Trích dẫn Nguyên văn bởi chỉnh_tâm Xem Bài Gởi
ha ha
Chỉnh Tâm chỉ dám nhai lại lời kinh Phật thôi, đọc thêm Tăng chi bộ kinh đoạn 10 pháp thì thấy, không phải tám pháp đâu nhe!
Giới là bắt đầu để có chánh niệm, tới được niệm mà như không niệm là đạt định, ĐỊNH LÀ KHÔNG ĐỊNH được tâm khởi được bất kỳ hành động gì là đại định (chứng được VÔ NGÃ ngay trong bậc nhị thiền) . Còn thấy biết ngũ căn hoạt động,còn lời nói thì thầm trong não, mà miệng cứ bô bô nói mình đã định là TƯỞNG ĐỊNH.
Vì sao giới là khởi đầu của thiền định?
Vì nhờ giới mà tham dục -sân hận- ngủ gục- hối cải-nghi không quấy quả cái thân đang ngồi thiền, sự thật chỉ cần giữ cho thật chặt ÁI DỤC NAM NỮ đây là Nhân của thanh tịnh tâm ,là nhân của thanh tịnh thân , và nhờ sự kết tụ miên mật của thân- tâm , mà tinh khí không hao tổn và biến tinh thành thần, thần khí không thoát thì gọi là TÀNG THẦN-TÍCH NGỌC, có như vậy thì Prajna mới là bát nhã, mới là hào quang phát ra không bị chướng ngại , còn không thì là "bét nhè" là ba xạo, là xạo ke.
he he
lão lại tưởng tri kiến nữa rùi...lão nên nhớ tinh khí thần có 7 phần sống 3 phần chết....nếu lão ko bik đẩy 3 phần chết đó ra thì lão sẽ bi lữa đốt thành tro bụi....còn nữa phía trên lão nói về giới thì đúng...nhưng cái hào quang thì lại sai...vì sao tôi nói thế...khi lão đẩy dc 3 phần chết thì chỉ hấp thụ dc vài phần trong 7 phần sống còn bao nhiêu là thoát khí( chỗ này là chỗ mấy vị theo giúp khoái nhất nè..:laughing:)...nên có hiện tượng phóng quang..nhưng chỉ lão thấy dc do 5 căn đóng chừa 1 cửa...khi lão đạt dc như thế...còn cái tích ngọc như lão nói là người đã đạt dc 1 niệm rùi..thân tâm lưu ly trong suốt..mà bất kể ai cũng thấy khi lão công phu đó lão à...
tôi nói như thế lão đừng tin tôi mà ngộ nhận nhá...lầm tưởng cũng đọa đấy...hehe:laughing: