Trích dẫn Nguyên văn bởi linh_tinh_85 Xem Bài Gởi
Đối với tôi lên mạng đàm đạo chính là thiền quán sát, ngày hôm nay tôi thấy vậy sau nhiều tháng tôi lại thấy khác đi, đó chính là cái tâm chuyển hóa, người tu nếu không vì cái tâm chuyển hóa thì cũng chẳng nên tu làm gì.Chúng ta đang là người mày mò trên đường đạo mà lại đòi tìm thấy ngay cái Tâm bất sanh bất diệt, đòi thấy ngay cái Phật tánh hiện tiền thì liệu có quá sức của ta chăng?
Sự chuyển hoá nầy có thể đi lên hay đi xuống có thể tinh tấn hay thối chuyển, cả hai đều cũng chỉ là hình thức đo đạt , quán chiếu của thế gian pháp , nhưng quan trọng nhất là ta học được gì trong đó. Nếu biết là thối chuyển thì ta sẽ cố để nó tinh tấn.Không sao cả, vì đời là nơi luyện đạo, cứ sống như người bình thường, cũng có lúc phạm giới , nhưng biết sám hối, không sao cả, dần dần khi thân tâm thanh tịnh thì giới chẳng cần giữ cũng được tự giữ.
Một cái hiểu nữa về Thầy
Thí dụ: Thầy A truyền cho huynh làm toán, Thầy B truyền cho huynh Lý, Thầy C truyền cho huynh Cả hai Toán Lý, không lý nào gặp Thầy C thì không còn xem hai vị kia là Thầy.
Trong đạo cũng vậy, người tu phải biết chọn cho mình vị Thầy gốc, còn các vị khác là thầy dạy thêm, đó là gieo duyên với mời phương đạo sự, cũng không nhất thiết phải học hết pháp của Thầy gốc, mà phải nên nghĩ là tuỳ duyên. Có khi muốn học thầy cũng chẳng thể truyền cho vì duyên nghiệp thế gian còn nặng.
Hơn nữa tất cả các vị Thầy của tôi đều có cùng một tổ là Ngài LHS, đây có phải là thuận duyên chăng? Nếu đã nhận pháp mà không hành tức lời thệ nguyện đã bị vở và phai, trong các lần quán đảnh đều có thệ nguyện: "con xin thề giữ pháp nầy hành trì cho tới ngày giác ngộ", nhưng vì đọc bằng Tạng ngữ theo Thầy nên có lẽ ít ai quan tâm.
Pháp không có cao thấp chỉ có khế hợp hay không khế hợp
Xin hỏi có cư sĩ tại gia nào hành trì các pháp lễ và thiền hơn 4 giờ/ ngày hay không?Xin hỏi có quý vị nào tu theo pháp của Thầy hơn 2 tháp / tháng hay không? Nhờ vào cận định nên thời gian ngủ của tôi ít đi ba tiếng, mà không hề thấy mệt mỏi .Và tôi đã ngộ ra rằng trước các pháp lễ đều phải thiền tánh không hoặc thiền định.(tôi đã có hứa không được nói ra điều mà tôi ngộ, nhưng đây là ngoại lệ vỉ điều nầy có ích lợi cho mọi người)
Tôi chỉ biết nói rằng :
"Ông nên tu thiền tánh không Ta rê, xả bỏ bớt kiến văn của kinh kệ đã đọc"
Chỉ giữ lại mười sáu chử vàng
TÂM BÌNH THƯỜNG LÀ ĐẠO
ĐẠO BÌNH THƯỜNG TỰ TÂM
TINH TẤN MIÊN MẬT TỈNH GIÁC
PAM A HUM


Spam chưa đắc pháp chớ vội dẫn đạo cho ai! Bạn thuyết pháp cho các bạn khác, bạn có lấy pháp Thầy ra thuyết hay lấy các kinh điển đại thừa ra thuyết? Hay bạn tự cho mình đã là đạo sư rồi?
Um vajra sa toa Hum
Những điều bạn quán sát về sự tu tập của tôi đều sai lạ lùng! Tôi đang tinh tấn trên đạo hàng ngày, nên ai góp ý tôi đều đón nhận mà không hề giận, trong khi tôi đang giúp bạn , mà bạn không hay? và đem tâm giận vào trong bài viết.
Tôi chỉ muốn đánh thức bạn, mà bạn không chịu thức, đành chịu!Tôi cũng tự biết rằng: vì chưa đắc pháp nên tôi cũng chẳng thể khuyên ai
Thiền định thì bạn đã giới thiệu phương pháp rồi.... còn thiền tánh không Ta rê là sao hả bạn... nên tập phương pháp nào trước và cụ thể của phương pháp này là như thế nào.? bạn có thể nêu ra cho những người mến đạo để tu học được không?