Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
Không bao giờ có cái gọi là giáo lý của phật thích ca và phật di đà cả, vì chánh pháp của chư phật 3 đời đều đồng nhất với nhau, nơi này đức thích ca dạy luật nhân quả, pháp thập thiện, 12 nhân duyên, bên tây phương phật di đà cũng dạy những điều y như vậy cho chúng sanh cõi của ngài. Ví như như chương trình lớp 1, 1+1=2, thì dù là thầy giáo ở bất kỳ đâu củng điều dạy chung một kiến thức như thế. chứ đâu phải ở hà nội dạy 1+1=2 còn ở Tp, HCM dạy 1 +1 = 3 đâu. chân lý dù ai nói cũng chỉ duy nhất 1 chân lý mà thôi. không nên phân biệt như thế. chỉ có một điều là cõi ta bà này chúng sanh chướng nghiệp sâu dầy, tính tình cang cường khó hóa độ nên pháp đại thừa khó mà lãnh ngộ, còn ở tây phương chúng sanh lậu nghiệp đã tận, trí tuệ khai mở nên lãnh hội chánh pháp có phần sâu hơn. Nhưng chung quy lại đều một chân lý mà thôi. Ví như vị của nước biển luôn mặn, dù là biển ở châu mỹ, châu úc, châu âu... thì cũng có vị mặn như nhau chỉ khác là mặn nhiều hay ít. ví như con con người dù bất kỳ giai cấp nào, chủng tộc nào thì máu luôn đỏ, nước mắt luôn mặn, chỉ khác ở ngoại hình và tiếng nói mà thôi. Do vậy sự bình đẳng giác ngộ là chân lý tuyệt đối. Do vậy mà nói như lai ba đời mười phương ra đời chỉ vì giáo hóa cho chúng sanh nhập tri kiến phật mà giải thoát sanh tử. chả nên phân biệt giáo lý của phật này phật kia, rồi sanh tâm phân biệt pháp này cao, pháp kia thấp.
Tôi đã nói,không có bất kì tôn giáo nào ngang hàng với nhau cả,chỉ giống nhau là cùng 1 về 1 hướng,mỗi tôn giáo đều có tổ pháp của tôn giáo đó.Tu theo và hành trì theo giáo lí của tôn giáo đó,mỗi tôn giáo đều có cảnh giới riêng.Tôi thử hỏi đạo hữu nhé,tất cả vị phật đều ngang hàng với phật như lai,hay là lớn hơn.Cái này là sự rõ ràng,không phân biệt ai lớn và ai nhỏ.Đạo hữu có nhìn trong bảng hội đồng sắp xếp thứ tự của các chư phật và chư bồ tát chưa.Cũng như trong bộ giáo dục phải có người đứng đầu và phải có người đại diện,chứ không phải tất cả những người trong bộ giáo dục,lại đứng ngang hàng nhau.

Sanh tâm phân biêt cao thấp là chê bai tôn giáo này,phỉ báng tôn giáo kia,cho tôn giáo kia không ra gì mới gọi là phân biệt cao thấp,còn những lời của tôi nói là đương nhiên,trong cõi trời phải có sự sắp xếp,chứ không phải ai cũng ngang hàng như ai và có quyền hành thực thi.Trong cõi trời là ngọc hoàng thượng đế là đứng đầu,bậc hàng chư thiên chư thánh chư tiên,chẳng lẽ ngang hàng với ngài sao?Cũng như trong cõi niết bàn,phải có những người tối cao nhất đứng đầu.