Trang 5 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên 1234567891011 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 280

Ðề tài: Thiền sư Lương sĩ Hằng.

  1. #81

    Mặc định

    LỤC TỰ DI ĐÀ
    1 Tháng 1 Mậu-Thân
    (30.1.1968)
    A niệm từ-bi chiếu bút lành,
    DI truyền đệ-tử hiệp chơn thành,
    ĐÀ tâm tịnh thất duyên ngàn kiếp,
    PHẬT lý chơn ngôn trọn Đạo lành.

    Vậy miễn lễ đệ-tử tọa thiền nghe Tôn-Sư giảng về phần Tâm-pháp.
    Bí-pháp của Tôn-Sư còn nhiều phần huyền huyền diệu diệu, nhưng duyên của các con thì chưa thông hiểu đoạt tới cao lý siêu thâm. Vậy Tôn-Sư truyền cho pháp niệm danh Tôn-Sư mà chẳng mê lầm, để khỏi có quên lời Tôn-Sư nhắn nhủ:
    “ Nhứt cú DI-ĐÀ vô biệt niệm,
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây-Phương”
    Nghĩa là: chỉ niệm một hồng danh của Tôn-Sư rồi, chẳng cần phải lao nhọc điều chi cũng trở về Tây-Phương Phật-Quốc. Đó là niệm như vầy; Khi ngồi tọa thiền, muốn niệm danh Tôn-Sư, các con cứ tưởng rằng thân của các con đang chơi vơi giữa biển, thể của các con sắp sa vào ác trược cuồng si, sắp sửa bị ma quỉ lôi đi làm cho con xúc tình cảm động, đó là tính hiệp hòa không, con như người lạc lỏng mênh mông giữa rừng Thiêng nước độc, hay sa-mạc âm-u, con tưởng chừng như trong một khám tù không bao giờ thoát khỏi, phát động từ tâm cảm xúc kêu cứu nơi Tôn-Sư thì cảm ứng trong giờ khắc đó. Con niệm làm sao nơi Linh-Đài của con, nơi huyền-quang-khiếu có lằn hào quang chiếu thấu Tam-Thiên Đại-Thiên Thế-Giới, như tiếng chuông gióng cõi Hư-linh, nghe tiếng niệm A-DI ĐÀ-Phật ….từ trên truyền xuống, con không phải niệm bằng tâm, chẳng quán tưởng bằng trí, chẳng nghe bằng tai, nhưng khi con muốn niệm sự cảm Huyền-nhiên sẽ ứng ở Tam-Thiên cho các con thấy Tôn-Sư thiệt tướng vậy.
    Tôn-Sư ban ân đệ-tử, A-DI ĐÀ Phật chiếu hào quang ban ân lành cho toàn gia nam nữ hưởng Xuân Mậu Đạo-đức uy phong hòa nguyên Bửu-vị. Triều nghinh…
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  2. #82

    Mặc định

    câu này với người chưa rõ nguyên lý khi niệm thì niệm rơi vào tâm không hoài ..... cần sự đả kích mới rõ chỗ niệm tâm có của không trung diệu hữu ..... lúc trước mình cũng niệm tâm không ..... mãi sau mới rõ được cái ý của câu này ..... nếu niệm niệm liên tục thì sự tỉnh giác luôn luôn có ..... người chẳng thấy mệt mỏi hay buồn ngủ ..... các cảm thọ đau nhức cũng chẳng có bởi vì niệm niệm liên tục là đề mục không ngừng nghỉ giúp tăng định ..... động hoài thì nó tịnh thôi ..... hihi
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  3. #83

    Mặc định

    Chào bạn Mysterious.
    Hiện giờ tôi cũng niệm nhưng vẫn tâm không hoài, vậy bạn có thể bật mí cho tôi phương cách đạt được nhất niệm không? Thanks
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    câu này với người chưa rõ nguyên lý khi niệm thì niệm rơi vào tâm không hoài ..... cần sự đả kích mới rõ chỗ niệm tâm có của không trung diệu hữu ..... lúc trước mình cũng niệm tâm không ..... mãi sau mới rõ được cái ý của câu này ..... nếu niệm niệm liên tục thì sự tỉnh giác luôn luôn có ..... người chẳng thấy mệt mỏi hay buồn ngủ ..... các cảm thọ đau nhức cũng chẳng có bởi vì niệm niệm liên tục là đề mục không ngừng nghỉ giúp tăng định ..... động hoài thì nó tịnh thôi ..... hihi
    Chào bạn Mysterious.
    Hiện giờ tôi cũng niệm nhưng vẫn tâm không hoài, vậy bạn có thể bật mí cho tôi phương cách đạt được nhất niệm không? Thanks
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  5. #85

    Mặc định

    câu niệm này cần sự huân tập ..... rồi nó kết lại thành chủng tử tập khí ..... đến một lúc nào đó đủ duyên thì tự câu niệm này hiển ứng ..... và đời sống hiện tại nên thanh đạm ..... chuyên vào việc tu hành ..... lấy giải thoát là mục tiêu và phát nguyện cứu vớt chúng sanh ..... sự linh ứng từ câu niệm tự nhiên sẽ cho bạn biết ..... khi câu niệm linh ứng ..... bạn sẽ có một số trạng thái mà trước giờ chưa gặp ..... cần tính chất liên tục ..... sẽ thay đổi cơ địa của bạn từ trọc đến thanh ..... dần dần trong thân kết xá lợi .....
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  6. #86

    Mặc định

    Chào bác QS và các bạn tại topic!
    Lâu lâu mới có dịp vào topic này. vì đợt trước mọi người cứ tranh luận đả kích nhau hoài. ko phải là nơi trao đổi của bạn đạo vovi. đầu tiền đọc những bài viết của bác có cảm giác như là bài viết của 1 sư huynh cũng tu theo plvv mà hiện nay cháu thường liên lac. sau mới biết là không phải :)
    cháu cũng chỉ mới tu thiền theo plvv, thực hành còn chưa đến nơi đến chốn nên chưa có gì có thể chia sẻ nhiều. chỉ biết 1 điều mình đang đi trên con đường tìm lại mình, tu sửa thân tâm của mình.
    Đúng là bạn đạo tu vo vi không phải là ít, họ chỉ cắm đầu tu tại gia không thích tham gia vào tranh luận ở bất cứ đâu thật.
    Cảm ơn tất cả sự chia sẻ của bác và các bạn tham gia tại topic này!

  7. #87
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi echcon0202 Xem Bài Gởi
    Chào bác QS và các bạn tại topic!
    Lâu lâu mới có dịp vào topic này. vì đợt trước mọi người cứ tranh luận đả kích nhau hoài. ko phải là nơi trao đổi của bạn đạo vovi. đầu tiền đọc những bài viết của bác có cảm giác như là bài viết của 1 sư huynh cũng tu theo plvv mà hiện nay cháu thường liên lac. sau mới biết là không phải :)
    cháu cũng chỉ mới tu thiền theo plvv, thực hành còn chưa đến nơi đến chốn nên chưa có gì có thể chia sẻ nhiều. chỉ biết 1 điều mình đang đi trên con đường tìm lại mình, tu sửa thân tâm của mình.
    Đúng là bạn đạo tu vo vi không phải là ít, họ chỉ cắm đầu tu tại gia không thích tham gia vào tranh luận ở bất cứ đâu thật.
    Cảm ơn tất cả sự chia sẻ của bác và các bạn tham gia tại topic này!
    Thân chào tất cả các bạn ,

    Thật vui ,bây giờ bắt đầu thấy các bạn đang đến cùng tham gia trao đổi học hỏi về pháp môn này.Hi vọng rằng ,chúng ta cùng nhau chia sẻ những hiểu và biết trong việc thực hành của pháp môn .

    Phải nói nhóm bạn vôvi vào topic này xem rất đông ,nhưng chưa chịu cùng chia sẻ ,cứ mạnh dạng viết ra đi thì sẽ học được nhiều hơn , vì khi có được Pháp để hành rồi ,thì phải có Lý của giai đoạn đầu ,như vậy mới dể khai phá được cái Trí , cũng là cách để trả Pháp khi đã vay Pháp !

    Mong các bạn cùng nhau chia sẻ , cám ơn mysterious ,nhuandq ,echcon0202 , 4heart ,nampv ...v.v...
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  8. #88

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Thân chào tất cả các bạn ,

    Thật vui ,bây giờ bắt đầu thấy các bạn đang đến cùng tham gia trao đổi học hỏi về pháp môn này.Hi vọng rằng ,chúng ta cùng nhau chia sẻ những hiểu và biết trong việc thực hành của pháp môn .

    Phải nói nhóm bạn vôvi vào topic này xem rất đông ,nhưng chưa chịu cùng chia sẻ ,cứ mạnh dạng viết ra đi thì sẽ học được nhiều hơn , vì khi có được Pháp để hành rồi ,thì phải có Lý của giai đoạn đầu ,như vậy mới dể khai phá được cái Trí , cũng là cách để trả Pháp khi đã vay Pháp !

    Mong các bạn cùng nhau chia sẻ , cám ơn mysterious ,nhuandq ,echcon0202 , 4heart ,nampv ...v.v...
    Cám ơn bác Qin rất nhiều.
    Hôm nay mình cũng xin bộc bạch đôi điều về mình.
    Mình là thứ 6 trong một gia đình có 8 người con, từ nhỏ gia đình mình cũng lắm cực khổ, mình vừa học vừa làm và học hết PTTH, sau đó không vào đại học mà phải kiếm việc làm để phụ giúp gia đình vì còn là thời bao cấp rất khó khăn, làm đủ thứ nghề xong cũng chẳng ra gì. Đến năm 30 tuổi thì qyết định đi học lại để kiếm một chỗ đứng khá, lúc đó thi vào trường đại học nhưng do bỏ lâu ngày quên hết kiến thức nên rớt vào cao đẳng học nghành cơ điện. Sau 3,5 năm tốt nghiệp ra trường đi làm cũng rất vất vả có chút kinh nghiệm lại nghỉ ở nhà làm riêng nhưng từ cuối năm ngoái đến giờ lại đang thất nghiệp không có một mối mang công trình nào kêu cả (vì nhận công trình điện mà). Rảnh rỗi nằm nhà đưa con đi học, chiều đón con về, còn vợ thì đi làm, rảnh rỗi lang thang vào mạng tình cờ đọc thấy trang này : http://www.2012-thoi-dai-hoang-kim.c...ayan-2012.html
    trang viết cũng hay, và có mục ''thiền là gì''. Từ nhỏ cũng nghe nói thiền, nhưng ít quan tâm tìm hiểu. Nhà mình vốn là con nhà đạo Cao Đài, mình thì ít đi Thánh Thất, còn ăn chay 1 tháng có 2 ngày mà không vào chứ đúng ra theo Cao Đài ìt nhất 1 tháng phải ăn chay 6 ngày. Thấy pháp thiền PLVVKHHBPP đem lại sức khỏe và trí tuệ thấy cũng hay, thấy cũng hợp với mình vì mình sức khỏe kém và thực hành tập theo, bây giờ ăn chay 1 tháng 10 ngày thì ăn bình thường không câu nệ chay mặn. Bước đầu chỉ tập 2 pháp PLCM và soi hồn, và thêm mật niệm ''Lục Tự Di Đà'' cũng được 6 tháng rồi chuẩn bị qua bước 2.
    Mình thấy cũng rất khả quan, vì vậy kính mong tất cả các bạn, đã biết và đã thực hành PLVVKHHBPP vào chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua của những người đi trước để trao đổi học hỏi để ngày một khai mở hơn, âu cũng là duyên đem đến.
    Mong các bạn cùng nhau chia sẻ , cám ơn bác Quin, mysterious ,echcon0202 , 4heart ,nampv ...v.v...
    Mến chào !
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  9. #89

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Thân chào tất cả các bạn ,

    Thật vui ,bây giờ bắt đầu thấy các bạn đang đến cùng tham gia trao đổi học hỏi về pháp môn này.Hi vọng rằng ,chúng ta cùng nhau chia sẻ những hiểu và biết trong việc thực hành của pháp môn .

    Phải nói nhóm bạn vôvi vào topic này xem rất đông ,nhưng chưa chịu cùng chia sẻ ,cứ mạnh dạng viết ra đi thì sẽ học được nhiều hơn , vì khi có được Pháp để hành rồi ,thì phải có Lý của giai đoạn đầu ,như vậy mới dể khai phá được cái Trí , cũng là cách để trả Pháp khi đã vay Pháp !

    Mong các bạn cùng nhau chia sẻ , cám ơn mysterious ,nhuandq ,echcon0202 , 4heart ,nampv ...v.v...
    Cám ơn bác Qin rất nhiều.
    Hôm nay mình cũng xin bộc bạch đôi điều về mình.
    Mình là thứ 6 trong một gia đình có 8 người con, từ nhỏ gia đình mình cũng lắm cực khổ, mình vừa học vừa làm và học hết PTTH, sau đó không vào đại học mà phải kiếm việc làm để phụ giúp gia đình vì còn là thời bao cấp rất khó khăn, làm đủ thứ nghề xong cũng chẳng ra gì. Đến năm 30 tuổi thì qyết định đi học lại để kiếm một chỗ đứng khá, lúc đó thi vào trường đại học nhưng do bỏ lâu ngày quên hết kiến thức nên rớt vào cao đẳng học nghành cơ điện. Sau 3,5 năm tốt nghiệp ra trường đi làm cũng rất vất vả có chút kinh nghiệm lại nghỉ ở nhà làm riêng nhưng từ cuối năm ngoái đến giờ lại đang thất nghiệp không có một mối mang công trình nào kêu cả (vì nhận công trình điện mà). Rảnh rỗi nằm nhà đưa con đi học, chiều đón con về, còn vợ thì đi làm, rảnh rỗi lang thang vào mạng tình cờ đọc thấy trang này : http://www.2012-thoi-dai-hoang-kim.c...ayan-2012.html
    trang viết cũng hay, và có mục ''thiền là gì''. Từ nhỏ cũng nghe nói thiền, nhưng ít quan tâm tìm hiểu. Nhà mình vốn là con nhà đạo Cao Đài, mình thì ít đi Thánh Thất, còn ăn chay 1 tháng có 2 ngày mà không vào chứ đúng ra theo Cao Đài ìt nhất 1 tháng phải ăn chay 6 ngày. Thấy pháp thiền PLVVKHHBPP đem lại sức khỏe và trí tuệ thấy cũng hay, thấy cũng hợp với mình vì mình sức khỏe kém và thực hành tập theo, bây giờ ăn chay 1 tháng 10 ngày thì ăn bình thường không câu nệ chay mặn. Bước đầu chỉ tập 2 pháp PLCM và soi hồn, và thêm mật niệm ''Lục Tự Di Đà'' cũng được 6 tháng rồi chuẩn bị qua bước 2.
    Mình thấy cũng rất khả quan, vì vậy kính mong tất cả các bạn, đã biết và đã thực hành PLVVKHHBPP vào chia sẻ những kinh nghiệm đã trải qua của những người đi trước để trao đổi học hỏi để ngày một khai mở hơn, âu cũng là duyên đem đến.
    Mong các bạn cùng nhau chia sẻ , cám ơn bác Quin, mysterious ,echcon0202 , 4heart ,nampv ...v.v...
    Mến chào !
    NAM MÔ NGỌC HOÀNG THƯỢNG ĐẾ VÔ CỰC ĐẠI THIÊN TÔN

  10. #90

    Mặc định

    Cảm ơn bác QS! tuy cháu hành pháp cũng hơn 1 năm nhưng đến giờ có cháu cảm nhận vẫn chưa ngộ được chữ Pháp bác ạ. có thể do hành không đứng đắn, chưa dứt được chuyên đời. chưa quyết chí tu tập được. (như sư huynh cháu nói là lực đẩy chưa thắng được sức hút của hồng trần nên chưa tiến được. Mọi thứ vẫn là chuẩn bị lực lượng mà thôi.) Tuy chưa ngộ được chữ pháp nhưng cũng có đôi chút hiểu được chữ Lý. nhưng dường như chưa thực hiện được tí nào về chữ Vô chứ không nói đến chữ Vi và HBPP.
    kinh nghiệm hành pháp của cháu rút ra cho đến thời điểm này đại loại có 2 ý
    Thứ nhất pháp môn rất tuyệt (dù chưa hành được đến đâu nhưng cá nhân mà nói là vậy :) )
    Thứ hai khuyên ai quyết tu thì hãy hành thật đến nơi đến chốn. (thầy có nói tu chết thì bỏ) nghe vậy nhưng làm được vậy quả là kỳ công. thầy cũng luôn nhắc nhở hành pháp cho đứng đắn. vậy mà trò không thấm được những chỉ dạy đó nên hành pháp bê trễ chậm tiến. Mình đã nhận ra được điều này và chắc chắn sẽ hành chăm chỉ và đứng đắn hơn (chưa dám nói là tu chết bỏ.. vì nói thật là không biết phải chết thế nào nữa
    (?_?) và mong các bạn mới tu cũng có ý chí quyết tâm hành pháp
    văn viết có vẻ lủng củng mong các bạn đừng chê cười!!! :)
    Còn hành pháp có gì thắc mắc thì hỏi bác QS hoặc hỏi chủ nhân trang blog
    http://www.thienvovi.com/p/thu-ngo.html
    đây cũng là người anh đã hưỡng dẫn động viên mình tu tập. :)

  11. #91

    Mặc định

    à còn 1 điều chưa nói. cháu thấy cách giải thích về PLVVKHHPPP của bác QS rất hay và logic! thanks bác!

  12. #92
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi echcon0202 Xem Bài Gởi
    à còn 1 điều chưa nói. cháu thấy cách giải thích về PLVVKHHPPP của bác QS rất hay và logic! thanks bác!
    Chào echcon0202 ,

    Tôi đang mong chờ người chủ topic này trở lui lại
    với chủ đề của mình đã đưa ra và cho biết ý kiến
    về PP tu tập này ,cũng như chia sẻ về những trãi
    nghiệm của anh ta.Thân ái.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  13. #93
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhuandq Xem Bài Gởi
    LỤC TỰ DI ĐÀ
    1 Tháng 1 Mậu-Thân
    (30.1.1968)
    A niệm từ-bi chiếu bút lành,
    DI truyền đệ-tử hiệp chơn thành,
    ĐÀ tâm tịnh thất duyên ngàn kiếp,
    PHẬT lý chơn ngôn trọn Đạo lành.

    Vậy miễn lễ đệ-tử tọa thiền nghe Tôn-Sư giảng về phần Tâm-pháp.
    Bí-pháp của Tôn-Sư còn nhiều phần huyền huyền diệu diệu, nhưng duyên của các con thì chưa thông hiểu đoạt tới cao lý siêu thâm. Vậy Tôn-Sư truyền cho pháp niệm danh Tôn-Sư mà chẳng mê lầm, để khỏi có quên lời Tôn-Sư nhắn nhủ:
    “ Nhứt cú DI-ĐÀ vô biệt niệm,
    Bất lao đàn chỉ đáo Tây-Phương”
    Nghĩa là: chỉ niệm một hồng danh của Tôn-Sư rồi, chẳng cần phải lao nhọc điều chi cũng trở về Tây-Phương Phật-Quốc. Đó là niệm như vầy; Khi ngồi tọa thiền, muốn niệm danh Tôn-Sư, các con cứ tưởng rằng thân của các con đang chơi vơi giữa biển, thể của các con sắp sa vào ác trược cuồng si, sắp sửa bị ma quỉ lôi đi làm cho con xúc tình cảm động, đó là tính hiệp hòa không, con như người lạc lỏng mênh mông giữa rừng Thiêng nước độc, hay sa-mạc âm-u, con tưởng chừng như trong một khám tù không bao giờ thoát khỏi, phát động từ tâm cảm xúc kêu cứu nơi Tôn-Sư thì cảm ứng trong giờ khắc đó. Con niệm làm sao nơi Linh-Đài của con, nơi huyền-quang-khiếu có lằn hào quang chiếu thấu Tam-Thiên Đại-Thiên Thế-Giới, như tiếng chuông gióng cõi Hư-linh, nghe tiếng niệm A-DI ĐÀ-Phật ….từ trên truyền xuống, con không phải niệm bằng tâm, chẳng quán tưởng bằng trí, chẳng nghe bằng tai, nhưng khi con muốn niệm sự cảm Huyền-nhiên sẽ ứng ở Tam-Thiên cho các con thấy Tôn-Sư thiệt tướng vậy.
    Tôn-Sư ban ân đệ-tử, A-DI ĐÀ Phật chiếu hào quang ban ân lành cho toàn gia nam nữ hưởng Xuân Mậu Đạo-đức uy phong hòa nguyên Bửu-vị. Triều nghinh…
    Chào nhuandq ,

    Không chỉ niệm LTDĐ trong lúc ngồi tham Thiền ,mà hãy niệm xuyên suốt trong ngày ,cứ chợt nhớ đến thì niệm ( vì mới đầu tập dể bị xao lãng do tạp niệm và quên ),đừng có quan tâm về việc tâm không gì đó ,mà hãy tập niệm đi đã ,rồi mọi chuyện sẽ đến với mình sau khi đã làm chủ được cái ý ( Nhất niệm),lúc đó mọi chuyện đến với mình sẻ rõ ràng hơn .

    Cũng đừng có bận tâm đến việc là làm sao cho :


    ..."Con niệm làm sao nơi Linh-Đài của con, nơi huyền-quang-khiếu có lằn hào quang chiếu thấu Tam-Thiên Đại-Thiên Thế-Giới, như tiếng chuông gióng cõi Hư-linh, nghe tiếng niệm A-DI ĐÀ-Phật …."

    Khi niệm đến "Thường niệm" thì sẽ có được khả năng này ,đang tập đừng bận tâm đến làm gì cho mệt ! ( mà khi có ,chỉ có những bậc "thượng căn" mới nhìn thấy được cái "hào quang" đó ,mà đã cố gắng ắt sẻ được mà .)Thân ái.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  14. #94

    Mặc định

    Em muốn hỏi bác QSH thêm về phương pháp tập.
    Em đọc trong tài liệu thì khi thiền soi hồn ta chú tâm vào giữa hai chân mày và niệm "tập trung ba báu Tinh - Khí - Thần". Nhưng rồi lại nói là sau đó tập trung vào trung tâm bộ đầu. Trung tâm bộ đầu là vị trí nào nhì ?
    Xin bác cho biết xả thiền thì làm thế nào. Trong tài liệu hướng dẫn thì là xoa vuốt từ đỉnh đầu xuống hai tai và lúc thì lại bảo là xoa vuốt dọc theo mũi. Em cũng chưa biết mình hiểu thế nào cho đúng.
    Khi em thờ PLCM thì khi hít vào thở ra em có căng bụng để cho bụng phập phồng. Hơi nén hơi một chút thì có vẻ dễ bị trĩ. Em chuyển sang thở bình thường và chỉ chú tâm đến rốn mà thôi. Vậy có đúng không ?

  15. #95

    Mặc định

    Xin bác QS hướng dẫn luôn về cách tập niệm phật cho người mới niệm với ạ. Trong băng giảng của thầy có hướng dẫn niệm lục tự có tập trung 5 điểm trên cơ thể và màu vàng bao trùm (đà). so với việc niệm phật tập trung ở đỉnh đầu hay trung tim chân mày thì tác dụng của từng việc thế nào ạ? với ai thì nên niệm 6 điểm, ai thì nên niệm đỉnh đầu ạ?
    Cảm ơn bác ạ!

  16. #96
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi quangcom Xem Bài Gởi
    Em muốn hỏi bác QSH thêm về phương pháp tập.
    Em đọc trong tài liệu thì khi thiền soi hồn ta chú tâm vào giữa hai chân mày và niệm "tập trung ba báu Tinh - Khí - Thần". Nhưng rồi lại nói là sau đó tập trung vào trung tâm bộ đầu. Trung tâm bộ đầu là vị trí nào nhì ?
    Xin bác cho biết xả thiền thì làm thế nào. Trong tài liệu hướng dẫn thì là xoa vuốt từ đỉnh đầu xuống hai tai và lúc thì lại bảo là xoa vuốt dọc theo mũi. Em cũng chưa biết mình hiểu thế nào cho đúng.
    Khi em thờ PLCM thì khi hít vào thở ra em có căng bụng để cho bụng phập phồng. Hơi nén hơi một chút thì có vẻ dễ bị trĩ. Em chuyển sang thở bình thường và chỉ chú tâm đến rốn mà thôi. Vậy có đúng không ?
    Chào bạn quangcom ,

    Theo như sự hướng dẫn của video clip mà Ông Tám đã thực hành ,cũng như chỉ bảo bằng lời nói ,tôi thiết nghĩ bạn nên làm đúng như vậy thì tốt hơn .

    Bản thân của tôi cũng thực hành như vậy xuyên suốt bao nhiêu năm nay .
    Nghĩa là bạn cố gắng tập trung tại trung tâm chân mày ,để khai mở cái huyệt đạo ngay chổ đó trước tiên ,rồi sau đó sẽ cãm nhận và hiểu biết hơn trong thực hành.Cứ tập trung tại trung tâm chân mày ,cố gắng nghe những âm thanh ( để không bị chia trí ,tạp niệm ) ,theo tôi đã thực hành qua thì không cần phải niệm "tập trung ba báu Tinh - Khí - Thần" ,vì chuyện này, về sau nó sẻ đến theo thời gian tu tập chuyên cần và đúng theo những gì Ông Tám đã hướng dẫn mà bạn đã thực hiện . Để trụ được ba báu linh Tinh,Khí ,Thần thì cần đến sự tu tập đồng bộ của Thân và Tâm ,mới có được kết quả đó và nó đến theo thứ tự của thân xác và tâm ( tinh thần) đã được ổn định hoàn toàn .

    Còn về trung tim bộ đầu thì khoan vội ,để trung tim chân mày ( Tuyến Yên ) khai mở rồi thì sẽ đến TTBĐ . (Đỉnh đầu , Là Bách Hội ,Tuyến Tùng )

    Khi xã thiền làm thật kỹ ,làm đúng là xoa hai bàn tay cho nóng,để hai bàn tay ,giống như chắp hai bàn tay vào nhau úp trên lổ mũi ,mà ngón trỏ mỗi bên phải ,trái áp dọc theo sóng mũi , vuốt dọc hai bên mũi rồi chạy lên trán ,xong vuốt ngược lên trên đĩnh đầu rồi xuống mỗi bên lổ tai ,nhớ kéo nhẹ chổ rái ( dái ) tai ,như là kéo dài cái dái tai cho dài ra ,làm như vậy 3 lần xoa nóng hai bàn tay,mỗi lần xoa nóng thì vuốt 3 lần như nói trên .Tiếp tục làm các động tác khác để xã tay và chân.

    Phương cách thở Chiếu Minh rất là tốt cho việc lưu thông máu huyết của cơ thể :
    1- Tập trung tại Trung Tâm Chân Mày ,ra lệnh như sau "Đầy rún",nhưng ý vẫn trụ tại TTCM ( không dẫn ý hay chú tâm xuống lổ rún như bạn đề cập ).Ý của lệnh "Đầy rún" khi hít hơi thở vào nằm tại TTCM ,không chuyển đi đâu hết ,nhẹ nhàng hít vào cho đến thật căng bụng ( tuyệt đối không nín thở ),khi căng hết cở thì từ từ thở hơi ra ( mới đầu hơi khó ,sẽ thở ra liền ,từ tứ tập sẽ quen thôi ),nhẹ nhàng chậm rãi thở ra ( vẫn tập trung tại TTCM ),hóp hết bụng cho hơi thở tống ra hết ở đáy phổi ,hóp bụng làm như da bụng đụng đến phía sau cột sống vậy .Rồi lại từ từ hít vô chậm rãi khoan thai ,mọi việc đều do sự kiên nhẫn mà thành công ,khi tập thở như vậy cũng là đang tập thêm về cái tánh Dũng cãm đó .

    HƠI THỞ

    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ ,
    Người đời đâu rõ máy huyền vi.
    Sức không đầy bụng tung hoành cã,
    Tài lối vài gang không sợ gì .
    Kẻ chẵng tri nguyên rằng Cốc-khí,
    Người hay luyện đặng hóa Anh-Nhi
    Tiên-phàm cũng nội trong hơi thở,
    Hơi thở xưa nay nhiệm lạ kỳ !
    ( Trích Kinh VVP )

    Nếu vẫn chưa thông rỏ ,bạn cứ hỏi thêm khi còn thắc mắc về cách thở .
    Chúc bạn tập luyện tốt .Thân ái.

    T/b : Những bài viết sau tôi sẽ đề cập đến "Tinh ,Khí,Thần "


    Last edited by Qin ShiHuang; 10-11-2012 at 12:53 AM.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  17. #97
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi echcon0202 Xem Bài Gởi
    Xin bác QS hướng dẫn luôn về cách tập niệm phật cho người mới niệm với ạ. Trong băng giảng của thầy có hướng dẫn niệm lục tự có tập trung 5 điểm trên cơ thể và màu vàng bao trùm (đà). so với việc niệm phật tập trung ở đỉnh đầu hay trung tim chân mày thì tác dụng của từng việc thế nào ạ? với ai thì nên niệm 6 điểm, ai thì nên niệm đỉnh đầu ạ?
    Cảm ơn bác ạ!
    Khi mới tập niệm ,thì chúng ta cố gắng trong việc niệm ,để không bị xao lãng ,quên niệm trong suốt cã ngày.
    Mục đích tập niệm là để làm chủ được cái ý ,đừng cho nó bị tạp niệm đến trong đầu mà làm chậm việc tu tập của chúng ta ,vì tập niệm đến được giai đoạn thường niệm ,nhất niệm sẽ giúp cho chúng ta dể dàng cho việc tạo được Thánh Thai ( Thân xác mới ).

    Tôi không bàn luận việc niệm để có được Tây Phương Cực Lạc ,mà là để làm chủ cái ý đừng cho nó có tạp niệm ,cũng là giúp chúng ta về sau này dể dàng cho việc đi vào Bát Chánh Đạo ,khi giai đoạn đó đến .

    Trước tiên nên tập trung tại TTCM để khai mở huyệt đạo này trước đã ,rồi sau đó chúng ta sẽ lần lượt theo một trật tự tu tiến ,không có gì phải vội vàng cã ! ( Dành cho người mới tập niệm và công phu theo Pháp này )

    Thân ái chào echcon0202.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  18. #98
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Tôi xin tiếp tục chia sẻ đến cùng các bạn ,

    Phải nói Phương cách Niệm LTDĐ là một sự hổ trợ thật tốt cho việc sửa Tánh của người tu tập.
    Chúng ta ,những người đang tu tập Pháp Môn này ,theo như tôi nhận biết ,thì đêm công phu ,ngày làm công quả ( Công quả đây ,không có nghĩa là đi đến chùa để làm công việc...chùa !) mà là tập Niệm LTDĐ ( một cách đang tập làm công quả hiện tại và về sau ),cũng như tập thở Chiếu Minh ,để hổ trợ thêm cho phần sinh lý ( thân xác tái lập lại trật tự của thân xác),đó là chúng ta đang tu tập vừa thể xác ( Sinh lý ) và Tâm ( Tánh ) lý !Hay thường đường gọi trong ý nghĩa của PM là "Đời và Đạo song tu" !

    Khi tôi có được Nhất Niệm ( Thường Niệm ),thì cái thân xác của tôi ,tôi cãm nhận nó được một cách rõ ràng ,từng cử chỉ ,lời nói và cả suy nghĩ ( thật ra không có suy nghĩ ,khi trả lời một vấn đề nào đó ,mà là tự nhiên hiểu được và nói ra thế thôi ,giống như hệ thống của máy vi tính vậy đó .
    Khi nói chuyện ( bất kể chuyện gì ),tôi thấy tôi không còn thấy hai bàn tay tôi múa may theo lời nói ,mà âm giọng điệu của tôi không còn lên bỗng xuống trầm như ngày trước nữa, mà là rất là tự nhiên ,đều đặng không nhấn mạnh ,không nhíu mắt ,nhíu mày để tăng thêm chú ý cho người nghe !

    Đây là một điều mà tôi lấy làm ngạc nhiên nhất, là tự nhiên tôi "bị" ăn chay ! Thật tình tôi phải dùng chữ "Bị" ,vì tôi không có chủ trương ăn chay ,trong cái hoàn cãnh khó khăn chung của gia đình vào lúc đó ,nhưng không cách gì tôi ăn mặn được nữa ,vì khi đụng đến những món đồ ăn ,thịt ,cá ,nước mắm v.v... thì y như rằng tôi muốn ói ( nôn mữa ) vì tôi ngữi thấy mùi tanh hôi kinh khũng khiếp ,không cách gì nuốt nỗi ! Do vậy ,tôi đành phải "ăn chay" và cũng nhờ vậy mà tôi hiểu được về việc ăn chay ! Thật là lý thú .

    Những giai đoạn của thanh lọc thân xác ( sinh lý )nhờ có được là làm Pháp luân chiếu minh( một chuổi thở CM của tôi trên một tiếng đồng hồ cho 78 hơi thở ) ,soi hồn thật kỹ hằng đêm.
    Và bây giờ chuyễn qua thanh lọc của Tâm (lý , Tánh) ,trong thời gian tìm sự giải đáp của công án thứ 2 ,thì hằng đêm khi bước vào "Soi hồn" thì y như rằng ,tôi được xem lại bộ phim của cuộc đời tôi ,bắt đầu từ buổi sáng sớm cho đến khi đi ngũ ,lúc này tôi được nghe dạy dỗ từng chi tiết trong những việc xãy ra trong ngày mà tôi đã thực hiện ,dạy cho tôi thấy những cái sai lầm trong từng cử chỉ lời nói và hành động ,thật kỳ lạ ,rồi dạy cho tôi từng các Tánh ,những liên hoàn của tánh này bổ sung cho tánh kia phát triễn ,mỗi cái tánh nó phát triễn như thế nào và tác hại ra sao mà tôi hằng đêm phải học và sám hối .
    Một điều không thể ngờ là tôi được xem lại cuộc sống của tôi từ bé cho đến lớn ,như xem phim video và tôi được nghe lời dạy dổ từng lỗi lầm trong đó ,để biết và hiểu rõ cái gọi là "Tội Lỗi !".
    Để tôi giải thích nôm na như thế này cho các bạn dể hiểu :
    TỘI là cái TÔI có nhiều chất trọng trược nên "nó" bị NẶNG ,nên thành TỘI.
    Do vậy mà trở nên cái LỖI
    ( Làm nặng nề cãn trở bước tiến hóa của thân xác và Tâm linh )

    Giai đoạn này tôi cho là "Sám Hối " hay "Ăn Năn Tội Cách Trọn !"( Không dám gọi là giai đoạn của "Minh Tâm ,Kiến Tánh "),tôi học trong vài tháng trường như vậy ,cho đến khi tôi bước vào được một trạng thái tâm sinh lý cao hơn ,đó là học về Tánh Bi ,trong tôi thoát ra một thể loại tâm lý là muốn thương yêu với tất cả mọi người ,mọi vật ,nói chung tất cả ,một thứ tình thương yêu mà tôi khó diễn tả được và cứ vậy tôi sống trong trạng thái Tâm Sinh lý đó cũng vài tháng ,rồi bắt đầu tôi bước qua học Bát Chánh Đạo,lúc này tôi có được cuốn sách "Kinh Pháp cú" mà người bán ve chai tặng cho tôi khi tôi hỏi mua ." Tặng cho cậu ,để cậu nghiên cứu !" Trời ,cứ như là chị ta biết được tôi đang cần vậy !
    Mà thật sự ,tôi đang nghĩ về việc học Bát Chánh Đạo ,và mong muốn có cuốn sách nào đó để tìm hiểu và thế là tôi có được Kinh Pháp Cú ,một sự trùng hợp ,hay là được sắp đặt theo cái duyên căn của tôi ?!

    Cuốn sách trở thành gối đầu nằm ,đọc và nghiền ngẫm ,để rồi công án thứ 3 đến với tôi !!!



    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  19. #99

    Mặc định

    sách đó là của tôi thất lạc, trong đó có một hình phụ nữ thỏa thân, không biết đó có phải là công án thứ 3 của ông kô.

  20. #100

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Tôi xin tiếp tục chia sẻ đến cùng các bạn ,

    Phải nói Phương cách Niệm LTDĐ là một sự hổ trợ thật tốt cho việc sửa Tánh của người tu tập.
    Chúng ta ,những người đang tu tập Pháp Môn này ,theo như tôi nhận biết ,thì đêm công phu ,ngày làm công quả ( Công quả đây ,không có nghĩa là đi đến chùa để làm công việc...chùa !) mà là tập Niệm LTDĐ ( một cách đang tập làm công quả hiện tại và về sau ),cũng như tập thở Chiếu Minh ,để hổ trợ thêm cho phần sinh lý ( thân xác tái lập lại trật tự của thân xác),đó là chúng ta đang tu tập vừa thể xác ( Sinh lý ) và Tâm ( Tánh ) lý !Hay thường đường gọi trong ý nghĩa của PM là "Đời và Đạo song tu" !

    Khi tôi có được Nhất Niệm ( Thường Niệm ),thì cái thân xác của tôi ,tôi cãm nhận nó được một cách rõ ràng ,từng cử chỉ ,lời nói và cả suy nghĩ ( thật ra không có suy nghĩ ,khi trả lời một vấn đề nào đó ,mà là tự nhiên hiểu được và nói ra thế thôi ,giống như hệ thống của máy vi tính vậy đó .
    Khi nói chuyện ( bất kể chuyện gì ),tôi thấy tôi không còn thấy hai bàn tay tôi múa may theo lời nói ,mà âm giọng điệu của tôi không còn lên bỗng xuống trầm như ngày trước nữa, mà là rất là tự nhiên ,đều đặng không nhấn mạnh ,không nhíu mắt ,nhíu mày để tăng thêm chú ý cho người nghe !

    Đây là một điều mà tôi lấy làm ngạc nhiên nhất, là tự nhiên tôi "bị" ăn chay ! Thật tình tôi phải dùng chữ "Bị" ,vì tôi không có chủ trương ăn chay ,trong cái hoàn cãnh khó khăn chung của gia đình vào lúc đó ,nhưng không cách gì tôi ăn mặn được nữa ,vì khi đụng đến những món đồ ăn ,thịt ,cá ,nước mắm v.v... thì y như rằng tôi muốn ói ( nôn mữa ) vì tôi ngữi thấy mùi tanh hôi kinh khũng khiếp ,không cách gì nuốt nỗi ! Do vậy ,tôi đành phải "ăn chay" và cũng nhờ vậy mà tôi hiểu được về việc ăn chay ! Thật là lý thú .

    Những giai đoạn của thanh lọc thân xác ( sinh lý )nhờ có được là làm Pháp luân chiếu minh( một chuổi thở CM của tôi trên một tiếng đồng hồ cho 78 hơi thở ) ,soi hồn thật kỹ hằng đêm.
    Và bây giờ chuyễn qua thanh lọc của Tâm (lý , Tánh) ,trong thời gian tìm sự giải đáp của công án thứ 2 ,thì hằng đêm khi bước vào "Soi hồn" thì y như rằng ,tôi được xem lại bộ phim của cuộc đời tôi ,bắt đầu từ buổi sáng sớm cho đến khi đi ngũ ,lúc này tôi được nghe dạy dỗ từng chi tiết trong những việc xãy ra trong ngày mà tôi đã thực hiện ,dạy cho tôi thấy những cái sai lầm trong từng cử chỉ lời nói và hành động ,thật kỳ lạ ,rồi dạy cho tôi từng các Tánh ,những liên hoàn của tánh này bổ sung cho tánh kia phát triễn ,mỗi cái tánh nó phát triễn như thế nào và tác hại ra sao mà tôi hằng đêm phải học và sám hối .
    Một điều không thể ngờ là tôi được xem lại cuộc sống của tôi từ bé cho đến lớn ,như xem phim video và tôi được nghe lời dạy dổ từng lỗi lầm trong đó ,để biết và hiểu rõ cái gọi là "Tội Lỗi !".
    Để tôi giải thích nôm na như thế này cho các bạn dể hiểu :
    TỘI là cái TÔI có nhiều chất trọng trược nên "nó" bị NẶNG ,nên thành TỘI.
    Do vậy mà trở nên cái LỖI
    ( Làm nặng nề cãn trở bước tiến hóa của thân xác và Tâm linh )

    Giai đoạn này tôi cho là "Sám Hối " hay "Ăn Năn Tội Cách Trọn !"( Không dám gọi là giai đoạn của "Minh Tâm ,Kiến Tánh "),tôi học trong vài tháng trường như vậy ,cho đến khi tôi bước vào được một trạng thái tâm sinh lý cao hơn ,đó là học về Tánh Bi ,trong tôi thoát ra một thể loại tâm lý là muốn thương yêu với tất cả mọi người ,mọi vật ,nói chung tất cả ,một thứ tình thương yêu mà tôi khó diễn tả được và cứ vậy tôi sống trong trạng thái Tâm Sinh lý đó cũng vài tháng ,rồi bắt đầu tôi bước qua học Bát Chánh Đạo,lúc này tôi có được cuốn sách "Kinh Pháp cú" mà người bán ve chai tặng cho tôi khi tôi hỏi mua ." Tặng cho cậu ,để cậu nghiên cứu !" Trời ,cứ như là chị ta biết được tôi đang cần vậy !
    Mà thật sự ,tôi đang nghĩ về việc học Bát Chánh Đạo ,và mong muốn có cuốn sách nào đó để tìm hiểu và thế là tôi có được Kinh Pháp Cú ,một sự trùng hợp ,hay là được sắp đặt theo cái duyên căn của tôi ?!

    Cuốn sách trở thành gối đầu nằm ,đọc và nghiền ngẫm ,để rồi công án thứ 3 đến với tôi !!!



    Kính huynh Qin ShiHuang !

    MD rất cảm động khi đọc bài của huynh, cám ơn tấm lòng chia sẻ của huynh đã góp phần cho box học đạo được khởi sắc. Mùa Đông cũng là người công giáo nhưng có duyên cùng Phật pháp, còn loay hoay chưa biết bắt đầu chia sẻ như thế nào ? may mà đọc được bài của huynh viết, nhận ra pháp môn tu học tuy có khác nhưng lộ trình cũng giống như nhau, có thể tất cả đều bắt đầu bằng một pháp "sám hối"....trước khi được nâng cấp lên.
    Tu tập một thời gian đúng là cơ thể khỏe lên một cách kì lạ như huynh nói, có lần đi viếng chùa, đến thiền viện Chơn Không:

    http://thuongchieu.net/index.php?opt...article&id=391

    MĐ có thể đi bộ hơn 2km, leo lên theo đường dốc như leo núi lên đến thiền viện mà không hề mệt hay thở dốc tí nào, trong khi mọi người đi chung đoàn đều ngồi nghỉ và thở dốc rất nhiều, thấy thế MD còn dìu cô bạn đi lên, trong khi xưa kia MD vốn không có khỏe cho lắm.

    Vài hàng góp vui, chúc huynh sức khoẻ, an lạc !
    Last edited by MuaDong; 12-11-2012 at 09:21 AM.
    Cỏ dại ven đường

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG
    By nguoiconhukhong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 858
    Bài mới gởi: 30-08-2016, 12:58 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 07-01-2012, 11:27 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-07-2011, 12:08 AM
  5. Thiền Sư Lương Sĩ Hằng
    By melson in forum Phim, ảnh Tôn giáo, Tâm linh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-05-2011, 12:11 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •