Trang 9 trong 13 Đầu tiênĐầu tiên ... 345678910111213 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 161 tới 180 trên 243

Ðề tài: Đàm đạo các vấn đề pháp thuật & đạo thuật trong bíkiếp ThấtBộ TrầnKỹ

  1. #161

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dangquang Xem Bài Gởi
    -------------------------------------------------
    Cô MINH ĐÀI đã bị khóa nick nữa tháng nay ,đã tiếp tục tọa thiền ,..................
    Cô từng nói 1000 người kiếm một người thành tựu trong huyền vi rất hiếm hoi ,đa số họ ganh tỵ nhiều ,hay nhìn người thành tựu với con mắt đa nghi ,soi mói ,chứ không có lòng tu luyện nên cô đã rất ít nói ,và hay ẩn
    MOD khóa nick của cô vì cô ít nói?

  2. #162

    Mặc định

    trên thực tế mà nói Minh đài đã đắc song thân thông trong như ý thông, biến hóa thông hay thần túc thông
    Theo mô tả, hình như là Khai Đỉnh, tiếng nổ là năng lượng tích luỹ/đan khai nổ dẫn đến Khai đỉnh, có thể tiếp nhận thông tin từ không gian khác.

    Theo mô tả, hình như đó là một trong số những linh hồn, trong Đạo gia gọi là Nguyên Thần, trong Pháp Luân Đại Pháp gọi là Phó Nguyên Thần. Đấy là một trong số những Phó Nguyên Thần rời khỏi thân thể...

    Thần túc thông, có thể đi sang chiều không gian khác bằng thân thể vật chất này. Hiện nay khoa học khám phá ra chiều không gian giới hạn ở mức 26...

    Khi thân thể vật chất 60-70 kg này tu thành Phật Thể/Phật Thân/Thân Kim Cương Bất Hoại thì ấy là Thần Túc Thông.:coffee:Thân!
    Pháp Luân Đại Pháp hảo!
    Chân Thiện Nhẫn hảo!
    Sư Phụ hảo!

    Đại Pháp thẳng hồi thiên.

    phapluan.org :coffee: chinhphap.com:coffee:

  3. #163

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU Xem Bài Gởi
    Tôi đọc góp ý của huynh Linh Tinh 85 tôi học được điều sau đây :

    Hành giả tu Phowa phải có dòng truyền thừa và hộ pháp , nhất là phải quán được đức A Di Đà ngự ngay trên đầu của mình và giọt tâm của mình phải bắn vào trúng tim của Ngài.Ai tu pháp nầy cần phải tu thêm pháp Vô lượng thọ thì mới an toàn , còn tu tập mà không có thầy quán đảnh ,nhiều khi một đi không trở lại , ......
    --------------------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:oh_go_on::oh_go_on:107 dap dau107 dap dau
    nam mô a di đà phật MINH ĐÀI kính xin thứ lỗi ,vì câu của đạo hữu làm mình mắc cười mà thể nhịn nổi ,nếu nói ( Hành giả tu Phowa phải có dòng truyền thừa và hộ pháp , nhất là phải quán được đức A Di Đà ngự ngay trên đầu của mình )kính xin đạo hữu giúp mình được thông thêm đạo pháp ,những vị tu thành tựu đắc quả thần thông ,lĩnh vực huyền môn đa số là do căn duyên ,giống như tiền căn đã có sẳn ,chỉ cần gợi một chúc nhập định là đã có thần thông ,người ko có căn cơ thì có thầy kèm theo sát cũng không sao phát huy nổi pháp xuất hồn nữa còn những phép biến hóa thần thông tâm thức càng khó ví dụ:biến hóa cho vong linh được hoàn nguyên ,hoặc phục hồi cảnh sắc giới trong tâm thức ,hoặc xuất linh quang làm sao đạt nổi ,những vị thành tựu đó đâu có dòng truyền thừa của ai?đạo hữu nói phải quán đảnh được đức di đà ở trên đỉnh đầu rồi giọt tâm của mình bắn trúng tim ngài làm MINH ĐÀI mù tịt luôn rồi tu thêm pháp vô lượng thọ ,rồi không có thầy quán đảnh thì đi không trở lại ,mấy câu này làm MINH ĐÀI thiệt tình không hiểu .
    Kính xin đạo hữu mở lòng từ bi giảng giải giúp ,còn MINH ĐÀI tu luyện không qua trường lớp của trần gian ,mà vẫn có thành tựu .Nên không hiểu nhiều qua lời nói của đạo hữu nếu có gì không phải qua lời nói xin người miễn chấp tha thứ nghen NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  4. #164

    Mặc định

    Trên điễn đàn nầy ai cũng biết bá Minh Đài là thầng thông đệ nhất còn pháp "Phô qua " do Thầy của LT thuộc dòng Ningma mà nhằm nhò cái gì mà hỏi.
    Cho cháu xin hai chữ lặng thinh, vì nhà cháu đã viết trả lời cho huynh Ánh Sáng Úc Châu và huynh ấy cũng đã hiểu đây là Mật pháp, nên không cần hỏi, chỉ có riêng bá cho rằng chỉ có mình bá tu Mật, còn mọi người tu hiển hết ráo , he he, cho cháu xin!
    Bá ơi! Thầng thung thì bá giữ lấy mà xài đừng có khoe ra nhe bá.
    Nhà cháu cầu cho bá đắc nhiều thầng thung nghe!

  5. #165

    Mặc định

    linh_tinh_85
    Cô không có ý khoe khoang ,tình thiệt cô muốn biết cách nói pháp của mọi người ,vì mỗi người có cách gọi khác nhau ,còn về thần thông ai có nấy sử dụng , chỉ là phương tiện hành trì mà thôi
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  6. #166

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VuongChu Xem Bài Gởi
    Theo mô tả, hình như là Khai Đỉnh, tiếng nổ là năng lượng tích luỹ/đan khai nổ dẫn đến Khai đỉnh, có thể tiếp nhận thông tin từ không gian khác.

    Theo mô tả, hình như đó là một trong số những linh hồn, trong Đạo gia gọi là Nguyên Thần, trong Pháp Luân Đại Pháp gọi là Phó Nguyên Thần. Đấy là một trong số những Phó Nguyên Thần rời khỏi thân thể...

    Thần túc thông, có thể đi sang chiều không gian khác bằng thân thể vật chất này. Hiện nay khoa học khám phá ra chiều không gian giới hạn ở mức 26...

    Khi thân thể vật chất 60-70 kg này tu thành Phật Thể/Phật Thân/Thân Kim Cương Bất Hoại thì ấy là Thần Túc Thông.:coffee:Thân!
    Lý hồng chí còn lên máy bay để chạy sang mỹ bỏ học trò ở lại chết. Thế ra anh Lý nhà chị/anh đi các cõi khác bằng thần túc thông nhưng lại đi ở cõi này bằng ô tô với máy bay à?

    Lưu ý, tránh xa pháp luân công và Lý Hồng Chí!
    Đạp bằng trắc trở thành đạo lớn

  7. #167

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    --------------------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:oh_go_on::oh_go_on:107 dap dau107 dap dau
    nam mô a di đà phật MINH ĐÀI kính xin thứ lỗi ,vì câu của đạo hữu làm mình mắc cười mà thể nhịn nổi ,nếu nói ( Hành giả tu Phowa phải có dòng truyền thừa và hộ pháp , nhất là phải quán được đức A Di Đà ngự ngay trên đầu của mình )kính xin đạo hữu giúp mình được thông thêm đạo pháp ,những vị tu thành tựu đắc quả thần thông ,lĩnh vực huyền môn đa số là do căn duyên ,giống như tiền căn đã có sẳn ,chỉ cần gợi một chúc nhập định là đã có thần thông ,người ko có căn cơ thì có thầy kèm theo sát cũng không sao phát huy nổi pháp xuất hồn nữa còn những phép biến hóa thần thông tâm thức càng khó ví dụ:biến hóa cho vong linh được hoàn nguyên ,hoặc phục hồi cảnh sắc giới trong tâm thức ,hoặc xuất linh quang làm sao đạt nổi ,những vị thành tựu đó đâu có dòng truyền thừa của ai?đạo hữu nói phải quán đảnh được đức di đà ở trên đỉnh đầu rồi giọt tâm của mình bắn trúng tim ngài làm MINH ĐÀI mù tịt luôn rồi tu thêm pháp vô lượng thọ ,rồi không có thầy quán đảnh thì đi không trở lại ,mấy câu này làm MINH ĐÀI thiệt tình không hiểu .
    Kính xin đạo hữu mở lòng từ bi giảng giải giúp ,còn MINH ĐÀI tu luyện không qua trường lớp của trần gian ,mà vẫn có thành tựu .Nên không hiểu nhiều qua lời nói của đạo hữu nếu có gì không phải qua lời nói xin người miễn chấp tha thứ nghen NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT
    Đây có lẽ là vấn Đề Vô Sư Trí bạn ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU đang muốn nói tới

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU Xem Bài Gởi
    CON ĐƯỜNG VÔ SƯ TRÍ
    TRONG SỰ TU HÀNH VÀ SỞ ĐẮC HUYỀN MÔN CỦA HÀNH GIẢ HUYỀN MÔN XƯA NAY.

    Trên con đường huyền môn tầm sư học Đạo , thành phần thứ nhất có từ 1 – 4 ....% hành giả là có duyên tìm được Minh Sư chỉ dạy , số còn lại 96 % là vô duyên ....nhưng trong đó , thành phần thứ hai có khoảng hơn 10... % hành giả đả tìm và đến được với con đường Vô Sư Trí , sau khi phải gian nan vất vả , bầm dập , hao tài tốn của , hy sinh hạnh phúc cá nhân ....đổ mồ hôi xót con mắt , nhiều khi phải đổ máu , ngậm đắng nuốt cay ......trải muôn thữ thách cực tả và cực hửu của cuộc đời , cuối cùng cũng được thành công bước vào trong cánh cửa huyền môn , và trở nên một chân nhân dưới sự hướng dẩn của Vô Sư Trí , để một mặt đem những sở học của mình đả biết để hướng dẩn người đi sau và giúp đở người khác , một mặt vẩn tiếp tục trau giồi và nâng cao chuyên môn trên con đường huyền môn diệu dụng ...
    .................................................. ................................................
    Chúng ta chờ xem góp ý của mọi người về vấn đề Vô Sư Trí chắc sẽ hiểu được rõ ràng hơn về việc tự tu luyện và tu luyện theo dòng phái, có minh sư hướng dẫn.
    Có đi sẽ...té. Có té sẽ..đau. Đau vẫn đi tiếp sẽ tới cửa. Có gõ cữa sẽ..đau tay. Đau vẫn gõ tiếp, cửa sẽ mỡ.. vì chủ nhà..bực mình muốn đánh cho một trận nên thân. **Thân Mến - TrungDao***

  8. #168

    Mặc định

    Nếu không có gì trở ngại xin bạn Minh Đài góp ý trước về việc tự tìm ra pháp môn, tự tu luyện, những nghịch duyên, thuận duyên, cái biết về thành tựu trên từng bước đường tu tập v. v... xem như góp ý vào đề tài Vô Sư Trí, bạn ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU vừa đưa ra, để mọi người cùng học hỏi.
    Có đi sẽ...té. Có té sẽ..đau. Đau vẫn đi tiếp sẽ tới cửa. Có gõ cữa sẽ..đau tay. Đau vẫn gõ tiếp, cửa sẽ mỡ.. vì chủ nhà..bực mình muốn đánh cho một trận nên thân. **Thân Mến - TrungDao***

  9. #169
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Sau khi đọc lời phát biểu của Huynh Linh Tinh 85 , vì Huynh ấy có đề cập đến tên của Sư Cô Minh Đài , tôi cảm thấy có sự va chạm tự ái cá nhân giữa các hành giả ...., nên tôi chỉ copy lại nội dung phần chánh chuyên môn trong lời phát biểu về của Huynh ấy về cách tu tập của Sư Cô Minh Đài cho mọi người tham khảo mà không cảm thấy sự dị ứng trong cách tu và thức của mổi người .....

    Thật ra ai tu pháp nào thì có quy luật và những cấm kỵ truyền thừa của pháp đó , đó là điều quan trọng mà chúng ta cần phải tôn trọng việc nầy , không đem sự cao thấp ,hay dở ra mà đàm luận phê phán được ….chĩ có điều nếu hành giả của pháp môn đó tự ý hay có được sự đồng ý của Bổn Sư mà phổ biến cho mọi người thì là duyên tốt cho ai muốn tìm hiểu và học hỏi , nếu không tiện phổ biến ra , thì ta cũng nên kính trọng các vị nầy ….


    Những điều tu tập về Phowa theo truyền thống Mật Tông là thật Huynh Linh Tinh 85 trình bày đó , nhưng đó chỉ là một phần nhỏ khái quát mà thôi , còn thật sự đi vào phép tu nầy thì rất phức tạp và vi diệu ……Từ hơn 26 năm nay , tôi đả chuyên chú đi vào nghiên cứu , sưu tập , tu hành ….tôi đả hấp thu nhiều điều hay của Mật Giáo để bổ sung , và giải tỏa cho những chổ tối trong sự tu tập khi gặp sự không thông , trì trệ của tôi , mà khi đó phía Đạo Gia và Ngoại cảm , Huyền môn , lúc đó chưa có tài liệu hay nguồn hổ trợ nào có sự trình bày vấn đề nầy cho được rỏ ràng thông suốt…..

    Ngày nay , Người biết tiếng Trung và tiếng Anh….. , có được nhiều cơ hội đi chuyên sâu vào phần chuyên môn của Mật Tông và Đạo gia , qua sự công khai phổ biến gần tất cả các pháp môn tu luyện tối mật của hai phái nầy qua Khí Công Mật Tông , Khí Công Đạo gia ……hành giả không cần phải thông qua quán đảnh hay truyền thừa gì cả và không mang tội trộm pháp hay đọa địa ngục gì cả ……vì các tinh hoa của Mật và Đạo …trải qua bao trăm năm nay , các tinh hoa quan trọng của hai phái nầy đả được rút ra gần hết và đả được đúc kết thành một hệ thống tu tập khoa học về khoa khí công học , nhân thể học và ngoại cảm học , được gọi ở Trung Quốc là Đặc Dị Công Năng và đã phổ biến đến mọi người mà phục vụ cho nhu cầu học hỏi và tu luyện khí công của dân chúng trên thế giới trong các lảnh vực tăng cường và bảo vệ sức khỏe , trị bệnh , giáo dục ……Cộng thêm thông qua sự giúp đở kỷ thuật của hệ thống internet toàn cầu , các bí kiếp , mật pháp, nội môn …… cuả các môn phái nầy được lưu hành - under ground – cho những cao thủ giang hồ mon men được vào trong các lảnh vực nầy …….Từ đó , các pháp môn Văn Võ của các môn phái nầy , nội ngoại , tất cả các đồ chơi xịn của hai môn phái nầy đều có thể đến tay của các hành giả chịu chơi và biết giá trị của món đồ tốt nầy mà sở đắc nó , nhờ sự hiểu biết của luật cung cầu và luật chơi của giới huyền môn mở rộng …..Tức ngày nay , người ta củng có thể tu hành các pháp môn trên qua các hình thức khí công Mật Tông , Đạo Gia ..pháp thuật Mật Tông , Đạo Gia .....mà không cần thông qua quán đảnh , truyền thừa gì cả , rất thuận tiện cho những hành giả không có duyên hay ở xa không có phương tiện mà thọ quán đảnh được ……việc tu tập pháp thuật thần thông của hai phái trên cũng tương đương như vậy , nên ai đi sẻ đến , ai cầu sẻ có , ai tu sẻ đắc vậy ……………

    Còn việc người tu theo dòng truyền thừa và người tu theo Vô Sư Trí với sự trợ giúp của tha lực qua các phương tiện tài liệu , bí kiếp như trên …thì pháp lực của ai cao hơn , ai sẻ được đắc đạo và giải thoát , đạt niết bàn ….Việc nầy ai tu nấy biết , ai chứng nấy đắc , ai được giãi thoát và đạt niết bàn là chuyện của họ , còn muốn biết theo kinh điển , thì vô chùa mà hỏi Thầy , quý Thầy sẻ giãng cho nghe suốt đời không hết , nghe đả đời mà được tự chứng giải thoát luôn ...., nhớ cám ơn quý Thầy trước , chứ lúc thăng quá gấp rút , mà quên cám ơn , tội lắm đó nhé ….còn pháp lực cao thấp , hảy tạo duyên nợ , rồi thề non hẹn biển mà đấu tay đôi với nhau thì biết ngay ……
    Last edited by ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU; 04-01-2011 at 04:17 PM.

  10. #170
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Những kiến giải về Vô Sư Trí đa số đến từ hai nguồn : 1.- Kiến Thức Kinh điển Phật Giáo . 2.- Hành giả tu hành của hai giới Hiển Mật Phật Giáo .
    Sau khi quý vị góp ý xong , giới huyền môn sẻ tham gia với các kiến giải của : 1.- Kiến thức , kinh điển Huyền môn . 2.- Ấn chứng tự thân thông qua tu hành huyền môn mà đạt đến Vô Sư Trí .
    Cùng những phân tích về cái nhìn Vô Sư Trí của giới Phật Gia …..qua lăng kính của giới huyền môn mở rộng , ngoại cảm , đặc dị công năng …..


    Huyền Môn Mở Rộng : là những hành giã hấp thu tất cả tinh hoa đến từ tất cả các nguồn liên hệ , để bổ xung , tăng cường , nâng cao tay nghề của mình trên con đường hành đạo …. Huyền Môn Mở Rộng có phần tương tự như huyền môn xám của Tây Phương vậy , uyển chuyển , ba bước tiến , hai bước lùi , kiến cơ nhi tác , trung đạo thẩm thấu vạn sự vạn vật , cứng mềm và biến hoá theo dịch lý tự nhiên vậy ….

