Colony tôi lại xin phép Huynh HGDG giải thích sự hiểu của mình cho Huynh TM :
1. Khi Đức Phật & Đại Bồ tát thuyết kinh ( các ngài dụng tâm trong Định để thuyết giảng Kinh, do vậy những gì ngài thuyết giảng cũng tùy cấp độ ).Sau những lần kết tập kinh ( 04 lần ) bị lộn lạo đủ thứ nhất là thời ( Vua A Dục Đại Đế ) khi kết tập kinh đưa ý mình vào....Khi chúng ta tiếp cận với kinh thì chẳng biết cái nào trước, cái nào sau, đụng đâu học đó...Pháp " Vô Ngã " & " Vô chấp " không thể dành cho bậc phàm phu tục tử như chúng ta ( vì còn phải chấp vào cái hữu vi - ăn, mặc, sống, dùng điện thoại, dùng xe, nhà cửa... ).
2. Tôi có xem sơ qua 1 đoạn của kinh hoa nghiêm : đức phật thuyết 02 pháp trong 21 ngày đầu đắc quả:
1. " tu từ pháp giới quy nhiếp sắc thân " ---> giành cho hạnh bồ tát
2. " tu từ sắc thân siêu xuất pháp giới " ----> Dược Xoa Vương & dạ Xoa.
Nếu theo pháp thứ 1 : thì không thể tu pháp " vô ngã" & " Vô chấp " được.
Tôi copy đoạn post của Huynh HGDG :
"Dear all,
Trong kinh Hoa Nghiêm dạy Tu Bồ Tát Đạo :
Trong 21 ngày đầu khi đức Thích Ca thành đạo " Từ pháp giới qui nhiếp Sắc thân " Đây là pháp thứ nhất do đức Thích Ca truyền dạy theo ý chỉ của Lô Xá Na Phật, pháp thứ hai cũng do đức Thích Ca truyền dạy trong kinh Lăng Già tại xứ Malacca đỉnh núi Lăng Già chủ yếu cho Dược Xoa Vương & quyến thuộc của Dược Xoa.
" Do sắc thân siêu xuất Pháp giới " nghĩa là từ sắc thân Phật thanh tịnh trang nghiêm chuyển dần ra đệ tử Phật rồi ra đến chúng sanh thượng, trung, hạ căn do vậy không còn thanh tịnh, không còn trang nghiêm nữa.
Phải biết chú trọng thân mệnh, muốn trường sinh vẫn không lìa sắc thân.Khác với Đạo Tiên chủ yếu ở Kinh Huỳnh Đình bàn về Động, Tĩnh Âm, Dương, Nguyên thần, nguyên khí nhưng cốt lõi là dụng Thổ ( kỷ thổ & mậu thổ ) hai thứ thổ đều ở sắc thân quy tụ đan điền để được trường sinh.
Cảnh giới tối cao của Phật Giáo là siêu xuất hình tướng để đạt cảnh giới " rỗng không " Huỳnh huyền môn cơ bản dạy người từ sắc thân mà siêu xuất pháp giới . Nhưng phải hiểu rõ sắc thân ở Huỳnh Huyền môn là sắc thân Thiên Tiên cảnh giới có hạn.
Tu đạo Phật dễ gặp thì khó đạt cảnh giới tối cao.Do đó Bồ Tát không ham niết bàn không muốn thành Phật
Bồ tát thực hiện lấy pháp giới quy nhiếp sắc thân.Trong kinh hoa nghiêm "Thiện Tài Đồng Tử du cước học Bồ Tát Đạo suốt 110 thành gặp rất nhiều thiện tri thức để quy về sắc thân, có thọ mạng thanh tịnh & trang nghiêm thân.
Trân trọng !"
Thank kiu !
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)





Bookmarks