Bạn thân mến, chớ nên đồng nhất xá lợi với thân tứ đại, về xá lợi phật được viết rải rác trong nhiều kinh, ở đây mình xin trích 1 đoạn kinh trường A Hàm nói về xá lợi, mời bạn đọc:
“A-nan, ngươi muốn táng Ta, trước hết lấy nước thơm tắm rửa thân thể, rồi lấy vải bông mới quấn thân thể, rồi lấy năm trăm tấm vải lần lượt quấn vào, đặt thân vào kim quan. Sau khi đã tẩm dầu mè, lại đặt kim quan trong một cái quách thứ hai lớn bằng sắt, bên ngoài là lớp quách bằng gỗ hương chiên-đàn. Chất các thứ vải dày, hương thơm lên trên mà hỏa thiêu. Thiêu xong lượm lấy xá-lợi, dựng tháp treo phan thờ tại ngã tư đường để dân chúng đi ngang trông thấy tháp của Phật mà tưởng nhớ lại Đạo hóa của Pháp vương Như Lai, sống thì được phước lợi, chết thì sinh thiên. Trừ người đã đắc đạo.”
Bạn thân mến, khi Đức Phật dạy ngài Châu Lợi pháp tu thì theo bạn ngài Châu Lợi có hiểu gì không? Vậy là bạn mâu thuẫn hay tôi mâu thuẫn? Pháp môn niệm Phật là Phù hợp với căn cơ của chúng sanh thời mạt pháp, Đức Phật là người đã giải thoát tất nhìn được căn cơ của Ngài Châu Lợi mà cho Pháp môn phù hợp nhất đâu cứ phải gượng ép là Pháp môn Niệm Phật đâu?
Này bạn thân mến, kinh A Di Đà khác các kinh khác, kinh này là tự do Phật tự thuyết, kinh này quá cao siêu nên Phật phải giảng cho ngài Xá Lợi Phất mới mong ngộ được, nếu Phật giảng cho các vị khác như Ưu Bà Ly hay Hoa Liên Sắc thì như giảng nói với đầu gối mình, vậy có giảng được không?
Lại nữa, bạn thân mến, tại sao Phật lại giảng cho ngài Xá Lợi Phất trí tuệ bậc nhất mà không giảng cho các vị mình đầy thần thông như: ngài Mục Kiền Liên, ngài A Na Luật, này bạn hữu chúng sinh có thần thông không? Vậy nếu Phật dạy cho ngài Mục Kiền Liên hay ngài A Na Luật để hai ngài dùng thần thông mà chứng thì chúng sinh có chứng được không? Này bạn chúng sinh tin Phật hơn hay tin ngài Mục Kiền Liên, hay ngài A Na Luật hơn? những điều Phật dạy cần 2 ngài đó kiểm chứng sao? Như vậy chẳng phải pháp với chúng sinh càng cách xa muôn trượng sao? Này bạn thân mến, phước cho kẻ không thấy mà tin, trong mê mà tỉnh, bạn thân mến bạn có nhớ đức Phật đã từng đập vỡ bình bát vì chuyện thần thông rồi không? Khuyến tỉnh người ta đâu phải bằng cách như vậy, như vậy là làm tăng trưởng lòng mê, tham thôi bạn à. Bạn thân mến, nói như bạn thì sao các ngài không hiện hình ra mà nói luôn là phải tu như này mới đúng, phải tu như kia mới được đi? nên có gì là mâu thuẫn đâu!
Ai bảo niệm "nam mô A DI ĐÀ Phật" là cúng bái Phật? như vậy là chưa hiểu về pháp môn tịnh độ rồi, niệm "Nam mô A Di Đà Phật" là hành pháp bạn nhé!
Này bạn thân mến nếu bạn hiểu hơn về kinh tạng bạn sẽ không nói như vậy, tại sao tôi nói vậy, này bạn thân mến, nhớ lại trước kia, thời gian đầu chẳng phải đức Phật nhất quyết là phụ nữ không được ra nhập tăng đoàn sao? nhưng sau thì ngài đồng ý điều ngược lại! vậy chẳng phải mọi thứ là tùy thời sao? cớ sao lại phải chấp?
Này bạn hữu Đức Phật dạy pháp này cho Hoàng Hậu vì Hoàng Hậu đâu có thể đến gặp đức Phật thường suyên để mà nghe Pháp đâu, những vị ở bên Đức Phật thì có thể rốt ráo tu hành trong 1 kiếp mà đắc đạo, đâu cần phải mắc lại ở cõi Phật A DI Đà, vậy nên chúng ta ngày nay cũng vậy, cần lựa chọn việc sinh qua cõi A Di Đà bất thối chuyển là cần thiết, vậy mới nói Pháp môn niệm Phật là phù hợp với chúng sanh thời mạt pháp.
Trong Kinh Phật A Di Đà có nói đến đoạn “Tại sao gọi là Cực Lạc? Vì cõi đó không có những sự đau Khổ chỉ hưởng thụ những sự vui sướng mà thôi”. Vui sướng đây không có nghĩa là Vui sướng với dục lạc, ngũ dục hay vui tạm bợ của thế gian…Vui sướng đây là vui được thường nghe Phật Pháp, vui không phiền não, vui không già, bệnh, chết, vui không đau khổ, vui được bực Thượng Thiện Nhân (Bồ Tát) được ngồi chung nghe Pháp, vui với Công Đức Trang Nghiêm của Cực Lạc và không có những điều Khổ và không có những tiếng Khổ và không có những điều ác và những điều vui khác…Bởi thế nên Nguyện Vãng Sanh Cực Lạc để được nhiều lợi ích cho chính mình.
Thời Phật tại thế nhiều người tu chưa rốt ráo được sinh thiên, vậy là chốn chạy sao? này bạn thân mến có phúc thì hưởng có nghiệp thì chịu, không hành pháp chớ hỏi tại sao?
Bạn thân mến, thời chính pháp có pháp để hành, thời tượng pháp có pháp để hành, thời mạt pháp có pháp môn niệm phật! thời mạt pháp cách xa thời chính pháp đến hàng ngàn năm, mà pháp môn niệm Phật là phù hợp với chúng sanh thời mạt pháp, viết ra sớm chẳng phải làm khó chúng sinh thời chánh, tượng sao? Này bạn thân mến thời Đức Phật tại thế, ngài hay bất cứ đệ tử nào của ngài có viết lại gì đâu, phải đợi mãi khi Phật niếp bàn mới quy tụ lại mà viết. Vậy sao không viết luôn khi Phật còn tại thế đi? như vậy có phải chính xác hơn không? có gì không hiểu có thể hỏi Phật? đâu để đến nỗi khi ngồi quy tập lại tranh luận không dứt? nhiều điểm trong kinh cũng đâu được nhất trí tuyệt đối đâu? bạn biết câu trả lời cho tất cả là gì không? chớ có chấp Pháp!
Nên ba điểm đó của bạn không nói lên điều gì!
Này bạn hữu đây là pháp môn dễ tu dễ hành, vậy tại sao lại nói không dành cho mọi chúng sinh được? này bạn thân mến, hiểu và ngộ là hoàn toàn khác nhau, bạn chớ nên đánh đồng 2 khái niệm!
Này bạn hữu, ngài La Hầu La có đức Phật Như Lai làm thầy rồi sao lại phải nương tựa nơi 1 vị thầy khác?
Đúng là Phật ngay khi nói pháp có người đắc đạo, nhưng này bạn thân mến như tôi đã nói từ đầu pháp này là pháp tu để chứng, vì là tu để chứng nên cần có thời gian, này bạn thân mến chắc bạn cũng biết các đệ tử của phật mỗi người 1 cách tu, có người chuyên nghiên cứu triết lý của Phật có người chuyên thực hành thiền định, có người chuyên hoằng pháp, có người bị Phật mắng do tính hay ngủ nên đã thức đến mù cả hai mắt (theo bạn thì đây chắc là không biết phản biện không biết suy xét, không biết phân biệt đúng sai?) vẫn đều đắc đạo cả, vậy nên đâu cứ phải thắc mắc nhiều đâu?
Này bạn hữu, bạn hãy đọc lại những lời Phật dạy, bạn muốn không tu mà chứng sao?
Bạn hỏi pháp môn này có giải thoát không? Tôi xin thưa là có, tại sao vậy? bởi vì cõi Phật A Di Đà vượt ra ngoài sinh tử bất thối chuyển như như tới niếp bàn, sao bạn nói không giải thoát?
Đúng đúng là mạt pháp, nhưng mạt pháp là do những người chấp vào pháp mà làm pháp mạt!
Này bạn hữu, bạn gặp ai ngoài đường thì cũng vậy thôi, kể cả người đó tu 50 năm mà còn chấp pháp như thế, bạn đang tu tịnh độ mà chẳng bảo được bạn điều gì hay ho, lại đi vặn ngược kim đồng hồ vậy nên với tôi kể cả người ấy có tu 500 năm thì cũng thế mà thôi!
Đâu đã chắc là duyên hay nợ?
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks