kết quả từ 1 tới 20 trên 275

Ðề tài: NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    đúng lắm nhưng chưa đủ hiền hửu à .. có nên nhắc bạn chổ này chăng
    cón 1 câu trên là ƯNG SANH VÔ SỞ TRỤ TÂM .....ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SANH KỲ TÂM
    nhờ nghe đến đậy LỤC TỔ NGỘ RA VẤN ĐỀ và hoan hỷ nói rằng
    ai ngờ tâm mình vốn tự đầy đủ
    ai ngờ tâm mình vốn ko sanh diệt
    ai ngờ tâm mình vốn tự thanh tịnh
    ai ngờ tâm mmh2 vốn không phan biệt
    v.vv.vv.v.
    theo thiển ý cũa hành giả là
    câu trên phải có TÂM ..HÀNH CÁI KHÔNG TRỤ [VÔ TRỤ ...VÔ CHẤP ..
    từ đó HÀNH GIẢ HIỂU RA vấn đề nhở thực hành mà thấy được....cái LÀM DO BỔN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM ....VIỆC LÀM NÀY có thể xác định là TỰ NGUYỆN ko ai bắt buộc hành giả phải làm ......từ đây hành giả vui với việc LÀM MÀ KO BỊ DÍNH MẮC
    đơn giãn thôi .ví nh7 mình cầm tiền cho con ...và khi cầm số tiền tương đương cho một người khác
    nếu trạng thái TÂM lúc ấy ko phân biệt ...và có phân biệt ....thì 2 cái CHO này đả khác nhau rồi vậy
    thân chào hền hửu
    A là cảnh thì [không A] là gì?
    Trụ vào A thì vướng , trụ vào [không A] thì trống
    Do đó tôi mới nói Không trụ chẳng phải là không có chổ trụ, mà trụ vào mọi chổ , nhưng không trụ vào một chổ ( đó là A), vì trụ vào A thì huân tập kiến, chấp rồi éo theo phiền não, nếu trụ vào [không A] thì chẳng có gì vướng bận.
    Cũng như nhà sư cõng cô gái trên lưng, người xem như cõng 1 chúng sinh và tâm không trụ vào, không sinh phân biệt, chỉ biết cứu người....nên lòng dâm không khởi.
    Cũng như bạn vào một quán nước có nhạc nhè nhẹ, bạn lần chuổi và niệm Phật, lúc đầu nghe hát và nhạc, sau đó, nghe tiếng nhạc tiếng hát vẫn có nhưng không nghe, và cuối cùng không còn nghe, vì tâm đã vào cảnh giới vô trụ vậy.Bài thực tập nầy tôi thường làm ở những quán nước mở nhạc riu riu.Lúc đó mình vẫn niệm Phật nhưng cũng chẳng biết mình đang niệm, tới lúc đó bạn mới biết Lục Tổ nói không sai, khi ngài nói về Vô niệm, vô niệm không phải là không có niệm, mà là không có tạp niệm ( nhạc), nhưng vẫn giữ chính niệm cho tới khi không còn phân biệt mình đang niệm hay không niệm. Khi ai tới tâm thức nầy thì sẽ thấy, còn nói ra cho họ nghe, họ sẽ nói : thằng cha ba xạo.
    Hy vọng Quý vị tinh tấn trong tu học, vì thời gian không còn nhiều.
    Last edited by linh_tinh_85; 13-02-2011 at 03:19 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  2. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •