Trang 3 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên 12345678913 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 41 tới 60 trên 353

Ðề tài: KHỔ ĐẾ CÓ THẬT LÀ CHÂN LÝ PHẬT DẠY ?

  1. #41

    Mặc định

    Phật dạy quán "khổ" thế gian không phải để bi quan, để thấy khổ mà để chúng sinh sáng bừng với trí tuệ rằng niềm vui (lạc) nào cũng chẳng bền lâu, chẳng nên bám chấp phân biệt niềm vui và khổ hạnh. Người tu hiểu rõ những thứ lớp vui buồn chỉ là sự luân chuyển thường có sẽ được tự tại hơn, ung dung hơn và đó chính là niết bàn.

    TK

  2. #42

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Hành Giả Du Già Xem Bài Gởi
    Gửi bạn Vấn_đạo !

    Việc bạn hỏi tôi giống như việc bạn ngồi hỏi một người bạn của bạn " này ông bạn ông có biết thủ tướng của nước Việt Nam mình mỗi ngày suy nghĩ việc gì ? Ăn những gì & làm những gì ? " bạn của bạn sẽ nghĩ trong đầu " thằng này chắc bị dở hơi " vì những gì " nó hỏi mình chẳng ăn nhằm hay giúp ích được cho mình hay cho nó cả có khi lợi bất cập hại "

    Pháp tu của HGDG tôi không có khái niệm " Thiền " & HGDG tôi cũng chẳng quan tâm đến sơ thiền hay nhị thiền.

    HGDG tôi không sử dụng tâm sở số 06 mà chủ dùng số 08 ( a lạida thức ).Bạn có bao giờ nghe đến pháp " Thành nguyện ngữ " chưa ? pháp này xuất phát từ tâm vương số 08 chứ không phải tâm sở số 06 nhé.

    Muốn biết HGDG tôi có phải là người thực tu hay thực chứng hãy gặp tôi trực tiếp sẽ hiểu.Tôi qua rồi cái thời nhai lý thuyết hay nhai kinh rồi.

    Trân trọng !
    À ra chủ yếu là bạn dùng phép tu a lại da thức ? OK mời bạn xác nhận lại 1 lần nữa , rổi vd sẽ dùng các dữ kiện lịch sữ và cả kinh điển để chứng minh cái a lại da thức kia là do các tổ sư phóng tác ra chứ 500 Thánh Tăng không hề trùng tuyên. Và khi mọi dữ kiện được đưa ra đầy đủ logic và hợp lý thì sẽ chứng minh được bạn đang tu theo con đường nào, có thật là con đường Phật Thích Ca Mâu NI dạy hay là của bà la môn :D

    :D ;) :)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  3. #43

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Việc làm của bạn giống như " con ếch ngồi đáy giếng dùng cái trí biết ở dưới giếng mà suy luận lung tung về những nơi mình chưa bao giờ đến, chưa bao giờ biết ----> cho ông bạn đóng phim viễn tưởng được. "
    Như vậy vd chỉ được đóng vai quần chúng thôi, còn bạn colony PHẢI ĐƯỢC ĐÓNG VAI CHÍNH TRONG BỘ PHIM VIỄN TƯỞNG NÀY ? Vì trong lý giải bạn đưa ra đã thấy ngay bạn dóc tổ, lòe người thiếu hiểu biết.

    1./Bạn cho rằng vd suy luận lung tung về nơi vd chưa đến ? OK đúng . Vậy bạn đã đến chưa mà nói vd chưa đến ? Nếu bạn cũng chưa đến thì khác gì vd mà lại chỉ trích vd ? Hay bạn muốn chứng tỏ với mọi người bạn nói dóc đại tài ?

    Biển thái bình dương vd chưa đến, nhưng những người viết sách mô tả biển thái bình dương rất nhiều, do đọc qua điều đó vd có khái niệm, có tư duy về biển tbd. NHƯNG KHÔNG HOÀN TOÀN TIN VÀ CHO RẰNG MỌI ĐIỀU HỌ NÓI VỀ TBD LÀ ĐÚNG, chỉ khi nào đích thân vd đến đó kiểm chứng những điều họ nói thì mới biết có thật như vậy không. Niết bàn hay cõi vô sắc... Phật đã thuật lại trong kinh điển nên mọi chúng đệ tử đều biết, NHƯNG AI LÀ KẺ THẬT SỰ ĐẾN ĐÓ BẰNG SỰ TỈNH THỨC ? HAY CHỈ LÀ ẢO GIÁC CỦA THIỀN ĐỊNH ?


    Lời khuyên : chỉ nên nói & chia sẽ những cái gì thực tế mình đã làm qua, thấy rõ trước mắt, đừng mơ hồ viễn vông nữa ông đang sống thời kỳ nào vậy ông bạn phật pháp không ly thế gian pháp đâu.Nếu ông thấy Phật pháp ly thế gian pháp là ông đang đi sai đường rồi.

    Thanks
    Bạn đã trải qua gì ? bạn nói thử nghe xem, bạn chia sẽ thử như lời bạn vừa nói , để mọi người xem bạn có thật sự là có kinh nghiệm và trải qua ? ĐỂ XEM BẠN CÓ ĐÚNG LÀ ĐANG TRẢI QUA CON ĐƯỜNG PHẬT TỔ ĐI HAY BẠN ĐANG NÓI DÓC KIẾM ĐỆ TỬ ?

    :D :) ;)
    Tin mà không kiểm chứng, giống như kẻ ngu ngồi trên chiếc xe cạn xăng vậy, ngồi bao lâu tùy thích NHƯNG NÓ CHẲNG ĐƯA ĐI ĐẾN ĐÂU CẢ

  4. #44

    Mặc định

    @ Vấn Đạo: Ý ông hỏi là cõi Vô Sắc không có thiệt, vì tâm phải nương theo thân (căn, xứ, môn) thì mới khởi lên được phải không? còn trong cõi Vô Sắc do không có thân thì làm sao có tâm khởi lên được? trong Abhidhamma nói cõi Vô Sắc là cõi Tứ Uẩn, nhưng tái sanh về cõi này lại dựa trên tâm quả của thiền Vô Sắc, chứ không phải là tâm thiền Vô Sắc, trong lộ nhập định Vô Sắc phải có ý căn để làm chủ cho cảnh Vô sắc hiện lên được.

    HS cũng được học là muốn đắc thiền Vô Sắc phải trải qua tầng thiền Hữu Sắc Tứ định trước, rồi buông cảnh Sắc đã trở nên tinh vi ở tầng Tứ định ra thì mới nhập vào định Vô Sắc được, nhưng xét theo chi thiền của cả 4 tầng thiền Vô Sắc thì chỉ là 2 chi Xả và Định, càng lên cao thì chi Xả càng tinh anh hơn. Cho tới tầng thứ 8 là Phi tưởng phi phi tưởng xứ thiền, thì tâm đã trở nên có trạng thái vô cùng tinh tế nên dường như có dường như không có, nên trong trạng thái này dường như đã viên mãn an vui. Tuy nhiên, trong đó nhưng vẫn còn có tâm cảm thọ cảm xúc: Xả thọ tinh tế, tức còn tâm Ái vào cảnh này. Bậc thánh Tứ Quả phải diệt 5 thượng phần kiết sử trong đó có Ái Vô Sắc này thì mới đạt Lậu tận, cho nên trạng thái thiền Vô Sắc không phải trạng thái Niết bàn của Phật giáo. HS nghĩ, tâm khởi lên được là do nương theo cảnh, trong trường hợp này thì là cảnh thiền Vô Sắc. Nếu xét theo 4 uẩn thì Thọ là thọ Xả vi tế; Tưởng tuy là Tưởng vô cùng nhẹ nhàng tinh tế nhưng vẫn có dấu tích của sự hiện hữu nên mới gọi là Phi tưởng phi phi tưởng, Tưởng này vẫn còn chức năng của nó là ghi nhớ cảnh thiền Vô sắc ấy; Hành là sự diễn tiến và tiêu hoại nên ở lộ trình tâm trong khi trú trong thiền Vô Sắc ấy - các tâm cùng loại vẫn thi nhau sanh sanh diệt diệt liên tục trong suốt thời gian nhập thiền Vô sắc chí tới tâm quả Vô sắc tác tạo tâm tái tục vào cõi Vô sắc cũng theo dòng đổng lực sanh lên và diệt đi vô số lần cho tới 84.000 a tăng kỳ kiếp trái đất; còn Thức thì mới là vấn đề cần nói theo phương diện có thân thì mới có tâm mà VD đề cập tới, phải chăng ý của VD nói tới Ngũ môn hướng tâm có trong lộ tâm bình nhật của một chúng sanh cõi Ngũ uẩn? Thức của vị Phạm thiên cõi Vô sắc rất tinh tế (nhất là cõi Phi tưởng) và không có Ngũ môn như chúng sanh đầy đủ Ngũ uẩn, nên cõi này không có Ngũ môn hướng tâm. Theo HS nghĩ, thì cuộc sống của chư vị Phạm thiên Vô Sắc là sự tương tục của dòng tâm thiền quả Vô Sắc phát sanh sau khi vị ấy lâm chung nhưng không mất tâm thiền Vô Sắc, khi còn mang thân xác Ngũ uẩn.


    HS sẽ suy nghĩ và hỏi các bậc cao nhân về vấn đề này của ông, cám ơn vì câu hỏi thú vị này.
    Last edited by hoasenngancanh; 24-11-2012 at 11:43 AM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  5. #45
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Cho tôi hỏi ai trên này là cao nhân?

  6. #46

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Cho tôi hỏi ai trên này là cao nhân?
    Trên này có Hoa Sen là chân nhân, nhưng cao nhân thì chỉ có mỗi mình Vô Pháp ! :party:1

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  7. #47
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Sao tôi không biết mình là cao nhân nhỉ, tôi tưởng cao nhân là bóng sen ngàn cánh chứ, khoe trên thegioivohinh mình chứng sơ quả, mà nghe nói chứng sơ quả là Thánh rồi mà.

    Chà chà phải đi đảnh lể bặc thánh bóng hoasenngancanh.

  8. #48

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Cho tôi hỏi ai trên này là cao nhân?
    Vấn_đạo ---> Cao nhân.Tôi đã nói vậy mà không hiểu, cứ tưởng mình là giỏi đi trấn vấn người khác ? ----> cái bản ngã to 1 cục.

    Thanks
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  9. #49

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Như vậy vd chỉ được đóng vai quần chúng thôi, còn bạn colony PHẢI ĐƯỢC ĐÓNG VAI CHÍNH TRONG BỘ PHIM VIỄN TƯỞNG NÀY ? Vì trong lý giải bạn đưa ra đã thấy ngay bạn dóc tổ, lòe người thiếu hiểu biết.

    1./Bạn cho rằng vd suy luận lung tung về nơi vd chưa đến ? OK đúng . Vậy bạn đã đến chưa mà nói vd chưa đến ? Nếu bạn cũng chưa đến thì khác gì vd mà lại chỉ trích vd ? Hay bạn muốn chứng tỏ với mọi người bạn nói dóc đại tài ?

    Biển thái bình dương vd chưa đến, nhưng những người viết sách mô tả biển thái bình dương rất nhiều, do đọc qua điều đó vd có khái niệm, có tư duy về biển tbd. NHƯNG KHÔNG HOÀN TOÀN TIN VÀ CHO RẰNG MỌI ĐIỀU HỌ NÓI VỀ TBD LÀ ĐÚNG, chỉ khi nào đích thân vd đến đó kiểm chứng những điều họ nói thì mới biết có thật như vậy không. Niết bàn hay cõi vô sắc... Phật đã thuật lại trong kinh điển nên mọi chúng đệ tử đều biết, NHƯNG AI LÀ KẺ THẬT SỰ ĐẾN ĐÓ BẰNG SỰ TỈNH THỨC ? HAY CHỈ LÀ ẢO GIÁC CỦA THIỀN ĐỊNH ?



    Bạn đã trải qua gì ? bạn nói thử nghe xem, bạn chia sẽ thử như lời bạn vừa nói , để mọi người xem bạn có thật sự là có kinh nghiệm và trải qua ? ĐỂ XEM BẠN CÓ ĐÚNG LÀ ĐANG TRẢI QUA CON ĐƯỜNG PHẬT TỔ ĐI HAY BẠN ĐANG NÓI DÓC KIẾM ĐỆ TỬ ?

