kết quả từ 1 tới 20 trên 355

Ðề tài: PHÁP TU NHANH VÀ MAU ĐẮC NHẤT

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi COLONY Xem Bài Gởi
    Colony tôi lại xin phép Huynh HGDG giải thích sự hiểu của mình cho Huynh TM :

    1. Khi Đức Phật & Đại Bồ tát thuyết kinh ( các ngài dụng tâm trong Định để thuyết giảng Kinh, do vậy những gì ngài thuyết giảng cũng tùy cấp độ ).Sau những lần kết tập kinh ( 04 lần ) bị lộn lạo đủ thứ nhất là thời ( Vua A Dục Đại Đế ) khi kết tập kinh đưa ý mình vào....Khi chúng ta tiếp cận với kinh thì chẳng biết cái nào trước, cái nào sau, đụng đâu học đó...Pháp " Vô Ngã " & " Vô chấp " không thể dành cho bậc phàm phu tục tử như chúng ta ( vì còn phải chấp vào cái hữu vi - ăn, mặc, sống, dùng điện thoại, dùng xe, nhà cửa... ).
    2. Tôi có xem sơ qua 1 đoạn của kinh hoa nghiêm : đức phật thuyết 02 pháp trong 21 ngày đầu đắc quả:
    1. " tu từ pháp giới quy nhiếp sắc thân " ---> giành cho hạnh bồ tát
    2. " tu từ sắc thân siêu xuất pháp giới " ----> Dược Xoa Vương & dạ Xoa.

    Nếu theo pháp thứ 1 : thì không thể tu pháp " vô ngã" & " Vô chấp " được.
    Tội nghiệp cho cái kiến thức Đạo học của COLONY. Kinh sách vô số còn đó mà lại không chịu chánh tri kiến học hỏi - phân định Chánh Tà cụ thể - lại tin theo những ngụy thuyết mông lung mờ mịt.
    Đức Phật đã tiên liệu chuyện lời dạy của Ngài sẽ bị đời sau lệch lạc bóp méo nên Ngài đã để lại cho chúng ta một kim chỉ nam định hướng không thể sai - một khuôn vàng thước ngọc để phân định rõ ràng Chân Kinh và Giả Kinh đó là : TAM PHÁP ẤN.

    1- CHƯ HÀNH VÔ THƯỜNG.
    2- CHƯ PHÁP VÔ NGÃ.
    3- NIẾT BÀN TỊCH TĨNH.


    Câu Xá luận ký 1, Đ. 41, trang, 0001b : “Kinh giáo tuy là nhiều, tóm lược lại thì chia ra làm ba loai gọi là Pháp Ấn : Một, chư hành vô thường. Hai, chư pháp vô ngã. Ba, Niết-bàn tịch tĩnh. Vì ấn chứng các pháp nên gọi là pháp ấn. Nếu thuận theo ấn này thì gọi là kinh Phật, nếu nghịch lại ấn này thì chẳng phải là những lời Phật dạy.”

    Thế nên xưa nay thiên kinh vạn quyển, ngoại đạo lộng giả thành chơn nhưng do Ba Pháp Ấn này nên tất cả Chơn Ngụy đều phân định rõ chẳng hề sai.
    Vậy kinh Phật thuyết nhất thiết phải có đủ Ba Pháp Ấn trên. Nếu bất kỳ kinh điển nào dù có bốn chữ : NHƯ THỊ NGÃ VĂN " ở đầu - nhưng nội dung trái ngược với TAM PHÁP ẤN thì dứt khoát là ngụy kinh.
    Tất cả đệ tử của Đức Phật và chư Bồ Tát TÙY DUYÊN chúng sinh thuyết pháp khai triển vô lượng vô số pháp môn tu học vi diệu nhưng kết lại cuối cùng cũng lấy TAM PHÁP ẤN làm chủ chuẩn.
    Đức Phật nói : Chư Hành Vô Thường mà ai đó lại thuyết Chư Hành Thường thì chính thị Ma Thuyết.
    Đức Phật nói : Chư Pháp Vô Ngã mà ai đó lại thuyết Chư Pháp Hữu Ngã thì chính thị Ma Thuyết.
    Đức Phật nói : Niết Bàn Tịch Tĩnh mà ai đó lại thuyết Niết Bàn không Tịch Tĩnh chính thị Ma Thuyết.
    Vậy ngay cả kinh Hoa Nghiêm mà COLONY khuyến khích xem - những đoạn nào, phẩm nào mà không hội đủ TAM PHÁP ẤN thì cũng nên quên đi đừng chú ý.
    Thế nên Chánh Tri Kiến là rất khó.
    Last edited by thanhmai08; 12-11-2012 at 09:38 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Tìm kinh!
    By Nhất Niệm in forum Đạo Phật
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 22-10-2012, 09:14 PM
  3. BỬU SƠN KỲ HƯƠNG - TÁC GIẢ VƯƠNG KIM
    By vankhuc in forum Bửu Sơn Kỳ Hương
    Trả lời: 9
    Bài mới gởi: 22-07-2012, 04:47 PM
  4. Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 24-06-2011, 10:10 PM
  5. NIỆM PHẬT VÔ TƯỚNG -PHÁP MÔN THIỀN-TỊNH
    By linh_tinh_85 in forum Đạo Phật
    Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 22-02-2011, 08:47 AM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •