnh hưởng bị chi phối bởi các pháp trần, từ đó mà có những hành động ác trên thân khẩu ý v.v..

    Bạn Aptruong nói về hiện tượng bị chiếm hồn chắc cũng được hiểu với ý nghĩa như trên chứ ạ?
    Tôi thực sự chưa đọc hoặc không nhớ những đoạn kinh như bạn nói nên cảm ơn những chia sẻ của bạn.

    Thực sự ra mà nói, không thể có một chia sẻ chung tổng quát bằng ngôn từ cho điều bạn nói vì bản chất của sự việc và hiện tượng nằm ngoài giới hạn của ngôn từ.

    Đoạn bạn trích dẫn "ô nhiễm tâm, tâm có lậu hoặc" là một cách hình dung đúng nhưng tôi chỉ lưu ý về nguồn gốc của sự "ô nhiễm" đó. Có thể chia thành 2 nhóm trường hợp:
    1. Các ô nhiễm do Nghiệp tạo tác trong kiếp này: Ta xếp vào nhóm các bệnh, các hội chứng tâm lý, tâm thần mà Tây Y có thể điều trị hiệu quả.
    2. Các ô nhiễm có nguyên nhân từ các kiếp trước tới kiếp này hội đủ nhân duyên và liên quan tới những chúng sinh đang tồn tại trong cõi giới vô hình (vô hình với mắt người). Mà dân gian hình tượng hoá bằng hình ảnh "Ma Nhập", "Chiếm Hồn"...

    Chi tiết về các hiện tượng đó rất đa dạng và phức tạp, còn cách mô tả của dân gian chỉ là hình ảnh cho dễ hình dung, dễ hiểu đôi khi không phản ánh chính xác bản chất của sự việc.

    Nhưng tất cả mọi hiện tượng đó đều không nằm ngoài Nhân Quả. Tức là cần có Nhân khi gặp đủ Duyên sẽ trổ Quả.

    Việc diễn giải sự vận hành của Luật Nhân Quả một cách chính xác là KHÔNG THỂ, do giới hạn của ngôn từ, cho nên thường được "nhân cách hoá" bằng các cách giải thích của dân gian.( giống như nhiều tôn giáo truyền đạt thông qua các câu truyện đầy tính hình tượng hoặc dùng các ký hiệu để vượt qua các giới hạn của ngôn từ).

    Một VD cách diễn tả của dân gian cụ thể cho một hiện tượng Ma Nhập:
    - Anh A có duyên tiền kiếp với nàng công chúa B nên kiếp này công chúa B được phong Thần và đi theo phù hộ anh A.
    - Mọi rắc rối khi anh A yêu và muốn cưới cô C làm vợ. Cô B ghen tuông và bắt mất hồn anh A để chiếm làm chồng tiêng của mình. Khiến anh A rơi vào trạng thái Điên Điên Khùng Khùng.
    - Nếu gia đình anh A đủ duyên gặp Thầy chỉ rõ nguyên nhân, và Thầy giúp gia đình anh A bằng cách: Dùng Đức độ của Thầy khuyên cô B là việc người Âm và Dương yêu thuóng nhau là trái luật. Hỏi yêu cầu của cô B cần gì đổi lại khi chịu buông bỏ sự bám chấp vào Nghiệp Ái Dục tiền kiếp đó. Sau khi thương thảo giữa Thầy và cô B xong thì tiến hành việc thực hiện điều kiện của cô B thông qua một nghi lễ Cúng. Đôi khi chỉ chần một lễ nhỏ 500K đã hết bệnh Điên nhiều năm.

    Đó là thực tế tôi đã chứng kiến rất nhiều lần và cách lý giải theo cách nói của Dân Gian kể trên tôi có thể hiểu được bằng các cách hiểu khoa học hơn nhưng rất khó diễn đạt bằng lời một cách Tổng quát. Do vậy cách diễn đạt của dân gian vẫn là cách đơn giản và dễ hiểu nhất.


    Tôi hiểu mục đich đặt câu hỏi của @bkav nên tôi sẽ kết luận bằng việc quay lại mục tiêu chính của topic này. Có Linh Hồn hay không???
    Để trả lời tôi nêu ra mây quan điểm để bạn xem xét nhé:
    1. Mọi Chúng Sanh trôi lăn trong Luân Hồi do chấp Ngã. (Tham, Sân, Si,...Khổ cũng chỉ là hệ quả của Chấp Ngã - Chấp Ngã chính là chấp có Linh Hồn đó).

    2. Đức Phật chỉ ra con đường Thoát khổ thoát Luân Hồi và bản chất của sự Thoát Khổ/Luân hồi đo là thực hành đưa Tâm rời bỏ Chấp Ngã và thường trụ Tâm trong trạng thái Vô Ngã.

    Đó là cách hiểu tôi đúc rút ra được sau quá trình Tu Tập của bản thân. Các bạn tham khảo và cho ý kiến.

    Chúc các bạn Tinh Tấn.

  8. #68

    Mặc định


    danh thuộc mộc,
    sắc thuộc thủy.

    môc cần đất - nước - không khí - ánh sáng.
    thủy cần hôn ta ?
    cây bị sâu ăn gọi là bịnh.
    nước bị nhiểm ,là nhiểm cái chi ???

    học cà 2 hay chỉ học 1 ????

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  9. #69

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi

    ây ja .Huynh tangbang lại làm khó mucdong rồi.
    đường thẳng mới có đầu có đuôi ( ngang hay dọc ,ở đâu ?),
    chứ vòng tròn đầu đuôi chổ nào?
    nói/viết : vẻ vòng tròn
    hành : vẻ vòng tròn
    khác/dị hay đồng ?
    nhưng vẻ phải có dụng cụ
    hihihih
    tùy sở học
    * thợ mộc :có qui (hình tròn),củ ( hình vuông)
    *có người sử dụng :đồng tiền,chén,bát,tô .....
    * trên cát,đất,giấy,không khí..... ?
    hihihi
    luận:
    * tam đoạn ( lấy kinh làm luận cứ ? )
    hay
    * tứ phần ( lấy luật làm điển tích ? )

    mucdong còn đang tầm cầu ,không dám không dám
    chỉ viết điều cần học.

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập
    cát tường.

    ..Hi.hi..mucdong ...ví von giỏi wá ta ! Nhưng mà...“Nó” trật ! Bởi không thể nói “ tùy sở học”, lấy“vòng tròn, hình vuông“ làm ví dụ cho là “Dị-hay Đồng”, để biện minh cho "lời nói-viết trước sau bất nhất”, “Không rỏ đầu mà vẫn kết luận có đuôi” nha ..mucdong !

    * Chúng Ta nói thẳng hay nói quanh co, vòng vo ..ý ....vòng tròn ..,là tùy vào “tính cách” của Người đó, chớ không phải “Tùy sở học” của mỗi Người !
    Người nói-viết có đầu, có đuôi là ..”Đường thẳng”.
    Người ...”Không rỏ đầu, không rỏ đuôi mà vẫn khẳng định “, Thì là...Phán bừa hay “hình vuông” hởi...mucdong ?!
    * Người thật tâm Học hỏi: Biết nói biết , không nói không ,”NGHI thì chân-thật Học-Hỏi”.
    Người Ta nói “thuốc đắng-giã tật, Sự thật...”. Nhưng thiên hạ chỉ thích ..uống siro. Là BS, mucdong phải làm sao ..hì.hì...? !
    Vậy mucdong từ nay “thích..thẳng hay vẫn thích vẽ hình tròn với hình vuông” ..Vậy Ta ?!

    * Lấy Kinh làm luận cứ ,thì phải “Thông Kinh” nha... mucdong!
    * Trích Kinh mà chẳn rỏ, là...”Y Kinh diễn nghĩa”-......Nguy lắm à nha !

  10. #70

    Mặc định

    Xin cảm ơn bạn Aptruong, tôi muốn hiểu rõ hơn ý của bạn.

    Có người cho rằng KHÔNG có linh hồn theo nghĩa một đối tượng trong con người, điều khiển con người, có khả năng rời khỏi thể xác đi nơi này nơi kia (như có người thấy hình dáng của mình xuất ra khỏi cơ thể vật lý, rồi gặp gỡ những 'linh hồn' khác), đối tượng xuất ra đó có khả năng nhập vào và điều khiển một người khác.

    Bạn Aptruong có đồng quan điểm như trên không ạ?

  11. #71

    Mặc định

    Xin chào! Đây là nhận xét trước nhất của tôi ở đây thành ra tôi chỉ muốn nói nhanh và nói rằng tôi đích thực thích đọc bài viết của bạn. Bạn có thể giới thiệu bất kỳ blog / trang web / diễn đàn nào khác có cùng chủ đề không? Cảm ơn!


    trung tâm giao lưu và chia sẽ gái xinh bến cát . nhiều cô gái tìm người yêu chân thật

  12. #72

    Mặc định

    Xin chào! Đây là nhận xét đầu tiên của tôi ở đây nên chi tôi chỉ muốn nói nhanh và nói rằng tôi đích thực thích đọc bài viết của bạn. Bạn có thể giới thiệu bất kỳ blog / trang web / diễn đàn nào khác có cùng chủ đề không? Cảm ơn!


    trung tâm giao lưu và chia sẽ gái xinh bến cát . nhiều cô gái tìm người yêu chân thật

  13. #73

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tangbang Xem Bài Gởi
    ..Hi.hi..mucdong ...ví von giỏi wá ta ! Nhưng mà...“Nó” trật ! Bởi không thể nói “ tùy sở học”, lấy“vòng tròn, hình vuông“ làm ví dụ cho là “Dị-hay Đồng”, để biện minh cho "lời nói-viết trước sau bất nhất”, “Không rỏ đầu mà vẫn kết luận có đuôi” nha ..mucdong !

    * Chúng Ta nói thẳng hay nói quanh co, vòng vo ..ý ....vòng tròn ..,là tùy vào “tính cách” của Người đó, chớ không phải “Tùy sở học” của mỗi Người !
    Người nói-viết có đầu, có đuôi là ..”Đường thẳng”.
    Người ...”Không rỏ đầu, không rỏ đuôi mà vẫn khẳng định “, Thì là...Phán bừa hay “hình vuông” hởi...mucdong ?!
    * Người thật tâm Học hỏi: Biết nói biết , không nói không ,”NGHI thì chân-thật Học-Hỏi”.
    Người Ta nói “thuốc đắng-giã tật, Sự thật...”. Nhưng thiên hạ chỉ thích ..uống siro. Là BS, mucdong phải làm sao ..hì.hì...? !
    Vậy mucdong từ nay “thích..thẳng hay vẫn thích vẽ hình tròn với hình vuông” ..Vậy Ta ?!

    * Lấy Kinh làm luận cứ ,thì phải “Thông Kinh” nha... mucdong!
    * Trích Kinh mà chẳn rỏ, là...”Y Kinh diễn nghĩa”-......Nguy lắm à nha !

    hihihih
    người nói và người làm (thực hành) là 2 người ???
    cám ơn Huynh tangbang có lời nhắc nhở.
    nhưng mà ... hình như ... Huynh tangbang đọc hơi bị nhanh ,,,,,,
    xin Huynh tangbang dùng chút thời gian đọc lại cám ơn.

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  14. #74

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi

    hihihih
    người nói và người làm (thực hành) là 2 người ???
    cám ơn Huynh tangbang có lời nhắc nhở.
    nhưng mà ... hình như ... Huynh tangbang đọc hơi bị nhanh ,,,,,,
    xin Huynh tangbang dùng chút thời gian đọc lại cám ơn.

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường.

    ..Híc..tại sao đang nói về “thằng Linh hồn”. mucdong không thấy trong đây mỗi Người là 1 Linh hồn khác nhau sao !? Thế thì điểm chung là chổ nào. Đó không phải là “luận chuyện Không đầu” hay sao, mà “không đầu thì sao có thể thấy đuôi” ….được chứ ?!
    Nay mượn câu hỏi của Người học Phật mà hỏi để rỏ cái “Linh hồn” ...Nó ra làm sao ?!.
    Xin trích:
    “Phải chăng linh hồn có liên hệ mật thiết với a lại da thức :D
    Hay linh hồn chính là cách gọi khác của a lại da thức ( tạng thức )”
    Nay mucdong nói LÝ, nói HÀNH ,há không phải là “trật đường rầy” hay sao chứ ?”Nó” chẳng liên quan, ăn nhậu gì trong câu hỏi của Người học Phật cả !
    Với câu hỏi đó, mucdong:
    * Biết thì gật, Không thì lắc, mà NGHI thì hỏi lại cho rỏ.
    Hì.hì.. mucdong ấm ức lắm phải hem..? ...thế thử nói sự liên hệ giửa “Lý & Hành” với câu hỏi của Người học Phật ..xem sao ?

  15. #75

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tangbang Xem Bài Gởi
    ..Híc..tại sao đang nói về “thằng Linh hồn”. mucdong không thấy trong đây mỗi Người là 1 Linh hồn khác nhau sao !? Thế thì điểm chung là chổ nào. Đó không phải là “luận chuyện Không đầu” hay sao, mà “không đầu thì sao có thể thấy đuôi” ….được chứ ?!
    Nay mượn câu hỏi của Người học Phật mà hỏi để rỏ cái “Linh hồn” ...Nó ra làm sao ?!.
    Xin trích:
    “Phải chăng linh hồn có liên hệ mật thiết với a lại da thức :D
    Hay linh hồn chính là cách gọi khác của a lại da thức ( tạng thức )”
    Nay mucdong nói LÝ, nói HÀNH ,há không phải là “trật đường rầy” hay sao chứ ?”Nó” chẳng liên quan, ăn nhậu gì trong câu hỏi của Người học Phật cả !
    Với câu hỏi đó, mucdong:
    * Biết thì gật, Không thì lắc, mà NGHI thì hỏi lại cho rỏ.
    Hì.hì.. mucdong ấm ức lắm phải hem..? ...thế thử nói sự liên hệ giửa “Lý & Hành” với câu hỏi của Người học Phật ..xem sao ?

    Huynh tangbang " Định " dẩn mucdong đi đâu vậy ???
    trong Phật môn, học có 3 hướng:
    1.kinh tạng > gọi là trí giả.
    2.luật tạng > gọi là hành giả.
    3.cả 2 > gọi là Hạnh giả.
    mucdong đang học tiểu học, có câu :
    " Tiên học Lể, Hậu học Văn "

    Mời Huynh tangbang lần thứ 2

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    cát tường

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  16. #76

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Bkav Xem Bài Gởi
    Xin cảm ơn bạn Aptruong, tôi muốn hiểu rõ hơn ý của bạn.

    Có người cho rằng KHÔNG có linh hồn theo nghĩa một đối tượng trong con người, điều khiển con người, có khả năng rời khỏi thể xác đi nơi này nơi kia (như có người thấy hình dáng của mình xuất ra khỏi cơ thể vật lý, rồi gặp gỡ những 'linh hồn' khác), đối tượng xuất ra đó có khả năng nhập vào và điều khiển một người khác.

    Bạn Aptruong có đồng quan điểm như trên không ạ?

    Việc một người thấy Linh Hồn của mình xuất ra khỏi thân thể gặp gỡ những Linh Hồn khác học Đạo hoặc đi chu du là rất rất nhiều trong cuộc sống quanh ta.
    Tôi đã gặp nhiều trường hợp vậy:
    1. Những Thầy Lang vườn trong mơ được người dẫn đi chỉ cây thuốc chữa bệnh nan y.
    2. Thầy Mo người Thái trong mơ được dạy học thuộc bài cúng rất dài.
    3. Trong ngày giỗ, bà cụ nhập vào một đứa trẻ chỉ mặt dạy giỗ con cháu, chỉ dẫn ai mắc bệnh gì, phải chữa ra sao. Đứa nào Tốt, đứa nào Xấu "cụ" chỉ vanh vách không sai điểm nào.
    4. Các Sư Phụ, trong lúc tìm hiểu về một nhân vật Lịch sử bỗng rơi vào trạng thái Nhập Định rồi kể lại chi tiết câu chuyện khác với Lịch Sử truyền thống vẫn ghi chép.
    5. Các Sư Phụ trong lúc Thiền Định được thử thách kiểm tra những lỗi vi tế trong Tâm....

    Bạn đừng thấy đó là Tà, đơn giản là giai đoạn đó Tâm còn chấp Ngã nên sẽ thấy như vậy. Đó không Tà, vì các hành động đó đang giúp Tâm Tinh Tấn (mặc dù vẫn còn chấp Ngã).

    Nên hiểu rằng khi Tâm thường trụ trong trạng thái Vô Ngã thì thành vị Phật. Còn trước đó, mặc dù đang Tu tập tinh tấn thì vẫn còn chấp Ngã.

    Các bạn nên lưu ý:
    - Đức Phật chỉ ra con đường giải thoát tốt ráo.
    - Nhưng các Tôn Giáo khác (nếu tu đúng đắn) đều là các con đường Tinh Tấn về Tâm Linh.
    Việc coi các Tôn giáo khác Đạo Phật là Tà đạo là biểu hiện của Tâm hẹp hòi cố chấp, một dạng của Mê tín.

    Những ai cứ khăng khăng viện dẫn lý Vô Ngã ra để đả phá các pháp môn khác chỉ là biểu hiện của Tâm hẹp hòi cố chấp, bản thân việc đó khiến họ không thể đi đến con đường Vô Ngã được.

    Để minh hoạ ý trên rất khó, tôi chỉ kể ra một ví dụ đời thường để minh hoạ:

    Khi nói về một chiếc "Xe Hơi" một triết gia thao thao bất tuyệt: "Thực ra chiếc Xe Hơi là không phải một thực thể trường tồn gọi là Xe Hơi mà chỉ là do Duyên kết hợp giữa Khung, Bánh, Động cơ...chứ không hề có một thực thể gọi là Xe Hơi", cả hội trường vỗ tay rần rần.
    Khi hỏi một anh Giám đốc nhà máy ThaCo Chu lai: Thưa anh thê nào là xe hơi?? Anh ta vén của sổ chỉ ra sân nhà máy nơi đậu hàng ngàn xe hơi mới xuất xưởng và nói: Nó đó!

    Đó chính là lý do Đức Phật im lặng khi một số tu sỹ các Đạo khác hỏi về Linh Hồn. Im lặng vì Các Thầy, Các Bạn của họ, Giáo Lý của họ đang nói về Linh hồn và họ đang Tinh Tấn với Hệ thống đó (mặc dù có thể không hoàn toàn giải thoát). Điều đó được ghi rõ trong kinh điển Nikaya mà tôi không nhớ chi tiết, các bạn có thể tìm đọc các lần Đức Phật im lặng để rõ.

    Mong đã trả lời đúng nội dung hỏi của bkav.
    Chúc các bạn Tinh Tấn.

  17. #77
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Việc một người thấy Linh Hồn của mình xuất ra khỏi thân thể gặp gỡ những Linh Hồn khác học Đạo hoặc đi chu du là rất rất nhiều trong cuộc sống quanh ta.
    Tôi đã gặp nhiều trường hợp vậy:
    1. Những Thầy Lang vườn trong mơ được người dẫn đi chỉ cây thuốc chữa bệnh nan y.
    2. Thầy Mo người Thái trong mơ được dạy học thuộc bài cúng rất dài.
    3. Trong ngày giỗ, bà cụ nhập vào một đứa trẻ chỉ mặt dạy giỗ con cháu, chỉ dẫn ai mắc bệnh gì, phải chữa ra sao. Đứa nào Tốt, đứa nào Xấu "cụ" chỉ vanh vách không sai điểm nào.
    4. Các Sư Phụ, trong lúc tìm hiểu về một nhân vật Lịch sử bỗng rơi vào trạng thái Nhập Định rồi kể lại chi tiết câu chuyện khác với Lịch Sử truyền thống vẫn ghi chép.
    5. Các Sư Phụ trong lúc Thiền Định được thử thách kiểm tra những lỗi vi tế trong Tâm....

    Bạn đừng thấy đó là Tà, đơn giản là giai đoạn đó Tâm còn chấp Ngã nên sẽ thấy như vậy. Đó không Tà, vì các hành động đó đang giúp Tâm Tinh Tấn (mặc dù vẫn còn chấp Ngã).

    Nên hiểu rằng khi Tâm thường trụ trong trạng thái Vô Ngã thì thành vị Phật. Còn trước đó, mặc dù đang Tu tập tinh tấn thì vẫn còn chấp Ngã.

    Các bạn nên lưu ý:
    - Đức Phật chỉ ra con đường giải thoát tốt ráo.
    - Nhưng các Tôn Giáo khác (nếu tu đúng đắn) đều là các con đường Tinh Tấn về Tâm Linh.
    Việc coi các Tôn giáo khác Đạo Phật là Tà đạo là biểu hiện của Tâm hẹp hòi cố chấp, một dạng của Mê tín.

    Những ai cứ khăng khăng viện dẫn lý Vô Ngã ra để đả phá các pháp môn khác chỉ là biểu hiện của Tâm hẹp hòi cố chấp, bản thân việc đó khiến họ không thể đi đến con đường Vô Ngã được.
    - Đúng là "lưỡi không xương nhiều đường lắc léo". Bọn "ngọai đạo cơ hội" luôn tự tạo ra những từ ngữ mới mẻ để nói vòng vo tam quốc, cuối cùng chúng kết luận: "Tuy không có trong ghi chép kinh sách, nhưng nó có rất nhiều trong cuộc sống quanh ta". Giống như một topic về câu chuyện "đức Phật cầm nhánh hoa sen lên, Ngài Ca Diếp mỉm cười", chúng cũng cố biện giải: tuy không tìm thấy trong Kinh Tạng, nhưng việc truyền pháp kiểu như vậy là có trong đạo Phật".

    Ở trên thì nói: đức Phật chỉ ra con đường giải thoát rốt ráo. Bên dưới thòng thêm câu: các tôn giáo khác đều là các con đường tinh tấn về tâm linh!

    Nói như vậy để người khác đọc sơ qua thì có lý. Nhưng xét kỹ ra, có phải hiểu rằng: đức Phật chỉ ta con đường giải thoát rốt ráo; các tôn giáo khác (ngoài đạo Phật, ngoại đạo) thì không đi đến giải thoát rốt ráo!

    Tà đạo = đi sai con đường giải thoát, đi ngoài con đường BCĐ (bát tà đạo)... Nhưng vì không hiểu như thế, nên ngoại đạo cứ nghe đến là tự ái rồi nhảy nảy lên biện minh, vu khống người khác. Vì trong đầu chúng, ngoại đạo = bàn môn tả đạo = cái gì đó xấu xa, không minh bạch.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Để minh hoạ ý trên rất khó, tôi chỉ kể ra một ví dụ đời thường để minh hoạ:

    Khi nói về một chiếc "Xe Hơi" một triết gia thao thao bất tuyệt: "Thực ra chiếc Xe Hơi là không phải một thực thể trường tồn gọi là Xe Hơi mà chỉ là do Duyên kết hợp giữa Khung, Bánh, Động cơ...chứ không hề có một thực thể gọi là Xe Hơi", cả hội trường vỗ tay rần rần.
    Khi hỏi một anh Giám đốc nhà máy ThaCo Chu lai: Thưa anh thê nào là xe hơi?? Anh ta vén của sổ chỉ ra sân nhà máy nơi đậu hàng ngàn xe hơi mới xuất xưởng và nói: Nó đó!

    Đó chính là lý do Đức Phật im lặng khi một số tu sỹ các Đạo khác hỏi về Linh Hồn. Im lặng vì Các Thầy, Các Bạn của họ, Giáo Lý của họ đang nói về Linh hồn và họ đang Tinh Tấn với Hệ thống đó (mặc dù có thể không hoàn toàn giải thoát). Điều đó được ghi rõ trong kinh điển Nikaya mà tôi không nhớ chi tiết, các bạn có thể tìm đọc các lần Đức Phật im lặng để rõ.
    - Lại viện dẫn ví dụ không ăn nhập. Triết gia có công việc của triết gia, Giám đốc có con đường của Giám đốc... tự nhiên đem một việc đi hỏi 2 người rồi kết luận bậy bạ! Giống như những kẻ ăn cướp, giết người bị bắt lên Công an, sao không đem lòng từ bi mà thả hết chúng khỏi nhà tù.

    Còn chuyện đức Phật im lặng, là bởi: Ngài biết cái tên đó nó quá u mê, nó "tinh tấn với học thuyết lầm lạc" của nó, nên giờ có nói Pháp nó cũng không chịu nghe. Giống một số kẻ chấp mê bất ngộ về một cái ngã, về một cái linh hồn "tôi là", "của tôi"... nên dù đức Phật đã khéo dùng mọi phương tiện chỉ bày về Vô-ngã, về "ngã luận thủ", về "thức tái sanh"... nhưng chúng vẫn phải cố luận cho lòi ra "cái thuộc về tôi" mới chịu. Vậy thì im lặng là cách tốt nhất!

    Có cần tôi trích kinh ra cho đọc không?

    ===> Đấy, đấy là bộ mặt thật của bọn thừa tự Pháp của Thế-tôn, thừa tự tài vật của Thế-tôn, nhưng nghĩ mình giỏi hơn Thế-tôn, muốn vượt mặt bậc Đạo-sư. Những gì bậc Đạo-sư im lặng, không trả lời thì bây giờ chúng thao thao bất tuyệt, không biết đâu trúng-đâu trật. Đó là lí do chúng thù ghét Phật ngôn, để chúng có thể tự do bay nhảy với cái tưởng giải của chúng, để chúng muốn nói gì nói.

    Đức Phật - Đạo Phật ra đời để chỉ ra con đường rốt ráo, để chỉ con đường sai lạc (tà đạo). Thế mà vẫn có kẻ dùng kỷ năng thiện xảo ngôn ngữ, biến đổi từ ngữ để nói "ngoài đạo Phật (ngoại đạo), họ không theo để giải thoát rốt ráo nhưng cũng là đang tin tưởng, tinh tấn trên con đường sai lạc của họ, vậy cũng tốt. Vậy là họ đang luyện tâm của họ".

    Lạy Phật!

  18. #78

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Đúng là "lưỡi không xương nhiều đường lắc léo". Bọn "ngọai đạo cơ hội" luôn tự tạo ra những từ ngữ mới mẻ để nói vòng vo tam quốc, cuối cùng chúng kết luận: "Tuy không có trong ghi chép kinh sách, nhưng nó có rất nhiều trong cuộc sống quanh ta". Giống như một topic về câu chuyện "đức Phật cầm nhánh hoa sen lên, Ngài Ca Diếp mỉm cười", chúng cũng cố biện giải: tuy không tìm thấy trong Kinh Tạng, nhưng việc truyền pháp kiểu như vậy là có trong đạo Phật".

    Ở trên thì nói: đức Phật chỉ ra con đường giải thoát rốt ráo. Bên dưới thòng thêm câu: các tôn giáo khác đều là các con đường tinh tấn về tâm linh!

    Nói như vậy để người khác đọc sơ qua thì có lý. Nhưng xét kỹ ra, có phải hiểu rằng: đức Phật chỉ ta con đường giải thoát rốt ráo; các tôn giáo khác (ngoài đạo Phật, ngoại đạo) thì không đi đến giải thoát rốt ráo!

    Tà đạo = đi sai con đường giải thoát, đi ngoài con đường BCĐ (bát tà đạo)... Nhưng vì không hiểu như thế, nên ngoại đạo cứ nghe đến là tự ái rồi nhảy nảy lên biện minh, vu khống người khác. Vì trong đầu chúng, ngoại đạo = bàn môn tả đạo = cái gì đó xấu xa, không minh bạch.



    - Lại viện dẫn ví dụ không ăn nhập. Triết gia có công việc của triết gia, Giám đốc có con đường của Giám đốc... tự nhiên đem một việc đi hỏi 2 người rồi kết luận bậy bạ! Giống như những kẻ ăn cướp, giết người bị bắt lên Công an, sao không đem lòng từ bi mà thả hết chúng khỏi nhà tù.

    Còn chuyện đức Phật im lặng, là bởi: Ngài biết cái tên đó nó quá u mê, nó "tinh tấn với học thuyết lầm lạc" của nó, nên giờ có nói Pháp nó cũng không chịu nghe. Giống một số kẻ chấp mê bất ngộ về một cái ngã, về một cái linh hồn "tôi là", "của tôi"... nên dù đức Phật đã khéo dùng mọi phương tiện chỉ bày về Vô-ngã, về "ngã luận thủ", về "thức tái sanh"... nhưng chúng vẫn phải cố luận cho lòi ra "cái thuộc về tôi" mới chịu. Vậy thì im lặng là cách tốt nhất!

    Có cần tôi trích kinh ra cho đọc không?

    ===> Đấy, đấy là bộ mặt thật của bọn thừa tự Pháp của Thế-tôn, thừa tự tài vật của Thế-tôn, nhưng nghĩ mình giỏi hơn Thế-tôn, muốn vượt mặt bậc Đạo-sư. Những gì bậc Đạo-sư im lặng, không trả lời thì bây giờ chúng thao thao bất tuyệt, không biết đâu trúng-đâu trật. Đó là lí do chúng thù ghét Phật ngôn, để chúng có thể tự do bay nhảy với cái tưởng giải của chúng, để chúng muốn nói gì nói.

    Đức Phật - Đạo Phật ra đời để chỉ ra con đường rốt ráo, để chỉ con đường sai lạc (tà đạo). Thế mà vẫn có kẻ dùng kỷ năng thiện xảo ngôn ngữ, biến đổi từ ngữ để nói "ngoài đạo Phật (ngoại đạo), họ không theo để giải thoát rốt ráo nhưng cũng là đang tin tưởng, tinh tấn trên con đường sai lạc của họ, vậy cũng tốt. Vậy là họ đang luyện tâm của họ".

    Lạy Phật!
    Ông smc này là một ví dụ điển hình của Tâm hẹp hòi và cố chấp.

    Tôi có thể dẫn chứng ra rất nhiều người tu Ngoài Đạo Phật nhưng họ Tinh Tấn hơn những kẻ như thế này rất nhiều. Và tất nhiên con đường tới Giải Thoát của họ chắc chắn nhanh hơn nhiều người này.

    Đức Phật từng nói: "Lời Chân thật nói với Tâm không Chân thật thì chẳng ích gì".



    Theo kinh nghiệm của tôi thì những kẻ như smc còn phải trôi lăn nhiều kiếp nữa vì cứ nhai nhải Kinh mà hiểu quả hạn hẹp và không thực hành được nữa.

    Đã nhiều lần tôi nhắc đọc Kinh Phật có nói đến việc dạy các chúng sanh không Thân Xác như các Chư Thiên đi mà không chịu. Các Chư Thiên đó đối với Dân Gian cũng là một linh hồn, hiểu không???

    Bạn smc có thể tự ngẫm xem, sau từng đấy năm tu hành thì dấu hiệu Tinh Tấn của bạn là gì??? Là sồn sồn khi thấy ai nói khác ý mình à??? Tự cho mình hiểu Phật nhất để lên gân "Hộ pháp" à???

    Bạn cần Đạo Phật chứ đừng ảo tưởng Đạo Phật cần bạn hộ pháp. Hành động sai lạc của bạn giờ bạn sẽ không hiểu đâu mà tới lúc chết, mọi tội lỗi sẽ được liệt kê ra rồi bạn lại sa vào sự Sân Hận không lối thoát. Đó là tương lai của bạn mà tôi thấy.


    Ví dụ vậy khó hiểu với smc à? Vậy để tôi giải thích: khái niệm chiếc Xe Hơi đối với Triêt gia và Kỹ sư cũng tương tự như Linh Hồn đối với Đạo Phật và Đạo Giáo vậy. Hiểu chưa??

    Ví dụ mà tôi đưa ra để mọi người hiểu rằng ngôn từ chỉ phục vụ cho mục tiêu diễn thuyết của mình. Đức Phật dạy Pháp môn Giải thoát và cần học trò hiểu rõ về Vô Ngã.
    Còn các Tôn giáo khác dạy về Bản Ngã và Đại Ngã thì họ không cần biết về Vô Ngã.
    Do vậy Đức Phật đã nhiều lần im lặng, sau đó khi được hỏi tại sao im lặng, Đức Phật nói đại ý Họ có Đạo sư và Bạn bè đang cùng tu với khái niệm đó, thì mình phản bác có ích gì.(tôi không có thời gian tìm lại chính xác đoạn đó-Các bạn tìm với từ khoá "im lặng" sẽ thấy).

    smc nên nhơ Đức Phật rất hiểu về giới hạn của ngôn từ, chứ không Chấp từng từ trong kinh Pali Việt dịch bởi HT Thích Minh Châu như bạn đâu.
    Ngài đã từng nói "Lời chân thật mà nói với Tâm không chân thật đâu ích gì". Rất đúng cho trường hợp của bạn. Lời Phật thuyết chỉ được bạn dùng cái hiểu hạn hẹp đi đả phá nên Tâm luôn Sân Hận và Tiêu cực, có ai đã nói bạn vậy chưa???

    Còn với tôi, các bậc Sư Phụ được chỉ dạy trong Mơ hoặc trong lúc Thiền Định sẽ nhanh Tinh Tấn hơn loại vớ vẩn như smc nhiều. Kể cả là ngoại Đạo, họ có điểm khác biệt nhưng họ có thể giúp các bài học rất bổ ích.

    VD: một ông thầy Mo người Thái, khi thấy một con heo con bị kẹt hàng rào kêu éc éc nên nói đứa cháu gỡ cho con heo thoát. Khi làm xong đứa cháu hỏi, làm vậy thì ai sẽ thưởng mình và nếu không làm ai sẽ phạt? Ông Thầy Mo nói, đâu có ai thưởng phạt gì đâu, làm vậy để hình anh và tiếng kêu của con heo không cứa vào Tâm ta cháu ạ.
    Họ là "Ngoại Đạo", nhưng bài học của họ giúp Tâm ta thêm mạnh mẽ tôt lành thì sao ta phải khinh họ.

    Một lần tôi đã hỏi smc có gì giỏi hơn người Trung Quốc mà dám lộng ngôn có lời lẽ xúc phạm cả một dân tộc như vậy??? Chắc hắn nghĩ chửi vậy là mình được Tinh tấn chăng??? Còn tôi nghĩ chắc kiếp trước hắn sinh ra ở TQ làm thân gì đó quá cực nên giờ chửi cho hả.


    Từ Vô Minh tới Thanh Nhẹ và tới Giải Thoát là cùng một chiều.

    Sự Cố Chấp của smc đi ngược chiều đó.

  19. #79

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Ông smc này là một ví dụ điển hình của Tâm hẹp hòi và cố chấp.

    Tôi có thể dẫn chứng ra rất nhiều người tu Ngoài Đạo Phật nhưng họ Tinh Tấn hơn những kẻ như thế này rất nhiều. Và tất nhiên con đường tới Giải Thoát của họ chắc chắn nhanh hơn nhiều người này.

    Đức Phật từng nói: "Lời Chân thật nói với Tâm không Chân thật thì chẳng ích gì".



    Theo kinh nghiệm của tôi thì những kẻ như smc còn phải trôi lăn nhiều kiếp nữa vì cứ nhai nhải Kinh mà hiểu quả hạn hẹp và không thực hành được nữa.

    Đã nhiều lần tôi nhắc đọc Kinh Phật có nói đến việc dạy các chúng sanh không Thân Xác như các Chư Thiên đi mà không chịu. Các Chư Thiên đó đối với Dân Gian cũng là một linh hồn, hiểu không???

    Bạn smc có thể tự ngẫm xem, sau từng đấy năm tu hành thì dấu hiệu Tinh Tấn của bạn là gì??? Là sồn sồn khi thấy ai nói khác ý mình à??? Tự cho mình hiểu Phật nhất để lên gân "Hộ pháp" à???

    Bạn cần Đạo Phật chứ đừng ảo tưởng Đạo Phật cần bạn hộ pháp. Hành động sai lạc của bạn giờ bạn sẽ không hiểu đâu mà tới lúc chết, mọi tội lỗi sẽ được liệt kê ra rồi bạn lại sa vào sự Sân Hận không lối thoát. Đó là tương lai của bạn mà tôi thấy.


    Ví dụ vậy khó hiểu với smc à? Vậy để tôi giải thích: khái niệm chiếc Xe Hơi đối với Triêt gia và Kỹ sư cũng tương tự như Linh Hồn đối với Đạo Phật và Đạo Giáo vậy. Hiểu chưa??

    Ví dụ mà tôi đưa ra để mọi người hiểu rằng ngôn từ chỉ phục vụ cho mục tiêu diễn thuyết của mình. Đức Phật dạy Pháp môn Giải thoát và cần học trò hiểu rõ về Vô Ngã.
    Còn các Tôn giáo khác dạy về Bản Ngã và Đại Ngã thì họ không cần biết về Vô Ngã.
    Do vậy Đức Phật đã nhiều lần im lặng, sau đó khi được hỏi tại sao im lặng, Đức Phật nói đại ý Họ có Đạo sư và Bạn bè đang cùng tu với khái niệm đó, thì mình phản bác có ích gì.(tôi không có thời gian tìm lại chính xác đoạn đó-Các bạn tìm với từ khoá "im lặng" sẽ thấy).

    smc nên nhơ Đức Phật rất hiểu về giới hạn của ngôn từ, chứ không Chấp từng từ trong kinh Pali Việt dịch bởi HT Thích Minh Châu như bạn đâu.
    Ngài đã từng nói "Lời chân thật mà nói với Tâm không chân thật đâu ích gì". Rất đúng cho trường hợp của bạn. Lời Phật thuyết chỉ được bạn dùng cái hiểu hạn hẹp đi đả phá nên Tâm luôn Sân Hận và Tiêu cực, có ai đã nói bạn vậy chưa???

    Còn với tôi, các bậc Sư Phụ được chỉ dạy trong Mơ hoặc trong lúc Thiền Định sẽ nhanh Tinh Tấn hơn loại vớ vẩn như smc nhiều. Kể cả là ngoại Đạo, họ có điểm khác biệt nhưng họ có thể giúp các bài học rất bổ ích.

    VD: một ông thầy Mo người Thái, khi thấy một con heo con bị kẹt hàng rào kêu éc éc nên nói đứa cháu gỡ cho con heo thoát. Khi làm xong đứa cháu hỏi, làm vậy thì ai sẽ thưởng mình và nếu không làm ai sẽ phạt? Ông Thầy Mo nói, đâu có ai thưởng phạt gì đâu, làm vậy để hình anh và tiếng kêu của con heo không cứa vào Tâm ta cháu ạ.
    Họ là "Ngoại Đạo", nhưng bài học của họ giúp Tâm ta thêm mạnh mẽ tôt lành thì sao ta phải khinh họ.

    Một lần tôi đã hỏi smc có gì giỏi hơn người Trung Quốc mà dám lộng ngôn có lời lẽ xúc phạm cả một dân tộc như vậy??? Chắc hắn nghĩ chửi vậy là mình được Tinh tấn chăng??? Còn tôi nghĩ chắc kiếp trước hắn sinh ra ở TQ làm thân gì đó quá cực nên giờ chửi cho hả.


    Từ Vô Minh tới Thanh Nhẹ và tới Giải Thoát là cùng một chiều.

    Sự Cố Chấp của smc đi ngược chiều đó.
    Tôi cảm thấy rõ ràng cái đạo Phật của smc và 1 số thành phần hooligan Phật giáo mang mác "Bảo vệ chánh pháp" nó gần giống cái đạo mà Nhóm Taliban ở Afghanistan đang theo vậy, thằng nào khác nó là nó cho là ngoại đạo, nào thì cắt cổ, nào thì cho ôm bom nhảy vào cho chết mẹ tụi nó hết. :v
    Tụi này mà lỡ làm vua chắc có cái gọi là " Vạn tự chinh" đem quân đi khai sáng cho muôn nẻo :v
    Facebook: https://www.facebook.com/namo.bhaisajyaguru
    Skype: hung.tranvan2209

  20. #80
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Ông smc này là một ví dụ điển hình của Tâm hẹp hòi và cố chấp.

    Tôi có thể dẫn chứng ra rất nhiều người tu Ngoài Đạo Phật nhưng họ Tinh Tấn hơn những kẻ như thế này rất nhiều. Và tất nhiên con đường tới Giải Thoát của họ chắc chắn nhanh hơn nhiều người này.

    Đức Phật từng nói: "Lời Chân thật nói với Tâm không Chân thật thì chẳng ích gì".
    - Thôi bỏ đi... Cái gì của đạo Phật thì trả nó về đạo Phật, cái gì đức Phật không nói thì PLEASE .... thì LÀM ƠN đừng có nhét chữ vào miệng Phật dùm! Đức Phật dạy: BCĐ là con đường (đạo lộ) đưa đến giải thoát hoàn toàn. Giờ có kẻ lấy Pháp Phật nói: ngoại đạo họ cũng đang tinh tấn theo đường lối của họ, cũng tốt hơn người tu theo con đường Phật dạy. Thiệt hề hước!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Theo kinh nghiệm của tôi thì những kẻ như smc còn phải trôi lăn nhiều kiếp nữa vì cứ nhai nhải Kinh mà hiểu quả hạn hẹp và không thực hành được nữa.

    Đã nhiều lần tôi nhắc đọc Kinh Phật có nói đến việc dạy các chúng sanh không Thân Xác như các Chư Thiên đi mà không chịu. Các Chư Thiên đó đối với Dân Gian cũng là một linh hồn, hiểu không???
    - Tôi thì không cần đến kinh nghiệm, chỉ cần đọc-hiểu là biết được đâu là dây leo chùm gởi, đâu là đại thụ; đâu là Phật giáo, đâu là ngoại đạo mang âm hưởng Phật-giáo (mà không liên quan gì đến PG).

    - Lại là Chư Thiên! Đã không ít lần tôi đã nói: Ông thực sự chỉ là TƯỞNG TRI chư Thiên, chứ ông không có thật biết chư Thiên! Cái chư Thiên mà đức Phật nhắc tới, không hề là chư Thiên mà ông hay tôi hay bất cứ người nào có thể nắm bắt được. Đừng có đưa mấy cái tưởng tri đem vào làm mê mờ thêm người khác. Và với kinh nghiệm của tôi và dựa vào lời dạy trong Kinh tạng, ông chưa tuệ tri chư Thiên, chưa như thật biết chư Thiên! Chỉ là đang tưởng tri chư Thiên!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Bạn smc có thể tự ngẫm xem, sau từng đấy năm tu hành thì dấu hiệu Tinh Tấn của bạn là gì??? Là sồn sồn khi thấy ai nói khác ý mình à??? Tự cho mình hiểu Phật nhất để lên gân "Hộ pháp" à???

    Bạn cần Đạo Phật chứ đừng ảo tưởng Đạo Phật cần bạn hộ pháp. Hành động sai lạc của bạn giờ bạn sẽ không hiểu đâu mà tới lúc chết, mọi tội lỗi sẽ được liệt kê ra rồi bạn lại sa vào sự Sân Hận không lối thoát. Đó là tương lai của bạn mà tôi thấy.
    - Tinh tấn của tôi đang là: phân biệt rõ "đây là thiện, đây là bất thiện", tinh tấn trong các thiện pháp. Sồn sồn, lên gân... là do ông tưởng tượng thôi, do tâm ông "sồn sồn, lên gân" nên ông thấy người khác cũng "sồn sồn, lên gấn" đấy. Đừng nhìn lỗi người mà... sao Thầy dạy mà không chịu nghe! Lại sanh tâm phân biệt rồi...

    - Tôi không theo ngoại đạo, mọi kết quả đều đợi cái chết quyết định! Xin thưa, tôi giải thoát hay không thì chưa biết, nhưng hiện tại tôi THẤY được con đường đưa đến giải thoát và đang từng bước đi đến đó. Cám ơn ông đã bói cho tôi một quẻ tương lai, nhưng hãy nên bói cho chính mình trước đi đã.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Ví dụ vậy khó hiểu với smc à? Vậy để tôi giải thích: khái niệm chiếc Xe Hơi đối với Triêt gia và Kỹ sư cũng tương tự như Linh Hồn đối với Đạo Phật và Đạo Giáo vậy. Hiểu chưa??

    Ví dụ mà tôi đưa ra để mọi người hiểu rằng ngôn từ chỉ phục vụ cho mục tiêu diễn thuyết của mình. Đức Phật dạy Pháp môn Giải thoát và cần học trò hiểu rõ về Vô Ngã.
    Còn các Tôn giáo khác dạy về Bản Ngã và Đại Ngã thì họ không cần biết về Vô Ngã.
    Do vậy Đức Phật đã nhiều lần im lặng, sau đó khi được hỏi tại sao im lặng, Đức Phật nói đại ý Họ có Đạo sư và Bạn bè đang cùng tu với khái niệm đó, thì mình phản bác có ích gì.(tôi không có thời gian tìm lại chính xác đoạn đó-Các bạn tìm với từ khoá "im lặng" sẽ thấy)
    - Giờ có thêm pháp môn thứ 84.001 nữa gọi là "pháp môn Giải thoát"... Lại đẻ ra từ mới nữa! Ăn nói lung tung, không biết đâu trúng đâu trật, đâu nhân đâu quả. Đức Phật nào dạy pháp môn giải thoát và cần họ trò hiểu rõ về Vô-ngã? Đức Phật dạy 4 sự thật tối thượng (chân lý), để chúng sinh hiểu về "các pháp duyên sinh", do duyên sinh nên không có cái gì là tôi, của tôi, thuộc về tôi. Do hiểu Vô-ngã nên không ưa thích làm ác để tạo nên cái gì đó cho tôi, thuộc về tôi, của tôi. Đưa đến ly tham, đoạn diệt, giải thoát, Niết-bàn.

    - Rõ ràng ông đã hiện nguyên hình là ngoại đạo! Đức Phật dạy 4 sự thật tối thượng, nói lên 4 Chân-lí (bất di bất dịch), trong đó xoay quanh ba-pháp-ấn: Vô thường, Khổ, Vô ngã! Đã tin đức Phật, Pháp, Tăng... nghĩa là có lòng tin bất động với Tam Bảo, mà vẫn hùa theo ngoại đạo, vẫn bẻ lái về "sự tinh tấn ngoại đạo", bảo vệ cái tiểu Ngã, Đại Ngã!

    Còn chuyện lặng im, tôi đã nói ở comment trước. Vì họ đã tin tưởng, thực tập theo truyền thống của họ, và rõ ràng đó là cách tu sai, dẫn đến đích đến là không giải thoát. Nên nói hoài cũng mệt, giải thích kiểu gì chúng cũng tự biện giải làm sao cho lòi cái Ngã ra, và không thể thấy được Vô ngã!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    smc nên nhơ Đức Phật rất hiểu về giới hạn của ngôn từ, chứ không Chấp từng từ trong kinh Pali Việt dịch bởi HT Thích Minh Châu như bạn đâu.
    Ngài đã từng nói "Lời chân thật mà nói với Tâm không chân thật đâu ích gì". Rất đúng cho trường hợp của bạn. Lời Phật thuyết chỉ được bạn dùng cái hiểu hạn hẹp đi đả phá nên Tâm luôn Sân Hận và Tiêu cực, có ai đã nói bạn vậy chưa???

    Còn với tôi, các bậc Sư Phụ được chỉ dạy trong Mơ hoặc trong lúc Thiền Định sẽ nhanh Tinh Tấn hơn loại vớ vẩn như smc nhiều. Kể cả là ngoại Đạo, họ có điểm khác biệt nhưng họ có thể giúp các bài học rất bổ ích.
    - Lời Phật dạy tôi trích lại nguyên văn, đâu có thêm bớt, đâu có tưởng giải cá nhân như ông. Ông còn không trích nổi được một đoạn kinh nào thì ai dám bảo chứng ông đang nói sự thật! Ông đưa dẫn chứng cái câu: "Lời chân thật mà nói với Tâm không chân thật đâu ích gì" ra đi rồi nói tiếp. Đừng cố nhét chữ vào miệng Phật.

    Ông tự mình muốn nói ý mình thì ông cứ nói, đừng có dùng 2 từ "Phật nói". Chính vì đức Phật hiểu được sự giới hạn của ngôn từ, và không chấp ngôn từ, nên Ngài dùng mọi ví dụ, mọi từ ngữ, dù là dài dòng đế chúng đệ tử hiểu. Và Ngài nói: "Nếu Ta nói một điều gì mà chúng sinh không hiểu, đấy là Ta nói láo".

    Chứ không phải cái kiểu chơi văn - giỡn chữ của ngoại đạo, Lão Giáo Nho Gia Thiền Đông Độ, muốn hiểu sao hiểu; không hiểu thì "bất khả tư nghì"!

    - Ông tu theo cái gì, Thầy/Cô ông dạy ông trong mơ kệ ông, tôi không quan tâm! Đức Bổn Sư của tôi dạy pháp cho người tỉnh, không cho người mơ; cho người có năng lực tỉnh giác làm nền, chứ không dành cho người tu Tưởng lực! Do đó, như đã nói, cái gì Phật không nói, làm ơn... PLEASE... đừng nhét vào miệng Phật!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    VD: một ông thầy Mo người Thái, khi thấy một con heo con bị kẹt hàng rào kêu éc éc nên nói đứa cháu gỡ cho con heo thoát. Khi làm xong đứa cháu hỏi, làm vậy thì ai sẽ thưởng mình và nếu không làm ai sẽ phạt? Ông Thầy Mo nói, đâu có ai thưởng phạt gì đâu, làm vậy để hình anh và tiếng kêu của con heo không cứa vào Tâm ta cháu ạ.
    Họ là "Ngoại Đạo", nhưng bài học của họ giúp Tâm ta thêm mạnh mẽ tôt lành thì sao ta phải khinh họ.
    - Ai chê bai họ? Box đạo Phật thì bàn luận giáo pháp Phật. Đang bàn con đường và đích đến TRONG ĐẠO PHẬT, ông chớ có đem chuyện này xọ chuyện kia!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Một lần tôi đã hỏi smc có gì giỏi hơn người Trung Quốc mà dám lộng ngôn có lời lẽ xúc phạm cả một dân tộc như vậy??? Chắc hắn nghĩ chửi vậy là mình được Tinh tấn chăng??? Còn tôi nghĩ chắc kiếp trước hắn sinh ra ở TQ làm thân gì đó quá cực nên giờ chửi cho hả.


    Từ Vô Minh tới Thanh Nhẹ và tới Giải Thoát là cùng một chiều.

    Sự Cố Chấp của smc đi ngược chiều đó.
    - Ông ngoài việc nhét chữ vào miệng Phật, còn có thêm cái tật "suy bụng ta ra bụng người"! Tôi nói "cả dân tộc Trung Quốc" khi nào? Trong khi tôi chỉ nói: "cái đám ngoại đạo, cái đám diễn tuồng ngộ đạo Lão Giáo Nho Gia Thiền Đông Độ Đại Đường Bắc Kinh Tông", cái đám Thiền Đông Độ China...v ...v ... chứ tôi nói cả một đất nước người ta bao giờ? Vu khống!

    ==> Tóm lại, qua cái kính chiếu yêu, tôi đã soi ra được một nhân vật ngoại đạo. Thì ra là Tổ-tử, không phải Phật-tử, mà Tổ này là Tổ của Nho Gia Lão Giáo chứ không liên quan gì đến Tổ truyền thừa Phật-giáo. Nói rõ chứ để ông tặng cho tôi cái nón "hỗn với Tổ PG" mắc công. Vậy thì, không liên quan đến PG, làm ơn đừng có thao thao bất tuyệt, tưởng giải cá nhân, rồi đem nhét miệng Phật, bảo là Phật nói hay Tổ (Tổ truyền thừa Pháp Phật) nói.

    Cũng đừng có "đánh lận con đen" bảo: không tìm thấy trong Kinh tạng, nhưng trong PG vẫn có kiểu giống vậy! Giờ thì hiểu vì sao nhiều người lại thù ghét kinh Phật như vậy; chứ đúng ra Phật-tử chân chính thấy lời Phật dạy thì cũng thọ trì, đọc hiểu; chứ đâu ra cái thể loại thấy lời bậc Đạo-sư thì nói luôn là: Việt dịch, chấp kinh! (Nhưng họ cũng không nhận ra những học thuyết họ đang theo cũng được... dịch lại từ ngôn ngữ khác).

    Bỏ đi mà làm Phật-tử. Còn không, thì rời box đạo Phật mà trở về đúng chỗ, đúng vị trí, đúng chuyên mục của mình mà luận đàm! Ngoại đạo mạo nhận đúng thật tinh vi!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Linh hồn là gì? Phật giáo hiểu thế nào về linh hồn đi đầu thai?
    By Bin571 in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 25-10-2020, 05:33 AM
  2. Trả lời: 39
    Bài mới gởi: 08-08-2016, 03:21 PM
  3. Cách hiểu khách quan, khoa học về thiền định, linh hồn và tâm linh
    By tranchanonline in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 15-10-2012, 03:09 PM
  4. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 11-07-2012, 11:40 AM
  5. Linh quang tịnh xá- một chốn huyền linh
    By vothuong dao in forum Tâm linh – Tín ngưỡng – Siêu hình học – Ngoại cảm
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 11-04-2012, 09:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •