Người tu Thiền cần phải rõ hai pháp một là Thiền Định & hai là Thiền Quán (Thiền minh sát), nếu chẻ hai pháp nầy, chỉ dụng một pháp duy nhất , thì sẽ chỉ đạt được một thành tựu nhất định đó là thân tâm an lạc và chỉ đạt tới đệ tam thiền, còn chẳng thể nào vượt qua được tứ thiền tức vượt qua thân an lạc, vượt qua tâm an lạc, vượt qua cả thân và tâm an lạc, đó là tuệ trí khai mở đi tới chánh giác chánh trí .
Mục đích của thiền là đi tới khai mở trí huệ, không phải để thân tâm an lạc hay sung sướng hay xuất hồn đi vân du đây đó.Đương nhiên sẽ có lúc cũng phải xuất hồn vì một nhiệm vụ nào đó.
Do đó, tu Thiền là phải lấy Thiền định ( SAMATHA)làm gốc để rồi Thiền quán ( VIPASSANA), chứ không phải chỉ giữ lấy 1 pháp duy nhất là Thiền định, xin đạo hữu học và nghiên cứu dùm pháp Thiền của Phật môn, đừng có dùng pháp thiền của đạo gia hay chỉ lấy phần thực hành thiền bước đầu của đại ấn thủ rồi cho là đó là thiền của Phật nghe, tội lỗi , tội lỗi!Xin hãy lưu ý dùm Thần Tú dùng thiền định, dẫn dắt Phật tử,(gương có bụi cần lau chùi , mới sáng) khi Bảo đàn kinh của Lục Tổ Huệ Năng ra đời, không chấp định, chỉ chấp chính niệm, rồi đi tới vô niệm ,xa rời chính niệm dù có định cũng chỉ là Ma Thiền.Từ đó lôi kéo nhiều đệ tử thiền tu hành đạt tới trí huệ sáng suốt.( Gương tự nó đã sáng chẳng cần lau, nó không thể dính bụi, không thêm không bớt , không sinh không diệt, khi nào thấy được gương (thị Tâm) tức đạo đã thành).Nói như vậy là đã rõ cái gương của Thần tú là Vọng tâm , còn cái Gương của Lục Tổ là Chơn tâm.Tôi nói tới đây Bá VĐ đã hiểu ý tôi chưa dị!
Còn nói về dòng truyền thừa: Khi bạn nhận Mật pháp của dòng truyền thừa tức là đã được cả một hệ thống thầy tổ đã quá vảng,các Thầy hiện đời và các vị hộ pháp quán sát giúp đở bảo hộ, tất cả các pháp được post lên trên mạng của các đòng truyền thừa vẫn chỉ là hiễn mật viên thông, chưa phải là Mật thật sự, vì nếu Mật thật sự thì Thầy phải truyền cho khế ấn và lời thệ nguyện của hành giả,và thọ giới, nếu dùng pháp để hại người, hay làm lợi cho riêng mình , thì .......
Thí dụ tôi có một bản pho tô copy của Thầy tôi, khi thầy tôi truyền cho tôi thì hộ pháp và cả dòng truyền thừa đều biết tôi là đệ tử của Thầy, nếu bạn tôi lấy và thực hành, sẽ không thể nào được sự gia trì của họ giống như tôi được, nhưng vì từ bi họ vẫn để yên, khi thọ pháp thì phải giữ ngũ giới nếu là cư sĩ, chỉ cần bạn trộm pháp mà lại phạm một trong 5 giới thì sẽ biết ngay hình phạt là như thế nào.
Cũng có những pháp không cần quán đảnh như pháp sám hối kim cang đát tỏa 100 biến, càng tụng nhiều mà giữ giới sẽ được sự gia trì của Đức Kim Cang.Nếu là một hành giả trộm pháp mà vẫn giữ giới luật và hành thiện có lý nào chư Phật & Bồ tát lại quở phạt? Do đó cũng phải tùy trường hợp, riêng tôi, tôi vẫn cho rằng tất cả các pháp của các dòng truyền thừa chỉ mới là phần hiển , chưa phải là mật pháp, còn tùy các vị muốn cho nó là mật thì nó là mật.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks