Cô là chuyên về thiền định ,khi còn nhỏ cô lấy mây ,lấy hư không làm đối tượng thiền ,và chỉ niệm QUÁN THẾ ÂM ,đây là pháp thiền theo năng khiếu của bản thân không qua giáo trình nào ,của ai dạy cả .
Nhưng theo thứ tự hữu sắc = có ấn tướng rồi qua vô sắc = không còn ấn tướng ,rồi diệt ,thọ tưởng định ,đây là một quá trình diễn biến của TÂM .
Khi diễn giải lịch trình tiến tu thì quá ư phức tạp ,nghe như tràng giang đại hải ,rất sâu xa ,nhưng cô đã từng vào thiền nó diễn rất nhanh trong một sát na TÂM .
Có lẽ cô nói diễn lại quý hữu đọc và giảng giải theo cách quý hữu từng trãi trên học thuyết .
MINH ĐÀI cô chỉ bám một chuyên đề hư không ,khi nhìn mây phủ ngủ sắc,lúc đầu nhìn là còn biết đó là mây ,khi vừa niệm PHẬT vừa nhìn mây từ từ hết biết đó là mây là là mọi hình ảnh của PHẬT thánh tiên ,và bắt đầu mây diễn hoạt hiện biến ,Cô lại tầm hình khác của mây ,cuối cùng cô và mây chỉ là một ,mà lúc này đây cô không còn biết mình đang ngồi ở đây .Không còn cảm nhận mọi thứ cho là hữu sắc hay vô sắc ,mà chìm luôn trong diễn biến đó không có mình nữa .Trong giai đoạn không còn thấy mình trong sắc là thuộc vô sở hữu sắc ,không còn cảm nhận nó .
Hiện tượng sau cùng gọi là nhập định ,trên mỗi bực thiền theo cô thấy diệt thọ tưởng định đều có ,nhưng tùy theo mỗi người trong ở giai đoạn thiền nào .Cuối cùng Định cũng xã .
Tâm xã không phải tác ý diệt thọ tưởng định của mình ,mà TÂM xã tự nhiên diễn biến của nó ,trong các bài thiền cô đọc chưa có một bài nào nói chính sát TÂM trong quá trình diễn biến .
Nhập ĐỊNH =là trong trạng thái thọ tưởng hay định ,không còn biết cái cảm nhận này ,nó là tự nhiên ,định còn biết mình định thì định chỉ là tưởng định .
Xã còn biết xã chỉ là tưởng không còn là cái thực của TÂM tự nhiên nữa
Thọ tưởng định ,là có ,nhưng không còn cảm nhận thọ tưởng ,định .nên gọi là XÃ định
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks