Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
Có nó cần đối tượng để tham chiếu: Tham chiếu hành động đó có hoàn toàn không dính mắc vào KHỔ hay không?

Ví không có sự tham chiếu này mà người ta hiểu sai tâm XẢ, tâm TỪ.

Xây dựng nên các luận thuyết về hạnh bồ tát:
Giâc ngộ là có các tâm nguyện độ hóa chúng sinh. Vì giác ngộ mà xả bỏ, cúng dường tài sản, gia đình, bản thân, vợ con.

Nhiều kinh Thiền Tông nói đến Cúng dường Vợ Con, sẵn sàng nguyện chết, tử vì đạo, nguyện độ hóa mọi chúng sinh để giác ngộ hết mình mới giác ngộ....

Không biết các bạn hiểu như thế nào? Cúng dường bản thân, vợ con cho ai? Ai càn nhận sự cúng dường này?
Chưa giác ngộ cho bản thân, mà lại lập hạnh giác ngộ hết cho người khác trước điều này có hợp lý sao?

Đó đấy là tác hại của hành tâm XẢ mà không có sự tham chiếu
Bạn hãy thử xem xét Tứ Vô Lượng Tâm với góc nhìn Vô Ngã xem???

Từ Bi Hỉ Xả là phi thường là đặc biệt của Tâm Hữu Ngã nhưng sẽ là rất bình thường và tự nhiên của Vô Ngã.

Voi Ngã thì không cần điểm tham chiếu.