kết quả từ 1 tới 20 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Tóm tắt video: Theo truyền thống của Vệ Đà, khi một người mất đi, sau khi trà tỳ (hỏa táng), người thân dùng cây đập vỡ phần sọ còn lại. Vì họ tin rằng khi đập vỡ mảnh xương sọ, thì cùng lúc cánh cửa bên kia thế giới của người chết sẽ mở ra để người chết được đầu thai. Đức Vua nằm mộng thấy cha mình và được các vị Bà La Môn nói rằng: đó là linh hồn của cha, chưa được an nghĩ. Nên vua lập tế đàn và cầu cúng theo nghi thức Bà La Môn, đồng thời Vua thỉnh Đức Phật cùng tham dự.

    Đức Phật nhận lời. Ngài làm theo "nghi thức" của Ngài là nhờ Vua tìm 2 cái bình: 1 cái chứa đầy bơ sữa, 1 cái chứa những hòn đá cuội. Xong, đức Phật bảo Vua thả xuống nước và đập vỡ chúng ra (Vua nghĩ "nghi thức" này của Phật như việc đập sọ người chết bên trên). Sau khi 2 cái bình vỡ ra, bơ sữa nhẹ thì nổi lên trên, đá nặng thì chìm xuống dưới. Và Ngài đi đến kết luận...


    => Lẽ ra Đức Phật nên dạy tụng chú Vãng Sanh thì đúng hơn, đúng không ạ ?
    Trong Tạng Nikaya Kinh Tiểu Bộ tập 2 truyện Ngạ Quỷ số 5 Chuyện Ngạ Quỷ Ngoại Bức Tường (Tirokuddapeta) nói “Nhà vua ra lệnh chuẩn bị lễ cúng dường hào phóng, và thông báo thời giờ lên đức Thế Tôn, Ngài liền đến Hoàng cung. Bầy ngạ quỷ cũng đến và suy nghĩ: 'Hôm nay chúng ta sẽ hưởng được món gì đó', rồi đứng bên ngoài các bức tường và hàng rào.

    Sau đó đức Thế Tôn làm cho mỗi ngạ quỷ đều hiện hình trước nhà vua. Trong khi vua dâng nước rửa, vua hồi hướng công đức ấy cho chúng với những lời này: “Mong công đức này dành cho quyến thuộc ta”. Lập tức xuất hiện các ao sen đầy sen súng cho bọn ngạ quỷ. Chúng tắm rửa và uống nước ở đó, được giảm nhẹ nỗi thống khổ của chúng vì bất hạnh, lao nhọc và khát nước, nên da chúng trở nên vàng ánh.

    Nhà vua dâng lễ cúng dường cháo gạo và các thức ăn đủ loại cứng mềm rồi hồi hướng công đứng lễ vật ấy cho chúng. Trong chốc lát liền xuất hiện cho chúng các thực phẩm khác, thậm chí cả thực phẩm thiên giới, khiến chúng hân hoan hưởng thọ.

    Nhà vua lại cúng dường y phục và sàng tọa, tinh xá rồi hồi hướng công đức lễ vật ấy. Sau đó liền xuất hiện cho chung các thiên y, thiên cung, sàng tọa, khăn phủ và đồ trang sức. Ðức Thế Tôn quyết định làm cho tất cả hạnh phúc tuyệt vời này của họ được hiển lộ trước vua; khi nhìn thấy vậy, vua vô cùng hoan hỷ.”

    Như vậy phương pháp HỒI HƯỚNG hoàn toàn là có kết quả và đúng với chánh pháp Phật Giáo. Phần trên bạn trích chỉ là lời phương tiện Phật nói trong thời pháp đầu tiên của Tiểu Thừa, lúc đó Đức Phật chưa nói đến Đại Thừa, đức Phật tùy theo căn tánh chúng sanh để thuyết pháp hóa độ cho họ, vì nếu thật sự như trên nghiệp ai nấy lãnh hoàn toàn không có cách cứu chữa, thì việc bố thí hồi hướng đến quyến thuộc làm sao mà có kết quả nhận các đồ vật của Chư Thiên và các vị ấy thoát khỏi thân ngạ quỷ được như trong tạng Kinh Tiểu Thừa nói?
    Last edited by 123456789; 26-06-2017 at 09:17 AM.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •