Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
@nguoiconhukhong
Hi, bạn đừng cho rằng tôi đã đắc đạo, mà tội nghiệp cho tôi, vì tôi đã gieo cho người khác sự tin tưởng sai lệch thái quá, như vậy là tôi đã vọng ngữ, sự thật ,tôi chưa chứng được gì đâu, cái mà người tu Mật tông cầu vị đạo sư bí mật, đó chỉ là do kết quả của tam mật tương ưng, thân tâm thanh tịnh, giống như người tu thiền đạt quả tứ thiền, lúc đó VÔ SƯ TRÍ xuất hiện, mình sẽ cảm thấy và biết một cách rõ ràng cái biết đó là không còn có cái gì hơn nó , có khi nó ngược lại với cả ý nghĩa, lời giảng của các bậc Thầy thế gian của mình, theo tôi chẳng có đạo sư bí mật nào đâu bạn, nó chính là ông Phật trong Tâm của bạn thức dậy đó.
Câu chú phát bồ đề tâm nầy không phải là pháp hành bồ đề tâm phát mà tôi nói, đây chỉ là phép thiền quán phát tâm bồ đề, mà quán thì không thật rồi.Chỉ khi nào đắc pháp thì nó mới có tác dụng thôi.Các vị đạo sư trên Hy Mã vẫn dùng pháp nầy giúp chúng sanh giác ngộ.
Thầy tôi nói, con tu pháp A Di Đà, chỉ cần niệm 21 biến trước người hay vật vừa chết là cứu họ không lạc vào 3 đường dữ, với lòng từ bi sẽ giúp họ giác ngộ tầm tu trong đời mới của họ.Bạn làm được điều nầy là đã phát tâm bồ đề, tức giúp chúng sanh giác ngộ.
Phát tâm bồ đề là pháp hành, không phải pháp nguyện, nguyện mà không hành là xảo ngôn, tội nặng lắm, “lập nguyện vô biên chúng sanh thệ nguyện độ” , mà thấy chúng sanh trôi lăn lục đạo mà không cứu được , hoặc không muốn cứu giúp nghĩa là sao?
Pháp phóng sinh phát tâm bồ đề, một bịt cá có bao nhiêu con , bạn án chừng niệm 21 biến cho mỗi con, bằng tưởng nghĩ của mình rằng : các người phải tầm tu theo Phật đạo trong đời vị lai, cộng với chú phát bồ đề tâm, bạn có thể cho nó nghe bạn tụng kinh hay hành pháp vài ngày, rồi đem phóng sinh, đấy là phát bồ đề tâm.
Phép tu bồ đề tâm, không tu thì chẳng có bồ đề đâu mà phát, chú đại bi cũng là một pháp tu, sau đó thiền quán phát bồ đề tâm, quán trước mặt mình là mẹ mình, người bên trái là kẻ ghét mình, người bên phải là người mình ghét, bạn phải quán sự thương yêu của bạn cho cả ba đều như nhau, rồi thay thế hai vị kia bằng con mèo, con ma…….Đây cũng chỉ là phép quán, ứng dụng pháp nầy vào hành trong đời thường, cộng với phát tâm giúp chúng sanh giác ngộ, tức bạn đang phát bồ đề tâm.

Phát bồ tâm được định nghĩa rất đơn giản: làm cho chúng sinh giác ngộ và đi cùng mình thành Phật.

Xin nhớ rằng nó là pháp hành, không phải nói miệng nhe. Nói mà không làm thì sao, nhất là nguyện mà không hành theo thì sao? Tội ngập đầu đó chứ ạ!
Các bạn hãy rà xét các nguyện của mình , mà điều chỉnh, nếu nguyện nào mình chưa làm được thì phải cố làm , còn không thì không nguyện, mình đã nguyện như vầy..... như vầy, gặp chuyện mình không làm, tội lỗi ! tội lỗi.!

Aum A Hum Vajra guru PAdma Si Di Hum
CHÚC MỪNG BẠN
cả chú đạo sư kim cang bạn củng biết nhưng mình củng hoan hỷ với bạn rằng sư phụ của mình là 1 vị vô hình
đả truyền dậy cho mình ấn và chú BỒ ĐỀ nên mình rất ngạc nhiên khi có ngừoi tuyên thuyết nên nghỉ rằng chắc có lẽ lả đồng môn huynh đệ chăng
vì đúng như bạn nói .... ko sai .....bạn có xem qua bài mới trả lời của mình về con đừong tu học của mình chưa mong bạn đừng bỏ qua
thật hành mới là thật tu và hành giả tu như thế nào ko quan tâm chỉ cần ở trên cao các ngài ok là dc rồi vài lời tâm sự mong bạn hoan hỷ