Trang 5 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891011 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 275

Ðề tài: NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

  1. #81

    Mặc định

    @nguoiconhukhong
    Hi, bạn đừng cho rằng tôi đã đắc đạo, mà tội nghiệp cho tôi, vì tôi đã gieo cho người khác sự tin tưởng sai lệch thái quá, như vậy là tôi đã vọng ngữ, sự thật ,tôi chưa chứng được gì đâu, cái mà người tu Mật tông cầu vị đạo sư bí mật, đó chỉ là do kết quả của tam mật tương ưng, thân tâm thanh tịnh, giống như người tu thiền đạt quả tứ thiền, lúc đó VÔ SƯ TRÍ xuất hiện, mình sẽ cảm thấy và biết một cách rõ ràng cái biết đó là không còn có cái gì hơn nó , có khi nó ngược lại với cả ý nghĩa, lời giảng của các bậc Thầy thế gian của mình, theo tôi chẳng có đạo sư bí mật nào đâu bạn, nó chính là ông Phật trong Tâm của bạn thức dậy đó.
    Câu chú phát bồ đề tâm nầy không phải là pháp hành bồ đề tâm phát mà tôi nói, đây chỉ là phép thiền quán phát tâm bồ đề, mà quán thì không thật rồi.Chỉ khi nào đắc pháp thì nó mới có tác dụng thôi.Các vị đạo sư trên Hy Mã vẫn dùng pháp nầy giúp chúng sanh giác ngộ.
    Thầy tôi nói, con tu pháp A Di Đà, chỉ cần niệm 21 biến trước người hay vật vừa chết là cứu họ không lạc vào 3 đường dữ, với lòng từ bi sẽ giúp họ giác ngộ tầm tu trong đời mới của họ.Bạn làm được điều nầy là đã phát tâm bồ đề, tức giúp chúng sanh giác ngộ.
    Phát tâm bồ đề là pháp hành, không phải pháp nguyện, nguyện mà không hành là xảo ngôn, tội nặng lắm, “lập nguyện vô biên chúng sanh thệ nguyện độ” , mà thấy chúng sanh trôi lăn lục đạo mà không cứu được , hoặc không muốn cứu giúp nghĩa là sao?
    Pháp phóng sinh phát tâm bồ đề, một bịt cá có bao nhiêu con , bạn án chừng niệm 21 biến cho mỗi con, bằng tưởng nghĩ của mình rằng : các người phải tầm tu theo Phật đạo trong đời vị lai, cộng với chú phát bồ đề tâm, bạn có thể cho nó nghe bạn tụng kinh hay hành pháp vài ngày, rồi đem phóng sinh, đấy là phát bồ đề tâm.
    Phép tu bồ đề tâm, không tu thì chẳng có bồ đề đâu mà phát, chú đại bi cũng là một pháp tu, sau đó thiền quán phát bồ đề tâm, quán trước mặt mình là mẹ mình, người bên trái là kẻ ghét mình, người bên phải là người mình ghét, bạn phải quán sự thương yêu của bạn cho cả ba đều như nhau, rồi thay thế hai vị kia bằng con mèo, con ma…….Đây cũng chỉ là phép quán, ứng dụng pháp nầy vào hành trong đời thường, cộng với phát tâm giúp chúng sanh giác ngộ, tức bạn đang phát bồ đề tâm.

    Phát bồ tâm được định nghĩa rất đơn giản: làm cho chúng sinh giác ngộ và đi cùng mình thành Phật.

    Xin nhớ rằng nó là pháp hành, không phải nói miệng nhe. Nói mà không làm thì sao, nhất là nguyện mà không hành theo thì sao? Tội ngập đầu đó chứ ạ!
    Các bạn hãy rà xét các nguyện của mình , mà điều chỉnh, nếu nguyện nào mình chưa làm được thì phải cố làm , còn không thì không nguyện, mình đã nguyện như vầy..... như vầy, gặp chuyện mình không làm, tội lỗi ! tội lỗi.!

    Aum A Hum Vajra guru PAdma Si Di Hum
    Last edited by linh_tinh_85; 12-02-2011 at 03:06 PM.

  2. #82

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    @nguoiconhukhong
    Hi, bạn đừng cho rằng tôi đã đắc đạo, mà tội nghiệp cho tôi, vì tôi đã gieo cho người khác sự tin tưởng sai lệch thái quá, như vậy là tôi đã vọng ngữ, sự thật ,tôi chưa chứng được gì đâu, cái mà người tu Mật tông cầu vị đạo sư bí mật, đó chỉ là do kết quả của tam mật tương ưng, thân tâm thanh tịnh, giống như người tu thiền đạt quả tứ thiền, lúc đó VÔ SƯ TRÍ xuất hiện, mình sẽ cảm thấy và biết một cách rõ ràng cái biết đó là không còn có cái gì hơn nó , có khi nó ngược lại với cả ý nghĩa, lời giảng của các bậc Thầy thế gian của mình, theo tôi chẳng có đạo sư bí mật nào đâu bạn, nó chính là ông Phật trong Tâm của bạn thức dậy đó.
    Câu chú phát bồ đề tâm nầy không phải là pháp hành bồ đề tâm phát mà tôi nói, đây chỉ là phép thiền quán phát tâm bồ đề, mà quán thì không thật rồi.Chỉ khi nào đắc pháp thì nó mới có tác dụng thôi.Các vị đạo sư trên Hy Mã vẫn dùng pháp nầy giúp chúng sanh giác ngộ.
    Thầy tôi nói, con tu pháp A Di Đà, chỉ cần niệm 21 biến trước người hay vật vừa chết là cứu họ không lạc vào 3 đường dữ, với lòng từ bi sẽ giúp họ giác ngộ tầm tu trong đời mới của họ.Bạn làm được điều nầy là đã phát tâm bồ đề, tức giúp chúng sanh giác ngộ.
    Phát tâm bồ đề là pháp hành, không phải pháp nguyện, nguyện mà không hành là xảo ngôn, tội nặng lắm, “lập nguyện vô biên chúng sanh thệ nguyện độ” , mà thấy chúng sanh trôi lăn lục đạo mà không cứu được , hoặc không muốn cứu giúp nghĩa là sao?
    Pháp phóng sinh phát tâm bồ đề, một bịt cá có bao nhiêu con , bạn án chừng niệm 21 biến cho mỗi con, bằng tưởng nghĩ của mình rằng : các người phải tầm tu theo Phật đạo trong đời vị lai, cộng với chú phát bồ đề tâm, bạn có thể cho nó nghe bạn tụng kinh hay hành pháp vài ngày, rồi đem phóng sinh, đấy là phát bồ đề tâm.
    Phép tu bồ đề tâm, không tu thì chẳng có bồ đề đâu mà phát, chú đại bi cũng là một pháp tu, sau đó thiền quán phát bồ đề tâm, quán trước mặt mình là mẹ mình, người bên trái là kẻ ghét mình, người bên phải là người mình ghét, bạn phải quán sự thương yêu của bạn cho cả ba đều như nhau, rồi thay thế hai vị kia bằng con mèo, con ma…….Đây cũng chỉ là phép quán, ứng dụng pháp nầy vào hành trong đời thường, cộng với phát tâm giúp chúng sanh giác ngộ, tức bạn đang phát bồ đề tâm.

    Phát bồ tâm được định nghĩa rất đơn giản: làm cho chúng sinh giác ngộ và đi cùng mình thành Phật.

    Xin nhớ rằng nó là pháp hành, không phải nói miệng nhe. Nói mà không làm thì sao, nhất là nguyện mà không hành theo thì sao? Tội ngập đầu đó chứ ạ!
    Các bạn hãy rà xét các nguyện của mình , mà điều chỉnh, nếu nguyện nào mình chưa làm được thì phải cố làm , còn không thì không nguyện, mình đã nguyện như vầy..... như vầy, gặp chuyện mình không làm, tội lỗi ! tội lỗi.!

    Aum A Hum Vajra guru PAdma Si Di Hum
    CHÚC MỪNG BẠN
    cả chú đạo sư kim cang bạn củng biết nhưng mình củng hoan hỷ với bạn rằng sư phụ của mình là 1 vị vô hình
    đả truyền dậy cho mình ấn và chú BỒ ĐỀ nên mình rất ngạc nhiên khi có ngừoi tuyên thuyết nên nghỉ rằng chắc có lẽ lả đồng môn huynh đệ chăng
    vì đúng như bạn nói .... ko sai .....bạn có xem qua bài mới trả lời của mình về con đừong tu học của mình chưa mong bạn đừng bỏ qua
    thật hành mới là thật tu và hành giả tu như thế nào ko quan tâm chỉ cần ở trên cao các ngài ok là dc rồi vài lời tâm sự mong bạn hoan hỷ

  3. #83

    Mặc định

    mình quên nói với bạn mình đã có lần rải dc TÂM TỪ và nhờ đó moi91 hiểu thế nào là hư không vôv tận
    thân

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    CHÚC MỪNG BẠN
    cả chú đạo sư kim cang bạn củng biết nhưng mình củng hoan hỷ với bạn rằng sư phụ của mình là 1 vị vô hình
    đả truyền dậy cho mình ấn và chú BỒ ĐỀ nên mình rất ngạc nhiên khi có ngừoi tuyên thuyết nên nghỉ rằng chắc có lẽ lả đồng môn huynh đệ chăng
    vì đúng như bạn nói .... ko sai .....bạn có xem qua bài mới trả lời của mình về con đừong tu học của mình chưa mong bạn đừng bỏ qua
    thật hành mới là thật tu và hành giả tu như thế nào ko quan tâm chỉ cần ở trên cao các ngài ok là dc rồi vài lời tâm sự mong bạn hoan hỷ
    Sự phụ vô hình của bạn chí là tự tánh của bạn, bạn thấy Thầy hiện ra là bổn lai diện mục, chẳng phải ai khác, Khi bạn trì bồ đề tâm chú thì ấn nào cũng phát bồ đề tâm được hết, như ấn liên hoa, trong đó khế ấn ga te là mạnh nhất vì nó đưa sự quán giọt tâm của bạn lúc đầu nhỏ như hạt cát , khiến tâm nầy to lớn tràn lấp trong hư không vô tận. Đến đây thì muôn màu muôn vẽ và to nhất là các vị Phật , còn chúng ta thật nhỏ nhoi, nhưng trật tự vô cùng, trong không gian 5 chiều nầy, chỉ có lời Phật thuyết thì mọi người cùng nghe, còn ta nói với ai thì người đó biết....vi diệu nhiệm mầu.

    Còn câu chú tịnh hóa Aum A Hum Vajra Guru Padma ShiDi Hum là nối kết với ân điển của Ngài Liên Hoa Sanh
    Bạn có thể nối kết với Thầy của mình cùng thuộc dòng Liên hoa sanh bằng cách thêm tên thầy vào
    Thí dụ Thầy mình tên Konchog Jidme Dojre thuộc cùng thuộc dòng phái nầy thì thay tên thành

    Aum A Hum Vajra Guru Konchog Jidme Dojre Shidi Hum

    Những ấn chứng Phật xoa đảnh, nhìn thấy hào quang Phật.....nghe tiếng niệm Phật.....hãy bỏ đi mà tu tiếp, còn mong cầu sẽ chỉ loanh quanh một chổ mà thôi, đây là bài thi lên lớp đó mà, ai không biết cứ mong đợi, rồi nó không có, lại càng mong.....thành chướng ngại.

    Tu Phật cần phải bất cầu riêng ta
    Rằng Tu cũng chẳng đắc gì
    Đồng hành vô ái ngại đó là chánh tu
    Tu mà tâm hướng vọng ngoài
    Làm sao kiến Phật trong tâm hiện tiền
    Last edited by linh_tinh_85; 12-02-2011 at 05:40 PM. Lý do: Kon

  5. #85

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Sự phụ vô hình của bạn chí là tự tánh của bạn, bạn thấy Thầy hiện ra là bổn lai diện mục, chẳng phải ai khác, Khi bạn trì bồ đề tâm chú thì ấn nào cũng phát bồ đề tâm được hết, như ấn liên hoa, trong đó khế ấn ga te là mạnh nhất vì nó đưa sự quán giọt tâm của bạn lúc đầu nhỏ như hạt cát , khiến tâm nầy to lớn tràn lấp trong hư không vô tận. Đến đây thì muôn màu muôn vẽ và to nhất là các vị Phật , còn chúng ta thật nhỏ nhoi, nhưng trật tự vô cùng, trong không gian 5 chiều nầy, chỉ có lời Phật thuyết thì mọi người cùng nghe, còn ta nói với ai thì người đó biết....vi diệu nhiệm mầu.

    Những ấn chứng Phật xoa đảnh, nhìn thấy hào quang Phật.....nghe tiếng niệm Phật.....hãy bỏ đi mà tu tiếp, còn mong cầu sẽ chỉ loanh quanh một chổ mà thôi, đây là bài thi lên lớp đó mà, ai không biết cứ mong đợi, rồi nó không có, lại càng mong.....thành chướng ngại.

    Tu Phật cần phải bất cầu riêng ta
    Rằng Tu cũng chẳng đắc gì
    Đồng hành vô ái ngại đó là chánh tu
    Tu mà tâm hướng vọng ngoài
    Làm sao kiến Phật trong tâm hiện tiền
    phải như vậy chứ....cám ơn huynh rất nhiều
    hoan hỹ hoan hỹ hahahah sang khoai vo cung

  6. #86

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    @nguoiconhukhong: Dường như huynh là tu sĩ mà, LT chỉ là cư sĩ lèng xèng thôi,lúc tu , lúc không, nào dám nói pháp Phật, mình chỉ nêu cảm nhận của mình về pháp hành mà thôi.
    Có người nói, tụng chú đại bi chỉ làm tăng lòng từ, nhưng LT tụng đại bi, mà bắt ấn kiết tường , gió cũng động làm cây rung đó nhe.

    Tâm không động, sao thấy "tâm không động"
    Có động tâm mới thấy tâm động
    Vắng lặng chẳng kềm chế
    Tự tánh tự hiển bày
    Ánh sáng từ đâu tới
    Ta ở ngoài ánh sáng
    Thấy ánh sáng ngoài ta
    Ta bên trong ánh sáng
    Ta cũng chẳng thấy Ta
    ở thế gian mình chỉ là tại gia cư sỉ thôi có lẻ các ngài thấy mình thiệt tu nên thưong tình
    công nhận là ngừoi tu cho làm chú tiểu quét chùa làm công quả [ là các ngài mở cữa ko môn cho vào ]

  7. #87

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    @nguoiconhukhong
    Hi, bạn đừng cho rằng tôi đã đắc đạo, mà tội nghiệp cho tôi, vì tôi đã gieo cho người khác sự tin tưởng sai lệch thái quá, như vậy là tôi đã vọng ngữ, sự thật ,tôi chưa chứng được gì đâu, cái mà người tu Mật tông cầu vị đạo sư bí mật, đó chỉ là do kết quả của tam mật tương ưng, thân tâm thanh tịnh, giống như người tu thiền đạt quả tứ thiền, lúc đó VÔ SƯ TRÍ xuất hiện, mình sẽ cảm thấy và biết một cách rõ ràng cái biết đó là không còn có cái gì hơn nó , có khi nó ngược lại với cả ý nghĩa, lời giảng của các bậc Thầy thế gian của mình, theo tôi chẳng có đạo sư bí mật nào đâu bạn, nó chính là ông Phật trong Tâm của bạn thức dậy đó.
    Câu chú phát bồ đề tâm nầy không phải là pháp hành bồ đề tâm phát mà tôi nói, đây chỉ là phép thiền quán phát tâm bồ đề, mà quán thì không thật rồi.Chỉ khi nào đắc pháp thì nó mới có tác dụng thôi.Các vị đạo sư trên Hy Mã vẫn dùng pháp nầy giúp chúng sanh giác ngộ.
    Thầy tôi nói, con tu pháp A Di Đà, chỉ cần niệm 21 biến trước người hay vật vừa chết là cứu họ không lạc vào 3 đường dữ, với lòng từ bi sẽ giúp họ giác ngộ tầm tu trong đời mới của họ.Bạn làm được điều nầy là đã phát tâm bồ đề, tức giúp chúng sanh giác ngộ.
    Phát tâm bồ đề là pháp hành, không phải pháp nguyện, nguyện mà không hành là xảo ngôn, tội nặng lắm, “lập nguyện vô biên chúng sanh thệ nguyện độ” , mà thấy chúng sanh trôi lăn lục đạo mà không cứu được , hoặc không muốn cứu giúp nghĩa là sao?
    Pháp phóng sinh phát tâm bồ đề, một bịt cá có bao nhiêu con , bạn án chừng niệm 21 biến cho mỗi con, bằng tưởng nghĩ của mình rằng : các người phải tầm tu theo Phật đạo trong đời vị lai, cộng với chú phát bồ đề tâm, bạn có thể cho nó nghe bạn tụng kinh hay hành pháp vài ngày, rồi đem phóng sinh, đấy là phát bồ đề tâm.
    Phép tu bồ đề tâm, không tu thì chẳng có bồ đề đâu mà phát, chú đại bi cũng là một pháp tu, sau đó thiền quán phát bồ đề tâm, quán trước mặt mình là mẹ mình, người bên trái là kẻ ghét mình, người bên phải là người mình ghét, bạn phải quán sự thương yêu của bạn cho cả ba đều như nhau, rồi thay thế hai vị kia bằng con mèo, con ma…….Đây cũng chỉ là phép quán, ứng dụng pháp nầy vào hành trong đời thường, cộng với phát tâm giúp chúng sanh giác ngộ, tức bạn đang phát bồ đề tâm.

    Phát bồ tâm được định nghĩa rất đơn giản: làm cho chúng sinh giác ngộ và đi cùng mình thành Phật.

    Xin nhớ rằng nó là pháp hành, không phải nói miệng nhe. Nói mà không làm thì sao, nhất là nguyện mà không hành theo thì sao? Tội ngập đầu đó chứ ạ!
    Các bạn hãy rà xét các nguyện của mình , mà điều chỉnh, nếu nguyện nào mình chưa làm được thì phải cố làm , còn không thì không nguyện, mình đã nguyện như vầy..... như vầy, gặp chuyện mình không làm, tội lỗi ! tội lỗi.!

    Aum A Hum Vajra guru PAdma Si Di Hum
    Cám ơn bài viết rất sâu sắc từ Huynh linh_tinh_85, nói về phát bồ đề tâm, COLONY cũng xin có một vài chia sẽ.

    VD : bạn vào nhà hàng hay một quán ăn nào đó, thấy người ta đang chuẩn bị làm thịt một con vật mà bạn không thể nào cứu được nó thoát khỏi cái chết, bạn liền khởi tâm từ bi ( Phát bồ đề tâm ) vì sự thương sót, sau đó bạn định trong chánh kiến ( tâm thương sót tất cả chúng sanh không khác như một sự tư nhiên, đọc bất kỳ một câu chú của vị Phật nào hay chỉ cần đơn giản niệm danh hiệu của một vị Phật hoặc bồ tát bất kỳ nguyện cho con vật đó sẽ được vãng sanh & giác ngô phật pháp và sẽ trở thành phật trong đời vị lai ), đến lúc này công đức bạn sẽ được phát sanh một cách tự nhiên, không cần để ý đến đều này, bạn nguyện hồi hướng tất cả công đức vừa phát sanh về tâm vộ thượng bồ đề để tất cả chúng sanh tiêu tan nghiệp chướng giai cộng thành phật đạo.

    Nếu làm được như vậy là bạn đang hành bồ đề tâm.

    Để hiểu rõ hơn & có sự chuyển hóa tâm bồ đề mãnh liệt, bạn có thể tìm và đọc tập kinh CHÁNH PHÁP ĐẠI TẬP HỘI ( SANGHATA ).

    Vài lời chia sẽ của COLONY, nếu có gì chưa đúng mong quý đạo hữu góp ý.
    Last edited by COLONY; 12-02-2011 at 08:12 PM.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  8. #88

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Cám ơn bài viết rất sâu sắc từ Huynh linh_tinh_85, nói về phát bồ đề tâm, COLONY cũng xin có một vài chia sẽ.

    VD : bạn vào nhà hàng hay một quán ăn nào đó, thấy người ta đang chuẩn bị làm thịt một con vật mà bạn không thể nào cứu được nó thoát khỏi cái chết, bạn liền khởi tâm từ bi ( Phát bồ đề tâm ) vì sự thương sót, sau đó bạn định trong chánh kiến ( tâm thương sót tất cả chúng sanh không khác như một sự tư nhiên, đọc bất kỳ một câu chú của vị Phật nào hay chỉ cần đơn giản niệm danh hiệu của một vị Phật hoặc bồ tát bất kỳ nguyện cho con vật đó sẽ được vãng sanh & giác ngô phật pháp và sẽ trở thành phật trong đời vị lai ), đến lúc này công đức bạn sẽ được phát sanh một cách tự nhiên, không cần để ý đến đều này, bạn nguyện hồi hướng tất cả công đức vừa phát sanh về tâm vộ thượng bồ đề để tất cả chúng sanh tiêu tan nghiệp chướng giai cộng thành phật đạo.

    Nếu làm được như vậy là bạn đang hành bồ đề tâm.

    Để hiểu rõ hơn & có sự chuyển hóa tâm bồ đề mãnh liệt, bạn có thể tìm và đọc tập kinh CHÁNH PHÁP ĐẠI TẬP HỘI ( SANGHATA ).

    Vài lời chia sẽ của COLONY, nếu có gì chưa đúng mong quý đạo hữu góp ý.
    hay ........lại có thêm 1 thiện tri thức thân chào

  9. #89

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Ngoài các vị Đại sư và Daibatnha, không có ai được phép bàn về Kim Cang hết ư?

    Mời bạn tham khảo đoạn tiểu sử Ngài Anan



    Chúng ta tu học cần phải dùng chánh kiến để tìm chơn lý, chớ nên chấp vào kinh, vì kinh chỉ là pháp tướng, có sanh tất có diệt, tu học ở Phật không phải chỉ có học, tu là tu sửa là hành theo, do đó người nhà Phật thường nói tu hành Phật dạo . Sự liểu nghĩa kinh và kiến giải kinh chỉ có những vị đã đắc quả Arahan mới được phép bàn đến ư? Còn chúng ta không có quyền đưa ý kiến hay thắc mắc gì sao? Lý nào như vậy!

    Là̀ một phật tử chúng tôi luôn nhớ lời Đức Từ Phụ :
    Thật ra muốn bàn thì cũng được thôi, nhưng ngộ được tới đâu mà bàn? chừng nào như tổ huệ năng nghe tụng bài kệ kim cang "ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm" mà giác ngộ được thì mới đủ tư cách luận đến Kinh kinh cang, còn chưa ngộ mà luận là hý luận vọng ngữ, chứng đắc thiền mà thuyết kim cang là ma thuyết.
    Khi ra một cuộc hội thảo khoa học, người ta cần ý kiến của những nhà chuyên môn có sự nghiên cứu và thực nghiệm vấn đền cần thảo luận, còn những ý kiến ngoài lề chỉ là thừa thải. cả tôi và bạn đều không có tư cách bàn đến kim cang, hãy tu đi, khi nào ngộ được lý không của bát nhã, ngộ được thiền cơ như Hòa Thượng Thanh Từ thì lúc đó luận đến kim cang cũng chưa muộn

  10. #90

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    Thật ra muốn bàn thì cũng được thôi, nhưng ngộ được tới đâu mà bàn? chừng nào như tổ huệ năng nghe tụng bài kệ kim cang "ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm" mà giác ngộ được thì mới đủ tư cách luận đến Kinh kinh cang, còn chưa ngộ mà luận là hý luận vọng ngữ, chứng đắc thiền mà thuyết kim cang là ma thuyết.
    Khi ra một cuộc hội thảo khoa học, người ta cần ý kiến của những nhà chuyên môn có sự nghiên cứu và thực nghiệm vấn đền cần thảo luận, còn những ý kiến ngoài lề chỉ là thừa thải. cả tôi và bạn đều không có tư cách bàn đến kim cang, hãy tu đi, khi nào ngộ được lý không của bát nhã, ngộ được thiền cơ như Hòa Thượng Thanh Từ thì lúc đó luận đến kim cang cũng chưa muộn
    Ngộ tới đâu bàn tới đó, bàn để rút ra pháp hành, không phải bàn đề cho người khác biết mình tài giỏi, Ngài Thích Thanh Từ là vị tu đã đắc pháp nhưng đã đắc đạo chưa? dù sao với tu lực và liễu nghĩa kinh của Ngài có cách giải thích của Ngài, chúng ta tu chưa đắc có cách giải thích của chúng ta, năm nay ta giải thích theo cách này và hành theo , sang năm ta quán xét ta thấy không ổn ta lại điều chỉnh hay tìm cách khác..., mỗi chúng sanh đều có Phật tánh như nhau đều bình đẳng như nhau, cớ gì con két con trâu vãng sanh được , con người thì bị khó; càng tu càng ngày tâm trí ta sẽ càng sáng hơn. Pháp Phật là pháp hành, nhưng nếu không hiểu rõ thì sẽ hành sai, cũng như có vị nói niệm Phật là đã phát tâm bồ đề rồi, hay tôi đã nguyện tứ hằng thệ rồi là đã phát tâm bồ đề rồi.Hay hàng ngày tôi niệm chú phát bồ đề tâm là đã .
    Nếu dễ như vậy thì không có bài nầy

    Tâm bồ đề là tâm nguyện vì lợi ích chúng sinh mà cầu giác ngộ. Tâm này quả thật kỳ diệu tuyệt vời. Một trong những vị sư phụ của Lama Atisha có lần nói với ngài như sau: "dù biết được quá khứ vị lai, thấy được linh ảnh đấng Bổn tôn, hay nhập định vững như trái núi, tất cả so với tâm bồ đề đều chẳng có gì đáng nói." Chúng ta ngược lại phục lăn những thành tựu nói trên. Hoặc chính bản thân, hoặc nghe ai khác làm được những việc như vậy - thấy được linh ảnh của Phật, thấy được chuyện quá khứ vị lai, định vững như trái núi - chúng ta sẽ thấy đây thật là việc hy hữu tuyệt vời. Thế nhưng sư phụ của ngài Atisha lại nói "tất cả so với tâm bồ đề đều chẳng có gì đáng nói, vì vậy con hãy lo tu tâm bồ đề".
    Dù có tu theo pháp tu Đại Thủ Ấn [Mahamudra], Đại Viên Mãn [Dzogchen], hay hành trì hai giai đoạn phát khởi và viên thành của Mật tông Tối thượng Du già, dù quán được linh ảnh của nhiều đấng Bổn tôn Pháp Chủ, nếu thiếu tâm bồ đề thì những việc như vậy vẫn chẳng mang đến cho quí vị chút lợi ích nào cả.
    Đại bồ tát Shantideva có nói "mang hết tám vạn bốn ngàn pháp môn ra khuấy lại, tinh túy của tất cả chính là tâm bồ đề". Mang sữa ra khuấy sẽ gạn được bơ. Tương tự như vậy, mang hết tám vạn bốn ngàn pháp môn ra quán chiếu, tinh túy đều nằm ở tâm bồ đề. Vì vậy đã là con Phật thì điều quan trọng nhất là phải cố gắng hết sức để có tâm bồ đề không dụng công, hay ít ra cũng phải gắng đạt cho được loại tâm bồ đề có dụng công.

    Ribur Rinpoche thị tịch vào tháng 01 năm 2006, nhập định thế kiết già năm ngày sau khi dứt hơi thở, lưu lại hàng ngàn hạt ngọc xá lợi. Hiện nay Phật tử có thể chiêm bái ngọc xá lợi của thầy Ribur qua các buổi chiêm bái Tâm Bảo Điện Ngọc Xá Lợi thuộc Dự Án Di lạc. Xin xem hình nghi lễ trà tì và một số xá lợi khi vừa nhặt trong tro ra ở bìa sau sách này.

    Tiếng Việt: HẠ TẢI bản điện tử PDF - DOWNLOAD
    Phát Tâm Bồ Đề [Ribur Rinpoche - Hồng Như - book]
    How to Generate Bodhicitta
    Ribur Rinpoche giảng
    Hồng Như chuyển ngữ
    Tiếng Anh: available at Lama Yeshe Wisdom Archive http://www.lamayeshe.com/otherteache...ur/hgb_1.shtml
    Last edited by linh_tinh_85; 13-02-2011 at 07:44 AM.

  11. #91

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    Thật ra muốn bàn thì cũng được thôi, nhưng ngộ được tới đâu mà bàn? chừng nào như tổ huệ năng nghe tụng bài kệ kim cang "ưng vô sở trụ nhi sinh kỳ tâm" mà giác ngộ được thì mới đủ tư cách luận đến Kinh kinh cang, còn chưa ngộ mà luận là hý luận vọng ngữ, chứng đắc thiền mà thuyết kim cang là ma thuyết.
    Khi ra một cuộc hội thảo khoa học, người ta cần ý kiến của những nhà chuyên môn có sự nghiên cứu và thực nghiệm vấn đền cần thảo luận, còn những ý kiến ngoài lề chỉ là thừa thải. cả tôi và bạn đều không có tư cách bàn đến kim cang, hãy tu đi, khi nào ngộ được lý không của bát nhã, ngộ được thiền cơ như Hòa Thượng Thanh Từ thì lúc đó luận đến kim cang cũng chưa muộn
    chào thiện hửu
    bạn nói ko hề sai ...nhưng mà bạn củng nên nghỉ thoáng 1 tý ...............nếu khó khăn quá thì tội nghiệp cho người chưa có cơ sở căn bản trong giáo lý bất khả tư nghì
    bạn củng đã hiểu rằng đẳng cấp 1 là sơ quả .rồi nhị quả .tam quả .tứ quả như vậy sự phân cấp này nếu ko phải là chúng ta đang đi học và thi sao ........nếu đúng như vậy thì bạn củng nhẹ tay 1 tí cho em út nó nhờ .mới học lớp 1 mà gặp bạn phang câu này thì nãn chí anh hùng hết sao ......... phãi dụ từ từ chứ bạn.... phương tiện độ ..chính là tùy thuận và tùy duyên
    thú thật với bạn MÌNH KO DÁM VỌNG NGỮ
    MÌNH ĐÃ ...NGỘ ....... câu QUÁ KHỨ .HIỆN TẠI ..VỊ LAI .....TÂM BẤT KHẢ ĐÁC
    trong kinh kim cang CÁCH ĐÂY NHIỀU NĂM RỒI .... nhưng chỉ mới NGỘ thôi nha chỉ nhớ có 1 gàu nước đổ vào hồ cho trậu uống
    ngày xưa ...... nếu bạn biết rằng mình gặp bất kỳ bằng hửu nào ....MÌNH CỦNG MUỐN CHO TẤT CẢ ĐỀU HIỄU NHƯ MÌNH và luôn thuyết về kinh KIM CANG và phương pháp giài thoát cùng con đường trở thành phật VỊ LAI
    NÊN LÀM GÌ ......HÀNH TRANG GỒM CÓ NHỬNG GÌ ...... V.V..V nhưng rồi vài năm sau MỚI BIẾT MÌNH LẦM .bạn không thể bắt người nghe phải giống như mình dc ....mổi người có tư duy riêng kim chĩ nam của mổi người đều không ai giống ai cả ........ nhưng có cái may là nhửng hành giả học phật ....... nếu đã có tâm cầu GIÃI THOÁT ..... thì gần như tất cả có 1 điểm tương dồng ..ĐÓ LÀ ĐỘ TẬN CHÚNG SANH
    TỪ ĐÂY MÌNH SUY RA RẰNG đường đi tuy có khác nhưng ĐÍCH ĐỀN CHỈ CÓ 1
    ngày xưa CHỈ KHI MÌNH THỌ TRÌ ĐỌC TỤNG KINH KIM CANG THÌ MỚI THỂ NHẬP VÀO ta và âm thanh là một
    bạn nghe cho kỹ nha
    CÁI MỘT VẨN CÒN
    MẢI CHO ĐẾN NAY GẦN 20 NĂM .TÂM lúc ẩn lúc hiện biết là NÓ ĐANG TRONG TA
    TIẾC THAY .......VÔ MINH VẨN CÒN nên tuy hiểu biết và nhìn thấy sự GIẢI THOÁT
    NHUNG vần còn dính mắc ......... bây giờ tuy rằng thiền gia .....thì luôn sử dụng VÔ TỰ TẬM KINH NHƯNG thật ra vẩn còn rất nhiều điều chưa THÔNG
    CHỈ chờ chư thiện tri thức khai ngộ
    hy vọng mình sẽ dc khai ngộ và ẤN TÂM
    VÀI LỜI TÂM SỰ huynh HOAN HỶ

  12. #92

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi


    Ngộ tới đâu bàn tới đó, bàn để rút ra pháp hành, không phải bàn đề cho người khác biết mình tài giỏi, Ngài Thích Thanh Từ là vị tu đã đắc pháp nhưng đã đắc đạo chưa? dù sao với tu lực và liễu nghĩa kinh của Ngài có cách giải thích của Ngài, chúng ta tu chưa đắc có cách giải thích của chúng ta, năm nay ta giải thích theo cách này và hành theo , sang năm ta quán xét ta thấy không ổn ta lại điều chỉnh hay tìm cách khác..., mỗi chúng sanh đều có Phật tánh như nhau đều bình đẳng như nhau, cớ gì con két con trâu vãng sanh được , con người thì bị khó; càng tu càng ngày tâm trí ta sẽ càng sáng hơn. Pháp Phật là pháp hành, nhưng nếu không hiểu rõ thì sẽ hành sai, cũng như có vị nói niệm Phật là đã phát tâm bồ đề rồi, hay tôi đã nguyện tứ hằng thệ rồi là đã phát tâm bồ đề rồi.Hay hàng ngày tôi niệm chú phát bồ đề tâm là đã .
    Nếu dễ như vậy thì không có bài nầy
    [/COLOR]
    THÂN CHÀO HIỀN HỬU
    ĐẢ BIẾT RẰNG KHÓ ......bạn quên mất câu này rồi
    này ông .....ta có 1 pháp tên gọi là chánh pháp nhản tạng giáo ngoại biệt truyền dỉ tâm ấn tâm dỉ truyền tâm ấn này ông hảy nhớ cho kỷ pháp này PHI THƯỢNG THƯỢNG CĂN THẬN VẬT KHINH HỨA......
    CHẮC BẠN BIẾT khi 1 hành giã tu theo VIÊN GIÁC ĐẢ PHẢI PHÁT NGUYỆN NHƯ THẾ NÀO RỒI VÀ PHẢI LÀM NHỬNG GÌ CHỨ MÌNH KO TIỆN NHẮC LẠI
    THÂN CHÀO HIỀN HỬU
    NÓI ĐÚNG .NGHỈ ĐÚNG ...CẦN PHẢI THỰC HÀNH ĐÚNG
    NHƯ LAI là người chỉ nói nhửng gì mình làm dc
    chỉ nói nhửng gì có lợi ích cho mọi người
    VÀ chỉ nói về cứu cánh thoát khỗ
    ÚM MẠO ĐỊA CHỈ ĐA MẪU ĐÁT BẢ NOA ĐÃ NHỈ
    ÁN ĐỊA THẤT BÀ DI LA
    NAM MÔ THANH TỊNH TỲ LÔ GIÁ NA NHƯ LAI
    NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
    NAM MÔ THẬP PHƯƠNG NHƯ LAI .ỨNG CÚNG CHÁNH BIẾN TRI .MINH HẠNH TÚC .THIỆN THỆ .THẾ GIAN GIÃI .ĐIỀU NGỰ TRƯỢNG PHU .THIÊN NHƠN SƯ .PHẬT THẾ TÔN

  13. #93

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    hay ........lại có thêm 1 thiện tri thức thân chào
    Cám ơn Huynh đã có lời khen, COLONY được như hôm nay âu cũng là nhờ được gặp các thiện tri thức, được sự chỉ dẫn tận tình của Thầy.Huynh linh_tinh_85 nói đúng, tu là sửa, không ai lúc đầu bước vào đường tu mà biết hết...qua quá trình tu tập học hỏi sẽ tự chọn lựa những gì đúng để mà tiếp tục hành.

    Đức phật đã nói trong kinh :"diệt tội & trường thọ " trên đời này có 2 loại chúng sanh mà khó gặp mà là hiếm nhất.
    1.Là chúng sanh tránh ác hành thiện
    2.Là chúng sanh biết sám hối quay đầu là bờ những tội lỗi mình đã phạm.

    Do vậy tất cả chúng ta hãy cố gắng luôn ghi nhớ lời dạy của Đức Phật.
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  14. #94

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    CÁI GÌ ĐâY???
    BẠN BIẾT CHÚ ĐậI BỒ ĐỀ TÂM
    CHO MÌNH HÕI SƯ NÀO ĐẢ TRUYỀN CHO BẠN VẬY VÀ CÓ TRUYỀN ẤN VTBĐ
    cùng 3 pháp bí mật chưa /????? trong chử tìm đả mang nghỉa chũa gặp
    thế mà tình cờ
    hoan hỷ hoan hỷ
    cho mình sdt đi hay số bàn để tiện trao đổi
    --------------------------------------------------------------
    Cho luôn số nhà cho chắc ăn ,he...he
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  15. #95

    Mặc định

    Nguyên văn bởi linh_tinh_85


    Ngộ tới đâu bàn tới đó, bàn để rút ra pháp hành, không phải bàn đề cho người khác biết mình tài giỏi, Ngài Thích Thanh Từ là vị tu đã đắc pháp nhưng đã đắc đạo chưa? dù sao với tu lực và liễu nghĩa kinh của Ngài có cách giải thích của Ngài, chúng ta tu chưa đắc có cách giải thích của chúng ta, năm nay ta giải thích theo cách này và hành theo , sang năm ta quán xét ta thấy không ổn ta lại điều chỉnh hay tìm cách khác..., mỗi chúng sanh đều có Phật tánh như nhau đều bình đẳng như nhau, cớ gì con két con trâu vãng sanh được , con người thì bị khó; càng tu càng ngày tâm trí ta sẽ càng sáng hơn. Pháp Phật là pháp hành, nhưng nếu không hiểu rõ thì sẽ hành sai, cũng như có vị nói niệm Phật là đã phát tâm bồ đề rồi, hay tôi đã nguyện tứ hằng thệ rồi là đã phát tâm bồ đề rồi.Hay hàng ngày tôi niệm chú phát bồ đề tâm là đã .
    Nếu dễ như vậy thì không có bài nầy
    [/color]

    ------------------------------------------------------------
    Hành trì hoài vẫn ko sao đắc ,lúc ấy ngồi nghiêng qua rồi lại nghiêng lại lại ko hiểu sao mình vẫn ko đắc hi...hi mệt lắm đó
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  16. #96

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Từ đây mới thấy ý nghĩa của kinh Kim Cang:

    Ứng Vô sở trụ
    Nhi sanh kỳ Tâm
    Thị Tâm , thị Phật
    Thị Tâm , tác Phật


    Nhiều kinh dịch là Ưng vô sở trụ, nhưng ta phải hiểu là "Ứng với mọi cảnh mà tâm ta không trụ " Với mọi cảnh trước mặt có thể gợi cho ta cái quá khứ hay cái hiện thực , nhưng tâm ta không trụ vào , vì nó là nó, ta vẫn biết có nó hiện hữu, nhưng chẳng cầu phân biệt, đó là kỳ tâm, vì còn mong phân biệt tức sinh chấp, còn chấp cảnh xấu đẹp, tức nổi tâm tham sân si , ngã mạn đây chính là những cái chướng ngại khiến chúng ta trôi lăn trong lục đạo hàng ngàn hàng vạn kiếp.
    Vì tâm còn chấp tức chúng sinh, phá chấp tức Phật vậy.
    Phật hiểu như chúng ta thường nghĩ, đó là đấng giác ngộ, nhưng nếu ta nghĩ được như trên và làm được như trên thì ta là phật, chữ phật nầy là động từ thay thế "giác ngộ" , chớ nên hiểu là danh từ "Phật " là Phật đà hay đức Phật.
    Từ những sự trải nghiệm thân tâm đó, cho đến khi thuần thục, thì tự tánh sẽ hiển bày, và khiến ta thấy tỏ rõ mọi lý mọi sự đều có đúng và sai ở trong , mọi lý mọi sự đều có chánh có tà, và mọi đạo đều là một.Vạn pháp duy nhất, vạn pháp duy tâm tạo.
    Có người nói, tôi chỉ tin Phật ,mà không tin vào Chúa , vì Chúa nói rằng, "các con làm nên tội hãy thành tâm mà xưng tội, ta gánh hết, và ta là người ban phước cho các con."
    Các bạn hãy nghĩ lại hạnh nguyện của chư Phật mười phương mà xem, còn lòng từ bi nào hơn Quán Thế âm bồ tát, Ngài là một vị cổ Phật, mang nguyện : bất kỳ kẻ nào thành tâm cầu cứu ta , ta dùng nhĩ căn viên thông , thảy đều nghe thấy và ta đều cứu giúp "
    Đức Chuẩn Đề có 12 hạnh nguyện, nếu bạn tu theo Ngài thì được "Tùy cầu tức đắc"
    Nếu bạn tu theo Dược sư Lưu Ly Quang Vương Phật, bạn có thể trị được tâm bệnh và nghiệp bệnh của mình.
    Còn hạnh nguyện của Ngài Địa tạng thì sao? Khi nào còn địa ngục ta quyết không thành Phật, Ngài hiện đang ở địa ngục để giáo hóa chúng sinh.
    Nếu bạn tu theo niệm Phật tam muội, thì khi mất sẽ được Phật A Di Đà phóng quang tiếp dẫn về cỏi tịnh Phổ Đà ,do Ngài thiết kế và cai quản.Nếu bạn tu theo đúng 1 trong 48 đại nguyện của Ngài, khi bạn lìa đời, Ngài quyết tâm tiếp dẫn bạn về cỏi tịnh của Ngài để bạn tu tiếp.
    Do đó, bạn phải tìm hiểu cho kỹ các hạnh nguyện của các Ngài, ưng Phật nào , thích vị nào mình làm theo vị đó.
    Vấn đề chính của tu Phật là gì?
    - Là tôi quyết tâm thành Phật để giúp chúng sanh thành Phật như tôi.
    Vấn đề nầy thấy quả thật rất lớn và không dễ thực hiện. Nếu đúng là khó như vậy thì Kinh Kim Cang của Phật đã dạy sai rồi.
    Phật nói:
    Thị Tâm, thị Phật
    Thị Tâm , Tác Phật


    Hầu hết mọi người , tỷ như A. Einstein, thảy đều chưa thấy Phật nói sai điều gì.
    Thật là kỳ lạ nếu ta bỏ chữ Phật mà thay bằng chữ "giác ngộ", hay chánh giác.
    Thị Tâm, Thị chánh giác
    Thị Tâm , Tác giác

    Câu nầy có vẽ đúng nghĩa hơn, Thấy được bản tâm của mình là thấy được chánh giác và làm trong sự giác .
    Còn thật sự, Phật không nghe được ta, chỉ khi nào nguyện lực tưởng nghĩ của ta đủ mạnh Phật sẽ thấy và chỉ giúp những ai phù hợp với hạnh nguyện của các Ngài, đó là:

    phải cùng chúng sinh giác ngộ thành Phật.

    Phật tưởng xa, mà lại gần

    Kẻ mù tìm Phật nơi xa
    Người sáng, biết Phật nơi Tâm cần tầm
    Mê tín cầu lạy sói đầu
    Bỏ bê thiện hạnh lạy cầu được sao
    Chánh tín, tu hạnh ngập tràn
    Tiếp tay bá tánh biết đàng tu tâm
    Quyết tâm cùng quả Phật đà
    Cùng nhau thành Phật đó là chơn ngôn

    Nói nhiều cũng sẽ có lúc sai, thôi thì ta hành vậy,
    Thân
    đúng lắm nhưng chưa đủ hiền hửu à .. có nên nhắc bạn chổ này chăng
    cón 1 câu trên là ƯNG SANH VÔ SỞ TRỤ TÂM .....ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SANH KỲ TÂM
    nhờ nghe đến đậy LỤC TỔ NGỘ RA VẤN ĐỀ và hoan hỷ nói rằng
    ai ngờ tâm mình vốn tự đầy đủ
    ai ngờ tâm mình vốn ko sanh diệt
    ai ngờ tâm mình vốn tự thanh tịnh
    ai ngờ tâm mmh2 vốn không phan biệt
    v.vv.vv.v.
    theo thiển ý cũa hành giả là
    câu trên phải có TÂM ..HÀNH CÁI KHÔNG TRỤ [VÔ TRỤ ...VÔ CHẤP ..
    từ đó HÀNH GIẢ HIỂU RA vấn đề nhở thực hành mà thấy được....cái LÀM DO BỔN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM ....VIỆC LÀM NÀY có thể xác định là TỰ NGUYỆN ko ai bắt buộc hành giả phải làm ......từ đây hành giả vui với việc LÀM MÀ KO BỊ DÍNH MẮC
    đơn giãn thôi .ví nh7 mình cầm tiền cho con ...và khi cầm số tiền tương đương cho một người khác
    nếu trạng thái TÂM lúc ấy ko phân biệt ...và có phân biệt ....thì 2 cái CHO này đả khác nhau rồi vậy
    thân chào hền hửu

  17. #97

    Mặc định

    Nam Mô Pháp Thân Thanh Tịnh Tỳ Lô Giá Na Phật
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Nam Mô Thất Cu Chi Phật Mẫu Chuẩn Đề Vương Bồ Tát.
    Aaa.... DiDiiiii.... Đà.aaaa... Phật...phậtttttttt

  18. #98

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    đúng lắm nhưng chưa đủ hiền hửu à .. có nên nhắc bạn chổ này chăng
    cón 1 câu trên là ƯNG SANH VÔ SỞ TRỤ TÂM .....ƯNG VÔ SỞ TRỤ NHI SANH KỲ TÂM
    nhờ nghe đến đậy LỤC TỔ NGỘ RA VẤN ĐỀ và hoan hỷ nói rằng
    ai ngờ tâm mình vốn tự đầy đủ
    ai ngờ tâm mình vốn ko sanh diệt
    ai ngờ tâm mình vốn tự thanh tịnh
    ai ngờ tâm mmh2 vốn không phan biệt
    v.vv.vv.v.
    theo thiển ý cũa hành giả là
    câu trên phải có TÂM ..HÀNH CÁI KHÔNG TRỤ [VÔ TRỤ ...VÔ CHẤP ..
    từ đó HÀNH GIẢ HIỂU RA vấn đề nhở thực hành mà thấy được....cái LÀM DO BỔN PHẬN VÀ TRÁCH NHIỆM ....VIỆC LÀM NÀY có thể xác định là TỰ NGUYỆN ko ai bắt buộc hành giả phải làm ......từ đây hành giả vui với việc LÀM MÀ KO BỊ DÍNH MẮC
    đơn giãn thôi .ví nh7 mình cầm tiền cho con ...và khi cầm số tiền tương đương cho một người khác
    nếu trạng thái TÂM lúc ấy ko phân biệt ...và có phân biệt ....thì 2 cái CHO này đả khác nhau rồi vậy
    thân chào hền hửu
    A là cảnh thì [không A] là gì?
    Trụ vào A thì vướng , trụ vào [không A] thì trống
    Do đó tôi mới nói Không trụ chẳng phải là không có chổ trụ, mà trụ vào mọi chổ , nhưng không trụ vào một chổ ( đó là A), vì trụ vào A thì huân tập kiến, chấp rồi éo theo phiền não, nếu trụ vào [không A] thì chẳng có gì vướng bận.
    Cũng như nhà sư cõng cô gái trên lưng, người xem như cõng 1 chúng sinh và tâm không trụ vào, không sinh phân biệt, chỉ biết cứu người....nên lòng dâm không khởi.
    Cũng như bạn vào một quán nước có nhạc nhè nhẹ, bạn lần chuổi và niệm Phật, lúc đầu nghe hát và nhạc, sau đó, nghe tiếng nhạc tiếng hát vẫn có nhưng không nghe, và cuối cùng không còn nghe, vì tâm đã vào cảnh giới vô trụ vậy.Bài thực tập nầy tôi thường làm ở những quán nước mở nhạc riu riu.Lúc đó mình vẫn niệm Phật nhưng cũng chẳng biết mình đang niệm, tới lúc đó bạn mới biết Lục Tổ nói không sai, khi ngài nói về Vô niệm, vô niệm không phải là không có niệm, mà là không có tạp niệm ( nhạc), nhưng vẫn giữ chính niệm cho tới khi không còn phân biệt mình đang niệm hay không niệm. Khi ai tới tâm thức nầy thì sẽ thấy, còn nói ra cho họ nghe, họ sẽ nói : thằng cha ba xạo.
    Hy vọng Quý vị tinh tấn trong tu học, vì thời gian không còn nhiều.
    Last edited by linh_tinh_85; 13-02-2011 at 03:19 PM.

  19. #99

    Mặc định

    VÔ NGÔN ,PHẬT NÓI KO THỂ NÓI ,
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  20. #100

    Mặc định

    Nhưng cũng cần hiểu rõ:

    Dù bất kì phương pháp tu hành gì thì:

    1>Không thể có người giỏi giáo lý mà không cần tu hành!Giỏi giáo lý, thuyết pháp hùng hồn, ai nghe cũng thán phục, chỉ là liễu nghĩa kinh, hay nhà hùng biện. Còn vướng một cái Lý hay cái Sự là vẫn phải còn tu hành. Mà còn tu hành nghĩa là chưa được, chưa được mà lại cho là đủ thì tăng tâm ngã mạn. Giáo lý suông cũng giống như kỹ sư bàn giấy thì chẳng có ích lợi gì cho mình, và mình không được sự lợi ích, làm sao người làm theo mình đặng sự ích lợi.

    2>Ta chỉ có thể đem giáo lý ra ứng dụng, trải nghiệm, kiểm chứng thì mới có thể khẳng định cái Lý đó mới được chứng thực nơi tâm tánh của ta, và xa hơn nữa là cho tất cả mọi người, đó mới gọi là tu giải thoát.

    ( LT rất tâm đắc với Giải thích của Vohuubatkhong606 admin dddaitangkinh http://diendan.daitangkinhvietnam.or...339&start=170; LT xin mạn phép thêm vào ý của mình để làm sáng tỏ thêm)
    Sau đây là lời của một vị nickname hlich cùng trang trích như trên
    "ưng vô sở trụ nhi sanh kỳ tâm" là câu dịch từ tiếng Phạn ra tiếng Hán (âm Việt)

    "should produce a thought which is nowhere supported" là câu dịch từ tiếng Phạn ra tiếng Anh (của giáo sư Edward Conze)

    hai câu này rất giống nhau ở các chữ chính, "ưng" với "shoud", "sanh" với "produce", "tâm" với "thought", "vô sở trụ" với "nowhere supported"

    chỉ từ câu tiếng Anh mà hiểu thì là "nên có cái thức không dựa vào đâu cả"

    các dòng thức của chúng ta từ vô thủy do chấp vào sự phải có chỗ dựa nên đi lòng vòng không thoát khỏi quĩ đạo của lục đạo, mãi trôi lăn trong vòng sanh tử là vậy
    Riêng tôi , tôi chỉ đặt vấn đề ngược , câu nầy hàm chứ nội dung khuyên ta phải tu sao cho có cái tâm khác người ( kỳ tâm ) thì tâm mới không trụ vào mọi cảnh, đây là điểm chính của đoạn kinh Kim Cang, các vị Thầy đi trước dịch kinh theo nghĩa thuận, còn LT tôi thì hiểu kinh theo nghĩa nghịch.

    Nếu không có kỳ tâm thì không thể ứng cảnh mà tâm vô sở trụ.
    Vậy để tóm tắt lại , LT hiểu như sau:

    Ứng với mọi cảnh ta chẳng trụ vào nó, tâm sẽ không bị cuốn theo và sẽ không loạn động, ta không trụ vào nó , nghĩa là trụ vào mọi chổ không phải nó, thí dụ bạn có thể trụ vào tiếng chuông, tiếng mõ, hay tiếng niệm Phật, hay trụ vào hảo tưởng của tượng Phật, và lúc nào cũng giữ chánh niệm, tức thì Kỳ tâm hiện tiền vậy.
    Tu tập nhiều lần ,huân tập, chiêm nghiệm và thành thói quen, thì ta đã có Kỳ tâm vậy.


    Mong rằng lời giải thích nầy của tôi, quý vị có thể thấy được ý nghĩa của Kinh Kim Cang một cách dễ hơn là tiếng Hán Việt.
    Tới đây là đã dứt ý , mong rằng quý đạo hữu luôn luôn giữ chánh niệm một cách miên mật, niệm mà như không niệm, không niệm mà như niệm.
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 08:59 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  2. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •