ha ha
Chỉnh Tâm chỉ dám nhai lại lời kinh Phật thôi, đọc thêm Tăng chi bộ kinh đoạn 10 pháp thì thấy, không phải tám pháp đâu nhe!
Giới là bắt đầu để có chánh niệm, tới được niệm mà như không niệm là đạt định, ĐỊNH LÀ KHÔNG ĐỊNH được tâm khởi được bất kỳ hành động gì là đại định (chứng được VÔ NGÃ ngay trong bậc nhị thiền) . Còn thấy biết ngũ căn hoạt động,còn lời nói thì thầm trong não, mà miệng cứ bô bô nói mình đã định là TƯỞNG ĐỊNH.
Vì sao giới là khởi đầu của thiền định?
Vì nhờ giới mà tham dục -sân hận- ngủ gục- hối cải-nghi không quấy quả cái thân đang ngồi thiền, sự thật chỉ cần giữ cho thật chặt ÁI DỤC NAM NỮ đây là Nhân của thanh tịnh tâm ,là nhân của thanh tịnh thân , và nhờ sự kết tụ miên mật của thân- tâm , mà tinh khí không hao tổn và biến tinh thành thần, thần khí không thoát thì gọi là TÀNG THẦN-TÍCH NGỌC, có như vậy thì Prajna mới là bát nhã, mới là hào quang phát ra không bị chướng ngại , còn không thì là "bét nhè" là ba xạo, là xạo ke.
he he
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks