Trang 2 trong 14 Đầu tiênĐầu tiên 1234567812 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 21 tới 40 trên 280

Ðề tài: Thiền sư Lương sĩ Hằng.

  1. #21

    Mặc định

    (^_^) Thân chào các bạn! topic này đã có bài viết cuối cách đây cũng 1 năm 9 ngày mình mới đào lên. từ đầu nó chỉ có vài bài viết của các đạo hữu vôvi thôi. và mình cũng chỉ muốn thông tin của các đạo hữu đi trước để tiện đàm đạo học hỏi. Mình hiểu biết không được bao, đạo lý chưa nắm vững. hành pháp này với mong muốn thanh lọc cơ thể, tìm hiểu chính mình, chỉnh sửa chính mình cho tốt. Sau đó có giác ngộ được đến đâu thì đến. pháp môn của phật nghe nói là có rất nhiều, chuyện chánh pháp hay tà pháp mình đều không rõ. Chỉ biết cái gì hợp với mình, đáp ứng được chính con người mình mà thôi. chánh tà có lẽ chỉ do tâm. vì hình như có ai tạo ra đạo tà đâu? con người tà thì pháp thành tà thôi. con người không tà nó cũng sẽ không chấp nhận pháp môn làm nó tà. nhưng chánh tốt hay tà tốt? theo mình tìm hiểu thì chánh cũng là chân lý mà tà cũng là chân lý. phật đi đường chánh, quỷ đi đường tà. đó đều là chuyện của phật và quỷ. thượng đế còn không cấm sao chúng ta chê quỷ khen phật làm gì? ai thích sao làm vậy, tự chọn đường đi cho mình. Mình thấy pháp lý vô vi hay, hợp với mình thì mình theo. ai thích gì hãy tìm hiểu sâu con đường của mình. thành đạo, thấy tốt hãy phổ biến cho người khác vậy có tốt hơn không. hãy chỉ cho người ta biết con đường mình đi thế nào. chứ không cần thiết phải nhận xét chê bai con đường của người khác. đấy là mình nghĩ vậy chứ ai nhận xét có lẽ cũng nằm trong chân lý cả thôi. con đường của họ là vậy, rồi có người sẽ đọc những nhận xét đó và tìm được cho mình con đường thích hợp.
    Nhưng thực sự trong tâm mình muốn topic nào về đề tài nào hãy để những người nghiên cứu về nó đàm đạo. chúng ta không nên chê bai. Thời thánh đức là thời kỳ hợp nhất mà. Học chữ Hòa thôi.
    mục đích lôi topic lên vẫn là tìm câu trả lời của bạn vukhactrung và melson
    thân chào các bạn!

  2. #22

    Mặc định chanh pháp hay bang mon

    Kính chào các bạn, mình có vai góp ý với các bạn khi đọc những dòng trao đỗi về các phép tu hành, các bạn à vũ trụ bao la với muôn sự biến hóa khi cái nhìn của con người chúng ta chỉ là đi theo nhửng vết xưa củ rồi cãi thiên hơn thêm, tất cả cũng chỉ là suy nghỉ hạn hẹp của con người chúng ta, chúng ta hay chấp vào sự hiểu biết của mình và luôn có nhửng ý niêm theo con đường mà ta đã học hỏi được, điều nầy củng tốt thôi ,nhưng chúng ta hãy xả tâm ra nhìn cái bao la của vủ trụ . hãy ngồi nhìn sâu lên bầu trời mênh mông chúng ta sẻ cảm nhận được, mổi một tôn giáo chỉ là môt triết lý riêng rẻ mà mổi tôn giáo do một huyền diệu nào đó đả xây dựng nên mà thôi, nhửng nền tảng hay giáo điều ,giới luật củng riêng biệt và khác nhau, Chính tâm phân biệt đả làm cho chúng ta luôn suy nghỉ , ,,<< con đường nào là đúng???>> Hảy chọn cho ta ý tưỡng tốt nhất mà mình thích và đi trên con đường nầy với cã tấm lòng, chứ cứ so sánh mải củng vô nghĩa vì đây là ý thức của tâm nên sẽ làm cảng bước đường tu tập của mình, chánh tà sao phân biệt được hãy làm nhửng gì mình tin tưởng nhất . muôn pháp chĩ là một mà thôi. đời người ngắn ngủi mọi tranh dành hơn thua chỉ là giấc mộng mà thôi , Cả đời tu luyện để được gì cho ngày quay về ....,

  3. #23
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Đôi hàng chia sẽ với các bạn ở topic này ,
    Trong cuộc sống của tất cả chúng sinh ,mọi người ai ai cũng có một cái PHÁP
    để theo và học hỏi từ cái Pháp đó đưa đến ,từ đó chúng ta thấy cái Pháp đó là THẦY của chúng ta ,vì chính cái Pháp dạy cho chúng ta hiểu và biết nhiều vấn đề của Tâm Linh và của cuộc sống,mà chúng ta đang trãi nghiệm !

    Từ khi có được Pháp ,sống và thực hành theo Pháp để sửa chữa cho chính chúng ta ,từ đó chúng ta thích bàn luận ,trao đỗi về những ,mà chúng ta học qua được từ cái Pháp của chính chúng ta đang theo ,mà được gọi là giáo lý ,từ sự trao đỗi về Lý đó là cơ hội cho chúng ta học hỏi thêm trong việc hành Pháp ,cũng như mở mang phần Tâm Linh của chúng ta ,để hiểu ,biết của cái gọi là ĐẠO.

    Mọi chuyện xãy ra đối với cuộc sống chúng ta ,sau khi có được Pháp ,hiểu được Lý ,chúng ta cố đem những chuyện đó trở thành KHÔNG ().Từ những vấn đề to lớn ,cho đến thật NHỎ ( VI ).Được như vậy thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên tốt đẹp hơn xưa và cũng là một điều để hổ trợ cho cái Pháp của chúng ta đang theo đó ,trở nên một phương tiện tốt đẹp hơn là không thực hành !

    Việc Công Phu tu tập của chúng ta ,từ thực hành theo Pháp ,dùng Lý luận để học hỏi ,kích hoạt những cái nằm ẩn trong cái thân xác này qua việc thực hiện những phương cách của Pháp đưa ra ,đã giúp cho chúng ta mỗi ngày mỗi thăng tiến trong việc sữa đỗi từ cái thân xác cho đến phần tâm lý của chính chúng ta ,một người cọc cằn ,từ trước đầy Tham Sân Si ,nay nhờ qua Pháp mà chúng ta thấy trở nên tốt hơn ,rồi dần dần từ nhận thức về những sự sai trái làm tổn hại đến thân xác ,cũng như đến phần tâm linh ,mỗi ngày mỗi tiến để được trở về cái trật tự với thiên nhiên ,càng lúc càng thấy thực sự chúng ta đang thực hiện với một phương pháp thật là KHOA HỌC,mà chúng ta không hay biết !

    Những cái gọi là tiềm ẩn trong thân xác này ,dần dần lộ ra theo năm tháng công phu ,tu tập để cho chúng ta có được một cái-thân-xác-mới ,thoạt đầu tiên nó chỉ là như một "đốm sáng" ngay trước trán, dần dần to theo năm tháng công phu tu tập ,rồi khi đó chúng ta thấy được ,một cái hình bóng giống như là "Thai Nhi" mà người mẹ cưu mang một hình hài của một đứa con trong bụng vậy ,theo ngày tháng tu tập cái thai nhi đó lớn dần ,lớn dần mà người tu luyện họ thường hay gọi là "Thánh Thai" ,"Mô-Ni-Châu" .Đấy là lúc chúng ta đã tạo được một cái gọi là "Thân Ngoại Hữu Thân",một thân xác mới ,được tinh luyện do chính chúng ta trong sự công phu tu tập , rồi lúc đó mới thốt ra một câu "Thật là HUYỀN-BÍ !".

    Từ lúc khám phá ra được sự Huyền-Bí đó,qua cái thân xác đó ,chúng ta có được một phương tiện mới ,để dùng nó mà bước vào cái Huyền-Bí để học ĐẠO ,mỡ mang cho phần Tâm-Linh của chúng ta ,để rồi từ đó ,càng học càng thấy,chúng ta cần trở nên SÁNG ( có nghĩa là PHẬT ),mà muốn được trở nên như PHẬT đó ,chúng ta bắt buộc phải đi vào con đường của BÁT_CHÁNH_ĐẠO vì đó chính là con đường mà chúng ta gọi là PHẬT_PHÁP .



    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  4. #24
    Tam Đẳng Avatar của kinhvotu
    Gia nhập
    Mar 2012
    Nơi cư ngụ
    Cai quản cỏi A Tỳ
    Bài gởi
    3,182

    Mặc định

    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !
    Tâm vốn bất sinh bất diệt, chỉ tại chúng sinh vọng thức lại tưởng là Tâm nên hóa Tâm mê

  5. #25
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi giangvietson Xem Bài Gởi
    - Bịt 2 tai, bịt chặt mắt, chận 2 thái dương, và liên tục niệm Nam Mô A Di Đà Phật và những câu niệm khác, liên hệ với các huyệt đạo và màu sắc lợi dụng vào sức âm ba bên trong để khai thông Kundalini dẫn thẳng lên khai mở luân xa số 7 trên đỉnh đầu, nhập vào các định tưởng, mà ông Lương Sĩ Hằng gọi là hà đào thành. Có thể nói đường lối tu tập pha trộn giữa Bà La Môn, và có 1 ít thực hành giống Phowa của Mật Tông. Vị nào đã thọ Phowa (pháp di chuyển thần thức) của Mật Tông chắc chắn sẽ thấy một vài điểm tương tự trong hành trì.

    Đây không phải là đạo Phật vì đạo Phật dạy buông xả, không bám chấp vào các uẩn, dù là tưởng uẩn. Người mới khởi tu pháp này ban đầu có chút thành tựu, sẽ rất thích thú vì nghĩ rằng mình "thâm nhập" được vào các cõi giới. Càng hành, tham đắm càng nặng, vì không những không buông xả mà càng muốn "nhập" nhiều vào các cảnh giới "hà đào thành." Vì không là chánh đạo, tâm chưa buông xả nên vẫn còn đầy dẫy các ngũ ngầm triền cái, gặp nhân duyên các tham sân si vi tế nổi lên chạy theo mà hành nghiệp, sẽ dễ chìm đắm vào các dục vọng do tưởng tạo ra.

    Nếu đã có duyên gặp Phật pháp trong kiếp này, không nên chạy theo các pháp hành không dẫn đến lìa bỏ dục lạc.

    Kính mong quý vị cẩn trọng.
    Kính chào bạn ,

    Khi mình muốn nói về pháp môn của người khác ,trước tiên mình có sự hiểu biết tương đối , đối với pháp môn đó .
    Qua cách nói của bạn ,tôi nhận thấy ,bạn chưa hiểu và biết gì pháp môn của Ông LS Hằng !

    ..."Vì không là chánh đạo, tâm chưa buông xả nên vẫn còn đầy dẫy các ngũ ngầm triền cái, gặp nhân duyên các tham sân si vi tế nổi lên chạy theo mà hành nghiệp, sẽ dễ chìm đắm vào các dục vọng do tưởng tạo ra."...

    Theo bạn nghĩ thế nào là Chánh Đạo ?

    "Đầy dẫy ngũ trầm triền cái " Nghĩa là gì thưa bạn ? ( lần đầu tôi mới nghe !)
    Gặp nhân duyên tham sân si ...dể chìm đắm vào các dục vọng do vọng tưởng "
    Vậy chứ theo bạn tôn giáo nào không bị chìm đắm trong dục vọng ?Phật giáo chăng ? Người tu theo chánh pháp chăng ?Họ có sữa và hiểu được hết về tánh kiêu ngạo hay ngạo mạn không ?

    Có lẽ bạn cũng đã nghe câu nói là :

    "Đạo cao nhứt xích, ma cao nhứt trượng,
    Đạo cao nhứt trượng, ma thượng đầu nhơn.
    "

    Chắc là bạn hiểu được câu này ?! Áp dụng cho tôn giáo nào vậy ?
    Hi vọng với bài này ,tôi mong được chia sẽ với bạn ,khi bạn có câu trả lời.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  6. #26
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    Còn câu thứ 3 sao không thấy nói luôn.

  7. #27
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Vô Pháp Xem Bài Gởi
    Còn câu thứ 3 sao không thấy nói luôn.
    Kính chào bạn ,
    Vui lòng cho biết câu thứ 3 ,cám ơn .

    Hay ý bạn muốn nói câu :"Đây không phải đạo Phật ...?"
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  8. #28
    Vô Pháp
    Guest

    Mặc định

    "Đạo cao nhứt xích, ma cao nhứt trượng,
    Đạo cao nhứt trượng, ma thượng đầu nhơn."

    Nghe nói có thêm câu: "Đạo thượng đầu nhơn, ma liền quy phục"

  9. #29

    Mặc định

    Qin ShiHuang:Khi mình muốn nói về pháp môn của người khác ,trước tiên mình có sự hiểu biết tương đối , đối với pháp môn đó .
    Qua cách nói của bạn ,tôi nhận thấy ,bạn chưa hiểu và biết gì pháp môn của Ông LS Hằng !
    Dt thấy bác Q_S nói có lý trong chuyện này. Không dám luận chánh tà nhưng thực tế thì Đt có quen biết với những người tu theo môn pháp này, trong đó có một vị vốn là tín đồ Công giáo nòi, đầy đủ điều kiện trình độ để đi tu trở thành Cha nhưng bổng có duyên gặp Ô. LSH và lại trở thành thiền sư.
    Vị này hiện vẫn ở ĐN có nhiều đệ tử nhưng ẫn tu, có dịp tiếp xúc thấy qua hình tướng, giọng nói, phong thái trò chuyện và cách quan sát người đối thoại... của vị này Dt chẳng thấy "tà " chút nào:o.
    Last edited by dienthoai; 24-09-2012 at 03:32 PM.

  10. #30
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dienthoai Xem Bài Gởi
    Dt thấy bác Q_S nói có lý trong chuyện này. Không dám luận chánh tà nhưng thực tế thì Đt có quen biết với những người tu theo môn pháp này, trong đó có một vị vốn là tín đồ Công giáo nòi, đầy đủ điều kiện trình độ để đi tu trở thành Cha nhưng bổng có duyên gặp Ô. LSH và lại trở thành thiền sư.
    Vị này hiện vẫn ở ĐN có nhiều đệ tử nhưng ẫn tu, có dịp tiếp xúc thấy qua hình tướng, giọng nói, phong thái trò chuyện và cách quan sát người đối thoại... của vị này Dt chẳng thấy "tà " chút nào:o.
    Chào dienthoai ,
    Thật ra có những người họ không thuộc một tôn giáo ,cũng như giáo phái nào ,họ chỉ biết việc thờ cúng ông,bà và tổ tiên thôi,nhưng họ sống rất là đạo hạnh ,họ như là những con người hiền nhân .
    Tôi cũng được gặp rất nhiều người trong Pháp Môn PLVVKHHBPP này ,họ là những con người sống rất chân tình ,đầy yêu thương mọi người ,khi người khác cần được giúp đỡ họ sẵn sàng giúp đỡ ,vì với họ như vậy là vay trả pháp !Họ là những người có địa vị trong xã hội ( trước 1975 ) và cã những người sau này ( có chức vị cao ) ,cũng rất nhiều người thuộc giới trí thức trong cã hai thời chế độ.Thậm chí họ là những người tu sĩ của các tôn giáo lớn ,họ vẫn đã và đang hành pháp này .
    Qua những con người đó ,tôi nghĩ chả lẽ họ là những con người mà lại là "Tà ma ,ngoại Đạo "!!! như các bạn ( chưa chịu tìm hiểu kỹ về Pháp môn PLVVKHHBPP ) đã vu ( oan ) cho họ.
    Với những bài viết trong topic này ,tôi mong được trao đỗi trong tinh thần học hỏi ,cởi mỡ với các bạn của PLVVKHHBPP .Rất mong chờ những bài viết của các ban. Thân ái .


    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  11. #31

    Mặc định

    Video này nói rất hợp lý ..... đây là sự thật
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  12. #32
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    Video này nói rất hợp lý ..... đây là sự thật
    Hợp lý và sự thật ,vui lòng cho biết cụ thể hơn ?!
    Dường như bạn là người đang tu tập theo pháp PLVVKHHBPP (?),
    vậy vui lòng trình bày cho biết.
    Cám ơn mysterious.
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  13. #33
    Nhất Đẳng Avatar của NileNull
    Gia nhập
    Apr 2012
    Nơi cư ngụ
    Saigon
    Bài gởi
    1,499

    Mặc định

    Phương tiện là PT ...có thể dùng xe để đi hoặc để cướp.Có dao trong tay để chẻ củi hoặc là hung khí gây án." Đời người có 3 việc chính Ăn-Ngủ-Ỉa " .Mấy ai làm đc nè phải không ?
    Mai tôi sẽ chết.Nên giờ tôi đang sống thực sự trong từng phút giây cho Yêu thương.

  14. #34

    Mặc định

    NileNull : Phương tiện là PT ...có thể dùng xe để đi hoặc để cướp.Có dao trong tay để chẻ củi hoặc là hung khí gây án." Đời người có 3 việc chính Ăn-Ngủ-Ỉa " .Mấy ai làm đc nè phải không ?
    __________________
    Mai tôi sẽ chết.Nên giờ tôi đang sống thực sự trong từng phút giây cho Yêu thương.
    Phật giáo Thánh Kinh


    B. – THIỆT NGỮ

    Phật dạy: Các đệ tử! Các người nên bỏ những lời nói vô nghĩa, thường tự giữ gìn lời nói; nói phải biết thời, nói phải thuận pháp. Những lời nói ngoài việc lợi ích cho người dù là nói chơi cũng không nên nói.
    Kinh Hoa Nghiêm

    Những người thế gian, khi còn sống, lưỡi tự nhiên sanh ra cái búa sắt nghĩa là cái miệng nói những lời độc ác, rồi quay lại hại thân mình.
    Kinh Khởi Thế Nhân Bổn

    Chẳng đặng nói dối làm bằng chứng cho người, khiến họ phạm pháp; chẳng đặng truyền nói lời dữ, khiến họ cùng nhau cãi cọ tranh giành; chẳng đặng nói lời làm hại ý người; đừng chẳng nghe nói nghe, chẳng thấy nói thấy.
    Kinh A-Hàm Chánh Hạnh

    Ngày xưa có con ba-ba gặp phải thời nắng khô, nước các ao hồ cạn hết, tự mình không thể đi đến những ao còn nước được. Bấy giờ có con hạc rất to bay đậu gần bên, ba-ba liền lại cầu xin nhờ hạc cứu giúp cho. Hạc dùng mỏ kẹp ba-ba, tha bay đi. Bay qua nơi thị-trấn, xóm làng, ba-ba chẳng biết hỏi rằng: đây là chỗ nào gì sao chẳng đậu lại đây? Hạc muốn trả lời mới hả mỏ ba-ba rớt xuống đất; bị người ta bắt ăn thịt. Những người ngu dại chẳng cẩn thận nơi miệng lưỡi cũng như thế.
    Kinh Cựu Tạp Thí Dụ

    Lời nói thiệt, chẳng cần bố-thí trì giới hay học vấn đa văn gì cả mà chỉ tu thiệt ngữ vẫn được phước không lường.
    Luận Trí Độ

    Thiệt Ngữ Đồng Tử hỏi Phật rằng: Thiệt là gì? Phật đáp: Thiệt có là chẳng dối Phật, chẳng dối mình và chẳng dối chúng sanh. Lại hỏi: Nói thế nào là nói thiệt? Phật đáp: Chẳng nói nhiều, giữ gìn lời nói và chẳng nên nói lời thô, ấy là thật ngữ.
    Kinh Đại Tập

    Nói phô những lời giả dối, làm não hại tất cả chúng sanh; kẻ ấy thường như bị giam trong tối tăm, tuy còn sống mà đồng như người chết.
    Kinh Chánh Pháp Niệm Xứ

    Các đệ tử! Các ngươi nên bỏ lời nói dối, thường nói lời chơn thiệt, lời chắc chắn, dù là trong mộng cũng chẳng nên nói dối.
    Kinh Hoa Nghiêm

    Vọng ngữ có 10 tội:
    1) Hơi miệng thúi hôi
    2) Các vị thiện thần tránh xa, ác quỷ dễ làm hại
    3) Dù có nói thiệt, người chẳng chịu tin
    4) Kẻ trí du luận, thường chẳng tham dự.
    5) Thường bị chê bai, tiếng tăm xấu xa đồn khắp thiên hạ
    6) Người chẳng kính trọng, khi có việc sai khiến họ chẳng vâng theo
    7) Thường lắm lo buồn.
    8) Trồng nghiệp nhơn chê bai
    9) Thân hư mạng chết, phải đọa địa-ngục
    10) Nếu được sanh làm người, thường bị chê bai.

    Luận Trí Độ

    Bỏ vọng-ngữ, được người đời hoặc thấy hoặc nghe thấy đều tin kính; dù phải nghèo cùng không của cải cũng được tất cả người đời cúng dường như vua. Trong tất cả loài người, người thiệt-ngữ là ánh sáng rực rỡ; giống như ánh sáng mặt trăng rực rỡ hơn các vì sao; trong các thứ ngọc, ngọc thiệt-ngữ là quý hơn hết; trong tất cả thuyền để độ qua giòng sanh tử, chiếc thuyền thiệt-ngữ là hơn hết; muốn xa lìa các hạnh tà ác, xa lìa vọng ngữ là hơn hết; trong các thứ đèn, đèn thiệt-ngữ là sáng hơn hết; những kẻ giỏi dẫn đường đi trong ác đạo, kẻ dẫn đường thiệt-ngữ là giỏi hơn hết; tất cả vật thọ dụng trong đời, vật thiệt-ngữ là hơn hết; hết thảy các món thuốc trị bệnh, món thuốc thiệt-ngữ là hay hơn hết; trong tất cả các thế lực mạnh mẽ, thế lực thiệt-ngữ là mạnh hơn hết; trong các nơi nương về, nương về thiệt-ngữ là hơn hết; tất cả bạn trí thức, bạn thiệt-ngữ là hơn hết.
    Nếu mọi người biết thu lấy của thiệt-ngữ thì trong thế gian không ai đọa vào cảnh nghèo nàn và tàn ác, được sánh ngang với các bậc trời.

    Kinh Chánh Pháp Niệm Xứ

    Đức Phật bảo A-Nan: Người trong thế-gian tai họa sanh từ miệng, nên phải giữ miệng lắm hơn đề phòng lửa dữ; lửa dữ đốt cháy của thế-gian, miệng dữ đốt cháy của bảy bậc thánh (thất thánh tài ?). Tất cả chúng sanh họa từ miệng sanh ra nên biết miệng là dao búa giết thân vậy.
    Kinh Báo-Ân

    Nói ác, mắng chửi, kiêu mạn khinh người. Các điều ác ấy khởi ra là ganh ghét oán hận sanh ngay. Nói lời khiêm tốn, tôn kính người, bỏ oán, nhẫn ác, là ganh ghét, oán hận tự dứt. Là người sanh ở đời, búa tại trong miệng, sở dĩ giết thân do lời nói dữ.
    Khen kẻ ác, được kẻ ác khen lại, hai bên đều là ác. Ưa dùng miệng đấu nhau, về sau đôi bên đều không yên.
    Nên đừng nói lời cộc cằn, nói phải sợ quả báo, đưa lời ác đi, tai họa trả lại, dao gậy đến thân. Thốt ra lời nói lành, như đánh chuông khánh, thân không nghị luận, suốt đời an vui
    .
    Kinh Pháp-Cú

    Ưa miệng dữ, hai lưỡi, để moi móc lỗi của người. Người bất thiện như vậy, không việc ác nào mà họ không làm.
    Kinh Hoa-Thủ

    Phật dạy: Bỏ hai lưỡi, không có ác tâm phá hoại, khiến cho những người tranh đấu ly tán, được hòa hiệp lại. Và bỏ lời nói ác khẩu thô bạo cộc cằn, biết nó là hại mình hại người nên xa lìa.
    Kinh Hoa Nghiêm

    Lắm lời nhiều lẽ thì người ta sợ tránh, lời hai lưỡi đâm thọc là thứ nhất. Người nào bỏ nói hai lưỡi, người ấy đời này hưởng được quả báo tốt, bè bạn, bà con, anh em, vợ con và tôi tớ thảy đều gần gũi thuận hòa, vững vàng chắc chắn không ai phá hoại được.
    Kinh Chánh Pháp Niệm Xứ


    Nguồn đọc thêm: Phật Giáo Thánh kinh

  15. #35

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Qin ShiHuang Xem Bài Gởi
    Hợp lý và sự thật ,vui lòng cho biết cụ thể hơn ?!
    Dường như bạn là người đang tu tập theo pháp PLVVKHHBPP (?),
    vậy vui lòng trình bày cho biết.
    Cám ơn mysterious.
    có lẽ là sự trùng hợp hay ngẫu nhiên ... hoặc tiềm thức nó lưu chú một vài hình ảnh ( cách thức lúc nằm bụng phồng xẹp , nhớ lại lúc xưa đã xuất hiện trong tiềm thức , giờ nhìn thấy video mới ngạc nhiên ) ..... bởi những gì mình tập và tình cờ xem video này ..... từ lời lẽ đến các cách thức chỉ dẫn rất đúng như mình đang tập , vì mình đơn giản hóa ngôn từ không thích rườm rà hoa mỹ của từ ngữ , chỉ cần nó giúp cơ thể nhẹ nhàng , yên lặng , sức khỏe tốt ..... và như đoạn video niệm câu lục tự ..... cũng tương tự như mình , có lúc mình dùng nó ... có lúc dùng câu gì tùy theo trong đầu xuất hiện ..... Như: Nam mô liên trì đại hải hội thượng phật bồ tát hoặc chủng tự om ..... và phát âm tại yết hầu (lx 5) , từ đỉnh đầu có 1 lượng gì đó tràn xuống và phóng ra toàn thân ..... mồ hôi tuôn ra , mình thử nghiệm khi ở xứ lạnh thì người ấm , còn xứ nóng thì mồ hôi tuôn ra nhiều ..... nhưng tại giờ tứ chính thì hiệu quả khác hẳn lúc thường ..... hoặc từ 00h>>3h sáng thì lực cảm nhận được khác hẳn ..... nếu tại nơi đông người khi dụng công khoảng 1 chút là xung quanh tự nhiên yên lặng ..... dường như có thứ gì đó phóng ra từ trong thân ..... nhưng tại ấn đường đúng là rất sáng ..... nhưng vẫn chưa bằng trạng thái mặt trời tỏa quang giữa ngọ , mất thân rồi tan rã vụn ..... có người nói đó là trạng thái 3 0 của chủng tự : OM .....
    p/s : và bây giờ trong đầu nó có thứ gì đó nặng nặng (đưa nó rãi đều toàn thân thì hết ) .... theo vi diệu pháp thì đó là do sự tập trung cao độ vào hơi thở ... kết quả là nó thuộc 12 loại đặc tánh của tứ đại ( theo cách nói của vi diệu pháp ) ..... theo vị khác lại nói thì kết 1 hạt kim đơn ..... , có vị lại nói là khối năng lực tập khí cá tánh ..... v.v.v.... mình thì cứ kệ nó ..... nếu kể các thứ mình trãi qua thì nhiều ..... pháp nào cũng tập rồi thực nghiệm pháp đó ..... tựu chung đều hữu ích .....

    Và giờ đến bạn ..... nhận xét những thứ mình viết ra nó thuộc loại gì và có tương ưng với những trãi nghiệm của bạn ..... bạn cứ nói thẳng ..... mình thích sự thật lòng ..... bởi mỗi cơ địa mỗi khác .....
    .... Về cảm nhận được từ video thì nó là sự thật .....
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  16. #36
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    có lẽ là sự trùng hợp hay ngẫu nhiên ... hoặc tiềm thức nó lưu chú một vài hình ảnh ( cách thức lúc nằm bụng phồng xẹp , nhớ lại lúc xưa đã xuất hiện trong tiềm thức , giờ nhìn thấy video mới ngạc nhiên ) ..... bởi những gì mình tập và tình cờ xem video này ..... từ lời lẽ đến các cách thức chỉ dẫn rất đúng như mình đang tập , vì mình đơn giản hóa ngôn từ không thích rườm rà hoa mỹ của từ ngữ , chỉ cần nó giúp cơ thể nhẹ nhàng , yên lặng , sức khỏe tốt ..... và như đoạn video niệm câu lục tự ..... cũng tương tự như mình , có lúc mình dùng nó ... có lúc dùng câu gì tùy theo trong đầu xuất hiện ..... Như: Nam mô liên trì đại hải hội thượng phật bồ tát hoặc chủng tự om ..... và phát âm tại yết hầu (lx 5) , từ đỉnh đầu có 1 lượng gì đó tràn xuống và phóng ra toàn thân ..... mồ hôi tuôn ra , mình thử nghiệm khi ở xứ lạnh thì người ấm , còn xứ nóng thì mồ hôi tuôn ra nhiều ..... nhưng tại giờ tứ chính thì hiệu quả khác hẳn lúc thường ..... hoặc từ 00h>>3h sáng thì lực cảm nhận được khác hẳn ..... nếu tại nơi đông người khi dụng công khoảng 1 chút là xung quanh tự nhiên yên lặng ..... dường như có thứ gì đó phóng ra từ trong thân ..... nhưng tại ấn đường đúng là rất sáng ..... nhưng vẫn chưa bằng trạng thái mặt trời tỏa quang giữa ngọ , mất thân rồi tan rã vụn ..... có người nói đó là trạng thái 3 0 của chủng tự : OM .....
    p/s : và bây giờ trong đầu nó có thứ gì đó nặng nặng (đưa nó rãi đều toàn thân thì hết ) .... theo vi diệu pháp thì đó là do sự tập trung cao độ vào hơi thở ... kết quả là nó thuộc 12 loại đặc tánh của tứ đại ( theo cách nói của vi diệu pháp ) ..... theo vị khác lại nói thì kết 1 hạt kim đơn ..... , có vị lại nói là khối năng lực tập khí cá tánh ..... v.v.v.... mình thì cứ kệ nó ..... nếu kể các thứ mình trãi qua thì nhiều ..... pháp nào cũng tập rồi thực nghiệm pháp đó ..... tựu chung đều hữu ích .....

    Và giờ đến bạn ..... nhận xét những thứ mình viết ra nó thuộc loại gì và có tương ưng với những trãi nghiệm của bạn ..... bạn cứ nói thẳng ..... mình thích sự thật lòng ..... bởi mỗi cơ địa mỗi khác .....
    .... Về cảm nhận được từ video thì nó là sự thật .....
    Kính chào bạn Mysterious ,
    Thật vui khi thấy bạn chia sẽ những trãi nghiệm đã có của bạn ,còn với tôi thì thật tình mà nói , những trãi nghiệm của bản thân thì rất là nhiều vì nó diễn biến theo một thứ tự mà thân xác tôi có được trong tu tập ,từ Sinh lý cho đến Tâm lý ,tất cả đều theo một trật tự của thân xác qua việc tu tập của pháp môn ,do vậy ,nếu viết ra thì rất là dài dòng ( trong DĐTGVH tôi viết rãi rác đâu đó qua nhiều chủ đề ,về những gì tôi đã trãi nghiệm )
    Một phần cũng do cái Tánh ( được như vậy nhờ có sự tu tập ),đã viết cái gì thì phải có đầu đuôi và thứ tự rõ ràng ,nên nếu được sự đồng ý của các bạn thì tôi sẽ chia sẽ những trãi nghiệm của tôi theo từng giai đoạn trong tu tập ,với hi vọng có thể giúp ích cho các bạn ,nhất là những ai đang tu tập theo PLVVKHHBPP này !

    Cùng các bạn như : vukhactrung ,melson ,echcon ,nilenull ,dienthoai ,vophap ,xuanphong ,giangvietson...v.v... và các bạn đã đóng góp bài trong topic này ,mong được sự chia sẽ của các bạn ,nếu thật sự các bạn có quan tâm đến chủ đề này .Thành thật cám ơn các bạn và Mysterious .Thân ái.


    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  17. #37

    Mặc định

    hi Chào Bạn !
    Mình đã xem qua vài toppic về những gì Qin viết ..... sự thật là nó rất chi tiết và các quá trình diễn tiến rất là hợp lý .... từ xã trược đến thanh .... để thanh lọc ..... mình cũng từng thực hành Thiền Yên Lặng một thời gian của Hòa Thượng Giác Nhiệm ở GĐ 4 ..... các cách để sống với Tự Tánh ..... cũng từng hỏi Hòa Thượng về các trạng thái mình diễn tả thì ngài nói đó là tự Tánh chính mình .... lúc chẳng nghĩ thiện chẳng nghĩ ác đó ..... rất hoan hỷ nếu các bạn chia sẽ các trãi nghiệm thực tế ..... nó sẽ giúp ích được cho nhiều người nếu có gặp thì cũng không bị bỡ ngỡ ..... hihi
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  18. #38
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mysterious Xem Bài Gởi
    hi Chào Bạn !
    Mình đã xem qua vài toppic về những gì Qin viết ..... sự thật là nó rất chi tiết và các quá trình diễn tiến rất là hợp lý .... từ xã trược đến thanh .... để thanh lọc ..... mình cũng từng thực hành Thiền Yên Lặng một thời gian của Hòa Thượng Giác Nhiệm ở GĐ 4 ..... các cách để sống với Tự Tánh ..... cũng từng hỏi Hòa Thượng về các trạng thái mình diễn tả thì ngài nói đó là tự Tánh chính mình .... lúc chẳng nghĩ thiện chẳng nghĩ ác đó ..... rất hoan hỷ nếu các bạn chia sẽ các trãi nghiệm thực tế ..... nó sẽ giúp ích được cho nhiều người nếu có gặp thì cũng không bị bỡ ngỡ ..... hihi
    Thật tiếc cho các bạn của topic này , chỉ có mình anh Mysterious là có sự chia sẽ . NileNull đưa ra cái ý của "Đạo",thì dienthoai lại kê một cái tủ vào miệng ( có vẽ đt hơi quá nghiêm túc về giáo điều ?! ),nhưng không sao ,chỉ mong các bạn hãy thẳng thắng cùng nhau trao đỗi trong khuôn khổ của chủ đề này và tôi cũng sẽ cố gắng chia sẽ với các bạn qua những trãi nghiệm thật có của bãn thân ,với mục đích giúp cho các bạn của Pháp môn PLVVKHHBPP có cái nhìn rõ ràng hơn về pháp môn của Ông Đỗ Thuần Hậu ( người lập ra pháp môn này ,ông 8 ,chỉ là người học trò và có công ( nhiệm vụ ! ?) truyền bá pháp môn trong và ngoài nước.
    Tôi đã viết lên ít bài và nói về sơ lược của Pháp môn này ,đó là một sự giới thiệu về PLVVKHHBPP .
    Theo tôi ,những người tu tập về Thiền ,tất cả sẽ đi theo một tiến trình giai đoạn của Pháp môn ,cũng như trong thế giới của con người cũng tiến bước theo tiến trình những giai đoạn đó .
    Pháp lý - Vô vi - Khoa học - Huyền bí - và cuối cùng là Phật pháp.
    Không biết các bạn có nhận thấy như vậy không ?
    Riêng tôi thì rất rõ ràng như vậy ,sau khi thọ nhận Pháp và công phu tu tập ,thì mọi diễn biến của tôi theo thứ tự đó và mỗi giai đoạn là những bài học lý thú về các trạng thái của thân xác ( Sinh,vật lý) và của tâm linh ( Tâm lý cao hơn ,một trạng thái mà người tu hành phải trãi qua ,một thể dạng của Thần thông sơ cấp ! )
    Hi vọng các bạn tham gia chia sẽ để mang lại hào hứng cho topic này ( của vukhactrung ).Thân ái.Kính chào
    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

  19. #39

    Mặc định

    Nếu dùng những ngôn từ kinh điển thì khó thích ứng với thời nay ..... nhưng lái từ từ thì sẽ phù hợp với xã hội thực tại ..... để mọi người được lợi ích từ các phương pháp thanh lọc ..... tuy nó tốt nhưng để trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày của tất cả con người thì không dễ chút nào ..... những người muốn tìm hiểu về tâm linh hay về chính bản thân bên trong của mình thì hiện tại con số là quá ít ỏi ..... có những trạng thái trong quá trình thực hành ..... có nói ra cũng rất ít người tin và họ sẽ cho đó là điều không thể ..... ví dụ : "không ăn mà không thấy đói , không ngủ mà không mệt" .... cơ thể con người dường như có một sức chịu đựng rất phi thường ..... cũng như thông nhâm đốc mạch hay khai mở hỏa xà thực chất nó không khó và cũng không nguy hiểm như nhiều người tả ..... tất cả nên từ thô đến tế ..... một đời người nếu mở được các lx chính trên thân thể ..... 84 ngàn vi mạch trên cơ địa ..... để có được sự hiểu biết rộng rãi và chân thực thì trưởng dưỡng rất nhiều vấn đề ..... điều quan trọng nhất là sự thật lòng đón nhận những cái mà ta chưa biết ..... và tin nó là sự thật ..... chỉ vì quá ít người biết và thực hành được nên cho nó là bí ẩn ..... hihi
    Vô Thường Mà Thường
    Thường Mà Vô Thường

  20. #40
    Đai Đen Avatar của Qin ShiHuang
    Gia nhập
    Jun 2010
    Nơi cư ngụ
    TP HCM Q.10
    Bài gởi
    756

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi NileNull Xem Bài Gởi
    Phương tiện là PT ...có thể dùng xe để đi hoặc để cướp.Có dao trong tay để chẻ củi hoặc là hung khí gây án." Đời người có 3 việc chính Ăn-Ngủ-Ỉa " .Mấy ai làm đc nè phải không ?
    Thật ra với cách nói của NileNull ,như trên ,nếu chúng ta chịu khó nhìn ở khía cạnh Đạo ( đừng nhìn khía cạnh tôn giáo !),thì có lẽ cũng dể để giải thích mà thôi !
    Trong cuộc sống nếu chúng ta có được một sức khỏe tương đối tốt và không bị bệnh hoạn ,thì thiết nghĩ đối với việc ăn chơi ( đũ thể loại ) cũng đã cần đến sức khỏe ,huống hồ chi một người tu hành ,thì cuộc sống chắc có lẽ phải nên giữ gìn sức khỏe hơn chăng ,so với những người khác họ chỉ biết lo ăn chơi trong cuộc sống !?

    Cuộc sống đơn thuần có 3 việc đơn giãn nhất mà mọi con người đều phải trãi qua và nếu biết giữ gìn và điều độ ,thì sẽ giúp ích rất nhiều cho tát cã chúng ta ,đó là : Ăn ,Ngũ ,Ỉa !!!

    Nghe thì có vẽ trái tai ,nhưng sự thật đó điều mà mọi người có lẽ nên quan tâm đến ,vì nó cho chúng ta có được một sức khỏe tốt hay xấu tùy theo cái kết quả mà nó có được .

    Ăn : rất đơn giãn ,nhưng việc ăn lại cực kỳ quan trọng là phải biết nhai cho kỹ ,phải ăn những món ăn dể tiêu hóa không gây trở ngại cho bao tử mà như vậy sẽ gây thiệt hại cho chính chúng ta về mặt sức khỏe .

    Ngũ : Nghe cũng thật là dể dàng ,nhưng trong cuộc sống biết bao người bị mất ngũ ,do những lo toan ,tính toán hay những nỗi sợ hãi đã làm cho việc ngũ trở nên khó khăn hơn ,như vậy cũng gây tổn hại hệ thần kinh mà dể đi đến bịnh .Thật là nan giải cho một việc dể dàng nhưng nếu làm sai thì là kết quả tai hại cho chính người đã tự gây ra .

    Ỉa : Nghe có vẽ như thiếu tế nhị khi đề cập đến ,nhưng thật sự vấn đề bài tiết cũng trở nên là những cãnh báo cho chính đương sự khi bị chứng táo bón ,hoặc là tiêu chảy ! Từ sự việc này cho biết nguyên nhân từ ăn uống mà ra và cũng từ cái ý mà thành nên chuyện .

    Vậy xét cho cùng ,thì những vấn đề xem ra bình thường và đơn giãn đó ,nếu chúng ta không có sự quan tâm đến thì kết quả là mang bệnh ,mà một người mang bệnh thì dể bị cãn trở trong mọi việc của cuộc sống ,huống gì là việc tu tập !?

    Thật ra ,nếu chúng ta biết giữ gìn một trong Bát Chánh Đạo ,thì chúng ta sẽ giữ được tất cả ,nếu giữ được Chánh Niệm ,thì Chánh Ngữ sẽ giữ được .

    Hi vọng lời chia sẽ này ,không làm phiền đến các bạn .

    CÁM ƠN ĐỜI MỘT SỚM MAI THỨC DẬY,
    TA CÓ THÊM NGÀY NỮA ĐỂ YÊU THƯƠNG !

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG
    By nguoiconhukhong in forum Đạo Phật
    Trả lời: 858
    Bài mới gởi: 30-08-2016, 12:58 AM
  2. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 11-11-2012, 11:52 PM
  3. Trả lời: 32
    Bài mới gởi: 07-01-2012, 11:27 PM
  4. Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 22-07-2011, 12:08 AM
  5. Thiền Sư Lương Sĩ Hằng
    By melson in forum Phim, ảnh Tôn giáo, Tâm linh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 14-05-2011, 12:11 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •