
Nguyên văn bởi
CUUBAOLONG
Chào Bạn TheVu,
Bài viết này hoàn toàn hữu dụng. Chân thành cám ơn Bạn TheVu.
Tôi chỉ xin lưu ý hai chữ thôi: "Luyện tập". Chữ "luyện tập" này phải hiểu theo "sự luyện tâm có phương pháp, hay luyện tâm để thực hành pháp môn (theo một pháp môn nhất định)".
Nhất định là khi các Bạn hành trì một pháp môn nào đó, chắc chắn, không ít thì nhiều, các Bạn phải có chư vị Tổ, Sư Phụ (vô hình) của các pháp môn đó theo dõi, hướng dẫn người hành trì ...
Thay đổi các pháp môn mà có sự cố nhức đầu xảy ra, thì 20% là do thân tứ đại xung đột, 80% là do "chư vị" của pháp môn bạn đang hành trì không đồng ý.
Niệm danh hiệu Chư Phật, niệm danh hiệu Bồ Tát là việc lành, tại sao sanh nhức đầu, khó chịu, bức rứt, ... Có bao giờ các Bạn đặt câu hỏi, biết đâu "ai đó" không muốn, có phải không?
Khi tôi khuyên người niệm "ARAHAM - ĐỨC PHẬT TRỌN LÀNH" là tôi chỉ cho người ấy làm bài "test", làm bài kiểm tra. Thân tâm nào mà "đang có vô hình", sẽ có phản ứng với niệm ARAHAM. Tùy theo kết quả đó mà tôi giúp cho cả hai Âm Dương. Hết chuyện.
Nếu như các Bạn niệm Phật, niệm Quan Âm, ... chỉ vì tín tâm thôi, không phải các Bạn "luyện tâm". Sẽ không có biến chứng gì khi các Bạn cần phải chuyển đổi danh hiệu Chư Phật.
Nhưng, nếu các bạn tọa thiền, để tâm trụ về thân, thì, khi uy lực danh hiệu Phật càng lớn bao nhiêu, phương pháp tham thiền càng đúng đắn bao nhiêu, mà các Bạn đang có vô hình, các Bạn sẽ bất an nhiều bấy nhiêu.
Tôi thường hay nói: "Thế giới vô hình, phi nhân, ... nói chung chung không nên" là vì lý do như vậy. Phải biết đúng hoàn cảnh, tình trạng, nguyên nhân, sức khỏe, ... của "người đang gặp sự cố", mới có khả năng và có cơ hội giải quyết được những biến chứng, gọi cho vui là "tẩu hỏa nhập ma".
Thiển ý của tôi cũng là ... "chung chung" thôi nhé các Bạn.
Mô Phật.
CUUBAOLONG
Bookmarks