
Nguyên văn bởi
chỉnh_tâm
Hào quang mà lão nói là tuệ giác đó ông thần vô thường, đọc không hiểu rồi phán "lin tin" , Prajna là trí bát nhã là bồ đề tâm là chánh trí là tuệ giác là thấy biết như thật.
Đạt được một niệm cũng chưa phải là câu trả lời cuối cùng nghe nhỏ! đó chỉ mới là nhất tâm hay sơ định trong thiền tập thôi, còn phải tiến tới thâm sâu hơn nữa mới đi tới vô niệm , Tuy gọi là vô niệm mà chẳng phải không niệm nghe không?
Còn phóng quang là hiện tượng khi vào cận định , do ngũ căn đã đóng, chỉ còn căn Ý là thấy ánh sáng, Căn Ý thấy chứ không phải nhản căn thấy nghe không !, cũng chính là Định tướng để dẫn hành giả đi vào các tầng thiền thôi nhe!
Còn nói thân như lưu ly trong suốt là nói tới Pâật đã bát niết bàn, thân không còn thấy nữa, tịnh tỉnh hư vô, chỉ còn lưu lại trí tuệ bát nhã vào không gian, ở khắp mọi nơi và không bị che chắng , không bị chướng ngại mà thôi.
Bookmarks