Last edited by minh đài; 12-10-2013 at 12:41 PM.
rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an
cám ơn nhé, hôm nào tôi sẽ lên xem thăm dò trước có gì thiết lập quan hệ, vị trí chùa cũng rất đẹp ko quá xa ko quá gần rất chuẩn.
Gì chứ hè cho lên đó quét lá đa 2 tháng là cũng "giác ngộ" ra được nhiều rồi ^^
nghĩ cảnh chùa mây nước an nhàn ngồi tịch tĩnh nói chuyện với các vị cao tăng đạo hạnh chân chính. ÔI thèm đi tu thế ^^
Tu như bạn này thì chắn chắn là tôi để cháu nó ở nhà thôi nguy hiểm quá^^
Có những hạnh đã được Thế tôn giảng trong giới luật tôi thấy gần giống như bạn, thế tôn chỉ ra rằng đó không phải hạnh sa môn và không nên hạnh như thế.
Nếu 1 thời gian nữa mọi thứ sinh hoạt ăn, ngủ đúng giờ đều đặn trở lại thì đó là việc tốt, còn nếu không bạn nên đi khám tổng bộ về sức khỏe, và chi tiết về não và nội tiết thần kinh.
hihi..... khi hành Thiền miên mật ... ăn một bữa no đến 7 ngày .....khi thần khí cụ túc tinh tủy đầy đủ và sung mãn nên cơ địa chẳng ăn cũng chẳng thấy đói , chẳng ngủ chẳng thấy mệt .... đây là thuộc về cảnh giới hành Thiền khi Chánh niệm ..... bởi khi đạt niệm hành giả lúc này luôn luôn không rời niệm .. như quan sát một đối tượng mà chẳng rời mắt vậy ..... đây là chỗ bậc Thượng Căn hành trì tinh tấn dũng mãnh giải thoát trong 1 đời này vậy ..... khi cơ thể đã Cân Bằng Âm Dương thì giải trừ mọi bệnh tật rồi vậy bạn spirit82 .... hihi
- Đối với những ai mới hành trì thì nên có quy cũ .. bởi quy cũ giúp ích cho sự thực hành buổi ban đầu ..... còn những ai đã thật sự thực hành miên mật thì quy cũ chẳng cần thiết ..... với người khác có ngày đêm ... còn với tôi chẳng có đêm ngày ..... bởi chẳng còn quan trọng đến những thứ bên ngoài ..... như : ăn , uống , ngủ , nghỉ , này nọ v.v.... và đừng để suy nghĩ làm ngủ mình nhé spirit82 ! hãy thực hành Thiền miên mật đi rồi tự hiểu lời tôi nói ... lúc ấy tin cũng chưa muộn .... hihi . vậy nhé !
Vô Thường Mà Thường
Thường Mà Vô Thường
trẻ sơ sinh mới bắt đầu tập đứng làm sao mà chạy được ?cái gì củng từ từ thôi!
Pháp mà Đức Phật nói ra mục đích là để THỰC HÀNH; BÁT CHÁNH ĐẠO phải được thực hành cùng một lúc và tròn đầy thì ĐẠO và QUẢ sẽ trỗi lên khi đủ CHẤT và LƯỢNG.@8@.
Em nghe thế này .. một bữa nọ ...
Một vì thầy e nghe tiếng không biết tên nói rằng ...
Tu thiền .... Vô cùng hay .. pháp môn đệ nhất .. Nhưng có buông xã được hay không
Tu Mật .. Vô Cùng vi diệu chứng thần thông trong 1 đời ... Pháp môn đệ nhất ... Nhưng không khéo giữ giới luật .. Thanh Tịnh không nhiễm ... sẽ bị chính hộ pháp và nghiệp lực quật ngã ..
E có nghe 1 thượng tọa mật tông nói : trì chú chuẩn đề trị bệnh .. hỉ tập trung vào câu chú , trì cho tới khi ...chai nước lạnh soi sùng sục .. thì mới có khả năng ,, thành tựu .. ở đây mới là đắc pháp chưa đắc quả ... cho nên việc lấy chai nước .. niệm gì không biết .. chỉ chỉ trỏ trỏ .. lấy uống . nói là được phật gia trì ... e thấy thật ảo diệu ...Ko ko bài bác nhé
Tu Tịnh ...Chuyên trì danh hiệu.. Tín hạnh nguyện đầy đủ , lấy phiền não chuyển thành bồ đề ... khi nào con thấy tất phật bồ tát .. thì con đắc pháp .. mới coi là con có chút xíu thành tựu ... con không được buôn bỏ .. hành tới thành phật mới thôi ... còn làm bồ tát ờ cực lạc con vẫn phải niệm phật ... rộng rại bố thí , tích tạo phước duyên ...
Nếu con muốn diệt phiền não ... thì con bồ đề cũng không còn ..
Cho nên e thấy .. khó nhất là tịnh .. dễ nhất cũng là tịnh .. vì nó không nguy hiểm ..mà khá chắc chắn ..a di đà phật ...
có ai có ý kiến tốt hơn em ... trợ duyên cho em
Nguyện Đem Công Đức Này
Hướng Về Khắp Tất Cả
Đệ Tử Và Chúng Sanh
Đều Trọn Thành Phật Đạo
Nam Mô A Di Đà Phật
tịnh độ là phương pháp tập luyện tâm, nhắc nhở tâm cố gắng bắt lấy những cảnh thiện, miên mật trong cảnh thiện. Tâm này k phải là tâm chủ động giống như những tâm đại thiện, mà chỉ là tâm quả, quan sát cảnh thụ động. Nên phương pháp này phụ thuộc hoàn toàn vào cảnh do nghiệp sinh, tức là phụ thuộc hoàn toàn và nghiệp. Nếu cảnh thiện k hiện ra mà cứ cố gắng bắt lấy thì chỉ có hại k có lợi vì lúc này tâm tham hợp với tà kiến, tâm tham hợp với mạn, tâm si hợp với nghi sẽ khởi lên. Vậy thế nào là cảnh thiện ? Đó là những cảnh mà khi nhìn tâm nhìn thấy thì thân sẽ thọ lạc. Còn những cảnh mà khi tâm cố gắng bắt lấy chỉ tổ làm thân thọ khổ thì đó là cảnh bất thiện rồi. Phần lớn là gặp cảnh k phải thiện cũng k phải bất thiện, tâm thấy cảnh này thì thân k thọ lạc mà cũng k thọ khổ. Tuy nhiên nếu chúng ta cứ tự dối lòng cảnh này sẽ khiến mình hạnh phúc rồi ép tâm cố gắng bắt lấy thì tâm tham hợp với tà kiến sẽ sinh khởi, bất toại nguyện tâm sân hữu trợ hợp phẫn thọ ưu sẽ sinh khởi. Có cố gắng mấy chỉ chuốc lấy phiền não vào thân mà thôi, mà có khi tâm tham hợp với tà kiến miên mật quá sẽ khiến chúng ta trở thành hoang tưởng ( nhiều người tu theo tịnh độ mình thấy ở họ có cái gì đó ngờ ngờ nghệch nghệch, chắc do ảnh hưởng của tâm tham hợp với tà kiến quá nhiều )
Vậy bao giờ cảnh thiện hiện lên và bao giờ cảnh bất thiện hiện lên ? đó tùy thuộc vào nghiệp. Nếu bạn tu theo hạnh bồ tát tức là năng bố thí, hướng tâm làm việc thiện gì gì đó thì bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn. Vì những tâm đại thiện sẽ tạo ra những tâm quả đại thiện. Có 5 điều dẫn dắt bạn đến cảnh thiện, đó là :
- Khéo suy nghĩ, khéo phân tích, tức là phải sử dụng cái đầu một cách khoa học
- Gần gũi người thiện
- Ở những nơi phù hợp, tránh xa nơi xấu ác, loạn động, những nghề nghiệp bất thiện
- Nhắc nhở tâm luôn hướng thiện
- Làm nhiều việc thiện
Thành tựu của pháp môn này là gì ? đó là khi thời khắc đến, tâm tử sẽ bắt lấy tâm quả đại thiện và bạn được tái sinh ở những cảnh đại thiện. Hoặc nếu những cảnh mà bạn theo đuổi k phải thiện mà cứ gượng ép để tâm tham hợp với tà kiến và tâm sân thọ ưu liên tục miên mật hoài thì khi thời khắc đến với tâm si ám như vậy thật chẳng biết bạn sẽ lưu lạc ở cõi nào nữa.
Điều đặc biệt cần lưu ý ở đây là bạn phải biết phân biệt được thế nào là cảnh thiện, thế nào là cảnh bất thiện. Những cảnh thiện chỉ cần nó sinh khởi một chút ít thôi cũng đủ khiến bạn cảm thấy hạnh phúc ngập tràn, nó đến rất tự nhiên, tâm phải hoàn toàn k bị gò ép. Còn lại thì tất cả đều là cảnh bất thiện hoặc k thiện cũng k bất thiện, k nên đi theo nó.
lời khuyên của mình, nếu như bạn nào tu theo tịnh độ mà nhận thấy những dấu hiệu mình đang nói của tâm tham hợp với tà kiến và tâm sân thọ ưu, ví dụ như tâm thần u muội, luôn bị đè nén, bị gò bó, bị bức rức khỏ chịu thì phải dừng lại ngay khi còn kịp vì bạn đã đi sai đường rồi.
Tuy nhiên cảnh thiện của tịnh độ có miên mật đến mấy cũng k bằng ánh sáng của cõi sơ thiền được. Vì cảnh thiện suy cho cùng cũng chỉ là cảnh, còn sơ thiền thì cảnh đã chuyển biến thành tợ tướng rồi. Thành tựu của tịnh độ ở đâu đó giữa cõi sơ thiền và các cõi trời dục giới.
Last edited by fengtumz; 13-10-2013 at 12:46 PM.
Có lẽ tôi hiểu cái cảm giác của bạn, trước tôi chơi game online có những lúc war bang căng thẳng cũng 2 ngày trắng luôn, không biết đêm ngày, ăn uống phi thời, cũng hỷ lạc hạnh phúc lắm, và đó là sự đọa lạc, không phải là sự chánh niệm tỉnh giác gì cả.
" Này các tỳ kheo, ta biết rõ đêm là đêm, và ngày là ngày "...
thiền có thể đem lại chút giải thoát hỷ lạc tuy nhiên xả thiền mọi thứ lại nhàm chán cũ xì như trước do đó có 1 xu hướng khác là thiền liên tục không ngừng nghỉ, và đó là sự đam mê đắm chấp, sợ hãi và căn bản thiếu công đức tu tập căn bản.
Bạn nên du hành tiếp chạm với cuộc sống nhiều học điều tâm rốt ráo và thực hành hạnh bố thí để tăng trưởng tuệ.
Và cuối cùng bạn cần biết bạn là ai? Là người xuất gia chưa? hay là người tại gia? Mục đích là gì ? Vấn đề của bạn là gì? Tùy pháp mà giải quyết vấn đề đó.
Nếu ai chọn tu thiền thì lúc cuối cùng cũng phải xuất gia, đó là lời Phật dạy, nghe hay không thì tuỳ.
Còn người cư sỹ tu thiền, nếu dẹp bỏ được 5 cái trở ngại, thì vẫn có thể tiến vào sơ thiền được như thường, nhưng lúc trồi lúc sụt , lúc thấy được định tướng lúc không, rồi đâm ra bực mình ( sân hận ) với bản thân mình sao không ly gia hẳn dể cắt đi nguồn tham ái.
Cũng chẳng phải ngồi thiền nhiều giờ mà gọi là đắc thiền đâu, vấn đề là 5 triền cái ở đâu khi bạn ngồi, lời nói thầm của tâm có còn không, ngủ quan có khép hẳn chưa, căn Ý có gìn chánh niệm chăng ? Khi có hơn thở nhẹ và tắt hẳn định tướng có dẫn bạn vào định chưa? bạn có sẳn sàng cởi bỏ xung hỷ của sơ thiền chưa? tâm có sẳn sàng buông tất cả chưa?
Nếu chưa là người xuất gia, thì chỉ đến đó rồi xả thiền và chuyển sang thiền tứ niệm xứ hay thiền quán sát, hay một thời thiền định , một thời thân hành niệm, hoặc tu tập theo bát chánh đạo một cách có bài bản.
Bạn chớ nên là cư sỹ, mà đi vào các tầng thiền cao hơn, vì chính bạn sẽ bị hậu quả tai hại, mà Phật đã dặn dò những thiền sinh cư sỹ áo trắng.
Nhiều vị tu sĩ chưa có tuệ giác, họ vẫn cố gắng thâm nhâp các tầng thiền cao hơn, mà không biết dặn dò người thân sao cho phải, họ nhập định , tim ngừng đập, phổi không còn thở, người nhà tưởng chết đem chôn, nhưng ở trong quan tài sâu dưới đất, họ mới sống trở lại, lúc đó sự sân hận người nhà mình nổi lên và họ vẫn đi vào chổ tối ...
Người đã đắc nhị thiền không bao giờ nói về mình đã làm gì, vì họ biết tỏng là chẳng có cái ngã nào ở trong cái thân họ cả.....
Last edited by chỉnh_tâm; 13-10-2013 at 02:17 PM.
Câu cuối là đúng nhưng nếu người đó hiểu rõ ràng vì tham tu thiền để đạt quả cao hơn mà lìa xa buông bỏ những trách nhiệm thì TÂM cũng ích kỷ ,tham NIẾT BÀN .
Chữ tham bao trùm hết ,muốn cái này phải bỏ cái kia ,muốn được cái này thì phải buông cái kia ,bạn nghỉ ĐỨC PHẬT có phải cân nhắc không ?bản thân mình phải cân nhắc không ,coi chừng bạn chấp thành như mò trăng đáy bể ,chỉ là bóng trăng soi thôi bạn ạ!
rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an
Muốn thiền , tham dục vẫn còn
Nấu nối nước sỏi thành cơm bao giờ
Chẳng thà tịnh độ mà tu
Thân tâm chẳng nhọc, mà về Tây phương
Phật tham cứu khổ chúng sanh
Nên Ngài khuyến cáo tu thiền ly gia
Lòng tham cao thượng của Ngài
Hy sinh vợ trẻ, con nằm trong nôi
....
Last edited by mysterious; 14-10-2013 at 12:54 AM.
Vô Thường Mà Thường
Thường Mà Vô Thường
đồng ý với ý kiến với cô Minh Đài muốn xuất gia phải đủ duyên lành!ngược lại sẽ rất có hại...,tuy nhiên Đức Phật khuyến khích va khẳng định xuất gia trở thành tỳ kheo là 1 trong 5 duyên lành hay cơ hội tốt nhất mà chúng sanh có được để hướng về Niết Bàn (4 các cơ hội kia là :được làm người,gặp được Chánh Pháp,lòng tin thành kín tam bảo,gặp 1 vị Phật)
Pháp mà Đức Phật nói ra mục đích là để THỰC HÀNH; BÁT CHÁNH ĐẠO phải được thực hành cùng một lúc và tròn đầy thì ĐẠO và QUẢ sẽ trỗi lên khi đủ CHẤT và LƯỢNG.@8@.
1-Tà Tham : tham muốn tiền tài ,địa vị,vật chất,nhan sắc,ăn uống ,ngủ nghỉ...
2-Chánh Tham : tham muốn giải thoát mảnh liệt,tham muốn lìa bỏ tham muốn (1)
cũng gọi là Dục Thần Túc trong Tứ Thần Túc...! hay tham muốn(2) làm điều thiện,tham muốn dứt điều ác trong tứ chánh cần.....
Pháp mà Đức Phật nói ra mục đích là để THỰC HÀNH; BÁT CHÁNH ĐẠO phải được thực hành cùng một lúc và tròn đầy thì ĐẠO và QUẢ sẽ trỗi lên khi đủ CHẤT và LƯỢNG.@8@.
Theo mình những gì " Thường , Lạc , Ngã " được xem là " Ngã " hay "Linh hồn " .
Thế Gian có 3 Giới và 4 Loài . Chẳng có Giới hay Loài nào là " Thường , Lạc , Ngã " cả
"Sắc là thường hay vô thường?
-- Vô thường, Tôn giả Gotama.
-- Cái gì vô thường thì cái ấy là khổ hay lạc?
-- Là khổ, Tôn giả Gotama.
-- Cái gì vô thường, khổ, biến hoại; có hợp lý chăng khi chánh quán cái ấy là: "Cái này là của tôi, cái này là tôi, cái này là tự ngã của tôi"?
-- Thưa không, Tôn giả Gotama."
Con người chúng ta lại luôn cho rằng " Cái loài gì mà mờ mờ ảo ảo khác với súc sinh và mình thì nó là Linh hôn "
Thực tế chúng ta chỉ đang sống ở Dục Giới và thực tế nữa là ngay trong cỏi Dục Giới này chúng ta và súc sinh không phải là chúng sinh duy nhất .
Còn Ngạ Quỹ , Chư Thiên .v.v.
Vậy thì chớ đánh đồng những loài Ngạ QUỹ hay Chư Thiên là Linh hồn , vì các vị ấy cũng có phải là " Thường , Lạc , Ngã " đâu ? Các vị ấy cũng vô thường như chúng ta mà thôi .
Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .
CHẲNG CÓ THƯỜNG LẠC NGÃ ở mô!Khi Phật nhập vào niết bàn là đã hoà nhập với phạm thể mà phạm thể là gì? Ngài cũng chẳng còn cái Trí huệ của riêng Ngài ( Ngã) mà đã thâm nhập vào trí huệ Như Lai.....
Phật nói :
– Ở đây, này các Gia chủ, một người có trí suy nghĩ như sau: "Những Sa-môn, Bà-la-môn nào có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Không thể có sự hữu diệt toàn diện", ta không có thấy như vậy.
Những Sa-môn, Bà-la-môn nào có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Có thể có một sự hữu diệt toàn diện", ta không có biết như vậy.
Và nếu ta không biết, không thấy mà chỉ chấp nhận một bên và tuyên bố: "Đây là sự thật, ngoài ra đều là mê lầm", thời như vậy không xứng đáng với ta.
Những Sa-môn, Bà-la-môn nào, có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Không thể có một sự hữu diệt toàn diện", nếu lời nói của những Sa-môn, Bà-la-môn ấy đúng sự thật, thời sự kiện này xảy ra: Ta chắc chắn sẽ tái sanh chỗ các chư Thiên không sắc do tưởng sở thành.
Còn nếu những Sa-môn, Bà-la-môn nào có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Có thể có một sự hữu diệt toàn diện", nếu lời nói của những Sa-môn, Bà-la-môn ấy đúng sự thật, thời sự kiện này xảy ra: Ta chắc chắn sẽ nhập Niết-bàn ngay trong hiện tại.
Những Tôn giả Sa-môn, Bà-la-môn nào có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Không thể có một sự hữu diệt toàn diện", thời quan điểm này của các vị ấy gần với tham ái, gần với kiết sử, gần với ái lạc, gần với chấp trước, gần với chấp thủ. Còn những Sa-môn, Bà-la-môn nào có lập thuyết như sau, có quan điểm như sau: "Có thể có sự hữu diệt toàn diện", thời quan điểm này của những vị ấy là gần với ly tham, gần với không kiết phược, gần với không ái lạc, gần với không chấp trước, gần với không chấp thủ". Do suy tư như vậy, vị ấy thành tựu sự yểm ly, sự vô tham, sự diệt tận đối với các hữu.
Này các Gia chủ, có bốn hạng người này có mặt ở trong đời. Thế nào là bốn ? Ở đây, này các Gia chủ, có người tự hành khổ mình chuyên tâm tự hành khổ mình. Ở đây, này các Gia chủ, có người hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người. Ở đây, này các Gia chủ, có người vừa tự hành khổ mình, chuyên tâm tự hành khổ mình, vừa hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người. Ở đây, này các Gia chủ, có người vừa tự không tự hành khổ mình, không chuyên tâm tự hành khổ mình, vừa không hành khổ người, không chuyên tâm hành khổ người. Vị này không hành khổ mình, không hành khổ người, ngay trong hiện tại, không có tham dục, không có khao khát, cảm thấy mát lạnh, cảm giác lạc thọ, tự ngã trú vào Phạm thể. Và này các Gia chủ, thế nào là người tự hành khổ mình, chuyên tâm hành khổ mình ? Ở đây, này các Gia chủ, có người sống lõa thể, sống phóng túng không theo lễ nghi, liếm tay cho sạch... (như kinh Kandarakasuttam số 51)... Như vạy người ấy dưới nhiều hình thức, sống chuyên tâm hành khổ thân mình. Như vậy, này các Gia chủ, được gọi là hạng người tự hành khổ mình, chuyên tâm tự hành khổ mình. Và này các Gia chủ, thế nào là hạng người hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người ? Ở đây, này các Gia chủ, có người là người đồ tể giết trâu bò, là người đồ tể giết heo... (như trên)... và những người làm các nghề ác độc khác. Như vậy, này các Gia chủ, được gọi là người hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người. Và này các Gia chủ, thế nào là người vừa tự hành khổ mình, chuyên tâm hành khổ mình, vừa hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người ? Ở đây, này các Gia chủ, có người làm vua, thuộc giai cấp Sát-đế-lỵ, đã làm lễ quán đảnh... (như trên)... vì sợ đòn gậy, vì sợ nguy hiểm, với mặt tràn đầy nước mắt, khóc lóc làm các công việc. Như vậy, này các Gia chủ, được gọi là hạng người vừa tự hạnh khổ mình, chuyên tâm tự hành khổ mình, vừa hành khổ người, chuyên tâm hành khổ người. Và này các Gia chủ, thế nào là hạng người vừa không tự hành khổ mình, không chuyên tâm hành khổ mình, vừa không hành khổ người, không chuyên tâm hành khổ người; ngay trong hiện tại không có tham dục, không có khao khát, tịch tịnh, cảm thấy mát lạnh, cảm giác lạc thọ, thân trú vào Phạm thể ? Ở đây, này các Gia chủ, Như Lai xuất hiện ở đời là bậc A-la-hán, Chánh Biến Tri... (như trên)... sau khi từ bỏ năm triền cái này, các pháp làm tâm cấu uế, làm trí tuệ trở thành yếu ớt, vị ấy ly dục, ly bất thiện pháp, chứng và trú Thiền thứ nhất, một trạng thái hỷ lạc do ly dục sanh, với tầm với tứ... Thiền thứ hai.... Thiền thứ ba... chứng và trú Thiền thứ tư, không khổ không lạc, xả niệm thanh tịnh.
Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, định tĩnh như vậy, vị ấy dẫn tâm hướng tâm đến túc mạng minh. Vị ấy nhớ đến các đời sống quá khứ như một đời, hai đời... (như trên)... như vậy vị ấy nhớ đến nhiều đời sống quá khứ, cùng với các nét đại cương và các chi tiết. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc, định tĩnh như vậy, vị ấy dẫn tâm, hướng tâm đến trí tuệ về sanh tử của chúng sanh.
Vị ấy với thiên nhãn thuần tịnh, siêu nhân, thấy sự sống và sự chết của chúng sanh. Vị ấy biết rõ rằng, chúng sanh người hạ liệt kẻ cao sang, người đẹp đẽ kẻ thô xấu, người may mắn kẻ bất hạnh đều do hạnh nghiệp của họ. Với tâm định tĩnh, thuần tịnh, không cấu nhiễm, không phiền não, nhu nhuyến, dễ sử dụng, vững chắc định tĩnh như vậy, vị ấy dẫn tâm hướng tâm đến lậu tận trí. Vị ấy biết như thật: Đây là khổ,... (như trên)... biết như thật: Đây là con đường đưa đến sự đoạn trừ các lậu hoặc. Nhờ hiểu biết như vậy, nhận thức như vậy, tâm của vị ấy thoát khỏi dục lậu, thoát khỏi hữu lậu, thoát khỏi vô minh lậu. Đối với tự thân giải thoát như vậy, khởi lên sự hiểu biết: "Ta đã giải thoát". Vị ấy biết: "Sanh đã diệt, Phạm hạnh đã thành, việc cần làm, đã làm sau đời hiện tại không có đời sống nào khác nữa".
Như vậy, này các Gia chủ, được gọi là hạng người không tự hành khổ mình, không chuyên tâm tự hành khổ mình, không hành khổ người, không chuyên tâm hành khổ người; ngay trong hiện tại, không có tham dục, không có khao khát, cảm thấy mát lạnh, cảm giác lạc thọ, tự ngã trú vào Phạm thể
Khi được nói vậy, các Bà-la-môn, gia chủ trú ở Sala bạch Thế Tôn:
– Thật vi diệu thay, Tôn giả Gotama ! Thật vi diệu thay, Tôn giả Gotama ! Thưa Tôn giả Gotama, như người dựng đứng lại những gì bị quăng ngã xuống, phơi bày ra những gì bị che kín, chỉ đường cho kẻ lạc hướng, đem đèn sáng vào trong bóng tối để những ai có mắt có thể thấy sắc. Cũng vậy, Chánh pháp đã được Tôn giả Gotama dùng nhiều phương tiện trình bày giải thích. Chúng con xin quy y Tôn giả Gotama, quy y Pháp và quy y chúng Tỷ-kheo Tăng. Mong Tôn giả Gotama chấp nhận cho chúng con làm những người cư sĩ. Từ nay cho đến mạng chung, chúng con xin trọn đời quy ngưỡng
các bạn hãy dụng tuệ giác của mình mà quán xem Phạm thể là gì......
Last edited by chỉnh_tâm; 15-10-2013 at 08:42 AM.
hô hô vui quá tỷ MĐ ạ...chủ đề toàn dc các cao nhân chỉ dạy nào là thiền cơ,thiền ý,thiền học,thiền ngữ...ôi đủ cả...
lão với tỷ hết thời rồi....
TaLiDa=>Tà Là Tao Đá
খুব খুব সন্ত্রাসবাদ চূড়ান্ত পাগল ফ্যান্টাসি নির্বাণ জৈব :praying:2
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks