Mật đây chính là tâm mật được chư vị độ mạng dạy cho học trực tiếp thông qua ý niệm, lời chú thì có đấy, ai tu cũng được hết, mà thành tựu đến đâu là phải dựa vào nghiệp lực của mỗi người mà có thể nghiệm khác nhau. Trong quá trình tu tập, khi tâm thức được hòa nhập thì tùy từng trạng thái khác nhau mà có người như : bị điện giật, nóng người, thấy ánh sáng, thấy chư vị, nghe được âm thanh lạ, ngửi thấy mùi hương lạ, múa quyền, múa võ, thấy sao bay xung quanh người, thấy chư linh tinh có ánh sáng xung quanh chổ ngồi; Có người thì tự thấy, nghe hay được cho thấy, nghe thông qua chư vị, người thì cảm ứng bằng tâm, bằng cảm xúc, bằng âm thanh, bằng hình ảnh. Có thể thấy trực tiếp có thể thông qua thiền, có thể thông qua đàn pháp, có thể dùng lời, dùng động tác, thông qua vật phẩm cúng dường, lời cầu nguyện mà được linh ứng. Có người được dẫn xuống địa ngục, hay cõi giới nào đó hoặc tự đi chu du, có người thấy bay, có người thấy cởi rồng, đạp mây, có người đứng lên tòa sen, có người được thấy mình đã trải qua bao nhiêu danh phận, bấy nhiêu cuộc đời, thấy từng là con này, con kia, khi nhập cảnh giới còn có thể thấy xuất thần thông, thi triển pháp thuật, hô mây, gọi gió, lên trời, xuống biển, sai binh, khiển tướng,… Nghiệp lực là yếu tố sẽ quyết định sẽ nun đúc, sẽ xúi giục, sẽ cản phá làm cho thân, khẩu, ý của mỗi người hoặc là càng ngày càng rời xa đạo hoặc càng ngày đạo hạnh càng cao hơn. Thông qua những hành động thường nhật, những lời nói mỗi ngày, những ý nghĩ vừa chớm lên, từ đó sẽ tác động ngược trở lại mà thông qua trần cảnh sẽ tác động lên các căn mà thành tham, sân, si, mạn nghi, tà kiến, và cứ thế mà trôi lăn vạn kiếp mà hình thành nên vạn thể mà tạo ra thế giới vạn loài và thành nên vạn chủng., Và cũng từ đây vạn vật mới có cái tên, có công năng sử dụng mới thành ra sở hữu cũng từ cái ý nghiệp mà nên thông qua vật chủ để nó sáng tạo ra mọi thứ, để phục vụ lại cho chính nó, mà để sau này khi có đủ điều kiện cần thiết thì nó sẽ tái sanh, nó hình thành ra loại mới, có thể là tỉnh vật phục vụ lâu dài cho vạn vật, hoặc là tính vật có công năng cảm ứng (như hơi, như điện,…) hoặc là động vật hoặc là thực vật mà thành nên tứ đại giống loài. Có loại trong động ngoài tịnh, trong tịnh ngoài động, trong ngoài đều động, trong ngoài đều tịnh. Có loại tứ đại cùng hình có loại tam đại một thể, hoặc nhị đại hoặc chỉ có một đại mà nên. Mỗi thứ có công năng riêng, có tác dụng riêng có tác động qua lại với nhau, bổ sung cho nhau, hoặc chứa vào, hoặc ở trong, hoặc bên trên hay ở dưới, hoặc là hòa lẫn vào nhau, hoặc làm chất xúc tác, hoặc làm chất phụ gia, hoặc làm thành chất riêng mà tác động vô vật chủ thông qua các tác nhân: sinh, lý, hóa,…Từ đây môi trường sống được hình thành , thế giới được hình thành và tất cả đều có lý do riêng để tồn tại, để phát triển, để cùng nhau hướng về một tương lai tốt đẹp hơn. Thông qua những hành động thực tế mà chính mỗi người phải có nỗ lực bản thân để tác động ngược lại môi trường cho nó thuần tự nhiên, cho nó thuần đạo đức, thì mới thấy được đâu là diễn cảnh của Thiên Đàng trong tương lai.
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks