Sự nhầm lẫn cho rằng Chánh Niệm trong Xúc để không sinh ra Thọ lại là một sự nhầm lẫn tai hại nữa, thưa sư cô.
Không dừng từ Xúc có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần thì Thức sanh khởi. Đây là sai lầm rất cơ bản về pháp hành thiền Tuệ.
..Nếu cô không hành hàng ngày thì không có sự trải nghiệm để viết.
[COLOR="Blue"]CUUBAOLONG
MINH ĐÀI là người làm biếng đọc kinh lắm ,mấy bài tứ diệu đế hay 12 nhân duyên ,hay một bài pháp xin lỗi không có một chữ nào trong đầu của MINH ĐÀI Nhưng qua câu nói của bạn cho mình góp chút nghen . 1- Cảm giác thân có đó, nhưng đôi khi tâm ở trên cảm giác.
2- Tưởng có đó, nhưng đôi khi tưởng chỉ là 0%.
3- Khi tưởng giảm thì thọ giảm.
-Bạn có cảm giác đau ,có cảm buồn hay một cảm giác ghét ưa ,chính là thọ lãnh trước khi bạn nhận thấy cảm giác ,6 căn của bạn xúc chạm cảnh cảnh trần tác động bạn chạm nó ,ghi nhận nó mới sanh ra tưởng được , ví dụ ; bạn không nhìn thấy bài của MINH ĐÀI làm sao bạn suy nghỉ về MINH ĐÀI nói gì mà trả lời .
Không ít hay nhiều bạn cũng phải quan tâm suy nghỉ tới đúng không?cũng như hình ảnh của cô NHƯ đó ,bạn không thấy ,không nhìn nó ,không tưởng đến ,không cảm nhận đến ,làm sao bạn viết một bài viết nói đến cảm xúc của mình về cô NHƯ
Bạn nói : - Khi tưởng giảm thì thọ giảm.,có những cái tưởng về nó nhưng không thọ lãnh như bạn nghỉ .
Cũng như MINH ĐÀI đọc bài viết của bạn ,đọc và biết nhưng chỉ bằng TÂM buông xã ,thì đâu có thọ lãnh nổi cảnh mà bạn diễn đạt ,ví dụ :Tâm ngỉ đến pháp ,nghỉ chỉ là nghỉ để làm sáng tỏ những pháp môn ,trong đó không thọ lãnh nên không sanh TÂM phân biệt oán hận ,sân si oán ghét ,yêu thương .chỉ là TÂM từ bi rãi ,mà không dính mắc .
Như bạn là dính mắc rất sâu nên TÂM đã viết cảm xúc của mình trong bài cô NHƯ
.[/COLOR]
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)




Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks