kết quả từ 1 tới 20 trên 22

Ðề tài: Cho mình hỏi...

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #8

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi fukado Xem Bài Gởi
    Trước đây,mỗi thời công khóa niệm phật,mình hay niệm 7 biến chú đại bi,7 biến chú vãng sanh rồi mới niệm phật,giờ mình muốn chỉ niệm phật và bỏ trì chú đấy để tập trung niệm phật thì có ổn không,tại nhiều người bảo đã bắt đầu trì chú là phải trì hết cả cuộc đời,không nên bỏ lững giữa chừng..Mong các đồng đạo cho xin ý kiến về vấn đề này..
    Điều quan trọng Bạn xác định mục đích của việc trì chú và niệm Phật.

    Nếu Bạn hành trì theo pháp môn tịnh độ thì theo các vị tổ thì phải phân biệt rõ chánh hạnh và trợ hạnh, đối với người tu theo pháp môn tịnh độ lấy việc chấp trì danh hiệu "Nam Mô A Di Đà Phật" làm chánh hạnh trong tất cả thời, tất cả nơi giữ chặt không quên. Đối với tất cả việc lành khác như: tụng kinh, trì chú, bố thí, cúng dường làm tất cả việc công đức... là trợ hạnh và tất cả công đức có được đều hồi hướng cho pháp giới cùng với mình được vãng sanh cực lạc quốc.

    Riêng việc trì niệm chư vị tổ khuyên rất rõ là để cho tâm được chuyên nhất người tu tịnh độ chi nên chấp trì một danh hiệu Phật A Di Đà, đó là "nhất hướng chuyên niệm, tịnh tịnh tiếp nối xưng thánh hiệu Nam Mô A Di Đà Phật", nhất môn thâm nhập, trường thời huân tu.

    Ví dụ như trong Vãng sanh luận có ghi:

    Luận Vãng Sinh còn nói, niệm Phật có năm môn. Năm môn ấy là:

    1. Môn Lễ bái: Thân nghiệp chuyên lễ Phật A di đà.

    2. Môn Tán thán: Khẩu nghiệp chuyên xưng danh hiệu Phật A di đà.

    3. Môn Phát nguyện: Mọi công đức của việc lễ niệm chỉ nguyện vãng sinh thế giới Cực Lạc.

    4. Môn Quán tưởng: Đi, đứng, nằm, ngồi chỉ quán tưởng Phật A di đà để mau chóng được sinh về Tịnh độ.

    5. Môn Hồi hướng: Mọi công đức niệm Phật, lễ Phật đều chỉ nguyện vãng sinh Tịnh độ, mong chóng thành tựu đạo Giác ngộ Vô thượng.


    Ở đây cần hiểu rõ người tu trì theo pháp môn tịnh độ không vì coi trọng pháp tu của mình mà sanh tâm phân biệt hơn kém với pháp môn khác hoặc với sự trì niệm danh hiệu các vị Phật khác hoặc các bài thần chú khác. Mà chỉ y kinh lập giáo, tất cả vì mục đích để cho tâm được chuyên nhất, tránh tình trạng hôm nay tu pháp này mai tu pháp khác,..., mục đích là vãng sanh, đến khi được vãng sanh gần Phật nghe Pháp tha hồ mà pháp môn vô lượng thệ nguyện học.

    Huống chi danh hiệu Phật A Di Đà là vô lượng công đức, tổng đà la ni, "Niệm Phật một câu phước sanh vô lượng, lễ Phật một lễ tội diệt hà sa."

    Còn việc trì bài chú nào là phải trì cả đời thì chưa có thấy kinh sách nào ghi, ngoài trừ Bạn đã phát nguyện như vậy
    Last edited by Thiện Tịnh; 23-11-2012 at 04:19 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Mật tông vấn đáp
    By ductri16580 in forum Mật Tông
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 05-09-2014, 11:53 AM
  2. Ý nghĩa của những giấc mơ - điềm báo
    By thanhpv in forum Tử Bình, Tướng, Số, Khác...
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 23-05-2013, 05:20 PM
  3. Chúa Giê su chữa người bị phong cùi
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 16
    Bài mới gởi: 17-04-2012, 07:36 AM
  4. Vì Sao Tôi Đến Với Đạo Phật ?
    By Nicholas268 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 28-12-2011, 09:10 PM
  5. Thói quen chướng ngại vãng sinh
    By Cửu Phẩm Liên Hoa in forum Đạo Phật
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 20-05-2011, 11:38 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •