Trang 13 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên ... 3789101112131415161718 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 241 tới 260 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

  1. #241
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    hahaha........... Thân này là kết quả của nghiệp hả? nghiệp của ai và từ đâu sinh ra?
    - À... không phải kết quả của nghiệp. Vậy do nhân duyên gì mà người lành lặn, kẻ què quặc? Do nhân gì, duyên gì người sanh ra các căn đầy đủ, người sanh ra khiếm khuyết các căn?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi

    tại sao ông lại cảm giác tôi là con níc trong khi ông ko cảm giác ông là con gì? hhahaha.... tu hành là phải tự nhìn mình
    - Không liên quan ! Ý tôi muốn nói: cách tư duy của ông như 1 đứa con nít, không biết gì.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cái nghiệp là cái là không có thấy được... vì vậy ta đừng có nói nghiệp. Nói điều ko biết là nói tằm bậy... người ta hỏi lại cứng họng nữa à.
    - "Thấy" trong câu này của ông được hiểu như thế nào? Như là mắt thấy sắc, hay thấy được hiểu do trí (tưởng) "thấy" ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ông biết tâm phật bị vô minh che mất là cũng dc rồi.... chứ trước giờ ông cứ nói 5 thứ LẪN QUẪN kia quài nên tu đâu có được gì... hahaha.
    - Hihihi... tại hổm rày tôi quên là tôi đang tiếp duyên với ai !

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tôi đọc CMT mà tôi vô cảm, tôi chẵng ghét chẵng thương ai cả... cái nào tôi cảm thấy đúng thì tôi ghi nhận. Cái nào sai tôi bỏ ngoài tai... CHo dù ông có nói đây là kinh phật gốc đi nữa tôi cũng chẵng tin... tôi đọc và tôi bình tình mà phán xét... Tôi nhận định đúng thì tâm tôi đã sáng, tôi nhận định sai nghĩ là tôi còn lu mờ... đó là cách tôi dùng Tâm phật của chình mình.
    - Ông dựa vào đâu mà đưa ra một cái "thước đo" để phân định cái nào là "cảm thấy đúng", cái nào là "cảm thấy sai" để mà ghi nhận hay bỏ ngoải tai ?

  2. #242

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - À... không phải kết quả của nghiệp. Vậy do nhân duyên gì mà người lành lặn, kẻ què quặc? Do nhân gì, duyên gì người sanh ra các căn đầy đủ, người sanh ra khiếm khuyết các căn?



    - Không liên quan ! Ý tôi muốn nói: cách tư duy của ông như 1 đứa con nít, không biết gì.



    - "Thấy" trong câu này của ông được hiểu như thế nào? Như là mắt thấy sắc, hay thấy được hiểu do trí (tưởng) "thấy" ?



    - Hihihi... tại hổm rày tôi quên là tôi đang tiếp duyên với ai !



    - Ông dựa vào đâu mà đưa ra một cái "thước đo" để phân định cái nào là "cảm thấy đúng", cái nào là "cảm thấy sai" để mà ghi nhận hay bỏ ngoải tai ?
    Chẵng có nghiệp hay nhân duyên gì cả? con người cũng như bao nhieu sinh vật sinh ra.... khoa học đã tìm được các lý do về sự khác nhau khi con người sinh ra rồi. Nên tin vào khoa học hơn là tin vào các thầy bà nói nghiệp nói duyên. Chuyện nào chưa sáng tỏ thì mê tín còn chấp nhận.

    Cái nghiệp thấy hoặc biết tận mắt hoặc bằng giác quan nào đó của con người... chứ ko thể đem cái tưởng tượng của mình ra mà nói nghiệp là nói bậy. VD như dòng điện cũng có thể đo được bằng điện kế... chứ ko thể nói tôi cảm thấy đây nhiều điện kia ít điện.

    Thước đo của tâm là sự nhận định của chính mình đó.... Nó là một chuẩn của tự bản thân. Vì tu hành là tu với cái tâm của chính mình... vì vậy chẵng có một thước đo nào lấy đo tâm mình được. .... cái thước đo đó nó giúp não mình quyết định đồng ý cái này hoặc từ chối cái kia....

  3. #243
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chẵng có nghiệp hay nhân duyên gì cả? con người cũng như bao nhieu sinh vật sinh ra.... khoa học đã tìm được các lý do về sự khác nhau khi con người sinh ra rồi. Nên tin vào khoa học hơn là tin vào các thầy bà nói nghiệp nói duyên. Chuyện nào chưa sáng tỏ thì mê tín còn chấp nhận.
    - "Các lý do về sự khác nhau" <---- đây không phải là 1 quá trình, 1 cách nói khác của NHÂN -> (DUYÊN) -> QUẢ à ?

    - Thế, ông có tin NHÂN QUẢ không ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cái nghiệp thấy hoặc biết tận mắt hoặc bằng giác quan nào đó của con người... chứ ko thể đem cái tưởng tượng của mình ra mà nói nghiệp là nói bậy. VD như dòng điện cũng có thể đo được bằng điện kế... chứ ko thể nói tôi cảm thấy đây nhiều điện kia ít điện.
    - Nghiệp là gì, ông có hiểu hay biết không? Thế nào là nghiệp, ông có thể nói cho tôi biết hok ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thước đo của tâm là sự nhận định của chính mình đó.... Nó là một chuẩn của tự bản thân. Vì tu hành là tu với cái tâm của chính mình... vì vậy chẵng có một thước đo nào lấy đo tâm mình được. .... cái thước đo đó nó giúp não mình quyết định đồng ý cái này hoặc từ chối cái kia....
    - Ông có hiểu ông đang nói cái gì ko ? Chứ tôi là không hiểu rồi đó!

    Bây giờ ta đang tu Tâm để Phật Tánh hiển hiện. Mà Tâm Phật lại bị Vô Minh, tham sân si che mất. Thế, ông dùng cái tâm gì để nhận xét? Tâm Phật thì chưa thấy, chỉ có cái tâm vô minh đang có... nghĩa là dùng cái Tâm vô minh, cái tâm chứa Tham Sân Si để phân định đúng sai ?

  4. #244

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - "Các lý do về sự khác nhau" <---- đây không phải là 1 quá trình, 1 cách nói khác của NHÂN -> (DUYÊN) -> QUẢ à ?

    - Thế, ông có tin NHÂN QUẢ không ?



    - Nghiệp là gì, ông có hiểu hay biết không? Thế nào là nghiệp, ông có thể nói cho tôi biết hok ?



    - Ông có hiểu ông đang nói cái gì ko ? Chứ tôi là không hiểu rồi đó!

    Bây giờ ta đang tu Tâm để Phật Tánh hiển hiện. Mà Tâm Phật lại bị Vô Minh, tham sân si che mất. Thế, ông dùng cái tâm gì để nhận xét? Tâm Phật thì chưa thấy, chỉ có cái tâm vô minh đang có... nghĩa là dùng cái Tâm vô minh, cái tâm chứa Tham Sân Si để phân định đúng sai ?
    NHÂN QUẢ nó là một phương pháp suy luận biện chứng mà ngày xưa Đức phật dùng để giải thích các sự việc diễn ra trong thời đó.... Ngày nay người ta gọi là Biện CHứng, ngày xưa gọi là luật nhân quả, chung quy nó cũng là một mà thôi.

    Lý duyên sinh cũng là phương pháp lý luật chặc chẽ mà ngày nay các luật sư vẫn sử dụng trong tranh luận.

    Ở cái thời của Đức phật thì tư duy này là tiến bộ nhất xã hội mà đến ngày nay nó vẫn là tư duy tiến bộ...

    Còn Dùng NHÂN QUẢ để giải thích kiếp trước kiếp sau là thành mê tín dị đoan.

    NGHIỆP là cái mà ngày xưa đức phật gọi.... ngày nay người ta gọi đó là TỘI. Nghiệp gây ra cũng là tội gây ra...

    Cái nghiệp ko dùng để đo lường kiếp truoc kiếp sau.... vì Đức phật chẵng bao giờ nói tiền kếp hậu kiếp với ai cả... Phật ko bao nói một cái gì mà ko chứng minh... vì thế cho dù có cõi âm Phật cũng chẵng nói cho ai biết cả.... Phật chỉ nói cho đệ tử đang ở cấp độ đó hiểu đó là cái gì mà thôi.

    CÁI TÂM PHẬT nó bị vô minh che lấp.... nó hiển hiện khi nào? .... khi tâm ta giữ TRUNG ĐẠO.

    Vậy ta giữ tâm Trung đạo thì tâm phật hiển hiện... ta sử dụng để mà nhận định vấn đề. Nhưng nó thật sự sáng ko? chắc chắn là ko rồi... chỉ cần một niệm thích hoặc ghét nó đã mờ lại rồi....

  5. #245
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Còn Dùng NHÂN QUẢ để giải thích kiếp trước kiếp sau là thành mê tín dị đoan.
    - Nếu tôi nói: bây giờ ông làm toàn những điều ác (sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối, uống rượu), tương lai ông sẽ đau khổ. Ông có tin không?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    NGHIỆP là cái mà ngày xưa đức phật gọi.... ngày nay người ta gọi đó là TỘI. Nghiệp gây ra cũng là tội gây ra...
    - Thiếu rồi ông bạn! Ông từng nghe cụm từ "thiện nghiệp" và "bất thiện nghiệp" không? Nghiệp là để chỉ chung cái quả của hành động Thiện lẫn hành động Ác. Nghĩa là Tội và Phước, chứ không phải chỉ riêng Tội.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cái nghiệp ko dùng để đo lường kiếp truoc kiếp sau.... vì Đức phật chẵng bao giờ nói tiền kếp hậu kiếp với ai cả... Phật ko bao nói một cái gì mà ko chứng minh... vì thế cho dù có cõi âm Phật cũng chẵng nói cho ai biết cả.... Phật chỉ nói cho đệ tử đang ở cấp độ đó hiểu đó là cái gì mà thôi.
    - Ông có cần tôi trích dẫn những lời dạy của Đức Phật về nghiệp, về những sai khác của chúng sanh do thừa tự nghiệp sai khác nhau không?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    CÁI TÂM PHẬT nó bị vô minh che lấp.... nó hiển hiện khi nào? .... khi tâm ta giữ TRUNG ĐẠO.

    Vậy ta giữ tâm Trung đạo thì tâm phật hiển hiện... ta sử dụng để mà nhận định vấn đề. Nhưng nó thật sự sáng ko? chắc chắn là ko rồi... chỉ cần một niệm thích hoặc ghét nó đã mờ lại rồi....
    - Nó lên xuống như đồ thị hình sin vậy đó hả? Vậy ta làm chủ Tâm hay Tâm làm chủ ta?

    - Tâm Trung Đạo là tâm biết phân biệt hay tâm không biết phân biệt?

  6. #246

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Nếu tôi nói: bây giờ ông làm toàn những điều ác (sát sanh, trộm cắp, tà dâm, nói dối, uống rượu), tương lai ông sẽ đau khổ. Ông có tin không?



    - Thiếu rồi ông bạn! Ông từng nghe cụm từ "thiện nghiệp" và "bất thiện nghiệp" không? Nghiệp là để chỉ chung cái quả của hành động Thiện lẫn hành động Ác. Nghĩa là Tội và Phước, chứ không phải chỉ riêng Tội.



    - Ông có cần tôi trích dẫn những lời dạy của Đức Phật về nghiệp, về những sai khác của chúng sanh do thừa tự nghiệp sai khác nhau không?



    - Nó lên xuống như đồ thị hình sin vậy đó hả? Vậy ta làm chủ Tâm hay Tâm làm chủ ta?

    - Tâm Trung Đạo là tâm biết phân biệt hay tâm không biết phân biệt?
    - Tin vì chuyện đó ai cũng biết mà...

    - Ừm thiếu: nghiệp và phước

    - Ông trích kinh thì ong nói trích kinh, còn có phải lời phật hay ko thì còn phải xem lại.

    - TÂM VÀ TA: cái này đã có Topic tranh cải cũng nhiều... haha..... Biết TA ở đâu thì ngộ đạo rồi đó. CHưa đắc thôi... haha

    TÂM PHÂN BIỆT và TÂM KHÔNG PHÂN BIỆT là như thế nào?

    TÂM (vô minh) nó sanh ra Tánh: thương, ghét, giận, hờn, vui, buồn......................

    TÂM Phật: nó ko sinh ra gì cả..............................

    vậy cái nào là phân biệt còn cái nào là ko phân biệt?

    TA MÀ LÀM CHỦ ĐƯỢC TÂM thì TA là PHẬT rồi đó.
    Last edited by congiolamientay; 05-01-2019 at 01:31 PM.

  7. #247

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    hahaha...........
    Cái nghiệp là cái là không có thấy được...
    Cái nghiệp là cái có thấy được!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  8. #248

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Cái nghiệp là cái có thấy được!
    Cái nghiệp của Noname nó màu gì? hình gì? to bao lớn? nặng bao nhieu? heheh..........

  9. #249

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Cái nghiệp của Noname nó màu gì? hình gì? to bao lớn? nặng bao nhieu? heheh..........
    Có người ngửi được chữ đấy! Đạo hữu hỏi chữ mùi gì sao? Có người nghe được chữ đấy! Đạo hữu hỏi chữ tiếng gì sao?
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  10. #250

    Mặc định


    Cái sắc nó có cái " Vị "

    Không biết nó ở lưởi hay ở " đâu " ???

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  11. #251

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Có người ngửi được chữ đấy! Đạo hữu hỏi chữ mùi gì sao? Có người nghe được chữ đấy! Đạo hữu hỏi chữ tiếng gì sao?
    Tập trung một vấn đề đi... nhận biết nghiệp bằng cách nào? hình hài của nghiệp ra sao? đo nghiệp bằng cái gì?

    CÒN VIỆC LÁI ĐI THÌ: Ai ngửi được chữ? chuyển sang khoa học nghiên cứu gấp.....

  12. #252

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ai ngửi được chữ? chuyển sang khoa học nghiên cứu gấp.....
    Đạo hữu không tin có người ngửi được chữ?
    Last edited by Nonamepas; 05-01-2019 at 09:47 PM.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  13. #253

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Đạo hữu không tin có người ngửi được chữ?
    CHưa có thấy cho nên ko nói dc.... nếu có chuyển khoa học nghiên cứu..... có thể đó là giác quan lạ.

    Noname nói vào vấn đề chính đi... nghiệp đo bằng gì? nhận biết bằng cách nào?

  14. #254

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    CHưa có thấy cho nên ko nói dc.... nếu có chuyển khoa học nghiên cứu..... có thể đó là giác quan lạ.

    Noname nói vào vấn đề chính đi... nghiệp đo bằng gì? nhận biết bằng cách nào?
    Muốn biết về nghiệp ông phải tu đúng theo những điều đức Phật dạy chứ tu sai với tu theo pháp mạo nhận thì làm sao mà thấy được!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  15. #255

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Muốn biết về nghiệp ông phải tu đúng theo những điều đức Phật dạy chứ tu sai với tu theo pháp mạo nhận thì làm sao mà thấy được!
    Hehehe.......... kiểu trả lời của Phật ngày xưa là như thế đó hả? hhahahaha

  16. #256

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Hehehe.......... kiểu trả lời của Phật ngày xưa là như thế đó hả? hhahahaha
    Xin hỏi đạo hữu như thế là như nào?
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  17. #257
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Tập trung một vấn đề đi... nhận biết nghiệp bằng cách nào? hình hài của nghiệp ra sao? đo nghiệp bằng cái gì?
    - Để trả lời những câu này, SMC muốn biết: ông hiểu Nghiệp là gì ? Thế nào là Nghiệp cái đã....

  18. #258

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Nonamepas Xem Bài Gởi
    Ha ha ha. Thân chào các vị đạo hữu.
    Hôm nay noname xin mạn phép lập toppic này để mạn đàm về 1 vấn đề mà cả thế giới phật giáo hiện nay từ tây sang đông, từ cổ chí kim vẫn rất mung lung và tốn nhiều giấy mực để bàn luận. Vâng vấn đề được đặt ra và gây nhiều tranh luận là: phật pháp nào mới thực sự là giáo pháp mà đức thích ca mâu ni thực sự đã truyền dạy? Từ vấn đề lớn này lại nảy sinh ra nhiều vấn đề cũng rất lớn, quyết định trực tiếp tới việc chọn đường lối tu tập như: nếu 84000 pháp đều là phật pháp thì khi xưa đức phật thuyết pháp của ngài để làm gì? Hay vấn đề mạo danh phật pháp có thật sự tồn tại không?..vv...
    Ở đây để làm rõ vấn đề này noname xin được dùng những định nghĩa những khái niệm chắc chắn là do đức phật thuyết hòng làm thấu tỏ chân lý, thấy rõ thật và giả, trắng và đen, chân thật hay giả dối, mạo nhận hay thật là.
    Vâng đầu tiên là ngũ uẩn.
    Phật dạy mỗi chúng ta đều do và chỉ do 5 uẩn hợp thành. Đến đây lại một câu hỏi lớn được đặt ra là: nếu mỗi chúng ta đều chỉ có như vậy thì mỗi chúng ta sẽ dùng cái gì để tu tập thành Phật đây?
    Rõ ràng rằng trong 5 thứ này chỉ có 2 thứ có thể nhận biết thế giới ta có thể xử dụng để tu tập được đó là tưởng và thức.
    Tới đây noname xin được tiếp tục mạn đàm với các vị đạo hữu về tưởng và thức.
    Vâng trước 1 vấn đề lớn thì đầu tiên chúng ta cần phải nhìn cho rộng và suy cho kỹ. Vậy trước hết hãy nhìn cho rộng đã nhé!
    Như tất cả chúng ta đều đã biết câu hỏi lớn của triết học là: vật chất và ý thức cái nào có trước cái nào có sau, cái nào quyết định cái nào? theo duy vật thì rõ ràng và hiển nhiên là vật chất quyết định ý thức. Vâng chính cách hiểu này đã khiến con người duy vật không bao giờ thoát khỏi tái sinh luân hồi hết, dù khoa học có tiến bộ đến đâu, dù con người có tiến hóa đến đâu thì vẫn cứ và mãi mãi đi luân hồi đều đều hết, không bao giờ thoát vòng luẩn quẩn này. Theo trường phái duy tâm thì ý thức quyết định vật chất. Hai trường phái quan niệm trái ngược nhau vậy trường phái nào sai? Xưa nay hai phái đều chưa thống nhất được với nhau. Tại sao vậy? Bởi mọi trường phái duy tâm đều chưa đi đến chỗ tận cùng của nó đó là giải thoát. Chỉ có duy nhất 1 người đã chỉ ra được chân lý đó là đức phật thích ca. Chân lý mà ngài chứng ngộ cho thấy rằng chẳng có trường phái nào sai cả. Vậy vấn đề thật chất là phải hiểu thế nào cho đúng? Noname xin có lý giải như sau:
    Đầu tiên duy vật và duy tâm có sự không đồng nhất về khái niệm. Thực ra cái ý thức mà duy vật và duy tâm đang đề cập đến ở trên là hoàn toàn khác nhau, mà cái khác nhau ở đây là ý thức mà duy vật hiểu là cái nhận biết do danh sắc sinh hay cái biết này thực chất là tưởng thức, mà tưởng thức thì lệ thuộc vào sắc hay nhờ sắc mà tưởng hoạt động nên duy vật nói: vật chất có trước, ý thức có sau, vật chất quyết định ý thức.
    Cái thức mà đạo phật quan niệm là cái thức do hành sinh rồi cái thức này mới duyên ra danh sắc vậy nên nói ý thức có trước vật chất có sau ý thức quyết định vật chất.
    Vâng ở đời đôi khi tranh luận tái hồi cuối cùng chỉ đơn giản là không hiểu nhau, không ai chịu dừng lại mà lắng nghe, hay buông bỏ mà tiếp thu.
    Ha ha ha ha!
    (còn nữa)
    Không có Đức Phật nào nói Ý Thức có trước Vật chất cả.
    Dẫn chứng bằng lý Duyên khởi chỉ ra việc Ý Thức có trước chỉ là suy diễn của bạn.

    Suy diễn này do lỗi bạn nhìn Lý Duyên Khởi như một vòng tròn phẳng có Hành trước Thức rồi tới Danh Sắc...
    Thực ra đó là một vòng xoắn như lò xo vậy đó, sau Chết lại là Vô Minh... cho một kiếp khác.
    Vòng Xoắn này không bắt đầu và không kết thúc (vô thỉ vô chung) qua nhiều kiếp và Đức Phật cũng không quan tâm bắt đầu từ đâu.

    Việc bàn về Triết học luôn bị Đức Phật coi là Thế Luận, Hí Luận hoặc im lặng.
    Không có không gian còn lo chi lớn, nhỏ.
    Chẳng có thời gian nên khỏi ngại trước, sau.

  19. #259

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi aptruong Xem Bài Gởi
    Không có Đức Phật nào nói Ý Thức có trước Vật chất cả.
    Dẫn chứng bằng lý Duyên khởi chỉ ra việc Ý Thức có trước chỉ là suy diễn của bạn.

    Suy diễn này do lỗi bạn nhìn Lý Duyên Khởi như một vòng tròn phẳng có Hành trước Thức rồi tới Danh Sắc...
    Thực ra đó là một vòng xoắn như lò xo vậy đó, sau Chết lại là Vô Minh... cho một kiếp khác.
    Vòng Xoắn này không bắt đầu và không kết thúc (vô thỉ vô chung) qua nhiều kiếp và Đức Phật cũng không quan tâm bắt đầu từ đâu.
    Không ai tắm 2 lần trên 1 dòng sông!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  20. #260

    Mặc định


    "Vì sự nghiệp hoằng dương chánh pháp, không để xã hội hiểu sai về Phật giáo" (trích dẫn văn bản).
    Rồi 1 ngày kia sự u mê tăm tối của những kẻ mê tín dị đoan sẽ bị ánh sáng chân lý của Phật pháp xoá sạch!
    Noname không cô đơn trên con đường đang chọn! Bên cạnh Noname còn có giáo hội Phật giáo Việt Nam cơ mà!
    Last edited by Nonamepas; 09-03-2019 at 08:49 AM.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •