Trích dẫn Nguyên văn bởi nhulaiphatto Xem Bài Gởi
Có hàng ngàn cõi phật,mỗi chư phật đều có cảnh giới khác nhau,nhưng hầu hết đa số chúng sanh đều tu theo giáo lí của đức phật thích ca và a di đà,nếu vãng sanh tạo được phước báu và có tiền kiếp thì tu theo cõi nào thì cõi đó rước,sẽ được về cõi đó 1 kiếp sung sướng và an lạc,nhưng không phải được về cõi đó là đắc quả thành phật và có nhiều thần thông,phải tu và tu nữa.
Không bao giờ có cái gọi là giáo lý của phật thích ca và phật di đà cả, vì chánh pháp của chư phật 3 đời đều đồng nhất với nhau, nơi này đức thích ca dạy luật nhân quả, pháp thập thiện, 12 nhân duyên, bên tây phương phật di đà cũng dạy những điều y như vậy cho chúng sanh cõi của ngài. Ví như như chương trình lớp 1, 1+1=2, thì dù là thầy giáo ở bất kỳ đâu củng điều dạy chung một kiến thức như thế. chứ đâu phải ở hà nội dạy 1+1=2 còn ở Tp, HCM dạy 1 +1 = 3 đâu. chân lý dù ai nói cũng chỉ duy nhất 1 chân lý mà thôi. không nên phân biệt như thế. chỉ có một điều là cõi ta bà này chúng sanh chướng nghiệp sâu dầy, tính tình cang cường khó hóa độ nên pháp đại thừa khó mà lãnh ngộ, còn ở tây phương chúng sanh lậu nghiệp đã tận, trí tuệ khai mở nên lãnh hội chánh pháp có phần sâu hơn. Nhưng chung quy lại đều một chân lý mà thôi. Ví như vị của nước biển luôn mặn, dù là biển ở châu mỹ, châu úc, châu âu... thì cũng có vị mặn như nhau chỉ khác là mặn nhiều hay ít. ví như con con người dù bất kỳ giai cấp nào, chủng tộc nào thì máu luôn đỏ, nước mắt luôn mặn, chỉ khác ở ngoại hình và tiếng nói mà thôi. Do vậy sự bình đẳng giác ngộ là chân lý tuyệt đối. Do vậy mà nói như lai ba đời mười phương ra đời chỉ vì giáo hóa cho chúng sanh nhập tri kiến phật mà giải thoát sanh tử. chả nên phân biệt giáo lý của phật này phật kia, rồi sanh tâm phân biệt pháp này cao, pháp kia thấp.