kết quả từ 1 tới 20 trên 137

Ðề tài: Xin các bạn giải thích hộ

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    ít ai chịu thực hành thì làm sao mà thực hiểu thực nghiệm với chánh kiến nơi mình .. .. bởi kinh điển chỉ là để dò đường ..... tin cũng chết mà không tin cũng chết .... tin mà ko thực hành để hiểu là tin mù quáng ..... không tin thì cũng chẳng biết đường để đi ... đi lòng vòng cũng chết .....
    ví dụ : như hỷ lạc xuất hiện khi hành Thiền ..... nếu người chưa trãi qua thì làm sao biết vị nó thế nào ... nếu ai trãi qua rồi bảo đảm lời vị ấy nói ra rất đơn giản và dễ gần .... nghe bất cứ gì cũng đừng tin vội mà hãy tự mình soi về điều đó ... và điều đó có đem lại hạnh phúc thật sự với mình hay không .....
    ví dụ : có vị Thiền Sư nói : " các vị hành Thiền miên mật thời gian ngủ của vị ấy trong một ngày (24h) là chỉ vài phút " hoặc ngắn hơn nữa rất nhiều ..... " tôi nghe điều này rồi phân vân ... tự tôi quyết lòng kiểm chứng những lời đó bằng cách hành Thiền miên mật .... và quả thật lời vị Thiền Sư ấy nói là Chân thật ..... bởi tôi cũng chỉ ngủ có vài phút .... hoặc một cái gật đầu là xong một giấc ngủ ..... bởi khi thất niệm mới bùn ngủ .... còn khi đạt niệm thì cái gọi là bùn ngủ chẳng hề có ..... sự ăn uống của tôi cũng vô thời .... giáo lý về sự kiên cử này nọ với tôi cũng chẳng cần thiết ..... giờ chỉ biết là thọ mạng của cái thân này còn .....

    " Càng thực hành thì sự thật về Tu càng đơn giản chẳng rườm rà hay câu nệ gì cả ...." vị nó như cơm mà ta ăn hằng ngày vậy .. rất bình thường .....

    NAM MÔ MAHA TỲ LÔ GIÁ NA PHẬT .
    Kinh điển một phần là chỉ đường ( bản đồ và la bàn) và hơn một phần là sự thật ( chánh trí-chánh tri kiến) , nếu không dựa vào kinh Phật dạy tứ niệm xứ phải thiền vào lúc nào mới đúng Phật pháp, phân biệt 5 triền cái và tìm cách vượt qua nó để đi vào các tầng thiền, pháp nào là pháp chơn thật để đạt được chánh giải thoát và chánh trí.....tất cả đều nằm trong nhiều bộ kinh mà Phật nhắc đi nhắc lại.
    Khi thiền sinh đã vượt qua được nhất thiền, thì thời gian ngủ ít đi, vì sau khi xả thiền, trạng thái cận định vẫn còn lưu lại nhiều giờ sau đó.
    Ai tu thiền cũng đều biết được có hai trạng thái cận định, một là gần nhập vào các tầng thiền, hai là sau khi vào các tầng thiền (vào định) và xả thiền, cận định trước khi nhập vào tầng thiền cũng có sáng suốt , cũng có huệ trí, nhưng không dể dùng , vì nó thường không sáng tỏ, ít tuệ giác,không rõ ràng và không ổn, cận định sau khi xả thiền, mới chính là mấu chốt của sự khả dụng và đầy tuệ giác.
    Nếu đã dùng thiền để kiểm chứng lời Phật dạy về vô thường - khổ -vô ngã, xin hỏi có mấy ai thực sự biết đúng như vậy? Có người huyênh hoang tôi vào được định, mà vẫn còn nghe thấy biết rất rõ từng tiếng tíc tắc của đồng hồ...., rồi từ tầng thứ nhất sang tầng thứ hai thứ ba thứ tư mỗi tầng chỉ vài sát na,....rồi trong khi nhập vào định thấy rõ tiền thân của mình....... , biết mình là ai.....

    Do đó CT thấy chẳng cần phải nói gì thêm, chỉ cần làm theo cho đúng lời của Phật đã là khó khăn lắm rồi!
    Bye
    Last edited by chỉnh_tâm; 12-10-2013 at 08:52 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tiếng gọi tình yêu
    By satyaa in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 76
    Bài mới gởi: 20-09-2013, 06:14 AM
  2. Hành trình về phương Đông
    By Itdepx in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 19
    Bài mới gởi: 16-09-2013, 08:57 PM
  3. SƠ CƠ - NGUYỆN XIN SỰ CHỈ DẪN
    By thích tùm lum in forum PHẬT GIÁO nguyên thủy
    Trả lời: 46
    Bài mới gởi: 30-08-2013, 07:48 AM
  4. Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 12:09 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •