Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasenngancanh Xem Bài Gởi
1- đoạn màu xanh dương: đó chính là Ấn tướng nhưng trong giai đoạn này gọi là Quang tướng. Nếu nói nhập thiền mà không có Quang tướng là chưa phải nhập thiền.
Nếu đây gọi là ấn tướng thì tỷ nghỉ tỷ có thể khởi hiện lên một cách rõ ràng ,bất cứ lúc nào ,và muốn duy trì bao lâu cũng được .
Tỷ có thể khởi cùng một lúc năm màu ngũ sắc sáng tỏ rõ ràng và duy trì cho đến xã thiền


>>> Trạng thái này có thể nói là nhập Định rất sâu, không còn ảnh hưởng của Tầm, Tứ nhưng điều đáng nói là ánh sáng đó có gom lại thành 1 khối trước mặt hay cứ là ánh sáng bao trùm toàn thân, cho dù có ánh sáng bao trùm toàn thân nhưng vẫn phải có 1 khối ánh sáng chói sáng, viền của khối ánh sáng đó phải rõ nét nằm trước mặt. Nếu không có khối sáng rõ nét này thì vẫn chưa gọi là đắc thiền. Đó là điểm tinh tế cần lưu ý.
Ánh sáng đó vẫn lan tỏa sáng ngay trước mặt như tỷ từng nói ,khi gom nó màu trắng sáng như mặt trăng ,còn khi lan tỏa ,ở giữanos trong suốt bao vòng màu trắng đục sáng trắng ,như ánh đèn điện trắng .



>>> Lý giải Vô Sở Hữu như vầy là không đúng. Đấy chỉ là sự thanh tịnh do tâm an tịnh lâu ngày mà thôi.



>>> Đấy chính là điều đệ lo ngại nhất cho tỷ, bởi tỷ nói như vậy thì chính là tạp niệm hay là vọng tưởng rồi, vì trong nhập định hay tầng thiền không hề có sự kiện này. Đó là sự nguy hiểm của ảo giác, đó là sự sai lầm của tỷ, nếu tỷ không ngừng lại được thì tỷ không thể nhập vào Sơ Thiền, đừng nói chi các bậc thiền cao hơn. Đệ cũng có những âm thanh, ý tưởng đó trong đầu nhưng khác hẳn tỷ là trong khi đệ nhập định thì không có những thứ đó, mà chỉ có trong cuộc sống hàng ngày thôi, người ta gọi đó là Thinh Tưởng, Sắc tưởng hay là Tưởng Tri. Do năng lực của Định lâu ngày làm cho suy Tưởng của mình hoạt động mãnh liệt mà làm ra như Linh cảm. Còn trong thiền mà có xuất hiện như vậy là bị Loạn tưởng rồi !

Xem xét lại đi nha.
TỶ sẽ ôn lại từ từng thiền đi qua ,sẽ xem lại