Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
Chào Bạn TheVu,

Bài viết này hoàn toàn hữu dụng. Chân thành cám ơn Bạn TheVu.

Tôi chỉ xin lưu ý hai chữ thôi: "Luyện tập". Chữ "luyện tập" này phải hiểu theo "sự luyện tâm có phương pháp, hay luyện tâm để thực hành pháp môn (theo một pháp môn nhất định)".

Nhất định là khi các Bạn hành trì một pháp môn nào đó, chắc chắn, không ít thì nhiều, các Bạn phải có chư vị Tổ, Sư Phụ (vô hình) của các pháp môn đó theo dõi, hướng dẫn người hành trì ...

Thay đổi các pháp môn mà có sự cố nhức đầu xảy ra, thì 20% là do thân tứ đại xung đột, 80% là do "chư vị" của pháp môn bạn đang hành trì không đồng ý.

Niệm danh hiệu Chư Phật, niệm danh hiệu Bồ Tát là việc lành, tại sao sanh nhức đầu, khó chịu, bức rứt, ... Có bao giờ các Bạn đặt câu hỏi, biết đâu "ai đó" không muốn, có phải không?

Khi tôi khuyên người niệm "ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH" là tôi chỉ cho người ấy làm bài "test", làm bài kiểm tra. Thân tâm nào mà "đang có vô hình", sẽ có phản ứng với niệm ARAHAM. Tùy theo kết quả đó mà tôi giúp cho cả hai Âm Dương. Hết chuyện.

Nếu như các Bạn niệm Phật, niệm Quan Âm, ... chỉ vì tín tâm thôi, không phải các Bạn "luyện tâm". Sẽ không có biến chứng gì khi các Bạn cần phải chuyển đổi danh hiệu Chư Phật.

Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu.

Tôi thường hay nói: "Thế giới vô hình, phi nhân, ... nói chung chung không nên" là vì lý do như vậy. Phải biết đúng hoàn cảnh, tình trạng, nguyên nhân, sức khỏe, ... của "người đang gặp sự cố", mới có khả năng và có cơ hội giải quyết được những biến chứng, gọi cho vui là "tẩu hỏa nhập ma".

Thiển ý của tôi cũng là ... "chung chung" thôi nhé các Bạn.

Mô Phật.
CUUBAOLONG
Con xin cảm ơn thầy vẫn dành thời gian viết bài cho con (và nhiều bạn khác) đọc và học. Không hiểu sao, đọc những câu chuyện này, con toàn rơi nước mắt vì thương chúng sinh hữu hình, vô hình, và thương cả bản thân mình nữa. Con càng hiểu và ghi nhớ câu nói "thân người có được, phật pháp khó gặp", sau rồi con lại tự hỏi "ta là ai" sau này ta sẽ đi đâu. Con chỉ biết ước nguyện thoát khỏi sanh tử luân hồi. Chắc con còn vô minh quá.

Trước đây, con cũng có tự tìm hiểu về Phật pháp. Nhưng mà thú thật con đọc sách thiền (như những gì thầy nói về Tứ niệm xứ ) con chịu- không hiểu và hành được. Hiện giờ con vẫn niệm Phật, tụng chú Đại bi ngày 5 biến. Con xin sám hối là con chưa theo khóa lễ được, con chỉ tranh thủ niệm và trì chú Đại bi khi rảnh rỗi. Ngoài ra con vẫn ngồi thiền, chỉ khoảng 10 phút thôi. Vì con nghiệm ra rằng khoảng 2-3 ngày con không ngồi thiền là con không điềm tĩnh được. Con gây ra nhiều tội lỗi lắm (từ cả thân, khẩu, ý). Con muốn hỏi thầy là cách "hành" như của con có vấn đề gì đáng lo ngại không?

Con cũng không hiểu câu này của thầy:
"Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu." mong thầy giảng giải thêm giúp con.

Con xin cảm ơn thầy, chúc thầy luôn an lạc.