Trang 6 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên 123456789101112 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 275

Ðề tài: NHỮNG SAI SÓT CỦA HÀNH GIẢ VÀ lổi lầm của nhiều tại gia CƯ SỈ

  1. #101

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Nhưng cũng cần hiểu rõ:

    Dù bất kì phương pháp tu hành gì thì:

    1>Không thể có người giỏi giáo lý mà không cần tu hành!Giỏi giáo lý, thuyết pháp hùng hồn, ai nghe cũng thán phục, chỉ là liễu nghĩa kinh, hay nhà hùng biện. Còn vướng một cái Lý hay cái Sự là vẫn phải còn tu hành. Mà còn tu hành nghĩa là chưa được, chưa được mà lại cho là đủ thì tăng tâm ngã mạn. Giáo lý suông cũng giống như kỹ sư bàn giấy thì chẳng có ích lợi gì cho mình, và mình không được sự lợi ích, làm sao người làm theo mình đặng sự ích lợi.

    2>Ta chỉ có thể đem giáo lý ra ứng dụng, trải nghiệm, kiểm chứng thì mới có thể khẳng định cái Lý đó mới được chứng thực nơi tâm tánh của ta, và xa hơn nữa là cho tất cả mọi người, đó mới gọi là tu giải thoát.

    ( LT rất tâm đắc với Giải thích của Vohuubatkhong606 admin dddaitangkinh http://diendan.daitangkinhvietnam.or...339&start=170; LT xin mạn phép thêm vào ý của mình để làm sáng tỏ thêm)
    Sau đây là lời của một vị nickname hlich cùng trang trích như trên


    Riêng tôi tôi chỉ đặt vấn đề ngược , câu nầy hàm chứ nội dung khuyên ta phải tu sao cho có cái tâm khác người ( kỳ tâm ) thì tâm mới không trụ vào mọi cảnh, đây là điểm chính của đoạn kinh Kim Cang, các vị Thầy đi trước dịch kinh theo nghĩa thuận, còn LT tôi thì hiểu kinh theo nghĩa nghịch.

    Nếu không có kỳ tâm thì không thể ứng cảnh mà tâm vô sở trụ.
    Vậy để tóm tắt lại có thể hiểu như sau:

    Ứng với mọi cảnh ta chẳng trụ vào nó, tâm sẽ không bị cuốn theo và sẽ không loạn động, ta không trụ vào nó , nghĩa là trụ vào mọi chổ không phải nó, thí dụ bạn có thể trụ vào tiếng chuông, tiếng mõ, hay tiếng niệm Phật, hay trụ vào tượng Phật, và lúc nào cũng giữ chánh niệm, tức thì thị tâm hiện tiền vậy.
    Tu tập nhiều lần ,huân tập chiêm nghiệm và thành thói quen, thì ta đã có Kỳ tâm vậy.
    Mong rằng lời giải thích nầy của tôi, quý vị có thể thấy được ý nghĩa của Kinh Kim Cang một cách dễ hơn là tiếng Hán Việt.
    Tới đây là đã dứt ý , mong rằng quý đạo hữu luôn luôn giữ chánh niệm một cách miên mật, niệm mà như không niệm, không niệm mà như niệm.
    "Ưng Vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm"
    kiến giải trên bạn chỉ hiểu một phần, cần phải hành trì thêm...
    Lý thì đốn ngộ, sự phải tiệm tu.
    Trụ vào mọi chỗ không phải nó, đâu bằng "Ưng vô sở trụ"??
    Xưa có lão tăng vì trả lời sai mà làm chồn 500 kiếp, nay bạn muốn biết thế nào là "Ưng Vô sở trụ" thì hỏi đi.....
    ở đây thiện tri thức rât nhiều, sẽ trả lời....
    Last edited by bachliencu; 14-02-2011 at 09:05 AM.

  2. #102

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    "Ưng Vô sở trụ, nhi sanh kỳ tâm"
    kiến giải trên bạn chỉ hiểu một phần, cần phải hành trì thêm...
    Lý thì đốn ngộ, sự phải tiệm tu.
    Trụ vào mọi chỗ không phải nó, đâu bằng "Ưng vô sở trụ"??
    Xưa có lão tăng vì trả lời sai mà làm chồn 500 kiếp, nay bạn muốn biết thế nào là "Ưng Vô sở trụ" thì hỏi đi.....
    ở đây thiện tri thức rât nhiều, sẽ trả lời....
    Ý bạn là bạn niệm Phật mà vẫn biết mình đang niệm!
    Ý tôi là khi thấy 1 cảnh ta chỉ biết nó là cảnh , mà không cần phân tích , tâm trí không cần động theo, ( không trụ vào -ưng vô sở trụ); tuy vậy tâm luôn giữ chánh niệm một cách tự nhiên.
    Thí dụ trước mặt bạn là một phụ nữ, có thể bạn biết già hay trẻ, rồi thôi, không quan tâm xấu đẹp tóc tai quần áo, đó là vô sở trụ vào cảnh rồi.Nhưng để được như vậy thì ta phải có chổ đê tâm ta trụ vào, thí dụ như ta nghiền ngẫm câu Pháp cú của Phật, hay tiếng niệm Phật để giữ chánh niệm, đó là ta trụ vào chổ không phải cảnh (người phụ nữ trước mặt- ta gọi là A) đồng nghĩa với trụ vào [không A] đó mà.
    Vì LT tu hành còn kém ,hạnh chưa dầy, do đó không thể để tâm trống không, mà phải lấy chánh niệm (thí dụ:niệm Phật) mà trụ vào,
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 10:02 AM.

  3. #103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    A là cảnh thì [không A] là gì?
    Trụ vào A thì vướng , trụ vào [không A] thì trống
    Do đó tôi mới nói Không trụ chẳng phải là không có chổ trụ, mà trụ vào mọi chổ , nhưng không trụ vào một chổ ( đó là A), vì trụ vào A thì huân tập kiến, chấp rồi éo theo phiền não, nếu trụ vào [không A] thì chẳng có gì vướng bận.
    Cũng như nhà sư cõng cô gái trên lưng, người xem như cõng 1 chúng sinh và tâm không trụ vào, không sinh phân biệt, chỉ biết cứu người....nên lòng dâm không khởi.
    Cũng như bạn vào một quán nước có nhạc nhè nhẹ, bạn lần chuổi và niệm Phật, lúc đầu nghe hát và nhạc, sau đó, nghe tiếng nhạc tiếng hát vẫn có nhưng không nghe, và cuối cùng không còn nghe, vì tâm đã vào cảnh giới vô trụ vậy.Bài thực tập nầy tôi thường làm ở những quán nước mở nhạc riu riu.Lúc đó mình vẫn niệm Phật nhưng cũng chẳng biết mình đang niệm, tới lúc đó bạn mới biết Lục Tổ nói không sai, khi ngài nói về Vô niệm, vô niệm không phải là không có niệm, mà là không có tạp niệm ( nhạc), nhưng vẫn giữ chính niệm cho tới khi không còn phân biệt mình đang niệm hay không niệm. Khi ai tới tâm thức nầy thì sẽ thấy, còn nói ra cho họ nghe, họ sẽ nói : thằng cha ba xạo.
    Hy vọng Quý vị tinh tấn trong tu học, vì thời gian không còn nhiều.
    ít ra củng như vậy
    chỉ nhửng người THẬT HÀNH mới có` dc nhửng câu nói như vậy chứ
    cái này theo mình biết chỉ mới là MINH SƯ TRÍ
    chưa phải là VÔ TỰ TÂM KINH
    huynh hoan hỷ .....nếu mình nói sai

  4. #104

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    ít ra củng như vậy
    chỉ nhửng người THẬT HÀNH mới có` dc nhửng câu nói như vậy chứ
    cái này theo mình biết chỉ mới là MINH SƯ TRÍ
    chưa phải là VÔ TỰ TÂM KINH
    huynh hoan hỷ .....nếu mình nói sai
    Kỳ tâm là điều kiện ẮT CÓ để có minh sư trí hay vô sư trí, thân tâm thanh tịnh, nghiệp tịnh lúc đó mới ĐỦ đk để có Minh sư trí, và sau đó mới có vô sư trí, tức kinh vô tự, có người cho là mình thấy thầy mình xuất hiện và dạy cho mình , nhưng đó chính là (BỔN TÁNH )tánh của mình trở lại (LAI)trước mặt ( DIỆN)cho mình thấy (MUC) ( BỔN LAI DIỆN MỤC)
    Kinh vô tự là tâm truyền, truyền khẩu và hình (ấn) không qua chữ.Nhiều người hiểu lầm cái nầy.....cho là kinh không có chữ là cuốn kinh chẳng có chữ nào giống như truyện của Ngô Thừa Ân.
    Suy luận không biết đúng sai, vì tôi chỉ lý luận, còn chưa có thật chứng mô.
    Nói vui thôi mà!LT chỉ nói như thánh , nhưng hành thì dở ẹt! he he
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 10:45 AM.

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Ý bạn là bạn niệm Phật mà vẫn biết mình đang niệm!
    Ý tôi là khi thấy 1 cảnh ta chỉ biết nó là cảnh , mà không cần phân tích , tâm trí không cần động theo, ( không trụ vào -ưng vô sở trụ); tuy vậy tâm luôn giữ chánh niệm một cách tự nhiên.ng
    Vì LT tu hành còn kém , do đó không thể để tâm trống không, mà phải lấy chánh niệm (thí dụ:niệm Phật) mà trụ vào,
    Chào Đạo hữu, linh_tinh_85
    Sở học của tôi thì hiểu thế này: Thấy cảnh mà không cần phân tích là vô tâm.
    Phật Đạo chân chính dạy: tâm ta là KHÔNG. Mà tâm đã là KHÔNG thì sao còn thấy cảnh, còn thấy cảnh sao gọi là Ưng Vô Sở Trụ.
    Ví như khi ngủ say, bạn vẫn nghe tiếng động vì tai vẫn hoạt động. Bạn vẫn thở vì bạn còn đang sống. Tâm bạn không phân tích và suy nghĩ vì bạn đang ngủ, mà ngủ say thì có biết gì. Nhưng như vậy thì không phải là Ưng Vô Sở Trụ, mà là vô tâm, không ý thức.
    "Ưng Vô Sở Trụ" Theo tôi, tâm là KHÔNG, nhưng còn ý thức và ý thức ấy thì không chấp hay vướng bất cứ chi, bởi vì ta chưa phải người đã chết. Giống như Vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nghĩ là người mù, câm hay điếc V..v...
    Kiến giải mong được nghe thêm

  6. #106

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Ý bạn là bạn niệm Phật mà vẫn biết mình đang niệm!
    Ý tôi là khi thấy 1 cảnh ta chỉ biết nó là cảnh , mà không cần phân tích , tâm trí không cần động theo, ( không trụ vào -ưng vô sở trụ); tuy vậy tâm luôn giữ chánh niệm một cách tự nhiên.
    Vì LT tu hành còn kém , do đó không thể để tâm trống không, mà phải lấy chánh niệm (thí dụ:niệm Phật) mà trụ vào,
    tặng bạn bài thơ
    BỒ TÁT ĐA TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    TÁT...ĐỎA BỒ ĐỀ MẤY KẼ THÔNG
    ĐA .....DỤNG TÙY DUYỂN VIÊN GIÁC TÁNH
    TÌNH ...DỮ VÔ TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    SẮC.... TỨC THỊ ....KHÔNG TRUNG HỬU SẮC
    THỊ .....VIẾT NHƯ LAI NGHỈA NHIỆM MẦU
    KHÔNG .....TRUNG DĨ HỬU BỒ ĐỀ TỌA
    BỒ TÁT ĐA TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    đừng mà bồ tát đa tình sắc thị có là ok

    hi hi mình đả di vào cảnh giới ta và ÂM THANH là 1 rồi mà bạn
    nghỉa là giai đoạn chuẩn bị đi vào TỊCH DIỆT HIỆN TIỀN cùa đại VIÊN GIÁC
    CÒN NIỆM VÔ NIỆM hay VÔ NIỆM VÔ BẤT NIỆM mà bạn nói
    Là cảnh giới của NIỆM PHẬT TAM MUỘI HAY của thiền gia
    đó là cảnh giới của ĐỊNH tùy theo TÂM vô sỡ chứng ............................của hành giả mà đật dc
    THÂN CHÀO ......... CỐ GẮNG và hãy tinh tấn bằng NGUYỆN LỰC BA LA MẬT
    NHỚ CHO KỶ LÀ TINH TẤN BA LA MẬT
    KO phài bạn ngồi thiền hoặc niệm phật 24/24 là tinh tấn ba la mật đâu ....
    đó chỉ gọi là là tinh tấn thôi
    hy võng bạn hiểu nhửng gì trò nói
    thân

  7. #107

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Chào Đạo hữu, linh_tinh_85
    Sở học của tôi thì hiểu thế này: Thấy cảnh mà không cần phân tích là vô tâm.
    Phật Đạo chân chính dạy: tâm ta là KHÔNG. Mà tâm đã là KHÔNG thì sao còn thấy cảnh, còn thấy cảnh sao gọi là Ưng Vô Sở Trụ.
    Ví như khi ngủ say, bạn vẫn nghe tiếng động vì tai vẫn hoạt động. Bạn vẫn thở vì bạn còn đang sống. Tâm bạn không phân tích và suy nghĩ vì bạn đang ngủ, mà ngủ say thì có biết gì. Nhưng như vậy thì không phải là Ưng Vô Sở Trụ, mà là vô tâm, không ý thức.
    "Ưng Vô Sở Trụ" Theo tôi, tâm là KHÔNG, nhưng còn ý thức và ý thức ấy thì không chấp hay vướng bất cứ chi, bởi vì ta chưa phải người đã chết. Giống như Vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nghĩ là người mù, câm hay điếc V..v...
    Kiến giải mong được nghe thêm
    Vô tâm như bạn nói thì tu Phật thật khó.Tu Phật biến con người thành cục đá hết sao?
    Vì sao thấy cảnh mà Phật khuyên chớ nên trụ vào, vì trụ vào thì ta lập tức có ngay sự so sánh với cái mà ta đã biết trước đây, rồi ta phân biệt , còn phân biệt là còn chấp và còn chấp sẽ vào trạng thái vô minh, vì nếu thấy người đẹp sẽ Si mê.
    Ý tôi khi thấy cảnh hãy để yên nó ở đó, chẳng chấp chẳng bỏ, chẳng cần biết thêm điều gì về nó, có nhiều người để tâm trụ vào chính niệm sẽ tránh được các tạp niệm khởi lên do cảnh động vào các Thức của ta.
    Ta không phải người chết mà không thấy không nghe không biết, chỉ có điều sau khi thấy nó, biết nó rồi tâm thức không duyên theo nó để nghĩ tưởng đó là VÔ SỞ TRỤ.
    Tâm không trụ vào để không lạc vào mê, nhưng hởi ơi!, phải có Kỳ Tâm thì mới được vậy, rõ ràng các Thầy của ta bàn thuận câu Kim Cang, nhưng theo LT tôi thật nghĩa vẫn là :
    Bạn phải tu sao cho có Kỳ Tâm, lúc đó ứng với mọi cảnh , mọi pháp tâm mới không trụ vào.
    Lý nào chỉ một lần tâm không trụ vào cảnh, mà sinh ra Kỳ Tâm .
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 10:43 AM.

  8. #108

    Mặc định

    HAY QUÁ TOÀN LÀ CAO NHÂN ,cho trí ngồi nghe với hihi
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  9. #109

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    tặng bạn bài thơ
    BỒ TÁT ĐA TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    TÁT...ĐỎA BỒ ĐỀ MẤY KẼ THÔNG
    ĐA .....DỤNG TÙY DUYỂN VIÊN GIÁC TÁNH
    TÌNH ...DỮ VÔ TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    SẮC.... TỨC THỊ ....KHÔNG TRUNG HỬU SẮC
    THỊ .....VIẾT NHƯ LAI NGHỈA NHIỆM MẦU
    KHÔNG .....TRUNG DĨ HỬU BỒ ĐỀ TỌA
    BỒ TÁT ĐA TÌNH SẮC THỊ KHÔNG
    đừng mà bồ tát đa tình sắc thị có là ok

    hi hi mình đả di vào cảnh giới ta và ÂM THANH là 1 rồi mà bạn
    nghỉa là giai đoạn chuẩn bị đi vào TỊCH DIỆT HIỆN TIỀN cùa đại VIÊN GIÁC
    CÒN NIỆM VÔ NIỆM hay VÔ NIỆM VÔ BẤT NIỆM mà bạn nói
    Là cảnh giới của NIỆM PHẬT TAM MUỘI HAY của thiền gia
    đó là cảnh giới của ĐỊNH tùy theo TÂM vô sỡ chứng ............................của hành giả mà đật dc
    THÂN CHÀO ......... CỐ GẮNG và hãy tinh tấn bằng NGUYỆN LỰC BA LA MẬT
    NHỚ CHO KỶ LÀ TINH TẤN BA LA MẬT
    KO phài bạn ngồi thiền hoặc niệm phật 24/24 là tinh tấn ba la mật đâu ....
    đó chỉ gọi là là tinh tấn thôi
    hy võng bạn hiểu nhửng gì trò nói
    thân
    Quang - âm bất nhị đó là ta
    Còn nghe âm chẳng thấy sắc chẳng là không
    Hữu chúng tâm không là bất khả
    Vô tình thấy có, có mà không


    Có một vị kia tu đã đắc nhưng tâm ngã mạn rất cao, khi thác tưởng là về cỏi Phật, ai ngờ về cỏi Thiên. Vài kiếp sau lại về cỏi người tu tiếp, Phật cho thấy 1 phần hào quang Phật, vị nầy nói với Thầy mình:
    - Bạch Thầy, Phật là ánh sáng, trong ánh sảng chẳng thấy ai.
    Thầy vị nầy sụp xuống lạy hư không.
    - Phật cho đệ tử của con thấy, sao con chẳng thấy gì?
    Tối đó Thầy của vị đó nghe âm thanh tụng kinh vang trời và tiếng Phật đang giảng kinh, khi Phật dứt lời các a tu la và phạm thiên trổi nhạc ca ngợi, hoàn toàn chẳng thấy chút hào quang nào cả.
    Sáng hôm sau thầy hỏi vị kia:
    - Ngươi thấy hào quang mà không thấy Phật, còn ta nghe Phật giảng kinh mà không thấy hào quang, vậy ai đúng ai sai.
    .......................
    Xin tặng quý đạo hữu câu nầy

    Còn thấy còn nghe sao thấy Phật
    Không nghe không thấy Phật hiện tiền


    Bạn hãy nghĩ một cách miên mật về ba kiếp trước của mình sẽ thấy....he he

    Không tính nhất như liền thấy Phật
    Phật là ta, Chúng cũng là ta
    Những tưởng du thiên là khả đắc
    Nào ngờ thiên- lượng- xích đặng dài
    Khi tâm bất ngã là bát nhã
    Lòng nào còn phân biệt đắc-không
    Pháp -không không- Pháp là thật đó
    Hởi ai người ngộ Tính không kia



    Ha ha, Xin chào Quý thân hữu , Quý đạo hữu

    Tôi về nơi cũ, tuy vắng vẻ
    Bởi đó là nơi tôi sẽ về
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 11:01 AM.

  10. #110

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Vô tâm như bạn nói thì tu Phật thật khó.
    Vì sao thấy canh mà Phật khuyên chớ nên trụ vào, vì trụ vào thì ta lập tức có ngay sự so sánh với cái mà ta đã biết trước đây, rồi ta phân biệt , còn phân biệt là còn chấp và còn chấp sẽ vào trạng thái vô minh, vì nếu thấy người đẹp sẽ Si mê.
    Ý tôi khi thấy cảnh hãy để yên nó ở đó chẳng chấp chẳng bỏ, chẳng cần biết thêm điều gì về nó, có nhiều người để tâm trụ vào chính niệm sẽ tránh được các tạp niệm khởi lên do cảnh động vào các Thức của ta.
    Ta không phải người chết mà không thấy không nghe không biết, chỉ có điều sau khi thấy nó, biết nó rồi tâm thức không duyên theo nó để nghĩ tưởng đó là VÔ SỞ TRỤ.
    Đúng là thấy cảnh trụ vào thì còn sinh tâm phân biệt, mà còn phân biệt sẽ trong vô minh. Quả thực không sai. Nhưng có tu hành và không có tu hành thì nó cũng chứng ở nơi ấy.
    Nhà sư đắc ngộ thấy cô gái đẹp, chẳng phải là một chúng sanh đó sao. Thấy con bò cũng chảng phải là một chúng sanh đó sao. Chúng sanh và chúng sanh, thế thì sao gọi là tâm phân biệt. Bởi vì tâm đã không còn chấp người-vật, đẹp-xấu thì cũng lấu đâu ra tâm phân biệt.
    Ngược lại, Người thường thấy cô gái đẹp, tâm suy diễn lung tung. Thấy con bò, ách nghĩ nó là súc vật, béo hay không, mổ thịt thì được bao kí.

  11. #111

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Ta không phải người chết mà không thấy không nghe không biết, chỉ có điều sau khi thấy nó, biết nó rồi tâm thức không duyên theo nó để nghĩ tưởng đó là VÔ SỞ TRỤ.
    .
    "không tâm duyên theo nó", đã biết tâm duyên, sao không biết TÙY DUYÊN, tùy duyên đến và tùy duyên đi. Nó đến cứ để nó đến, nó đi thì chẳng giữ lại chút gì.
    Lại nhớ có câu chuyện 2 ông thầy chùa trên đường tu hành. Trên đường thấy có cô gái đang loay hoay, không biết sao vượt qua vũng lầy. vị sư huynh liền đến và cõng cô gái qua đường. Sau đó, hai người đến trú tại ngôi miếu nhỏ, nhà sư em mới hỏi: Sư phụ dạy ta không gần nữ sắc, sao anh lại cõng cô ấy. Vị sư huynh trả lời: Ơ! ta đã đặt cô ấy xuống sau khi qua vũng lầy, Đệ vẫn còn vác cô ấy àh.
    Vị sư đệ trên có duyên đến nhưng lại chấp duyên đi là vậy. cứ vác mãi cô gái ấy trong lòng.
    Thế nên tâm duyên là vậy. Tùy duyên đến, tùy duyên đi, sao phải năng lòng làm gì.

  12. #112

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Chào Đạo hữu, linh_tinh_85
    Sở học của tôi thì hiểu thế này: Thấy cảnh mà không cần phân tích là vô tâm.
    Phật Đạo chân chính dạy: tâm ta là KHÔNG. Mà tâm đã là KHÔNG thì sao còn thấy cảnh, còn thấy cảnh sao gọi là Ưng Vô Sở Trụ.
    Ví như khi ngủ say, bạn vẫn nghe tiếng động vì tai vẫn hoạt động. Bạn vẫn thở vì bạn còn đang sống. Tâm bạn không phân tích và suy nghĩ vì bạn đang ngủ, mà ngủ say thì có biết gì. Nhưng như vậy thì không phải là Ưng Vô Sở Trụ, mà là vô tâm, không ý thức.
    "Ưng Vô Sở Trụ" Theo tôi, tâm là KHÔNG, nhưng còn ý thức và ý thức ấy thì không chấp hay vướng bất cứ chi, bởi vì ta chưa phải người đã chết. Giống như Vô sắc, thinh, hương, vị, xúc, pháp, không có nghĩ là người mù, câm hay điếc V..v...
    Kiến giải mong được nghe thêm
    tốt lắm
    TRỐNG VÔ SANH BẤT BIỆT ĐẢ GIÓNG LÊN NHỪNG AI CÓ TAI MUỐN NGHE CÓ TÂM MUỐN HIỂU hảy quan tâm
    bạn có bao giớ gặp 1 bài toán nan giải chưa ????
    và đã có lần nào tự giải bài toán ấy hay 1 bất kỹ dữ kiện nào MÀ BẠN THẮC MẮC trong giấc ngủ chưa ???????nếu có thì bạn dể hiểu nhửng gì mình nói hơn ..nếu chưa thì hơi căng à nha ...
    bạn hiểu ý mình chứ
    diều này trong kinh ĐẠI PHƯƠNG QUÃNG TU ĐA LA LIỂU NGHỈA VIÊN GIÁC KINH
    DỨC PHẬT CÓ GIÃI THÍCH RỎ RÀNG
    bạn hãy tỉm đọc bản dịch nảo củng hay ....nhưng theo mình bản của sư gì đó mình quên mất tên nhưng thỉnh ở chùa TAM TÔNG MIẾU đường cao thắng là của vị sư này nếu mình ko lầm thì vị này là sư THÍCH THUẦN TÂM
    ĐẦY LÀ Ý CỦA RIÊNG MÌNH

    BẠN RẤT ĐÚNG không 1 chút sai .........nhưng chưa đủ
    vì 1 khi bạn chưa nhìn thấy TÂM MÌNH nó hoạt động như thế nào??///// hình dáng nó ra làm sao?????? và cái quan trọng nhất là
    LÀM SAO BẠN BIẾT NÓ HIỆN DIỆN
    thì mọi lời nói đều không thật
    lý do
    chỉ là người đang mơ ngủ
    bạn phải thấy nó THẤY 1` CÁCH RÕ RÀNG
    MINH BẠCH ,,,CỤ THỂ
    KO PHẢI BIẾT NHA BẠN....... mà là THẤY
    VÀ đùng ......đừng bao giờ vì nghe người nói mà vội tin rồi lập lại như 1 cái máy ghi âm
    ĐÓ CHỈ LẢ KIẾN GIẢI
    KO PHẢI LÀ MINH SƯ TRÍ HAY VÔ TỰ TÂM KIMH
    MÀ LÀ THIỀN GIA thì ngay tức khắc ko suy nghì ko biện luận
    đó mới chính là VÔ TỰ TÂM KINH
    HY VỌNG bạn thấy ra vấn đề
    BỞI VÌ SAU CÂU ưng vô sở trụ
    còn nhiều câu rất đáng quan tâm .... TRONG đó là vvv.v..vv..vv.v.v.
    TU BỒ ĐỀ ..... BỒ TÁT TRANG NGHIÊM PHẬT DỘ PHỦ ????
    nghỉa là NÀY ÔNG BỒ TÁT CÓ LẢM TRANG NGHIÊM CÕI PHẬT KO???
    bạn có cái thấy rất hay ..... hy vong rằng chúng ta thiện hừu cũa nhau

    giống như bạn .... mình nhắc 1 câu trong bộ kinh mà mình giới thiệu
    thiện nam tử .ví như người trong giấc chiêm bao khi chiêm bao chẳng phại ko thấy gì nhưng khi tỉnh dậy thì ko chi đặng ráo
    thiện nam từ như người dời chổ ỡ trong 4 phương nhận lầm TỨ ĐẠI GIÃ HỢP LÀM TƯỚNG` CỦA THÂN MÌNH .....DUYÊN ẢNH CÙA LỤC TRẦN làm TƯỚNG CỦA TÂM MÌNH như con mắt đau THẤY HOA TRONG CỎI TRỐNG VÀ MẶT TRĂNG THỨ HÁI
    THIỆN NAM TỪ ...người bịnh chấp lầm ko thể có mặt trăng thứ 2 cỏi trống thật ko hoa ......chỉ vì CON MẮT BỊNH MÀ THẤY SỰ ĐIÊN ĐÃO
    NGƯƠI TU THƯỜNG DÍNH MẮC 4 BỊNH
    1 TÁC 2 CHỈ 3 NHẬM .......4 DIỆT
    ĐÂY LÀ 4 BỊNH
    TẠI SAO GỌI LÀ BỊNH
    1 TÁC .... CÓ NGƯỜI NÓI TÔI NAY LÀM MÀ KO LÀM TẤT CẢ
    2 CHỈ ĐẢ DỪNG KO TÁC TẠO
    3 NHẬM CÁC PHÁP KHÔNG TRỤ CHẤP KO ĐÓN NHẬN

    4 DIỆT ĐẢ HẾT NHÂN QUẢ
    ĐẠI LOẠI LÀ NHƯ VẬY
    NGƯỜI NGŨ BỈ ĐÁNH ĐAU
    người bất tỉnh bị giựt tóc mai
    cà 2 người tỉnh lại
    điêu này nói lên cái gì
    NGẢ TƯỚNG còn tiểm ẫn ...................phải ko bạn
    thân chào thiện hửu

  13. #113

    Mặc định

    HAY QUÁ HAY QUÁ TIẾP ĐI CÁC BÁC HAY QUÁ ,MỖI NGƯỜI CÓ 1 CÁCH NHÌN KHÁC NHAU ,NHƯNG AI CŨNG ĐÚNG HẾT,ĐÚNG THEO CÁCH CỦA MÌNH ,HIHI,Ý MÀ TR1I QUÊN ,AI CŨNG CAO TAY HẾT NHƯNG ĐỪNG CÓ XUỐNG TAY VÔ TÌNH NHA.TỘI CHO CHÚNG SINH LẮM.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    "không tâm duyên theo nó", đã biết tâm duyên, sao không biết TÙY DUYÊN, tùy duyên đến và tùy duyên đi. Nó đến cứ để nó đến, nó đi thì chẳng giữ lại chút gì.
    Lại nhớ có câu chuyện 2 ông thầy chùa trên đường tu hành. Trên đường thấy có cô gái đang loay hoay, không biết sao vượt qua vũng lầy. vị sư huynh liền đến và cõng cô gái qua đường. Sau đó, hai người đến trú tại ngôi miếu nhỏ, nhà sư em mới hỏi: Sư phụ dạy ta không gần nữ sắc, sao anh lại cõng cô ấy. Vị sư huynh trả lời: Ơ! ta đã đặt cô ấy xuống sau khi qua vũng lầy, Đệ vẫn còn vác cô ấy àh.
    Vị sư đệ trên có duyên đến nhưng lại chấp duyên đi là vậy. cứ vác mãi cô gái ấy trong lòng.
    Thế nên tâm duyên là vậy. Tùy duyên đến, tùy duyên đi, sao phải năng lòng làm gì.
    đúng rồi đó
    đây ....mới chính là trụ hay ko trụ
    3 thời tâm ko có ..vọng tậm chổ nào sanh ......ta ko hay ta có .......
    bận tậm thì dc gì ...... cái 1 còn ko có ........ ??????? vậy ...thì .....có..hay ...không

  15. #115

    Mặc định

    AI cũng giỏi hết ,MINH ĐÀI hỏng biết cho ai 10 điểm nữa he...he ......
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  16. #116

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Quang - âm bất nhị đó là ta
    Còn nghe âm chẳng thấy sắc chẳng là không
    Hữu chúng tâm không là bất khả
    Vô tình thấy có, có mà không


    Có một vị kia tu đã đắc nhưng tâm ngã mạn rất cao, khi thác tưởng là về cỏi Phật, ai ngờ về cỏi Thiên. Vài kiếp sau lại về cỏi người tu tiếp, Phật cho thấy 1 phần hào quang Phật, vị nầy nói với Thầy mình:
    - Bạch Thầy, Phật là ánh sáng, trong ánh sảng chẳng thấy ai.
    Thầy vị nầy sụp xuống lạy hư không.
    - Phật cho đệ tử của con thấy, sao con chẳng thấy gì?
    Tối đó Thầy của vị đó nghe âm thanh tụng kinh vang trời và tiếng Phật đang giảng kinh, khi Phật dứt lời các a tu la và phạm thiên trổi nhạc ca ngợi, hoàn toàn chẳng thấy chút hào quang nào cả.
    Sáng hôm sau thầy hỏi vị kia:
    - Ngươi thấy hào quang mà không thấy Phật, còn ta nghe Phật giảng kinh mà không thấy hào quang, vậy ai đúng ai sai.
    .......................
    Xin tặng quý đạo hữu câu nầy

    Còn thấy còn nghe sao thấy Phật
    Không nghe không thấy Phật hiện tiền


    Bạn hãy nghĩ một cách miên mật về ba kiếp trước của mình sẽ thấy....he he

    Không tính nhất như liền thấy Phật
    Phật là ta, Chúng cũng là ta
    Những tưởng du thiên là khả đắc
    Nào ngờ thiên- lượng- xích đặng dài
    Khi tâm bất ngã là bát nhã
    Lòng nào còn phân biệt đắc-không
    Pháp -không không- Pháp là thật đó
    Hởi ai người ngộ Tính không kia



    Ha ha, Xin chào Quý thân hữu , Quý đạo hữu

    Tôi về nơi cũ, tuy vắng vẻ
    Bởi đó là nơi tôi sẽ về
    khá lắm nhưng ÍT QUÁ
    3 KIẾP CHƯA ĐỦ /??????? BỜI VÌ ???? KO TIỆN NÓI
    BẠN THỘNG CÃM NHA
    HIHIHIHIHHIHIHIHI
    ĐẢ NÓI VẬY NGHỈA LÀ BẠN CỦNG BIẾT HIỆN GIỚ MÌNH THẾ NÀO CHỨ
    HAHAHAAHAHAHAHAHA

  17. #117

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
    Quang - âm bất nhị đó là ta
    Còn nghe âm chẳng thấy sắc chẳng là không
    Hữu chúng tâm không là bất khả
    Vô tình thấy có, có mà không


    Có một vị kia tu đã đắc nhưng tâm ngã mạn rất cao, khi thác tưởng là về cỏi Phật, ai ngờ về cỏi Thiên. Vài kiếp sau lại về cỏi người tu tiếp, Phật cho thấy 1 phần hào quang Phật, vị nầy nói với Thầy mình:
    - Bạch Thầy, Phật là ánh sáng, trong ánh sảng chẳng thấy ai.
    Thầy vị nầy sụp xuống lạy hư không.
    - Phật cho đệ tử của con thấy, sao con chẳng thấy gì?
    Tối đó Thầy của vị đó nghe âm thanh tụng kinh vang trời và tiếng Phật đang giảng kinh, khi Phật dứt lời các a tu la và phạm thiên trổi nhạc ca ngợi, hoàn toàn chẳng thấy chút hào quang nào cả.
    Sáng hôm sau thầy hỏi vị kia:
    - Ngươi thấy hào quang mà không thấy Phật, còn ta nghe Phật giảng kinh mà không thấy hào quang, vậy ai đúng ai sai.
    .......................
    Xin tặng quý đạo hữu câu nầy

    Còn thấy còn nghe sao thấy Phật
    Không nghe không thấy Phật hiện tiền


    Bạn hãy nghĩ một cách miên mật về ba kiếp trước của mình sẽ thấy....he he

    Không tính nhất như liền thấy Phật
    Phật là ta, Chúng cũng là ta
    Những tưởng du thiên là khả đắc
    Nào ngờ thiên- lượng- xích đặng dài
    Khi tâm bất ngã là bát nhã
    Lòng nào còn phân biệt đắc-không
    Pháp -không không- Pháp là thật đó
    Hởi ai người ngộ Tính không kia



    Ha ha, Xin chào Quý thân hữu , Quý đạo hữu

    Tôi về nơi cũ, tuy vắng vẻ
    Bởi đó là nơi tôi sẽ về
    CÒN KÉM QUÁ
    BẠN CHƯA ĐŨ DE763 DC NHẬN LÀ HÀNH GIẢ CỦA VÔ TƯỚNG MÔN

    NGUYỆN LỰC BA LA MẬT CỦA BẠN DAU86 MẤT RỒI

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    HAY QUÁ HAY QUÁ TIẾP ĐI CÁC BÁC HAY QUÁ ,MỖI NGƯỜI CÓ 1 CÁCH NHÌN KHÁC NHAU ,NHƯNG AI CŨNG ĐÚNG HẾT,ĐÚNG THEO CÁCH CỦA MÌNH ,HIHI,Ý MÀ TR1I QUÊN ,AI CŨNG CAO TAY HẾT NHƯNG ĐỪNG CÓ XUỐNG TAY VÔ TÌNH NHA.TỘI CHO CHÚNG SINH LẮM.
    HIHIHHIHIHIHIHIHIH VUI TÍ MÀ HIHIHIHIHIHIHIH

  19. #119

    Mặc định

    @nguoiconhukhong: tôi đang nhắc ba kiếp trước của bạn qua thí dụ trên đó,bạn là......... he he.
    Vui thôi mà , đừng giận nhe!
    Tặng bạn nè,

    Kẻ xấu chẳng phải tôi
    Tôi từng diện kiến Phật
    Nghe tiếng Phật trên không
    Nghe thanh , chẳng thấy sắc
    Ấy hữu thanh vô sắc
    Người tốt hẳn là tôi
    Sao tôi còn nơi ấy
    Tôi thật tốt hay chưa?
    Last edited by linh_tinh_85; 14-02-2011 at 11:26 AM.

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    bận tậm thì dc gì .
    Sai! violent105
    Bồ Đề Tâm đâu rồi violent105, Bồ Đề Tâm đâu rồi violent105
    Lại còn chấp được gì/Tùy Duyên đến, tùy duyên đi/Duyên đã đi thì không mong có Duyên đến.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Dành cho người hữu duyên
    By nguoi_mu in forum Đạo Phật
    Trả lời: 101
    Bài mới gởi: 24-04-2011, 07:54 PM
  2. YOGA GIẤC MỘNG VÀ SỰ THỰC HÀNH VỀ ÁNH SÁNG TỰ NHIÊN
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Mật Tông
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-01-2011, 01:35 PM
  3. BÀ LA MÔN GIÁO VÀ TRIẾT HỌC PHẬT GIÁO
    By aptruong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 19-01-2011, 12:58 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •