Trích dẫn Nguyên văn bởi MINHSANG Xem Bài Gởi
...Các tư tưởng truyền thống ...cho rằng có ...một linh hồn Ở NƠI SẮC....Nhưng Đức Phật chưa nói có một linh hồn ở nơi nào. Từ đây suy ra có thể vẫn có Linh Hồn ở nơi nào đó ngoài sắc, thọ....Đây là ý mà MS nhấn mạnh.
- Hihihi... Ờ... ! "Vẫn có linh hồn ở ngoài (ở trong, bên trên, bên dưới...) ngũ uẩn"! Cười nhiều có khi người ta nói mình điên, chứ tự nhiên hỏi: con người nằm ở đâu trong con người, nằm ở trong-ở ngoài-bên trên-bên dưới? Trái dưa hấu nằm ở đâu trong trái dưa hấu!!! Hihihi...

5 uẩn = con người = Danh + Sắc = Thân + Tâm. Vậy, kết luận linh hồn nằm ngoài 5 uẩn có hợp lý chăng? Nếu nó nằm ngoài, thì ăn nhập gì với mình mà tìm kiếm?!? Kéo lên comment của @caocau0211 (#93), đọc số 236.

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Nhưng tôi hỏi cái smc nhé: Gia tiên nhà ông khi chết đi luân hồi vào các cõi vô hình có còn chấp Ngã không???

Ông đừng trả lời lan man theo kiểu tiểu nhân vậy, hãy trả lời câu hỏi của tôi nhắc lại: Gia tiên nhà ông khi chết đi luân hồi vào các cõi vô hình có còn chấp Ngã không???

Tất nhiên là không. Vì nếu họ hết chấp Ngã họ đã thành Phật, đã độ chô ông sáng suốt hơn rồi.
- Tất nhiên tôi khẳng định nhất quán: nếu đời này ta không giải thoát, thì sau khi chết, thực tế ta vẫn nằm trong sinh tử luân hồi. Câu trả lời như vậy đã rõ ràng chưa, thưa Tổ-tử Bà La Môn?

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Tôi nhắc lại, chắc chắn họ còn chấp Ngã. Và sự tồn tại của họ được gọi là Linh hồn.
- Chính vì kết luận ngu-mà-lì như vầy tôi mới phản đối đấy!

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Hiểu chưa Atula thuộc kinhPali Việt dịch bởi HT Thích Tâm Châu.
- Có cái tên người ta 3 chữ (Google cũng được, trích lại điều tôi đã viết bên trên cũng được) mà viết còn trật lên duột xuống, thì còn nói đến chuyện này, chuyện kia xa xôi chi cho mắc công!

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Chỉ nội việc smc không hiểu giới hạn của ngôn từ, nghĩa là việc diễn đạt chân lý luôn là gần đúng, rồi còn được dịch bởi một người chưa chứng đắc mà smc luôn lấy đó làm chân lý cho sở học của mình đã thể hiện sự kém hiểu biết của một kẻ hẹp hòi mà thích cao ngạo.

Việc đọc hiểu kinh smc đã nhiều lần cho thấy không hiểu kinh, chỉ copy cắt dán giải thích có sẵn. Khi bàn sâu về một khái niệm Trừu tượng là lòi ra rỗng tuếch ngay.
- Kinh thì không đọc nổi một bài, mà mạnh miệng nói "nó khác trong kinh". Nói chuyện thì tưởng giải lung tung, tri kiến như cái rổ - bịt chỗ này nó lòi ra chỗ khác, những điều không được đức Phật nói thì ôi thôi... nói thao thao bất tuyệt, không biết đâu trúng đâu trật; đâu nhân đâu quả. Cái rồi người ta không tưởng giải giống vậy, thì thành ra nó "rỗng tuếch"! Kẻ ngu muốn lôi kéo người khác ngu ngang nó, và thắng người bằng kinh nghiệm, đang tự hào à?

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Để minh chứng cho điều vừa nói, smc hãy trả lời giúp "màu đỏ là như thế nào???" Đỏ là khái niệm trừu tượng đó, smc trả lời xem???

Ví dụ tôi nêu trên chỉ là một ví dụ nhỏ cho sự giới hạn của Ngôn từ, ta có thể kiếm hàng vạn ví dụ như vậy.

Nhưng những kẻ như smc không hề hiểu điều đó,
- Chỉ có mấy đứa khùng mới hỏi những câu rỗng tuếch, không liên hệ đến mục đích giải thoát như thế! Mà trả lời, hóa ra tôi khùng hơn sao! Một lò Đông Độ đào tạo ra đều có chung một triệu chứng lâm sàng là ăn nói không như con người! Thứ gì được diễn đạt mà không thuộc về "khái niệm"? "Màu đỏ" đó là khái niệm má ôi, trừu tượng khỉ khô gì ở đây! Dốt mà hay ngóng... Đây còn tỉnh lắm, đừng có mong làm nhiễu lòng chiến sĩ, như cách mà ngoại đạo làm cho người khác!

Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
Tâm Atula của hắn chỉ khiến luôn sôi sục và cố chấp vào một mớ ngôn từ mà hắn ghim cho là "chuẩn" để phục vụ việc tranh cãi hơn thua của hắn.

Nên nhớ, lời Phật thuyết là một phương ngữ, không phải tiếng Pali do đó có nhiều cách ghi ra chữ Pali khác nhau. Một chữ Pali có nhiều cách dịch sang tiếng Việt khác nhau. Một chữ tiếng Việt có nhiều cách hiểu khác nhau.

Vậy nên quan trong Văn (đọc hiểu) là để Tư (Nắm được ý Phật thuyết) rồi Tu (thực hành theo ý Phật).

Còn đọc rồi nắm vài chữ rồi mê tín khoác chiếc áo Phật thuyết chỉ là cách của những kẻ "Tinh Lùi" thất bại thảm hại mà thôi.
- Lại nói dóc gạt người nữa! Kinh Phật thì đọc không nổi một bài, văn không có, lại còn tư với chả tu! Trong box Đạo Phật, hỏi đến những điều liên hệ đến mục đích giải thoát thì trườn uốn như con lươn, hỏi về chuyện ngoại đạo thì thao thao bất tuyệt. Vậy chứ nói sâu vô một cái là nó bảo "chấp kinh" cho coi. Thử nhẹ cái nè...

Tuệ học: là văn, tư, tu. Vậy chứ tuệ hành là gì? Tuệ thành là gì?

Nhiều khi còn chưa nghe nói đến nữa là. Nào, trả lời ra rả nào giờ về trí tuệ, thì tìm thử coi: Tuệ Hành là thế nào? Tuệ Thành ra làm sao....

===> Đừng có xạo xạo riết quen! Ngoại đạo có con đường của ngọai đạo, không ai bài xích vì vẫn hướng đến những điều tốt, đừng cố gắng lồng ghép, bóp méo, xuyên tạc Giáo Pháp Phật một cách trơ trẽn, đáng khinh như vậy. Leo lên comment của @caocau0211 (#93), tư tưởng PG đấy, Tổ-tử Bà La Môn giáo.