    :D :) ;)
    Muốn biết tôi làm được gì ? thực chứng gì chưa ---> hôm nào hẹn gặp cape trao đổi nhé ?

    @ Gửi tin nhắn qua mail cho tôi số đt tôi sẽ chủ động liên lạc lại.

    Thanks
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  10. #50

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Sao tôi không biết mình là cao nhân nhỉ, tôi tưởng cao nhân là bóng sen ngàn cánh chứ, khoe trên thegioivohinh mình chứng sơ quả, mà nghe nói chứng sơ quả là Thánh rồi mà.

    Chà chà phải đi đảnh lể bặc thánh bóng hoasenngancanh.
    Tui khoe chứng Sơ quả hồi nào vậy ??? :party:1

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  11. #51
    micronbmt
    Guest

    Mặc định

    clony ở q.mấy hôm nào cf với
    Vô pháp muốn đảnh lể sen thì phải 1 bứơc đi 1 bước lạy cho đến máu đổ mới gọi là thành tâm
    chứng sơ quả hồi mọi người gọi là "thánh sen" thì phải hì hì

  12. #52

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi micronbmt Xem Bài Gởi
    Vô pháp muốn đảnh lể sen thì phải 1 bứơc đi 1 bước lạy cho đến máu đổ mới gọi là thành tâm
    chứng sơ quả hồi mọi người gọi là "thánh sen" thì phải hì hì
    nè nè... thánh chứ không phải vua đâu mà có vụ đi lạy đó. Ai nói tui khoe tui chứng Sơ quả đâu nè ! bạn quăng bom xăng cho cháy chơi hả ? :party:1

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  13. #53
    micronbmt
    Guest

    Mặc định

    đọc topic thêm 1 vị chứng thánh nữa rồi
    chí tâm đảnh lễ hanhgiadugia

  14. #54

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    @ Vấn Đạo: Ý ông hỏi là cõi Vô Sắc không có thiệt, vì tâm phải nương theo thân (căn, xứ, môn) thì mới khởi lên được phải không? còn trong cõi Vô Sắc do không có thân thì làm sao có tâm khởi lên được? trong Abhidhamma nói cõi Vô Sắc là cõi Tứ Uẩn, nhưng tái sanh về cõi này lại dựa trên tâm quả của thiền Vô Sắc, chứ không phải là tâm thiền Vô Sắc, trong lộ nhập định Vô Sắc phải có ý căn để làm chủ cho cảnh Vô sắc hiện lên được.

    HS cũng được học là muốn đắc thiền Vô Sắc phải trải qua tầng thiền Hữu Sắc Tứ định trước, rồi buông cảnh Sắc đã trở nên tinh vi ở tầng Tứ định ra thì mới nhập vào định Vô Sắc được, nhưng xét theo chi thiền của cả 4 tầng thiền Vô Sắc thì chỉ là 2 chi Xả và Định, càng lên cao thì chi Xả càng tinh anh hơn. Cho tới tầng thứ 8 là Phi tưởng phi phi tưởng xứ thiền, thì tâm đã trở nên có trạng thái vô cùng tinh tế nên dường như có dường như không có, nên trong trạng thái này dường như đã viên mãn an vui. Tuy nhiên, trong đó nhưng vẫn còn có tâm cảm thọ cảm xúc: Xả thọ tinh tế, tức còn tâm Ái vào cảnh này. Bậc thánh Tứ Quả phải diệt 5 thượng phần kiết sử trong đó có Ái Vô Sắc này thì mới đạt Lậu tận, cho nên trạng thái thiền Vô Sắc không phải trạng thái Niết bàn của Phật giáo. HS nghĩ, tâm khởi lên được là do nương theo cảnh, trong trường hợp này thì là cảnh thiền Vô Sắc. Nếu xét theo 4 uẩn thì Thọ là thọ Xả vi tế; Tưởng tuy là Tưởng vô cùng nhẹ nhàng tinh tế nhưng vẫn có dấu tích của sự hiện hữu nên mới gọi là Phi tưởng phi phi tưởng, Tưởng này vẫn còn chức năng của nó là ghi nhớ cảnh thiền Vô sắc ấy; Hành là sự diễn tiến và tiêu hoại nên ở lộ trình tâm trong khi trú trong thiền Vô Sắc ấy - các tâm cùng loại vẫn thi nhau sanh sanh diệt diệt liên tục trong suốt thời gian nhập thiền Vô sắc chí tới tâm quả Vô sắc tác tạo tâm tái tục vào cõi Vô sắc cũng theo dòng đổng lực sanh lên và diệt đi vô số lần cho tới 84.000 a tăng kỳ kiếp trái đất; còn Thức thì mới là vấn đề cần nói theo phương diện có thân thì mới có tâm mà VD đề cập tới, phải chăng ý của VD .