    Ở phương Tây nói riêng và thế giới nói chung …… , giới huyền môn , huyền thuật xám , vì không bị sự khuynh đảo và quy luật cứng ngắc , mù quáng , cực hửu hay cựu tả trói buộc , họ theo trung đạo , nhờ thế sự học hỏi và tu luyện của họ được chuyên nhất và chuyên môn cao ….nên công lực , hiệu quả và hành động phân xử ân oán ….của giới nầy được giới giang hồ hắc bạch đều nể vì , kính trọng ….
    Last edited by ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU; 04-01-2011 at 04:26 PM.

  11. #171

    Mặc định

    Nam mô a di đà phật
    kính xin phép đạo hữu chủ topic cho MINH ĐÀI được nói về pháp môn thiền huyền môn ,trong phật giáo còn được gọi là NHẬP ĐỊNH ,vì trong cảnh trần sắc hiện tại ,ngay ở trong topic ,trong lời qua tiếng lại ,nói chung mọi thứ xảy ra trong cảnh trần đều là cảnh sắc ,đã nói đó là cảnh sắc đó luôn làm phiền ,làm mình luôn biến động nên cách trước mắt là định từ ĐỊNH có nghĩa là im lặng ,vắng lặng để mình quán xét thanh tâm ,khi tâm đạo hữu đã im vắng ,lắng mọi vọng động triền miên thì đạo hữu lấy cái hòn bi đó làm tợ tướng .
    Hòn bi này sẽ là sắc tướng trong vô thức giới ,khi đạo hữu đã đưa tợ tướng vào trong vô thức giới rồi đạo hữu phải thấy màu sắc ,ánh sáng của tợ tướng đó như cảnh sắc trần gian ,tức lúc đạo hữu nhắm mắt lại ,và mở mắt ra mà cái thấy trong vô thức tương đương như cảnh sắc trần mà không hề khác nhau ,nhớ nhắm mắt và mở mắt mà không thấy hai hình tướng sắc không hề khác đó là đạo hữu chỉ mới bước một của pháp thiền huyền môn ,chính vì những vị trên thường hay cải cọ thì nhắm mắt không bao giờ thấy được sắc tướng trong vô thức giới, MINH ĐÀI sắp đến giờ luyện công phu rồi
    Last edited by minh đài; 04-01-2011 at 05:09 PM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  12. #172

    Mặc định

    Người tu Thiền cần phải rõ hai pháp một là Thiền Định & hai là Thiền Quán (Thiền minh sát), nếu chẻ hai pháp nầy, chỉ dụng một pháp duy nhất , thì sẽ chỉ đạt được một thành tựu nhất định đó là thân tâm an lạc và chỉ đạt tới đệ tam thiền, còn chẳng thể nào vượt qua được tứ thiền tức vượt qua thân an lạc, vượt qua tâm an lạc, vượt qua cả thân và tâm an lạc, đó là tuệ trí khai mở đi tới chánh giác chánh trí .
    Mục đích của thiền là đi tới khai mở trí huệ, không phải để thân tâm an lạc hay sung sướng hay xuất hồn đi vân du đây đó.Đương nhiên sẽ có lúc cũng phải xuất hồn vì một nhiệm vụ nào đó.
    Do đó, tu Thiền là phải lấy Thiền định ( SAMATHA)làm gốc để rồi Thiền quán ( VIPASSANA), chứ không phải chỉ giữ lấy 1 pháp duy nhất là Thiền định, xin đạo hữu học và nghiên cứu dùm pháp Thiền của Phật môn, đừng có dùng pháp thiền của đạo gia hay chỉ lấy phần thực hành thiền bước đầu của đại ấn thủ rồi cho là đó là thiền của Phật nghe, tội lỗi , tội lỗi!Xin hãy lưu ý dùm Thần Tú dùng thiền định, dẫn dắt Phật tử,(gương có bụi cần lau chùi , mới sáng) khi Bảo đàn kinh của Lục Tổ Huệ Năng ra đời, không chấp định, chỉ chấp chính niệm, rồi đi tới vô niệm ,xa rời chính niệm dù có định cũng chỉ là Ma Thiền.Từ đó lôi kéo nhiều đệ tử thiền tu hành đạt tới trí huệ sáng suốt.( Gương tự nó đã sáng chẳng cần lau, nó không thể dính bụi, không thêm không bớt , không sinh không diệt, khi nào thấy được gương (thị Tâm) tức đạo đã thành).Nói như vậy là đã rõ cái gương của Thần tú là Vọng tâm , còn cái Gương của Lục Tổ là Chơn tâm.Tôi nói tới đây Bá VĐ đã hiểu ý tôi chưa dị!

    Còn nói về dòng truyền thừa: Khi bạn nhận Mật pháp của dòng truyền thừa tức là đã được cả một hệ thống thầy tổ đã quá vảng,các Thầy hiện đời và các vị hộ pháp quán sát giúp đở bảo hộ, tất cả các pháp được post lên trên mạng của các đòng truyền thừa vẫn chỉ là hiễn mật viên thông, chưa phải là Mật thật sự, vì nếu Mật thật sự thì Thầy phải truyền cho khế ấn và lời thệ nguyện của hành giả,và thọ giới, nếu dùng pháp để hại người, hay làm lợi cho riêng mình , thì .......
    Thí dụ tôi có một bản pho tô copy của Thầy tôi, khi thầy tôi truyền cho tôi thì hộ pháp và cả dòng truyền thừa đều biết tôi là đệ tử của Thầy, nếu bạn tôi lấy và thực hành, sẽ không thể nào được sự gia trì của họ giống như tôi được, nhưng vì từ bi họ vẫn để yên, khi thọ pháp thì phải giữ ngũ giới nếu là cư sĩ, chỉ cần bạn trộm pháp mà lại phạm một trong 5 giới thì sẽ biết ngay hình phạt là như thế nào.
    Cũng có những pháp không cần quán đảnh như pháp sám hối kim cang đát tỏa 100 biến, càng tụng nhiều mà giữ giới sẽ được sự gia trì của Đức Kim Cang.Nếu là một hành giả trộm pháp mà vẫn giữ giới luật và hành thiện có lý nào chư Phật & Bồ tát lại quở phạt? Do đó cũng phải tùy trường hợp, riêng tôi, tôi vẫn cho rằng tất cả các pháp của các dòng truyền thừa chỉ mới là phần hiển , chưa phải là mật pháp, còn tùy các vị muốn cho nó là mật thì nó là mật.
    Last edited by linh_tinh_85; 04-01-2011 at 06:07 PM.

  13. #173

    Mặc định

    @ huynh ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU:

    cẩn thận, coi chừng có sự lẩn lộn; Ko thể đem cái phàm trí nghiên cứu trên kinh sách để đánh đồng với cái thánh trí của bậc giác ngộ.
    Cần có sự thực chứng thể hiện ra bên ngoài; thông qua con đường tu luyện hạ thủ công phu các pháp mình đã biết mới mong thành tựu trí tuệ của bậc thánh. Nếu ko thì chỉ là hí luận của phàm trí.

    Kính !

  14. #174

    Mặc định

    Thiên linh, địa linh âm dương hợp nhất tinh khí thần.
    ----------------------------
    Hữu tâm vô tướng....
    Hữu tâm vô ý.....
    Hữu tâm vô lệ.....
    Tịch tịch vô tâm.

  15. #175
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DeNhatSpam Xem Bài Gởi
    @ huynh ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU:

    cẩn thận, coi chừng có sự lẩn lộn; Ko thể đem cái phàm trí nghiên cứu trên kinh sách để đánh đồng với cái thánh trí của bậc giác ngộ.
    Cần có sự thực chứng thể hiện ra bên ngoài; thông qua con đường tu luyện hạ thủ công phu các pháp mình đã biết mới mong thành tựu trí tuệ của bậc thánh. Nếu ko thì chỉ là hí luận của phàm trí.

    Kính !
    --------------------------------------------------------------

    Chính vì có sự phân biệt , phân chia , sự sở đắc giửa cái phàm trí nghiên cứu trên kinh sách tu tập để đạt được Vô Sư Trí ...và của cái thánh trí của bậc giác ngộ ; mà đả làm cản trở bao nhiêu giới ái hửu huyền môn bị khổ sở , lao chao trong u tối và sai lầm xưa nay .....chính vì đó , mà room nầy mới hình thành , nếu Huynh thấy bài viết hay góp ý phát biểu của đạo hữu nào là hý luận của phàm trí từ lúc đầu đến giờ , nhờ huynh chỉ ra và giãng giải chổ sai của nó và mở rộng lòng từ bi dẩn dắt ra nơi ánh sáng của trung đạo Phật Pháp ...thì đó là đúng lòng mong đợi của mọi người . Còn nếu vì môn quy , tín điều nầy nọ , không thể nói ra được vì thiên cơ bất khả lậu , hay Thầy Tổ không cho phép ...vân ..vân...xin huynh niệm thứ cho phép mọi người được đàm thoại thoải mái để học hỏi cùng nhau ...vì nơi đây chúng ta cần sự hí luận của phàm trí mà từ đó đi đến Vô Sư Trí ...; vì các bậc thánh trí , các bậc giác ngộ giãng , nói pháp cao quá , Thần Long kiến vĩ bất kiến thủ , nên giử pháp quá kỷ , không ai có duyên học được ..nay có duyên được huynh mở lời , vì huynh đả thấy được cái hại của sự hí luận của phàm trí và chắc chắn là huynh ít nhiều cũng hiểu và sở đắc được cái thánh trí của bậc giác ngộ có sự thực chứng thể hiện ra bên ngoài , mong huynh hảy tham gia góp ý về chuyên môn sở đắc của huynh , để chúng ta cùng có nhiều lợi ích trên con đường huyền môn ....còn nếu huynh chỉ tu theo tôn giáo nào đó , thì trong các room khác mở riêng về Thiền Minh Sát , Tứ niệm Xứ , Bạch Cốt , Tử Thi Quán ....mà đàm đạo , vì room nầy chủ yếu là room đàm đạo huyền thuật huyền môn của Đạo Gia trộn lẩn huyền môn Đông Tây và Ngoại Cảm , và các pháp môn tu tập của các tôn giáo khác chỉ là phần nền và cơ sở để dẩn chứng những chổ sai biệt .....dưới lăng kính của các điều trên mà thôi , các lối tu tập của quý huynh là tu theo hướng văn Phật , hướng tôn giáo .....hướng đàm đạo trong room nầy là đàm đạo chuyên môn về huyền môn , huyền thuật là hướng Võ Phật ......đương nhiên là mọi người cố gắng tinhn tấn để được văn võ song toàn , BI TRÍ DỦNG được cân bằng .........

    Room nầy số đọc giả đả lên 3000 , cám ơn sự cẩn thận của huynh là tốt , nhưng mọi người ai cũng lớn , biết mình đang làm gì , xem gì , tin gì ............nếu ai thữ viết sai , xem có bị pháo kích hay không ......

    Kiến thức sách vở , tài liệu có hai loại : Vô Lậu và Hữu lậu :

    1.- Hữu lậu như các sách phổ thông , kinh điển tôn giáo ...nhiều khi như bánh vẻ , ăn không được , xài được một nơi , vài nơi , nhưng không xài được ở mọi nơi ...

    2.- Vô lậu như tài liệu , Bí kiếp , Mật pháp ...có ghi lại phương pháp tu tập , kinh nghiệm ấn chứng cùng sự sở đắc của chư Thầy Tổ từ xưa nay ......

    Người tu tập theo loại sách vở thứ nhất đương nhiên không bằng người đả thông qua 1 và nay đang tu theo 2 , vì họ nhờ có bí kiếp kinh nghiệm của Thầy Tổ truyền lại , dù các vị nầy đả quá vãng , nhưng nhờ vậy hành giả thứ hai sẻ đi nhanh hơn mà không cần mò mẩm và nguy hiểm như hành giả 1 .

    Tóm lại , Phàm trí , Thánh trí cũng là trí , đóng góp được nhiều điều hay cho mọi người học hỏi tu tập là đại trí , còn trí nào hơn trí nầy , mà chỉ thấy và lấy của người ta , mà mình không đem ra gì đóng góp cùng mọi người , thì dù là Phật ngồi trong chùa cũng là Phật Gổ và Phật Đất mà thôi .............

    KÍNH

  16. #176
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Quý vị hảy lưu ý , khi trình bày về thiền , thì phương pháp có nhiều loại , nhiều mục đích ....không thể lấy của phái nầy mà so sánh phê bình phái kia :

    Thí dụ :

    - Mục đích của thiền Thiền Minh Sát .........là đi tới khai mở trí huệ, không phải để thân tâm an lạc hay sung sướng hay xuất hồn đi vân du đây đó ...mà đi phê bình phép xuất hồn hay thấy ánh sáng của pháp thiền định của người khác , mình giải thoát được mình hưởng , ai xuất hồn được , họ biết tu tu xuất hồn để làm gì , ai thấy được kim quang , người đó xài , việc ai nấy lo , hồn ai nấy giử , cơm ai nấy ăn .......

    - Còn phương pháp tu tập : “ nhắm mắt lại ,và mở mắt ra mà cái thấy trong vô thức tương đương như cảnh sắc trần mà không hề khác nhau ,nhớ nhắm mắt và mở mắt mà không thấy hai hình tướng sắc không hề khác đó là chỉ mới bước một của pháp thiền huyền môn “ thì đây chỉ là một trong những phương pháp tạo hình tư tưởng trong tâm nhản của mình , mà Thầy Hoàng Vũ Thăng cho là xây dựng Khí Quang và Khí Hình cho mạnh vậy .

    Nên quý vị có thể rút lấy tinh hoa trong phép thiền của tôn giáo mình mà đóng góp cho chuyên môn huyền môn của chúng ta cùng học hỏi vậy .....chứ đây không phải là nơi phổ biến một phép thiền của tôn giáo nào ...vì đây là room huyền thuật , quý vị hảy nhớ lấy khi phát biểu ....

  17. #177
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Về câu chú omanipadmehum, khi tôi đọc câu chú này đủ nhanh và liên tục thì trong lời niệm chú phát ra âm thanh như tiếng lục lạc.

  18. #178
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn
    Gia nhập
    Oct 2007
    Bài gởi
    338

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhaply Xem Bài Gởi
    Về câu chú omanipadmehum, khi tôi đọc câu chú này đủ nhanh và liên tục thì trong lời niệm chú phát ra âm thanh như tiếng lục lạc.
    ------------------------------------------------------

    Câu chú nầy khi đọc nhanh theo một âm sắc riêng , một tầng số rung động riêng , một nhịp độ riêng , một cường độ riêng ..sẻ trở thành một lượn sóng táp tới đánh vào một mục đích làm tan rả hay tác động làm bộc phát một năng lực nào đó .....khi hành giả đọc nhanh , trong tâm hành giả sẻ có một cảm nhận như có sự hồi âm tấp tới của chú ngữ nầy như những đợt sóng đập vào bờ hay tiếng âm vang ong ong ong của chuông vậy ...........

    Tùy theo mục đích mà hành giả muốn đạt đến , thì cũng đồng một câu chú nầy , sẻ có những công lực và hiệu quả khác nhau do sự thay đổi các yếu tố trên cho thích hợp với mong muốn tu tập hay tác pháp của mình ....

  19. #179
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của nhaply
    Gia nhập
    Apr 2008
    Bài gởi
    1,968

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU Xem Bài Gởi
    ------------------------------------------------------

    tiếng âm vang ong ong ong của chuông vậy ...........
    Cái này thì tôi được thưởng thức qua thái cực bát quái rồi. Thiệt là đinh tai nhức óc.

  20. #180

    Mặc định

    @ Áng sáng Úc châu:
    Huynh nói rất đúng ý của tôi, nhưng LT Tôi có ý kiến như trên là vì Bà Vô Định cho rằng trong Phật giáo chỉ có Thiền định , và bà tin rằng bà đang thiền theo Phật chứ không phải theo huyền môn.
    Pháp đại ấn thủ mà Bà đang dùng cũng là phép Du già của huyền môn, nếu chỉ tu tập theo giai đoạn thứ nhất.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Nam mô a di đà phật
    kính xin phép đạo hữu chủ topic cho MINH ĐÀI được nói về pháp môn thiền huyền môn ,trong phật giáo còn được gọi là NHẬP ĐỊNH ,..........
    Hầu hết tất cả các câu chú có tiếng khởi đầu là Aum đều có tiếng chuông, nếu niệm với âm thật thấp và với giọng "vọng bụng" (không phải vọng cổ),và nhất là niệm 1 hơi, (việc nầy thật là cần thiết , nhưng không phải ai cũng biết, phải niệm một hơi không xen tạp , kết thành khối).Ngoài ra , khi ngừng niệm , còn có những tiếng khánh( hoặc tiếng sáo) rất trong thường là 3 tiếng thời gian ngân bằng nhau, rất trong, nhưng chỉ nghe một bên tai, âm thanh nầy không thể lẫn vào pháp khí của trần gian nầy

    Như :
    Aum.....
    Aum AMI Dewa hrih
    Aum mani pad me Hum
    Aum Muni muni maha muni ye so ha

    Kính,
    Last edited by linh_tinh_85; 05-01-2011 at 06:46 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Bí Kiếp Huyền Môn - Thất Bộ Trần Kỷ 《七步尘技》
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 54
    Bài mới gởi: 23-06-2019, 11:53 PM
  2. Sống Chết Sự Đại
    By ÁNH SÁNG -T2- ÚC CHÂU in forum Đạo Phật
    Trả lời: 34
    Bài mới gởi: 04-02-2012, 09:05 AM
  3. TINH - KHÍ - THẦN
    By Cha Lành in forum Đạo Giáo ( Lão giáo, Khổng giáo, Nho giáo )
    Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 28-12-2010, 10:42 PM
  4. Các vật khí hoá sát, chiêu tài trong phong thuỷ
    By xx.alone in forum Hỏi Đáp PT của thành viên
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-07-2010, 11:01 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •