Trích dẫn Nguyên văn bởi Viên Mộc Xem Bài Gởi
Phần bôi màu, ngược lại mới đúng.
Đang nói đến vấn đề : TUỆ PHÂN BIỆT.
Mượn quy luật nhân quả THIỆN/ÁC để chỉ cho bạn thấy được TUỆ phân biệt chứ không phải tôi đi đàm luận nhân quả với bạn mà gán ghép THIỆN /ÁC vào.

2.
Quan điểm phúc họa của bạn là quan điểm của thế gian, không phải QUY LUẬT TỰ NHIÊN.

Tôi sẽ nói cho bạn bản chất của sự việc " con hổ ăn thịt con nai, theo góc nhìn của tự nhiên.

Tự nhiên sẽ làm theo pháp của tự nhiên tự nó vận hành như vậy, theo đúng luật nhân quả mà hiện hành.
Gây Khổ đau cho kẻ khác ắt chịu khổ báo. Vì các loại súc sanh, không có được sự nhận thức rõ ràng, nên quy luật tự nhiên này cũng không tách biệt riêng ra rõ ràng để bạn dễ hiểu.
Hành vi NGƯỜI A GIẾT NGƯỜI B kia rõ ràng hơn sao bạn không ngẫm cho kỹ mà nhìn. Tuệ phân biệt ở trường hợp này rõ ràng như vậy, bạn còn không thấy được, nói gì đến trường hợp không rõ ràng.
Đây chính là tư duy lấp liếm của các quan chức : lỗi to hóa lỗi nhỏ, lỗi nhỏ hóa không lỗi
Điểm này không quan trọng với điều cần nói, nhưng bạn cũng cần nghiêm chỉnh ngẫm nghĩ: Cái "Phúc" của con HỔ mà bạn "thấy" đó, nó có phải là PHÚC không?.

Phúc- Phước Lộc: là thế gian Pháp, chìm đắm vào nó chỉ đem đến thọ KHỔ.

CÔNG - Lợi ích giải thoát thiết thực mới lsf thứ có giá trị thực tế
Bạn trả lời giúp:

1-Tại Sao trong các cặp Đối Đãi, Tự Nhiên chọn Thiện/Ác mà không chọn Thanh/Trược, Phúc/Đức....?

2- Ở đâu qui định các cặp Đối Đãi mà Tự Nhiên chọn???

3- Ngôn từ là sản phẩm của Trí Thông Minh, của Vô Minh. Tự Nhiên lại dùng Ngôn Từ này (tên các cặp Đối Đãi)???

4- Tự Nhiên có Thực Tại Như nó là nằm ngoài Ngũ Uẩn, Ngoài Ngôn Từ làm sao biểu diễn Thiện Ác.

Mời bạn!