    HS sẽ suy nghĩ và hỏi các bậc cao nhân về vấn đề này của ông, cám ơn vì câu hỏi thú vị này.
    Thiền VÔ SẮC là vào diệt,thọ tưởng định rồi ,sắc khởi bởi có tưởng ,tưởng khởi bởi có thọ có thọ có tưởng mới định .
    Có thọ bởi có 6 căn 6 thức ,5 uẩn sanh bởi có thọ ,có tưởng ,khi diệt thọ thì các chi khác biến luôn ,nên không xã không thọ nào hết .
    Cỏi VÔ SẮC không có thân ,không có TÂM nào khởi là đúng
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  15. #55

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi micronbmt Xem Bài Gởi
    clony ở q.mấy hôm nào cf với
    Vô pháp muốn đảnh lể sen thì phải 1 bứơc đi 1 bước lạy cho đến máu đổ mới gọi là thành tâm
    chứng sơ quả hồi mọi người gọi là "thánh sen" thì phải hì hì
    Nhớ cái vụ ông TẾ CÔNG bắt QUẢNG LƯỢNG dập đầu 3 cái ,gỗ mới về ,:hee_hee:dập cái thứ 3 nghe cái ....CỐP......DỞ LÊN U MỘT CỤC BẰNG CÁI CHÉN CHUNG CHẢY MÁU :hee_hee:vậy mới thành ý chứng liên M Đ làm chứng cho :hee_hee:
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  16. #56

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Thiền VÔ SẮC là vào diệt,thọ tưởng định rồi ,sắc khởi bởi có tưởng ,tưởng khởi bởi có thọ có thọ có tưởng mới định .
    Có thọ bởi có 6 căn 6 thức ,5 uẩn sanh bởi có thọ ,có tưởng ,khi diệt thọ thì các chi khác biến luôn ,nên không xã không thọ nào hết .
    Cỏi VÔ SẮC không có thân ,không có TÂM nào khởi là đúng
    Minh Đài không biết, thì đừng nói thêm, cái này là Minh Đài NÓI SAI rồi. HS nhắc lại một lần nữa, mong Minh Đài biết suy nghĩ để không tuỳ tiện diễn giải theo chủ ý riêng mà gây ra chướng ngại cho Minh Đài và người chưa học kỹ Phật học. Các vị nào có học Abhidhamma sẽ biết HS nói đúng hay không đúng, như sau:

    - Thiền Diệt thọ tưởng định là sự kết hợp của 2 loại trí tuệ là Thánh trí Tam Quả hoặc Thánh trí Tứ Quả với trí của Phi tưởng phi phi tưởng xứ thiền (trong thiền định, thì trí sẽ hỗ trợ cho định). Do oai lực của thiền Diệt nên Thọ, Tưởng không thể phát sinh trong suốt thời gian nhập định ấy. Trong lộ nhập thiền Diệt, tác ý của vị Thánh là "cắt đứt mọi cảnh, cho dù đó là cảnh chế định, hữu vi hay vô vi, để đạt đến trạng thái không tâm". Tức là cảnh Hữu vi của bình nhật và cảnh Vô vi của Niết Bàn cũng không còn thấy trong thời gian nhập thiền Diệt nữa.

    - Thiền Vô Sắc dựa trên nền tảng của sự tác ý cảnh Vô Sắc, dựa trên nền tảng của 2 chi thiền đã được thanh tịnh ở tầng Tứ thiền Hữu Sắc là 2 chi Xả, Định. Trong thiền Vô Sắc, Minh Đài nên rõ 'Sắc' ở đây là Sắc tưởng (sắc vi tế) do tâm thiền phản ảnh ra từ Quang tướng (ánh sáng) của đề mục thiền. không liên hệ tới Sắc uẩn như là một thân thể tứ đại của người nhân loại hay chư thiên cõi Dục giới, chư Phạm thiên cõi Sắc giới. Thiền Vô sắc dựa trên 'cảnh' đề mục Vô sắc, chứ không dựa trên Sắc thân tứ đại như một số loại đề mục thiền định liên quan tới Sắc thân tứ đại. Đây là sự không hiểu biết của Minh Đài.

    sắc khởi bởi có tưởng
    Sắc không thể khởi do có Tưởng, mà Tưởng nhận biết Sắc. Sỏi đá vô tri nên không thể biết, không thể khởi sinh trong sự nhận diện của tâm thức, nói như Minh Đài là sai về căn bản.

    tưởng khởi bởi có thọ, có thọ có tưởng, mới định
    Thọ là cảm xúc, không liên quan tới Tưởng, nhưng nếu không có Tưởng thì nhiều khi người ta không thể nhớ được cảm xúc gì đã có. Đây là cách lý giải ngược đời của Minh Đài do không hiểu biết. Định không liên quan tới Thọ, Tưởng mà Định có được do sự chú ý vào tướng ánh sáng của đề mục (chi Tầm, Tứ) - trong Sơ định chẳng hạn. Tưởng trong lúc nhập định làm cho tâm chú ý thêm sáng suốt, nhưng không có Thọ (cảm giác) xuất hiện vì lúc ấy tâm an trú trong tướng của đề tài (do Niệm, Tưởng hỗ trợ cho Trí nên có Định phát sinh. Vì vậy trong thiền định thì Trí hỗ trợ cho Định, có sự góp sức của Niệm và Tưởng.

    Có thọ bởi có 6 căn 6 thức ,5 uẩn sanh bởi có thọ ,có tưởng ,khi diệt thọ thì các chi khác biến luôn ,nên không xã không thọ nào hết .
    Tuy nói 6 căn sinh 6 thức, nhưng có sinh ra Thọ hay không thì không phải luôn như vậy. Vì có trường hợp có đủ 6 căn nhưng không có 6 thức, nhưng lại có cảm thọ. Minh Đài biết trường hợp này xảy ra khi nào chăng?

    khi diệt thọ thì các chi khác biến luôn ,nên không xã không thọ nào hết
    Câu trên đây lại nói sai nữa. Khi tác ý nhập thiền Diệt thì trải qua 2 chặp sát na tâm Phi tưởng xứ thì lập tức trạng thái không có tâm nào sinh khởi trong suốt thời gian nhập định. 2 sát na thiền Phi tưởng phi phi tưởng xứ để tịnh chỉ Tâm Hành (Thọ và Tưởng), vì Phi tưởng phi phi tưởng xứ thiền là trạng thái dường như có Thọ+Tưởng dường như không có Thọ+Tưởng, rất thuận lợi trong việc tịnh chỉ tâm hành, các sát na thiền khác không có tiêu chuẩn này vì các danh pháp hiện rõ.

    Tưởng, Hành, Thức không gọi là Chi mà gọi là Uẩn. Không có Xả là không có thọ Xả chứ không phải không có chi Xả, thọ Xả và chi Xả là 2 khái niệm khác nhau. Minh Đài không được học nên nói tới đâu là sai tới đó.

    Trong thiền Diệt, khi Thọ và Tưởng chấm dứt dù người nhập thiền có đủ 6 căn như 5 căn đã không còn ảnh hưởng do sức tập trung vào đề mục hướng tâm là cảnh Diệt của các pháp hữu vi và vô vi do sức mạnh áp chế của thiền Phi tưởng xứ nên Thọ, Tưởng không sinh lên được. Làm gì có chuyện 'không xả không thọ' như Minh Đài giảng bậy?

    Cỏi VÔ SẮC không có thân ,không có TÂM nào khởi là đúng
    Câu này cũng là câu Sai. Cõi Vô sắc tuy không có thân tứ đại nhưng vẫn có tâm sinh khởi, nên còn đủ Tứ Uẩn (Danh uẩn) nên còn có thời gian tuổi thọ 84.000 a tăng kỳ kiếp trái đất.

    Xem thêm: http://www.budsas.org/uni/u-qttp/qttp-19.htm


    Minh Đài ơi là Minh Đài, đúng là người không học không biết gì hết ! Nói hoài, không chịu tiếp thu, cái ngã chấp ta hay ta giỏi ngày càng to lớn... càng nói sai càng chống chế, không bao giờ chấp nhận Minh Đài SAI... vậy thì tu hành cái giống gì đây???
    Last edited by hoasenngancanh; 24-11-2012 at 01:26 PM.

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  17. #57

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Nhớ cái vụ ông TẾ CÔNG bắt QUẢNG LƯỢNG dập đầu 3 cái ,gỗ mới về ,:hee_hee:dập cái thứ 3 nghe cái ....CỐP......DỞ LÊN U MỘT CỤC BẰNG CÁI CHÉN CHUNG CHẢY MÁU :hee_hee:vậy mới thành ý chứng liên M Đ làm chứng cho :hee_hee:
    Minh Đài nói chuyện giống ma quỷ nói quá... sao người tụng kinh niệm Phật mà có Tà tâm ghê quá vậy ? :(

    *
    Hoa Sen Ngàn Cánh*

  18. #58

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Thôi đi bạn, bạn nói theo Phật lý trong chính bản tâm của bạn, họ nói theo cái mà họ cho là Phật.
    Đặt câu chữ lên hai cơ sở khác biêt làm sao thông với nhau được.
    Phật đâu có dạy Tu khổ, cũng chẳng dạy tu lạc, mình chỉ biết thế thôi , hãy giữ tâm bình thản, vì bạn nóng lên thì thần tán
    thân
    Dạ
    trango nhớ rồi ạ. biết ngay từ lúc comment đầu tiên, nhưng mà vẫn phải nói, nói xong bỏ ^^
    vẫn còn đi còn đi

  19. #59

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi

    Câu này cũng là câu Sai. Cõi Vô sắc tuy không có thân tứ đại nhưng vẫn có tâm sinh khởi, nên còn đủ Tứ Uẩn (Danh uẩn) nên còn có thời gian tuổi thọ 84.000 a tăng kỳ kiếp trái đất.
    Công nhận sắp vào hàng thánh nên đã có chánh kiến+ chánh tư duy.
    Tuổi thọ của ma ba tuần vài ba tỷ năm trên trái đất, còn a tu la vương thì có vài tỷ thôi hè, họ là ai? là tu hạnh bồ tát mà bị thối chuyển đó các bạn, vậy họ cở bậc 6 bố tát địa rồi nhe ,đừng có ai nói tui đã nghe tiếng thiên ma ba tuần rồi, ha ha, cố mà tu để tránh không nghe tiếng của nó.....
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  20. #60

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
    Minh Đài nói chuyện giống ma quỷ nói quá... sao người tụng kinh niệm Phật mà có Tà tâm ghê quá vậy ? :(
    Tỷ nói đây là thiền tuệ ,như câu nói của HS ,thì H S đã thọ ,có thọ hoặc không thọ tự người từng thiền biết nên có xã :hee_hee:không THỌ không cần xã đệ có thấy mình đang thọ ko?
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Ý nghĩa của những giấc mơ - điềm báo
    By thanhpv in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-05-2013, 05:20 PM
  2. NHẪN NHỤC BA LA MẬT
    By MuaDong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-10-2012, 11:39 AM
  3. DÒNG CHẢY MIÊN VIỄN CỦA THIỀN
    By bichthuybt in forum Thiền Tông
    Trả lời: 176
    Bài mới gởi: 28-07-2012, 06:22 PM
  4. PHẬT HỌC VÀ Y HỌC
    By kristin in forum Đạo Phật
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 24-03-2012, 03:54 PM
  5. Thượng đế là ai ?
    By kiennguyen in forum Đạo Cao Đài
    Trả lời: 371
    Bài mới gởi: 09-01-2012, 09:31 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •