Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
Còn Dùng NHÂN QUẢ để giải thích kiếp trước kiếp sau là thành mê tín dị đoan.
- Nếu tôi nói: bây giờ ông làm toàn những điều ác (sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối, uống rượu), tương lai ông sẽ đau khổ. Ông có tin không?

Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
NGHIỆP là cái mà ngày xưa đức phật gọi.... ngày nay người ta gọi đó là TỘI. Nghiệp gây ra cũng là tội gây ra...
- Thiếu rồi ông bạn! Ông từng nghe cụm từ "thiện nghiệp" và "bất thiện nghiệp" không? Nghiệp là để chỉ chung cái quả của hành động Thiện lẫn hành động Ác. Nghĩa là Tội và Phước, chứ không phải chỉ riêng Tội.

Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
Cái nghiệp ko dùng để đo lường kiếp truoc kiếp sau.... vì Đức phật chẵng bao giờ nói tiền kếp hậu kiếp với ai cả... Phật ko bao nói một cái gì mà ko chứng minh... vì thế cho dù có cõi âm Phật cũng chẵng nói cho ai biết cả.... Phật chỉ nói cho đệ tử đang ở cấp độ đó hiểu đó là cái gì mà thôi.
- Ông có cần tôi trích dẫn những lời dạy của Đức Phật về nghiệp, về những sai khác của chúng sanh do thừa tự nghiệp sai khác nhau không?

Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
CÁI TÂM PHẬT nó bị vô minh che lấp.... nó hiển hiện khi nào? .... khi tâm ta giữ TRUNG ĐẠO.

Vậy ta giữ tâm Trung đạo thì tâm phật hiển hiện... ta sử dụng để mà nhận định vấn đề. Nhưng nó thật sự sáng ko? chắc chắn là ko rồi... chỉ cần một niệm thích hoặc ghét nó đã mờ lại rồi....
- Nó lên xuống như đồ thị hình sin vậy đó hả? Vậy ta làm chủ Tâm hay Tâm làm chủ ta?

- Tâm Trung Đạo là tâm biết phân biệt hay tâm không biết phân biệt?