Trang 5 trong 32 Đầu tiênĐầu tiên 123456789101115 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 623

Ðề tài: TOPIC 02: Tôi Đang Tiếp Xúc "Những Người Trong Thế Giới Vô Hình"

  1. #81

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Chào Bạn Minh Đài,

    "...thế giới bùa ngải..." là câu trả lời chung thôi Bạn ạ. Hoàn toàn tôi không nghĩ điều gì đến Bạn Minh Đài cả. Những chữ Ấn Sắc, Thần Chú (mà Bạn có nói qua) tôi cũng không nhớ là tôi có đọc hay chưa nữa. Tôi xin lỗi. Tôi thành thật nói vậy. Mong Bạn hoan hỷ.

    Chúc Bạn Minh Đài an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Khá nhiều người kỳ thị với MINH ĐÀI ,vì nhiều người học ấn ,học bùa chú ,học bùa ngãi để tham cầu bất chánh .
    Nhưng họ nghỉ MINH ĐÀI cũng có những cái mà họ có mà không đi mong cầu ai ,nhưng từ xưa đến nay MINH ĐÀI dùng để đi cúng ,đi giải nạn ,thời hạn đã qua ,hiện nay MINH ĐÀI đã an vị .
    Minh đài không còn bôn ba nữa tùy duyên mà độ ,nhưng không còn xen vào nhân quả của chúng sanh .
    Đối với bạn mình chỉ muốn làm quen và muốn thân cận hài hòa ,đối với mọi người mình cũng chỉ muốn an ủi thôi không còn tham chen ân oán nữa .
    Tâm của người ,nhân quả của người MÌNH NHÌN tỏ như bàn tay ,hiện rõ ràng lắm bạn ạ .
    Minh đài không hề chơi ngãi ,nhưng TÂM biết về nó
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  2. #82

    Mặc định

    Tỷ MINH ĐÀI,TÂM MÌNH NHƯ ÁNH TRĂNG SÁNG RỌI,THÌ TÂM NGƯỜI CŨNG VẬY,DÙNG TÂM TRONG SÁNG THÌ ĐÁY NƯỚC BÙN CŨNG CÓ TRĂNG,TRĂNG RỌI ĐI KHẮP TẤT CẢ.TÂM KHÔNG CÓ TRĂNG CŨNG NHƯ MÀN ĐÊM TỐI ĐEN NHƯ MỰC,KHÔNG THẤY GÌ,VÀ TỶ SẼ KHÔNG THẤY GÌ XUNG QUANH,VÀ NGHĨ XUNG QUANH TA TOÀN MÀU ĐEN.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  3. #83

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    ... từ xưa đến nay MINH ĐÀI dùng để đi cúng ,đi giải nạn ,thời hạn đã qua ,hiện nay MINH ĐÀI đã an vị .
    ... Minh đài không còn bôn ba nữa tùy duyên mà độ ,nhưng không còn xen vào nhân quả của chúng sanh .
    ... Đối với bạn mình chỉ muốn làm quen và muốn thân cận hài hòa ,đối với mọi người mình cũng chỉ muốn an ủi thôi ...
    CẦU CHÚC BẠN MINH ĐÀI THÂN TÂM HẰNG AN LẠC!

    Trân trọng
    CUUBAOLONG

  4. #84

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    Tỷ MINH ĐÀI,TÂM MÌNH NHƯ ÁNH TRĂNG SÁNG RỌI,THÌ TÂM NGƯỜI CŨNG VẬY,DÙNG TÂM TRONG SÁNG THÌ ĐÁY NƯỚC BÙN CŨNG CÓ TRĂNG,TRĂNG RỌI ĐI KHẮP TẤT CẢ.TÂM KHÔNG CÓ TRĂNG CŨNG NHƯ MÀN ĐÊM TỐI ĐEN NHƯ MỰC,KHÔNG THẤY GÌ,VÀ TỶ SẼ KHÔNG THẤY GÌ XUNG QUANH,VÀ NGHĨ XUNG QUANH TA TOÀN MÀU ĐEN.
    Một khi TÂM muội là ánh trăng soi ,ánh trăng đó chiếu sáng từng nơi đen tối ,muội vẫn là muội ,mọi người chỉ nhìn muội ,thấy muội ,.
    Muôi làm sao không thấy xung quanh là màu đen chứ ,nhưng mình không cần nhúc nhích không cần thay đổi ,vì mình đã có ánh sáng rồi .
    Muội có thấy ánh trăng không ,nơi nào cũng chiếu tới ,mà không cần di chuyển ,đúng không?
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  5. #85

    Mặc định

    THƯA thầy,con hoan hỷ chào thầy.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  6. #86

    Mặc định

    Nam Mô A Di Đà Phật

    Cảm ơn Thầy đã giúp con. Kính Thầy
    - Dạ con không biết làm sao để tìm ra "vị khách không mời mà đến" này ạ. Thầy có thể chỉ cách cho con được không ạ? Xin thầy hoan hỷ.
    Thầy nói con mới để ý. Mẹ con và anh hai của con không bao giờ nói chuyện nhau vui vẻ được 5 phút, cải nhau luôn, con không khuyên được hai người. Con xin in tập tài liệu HIỆN TẠI LẠC TRÚ của thầy để mẹ con xem, không biết có được không nữa. khoảng 2 năm nay mẹ con tham gia hộ niệm cho người bệnh và mất, cũng được khoàng 20 ca có hiện tượng vãng sanh đó Thầy, mẹ con thường nói đi hộ niệm để tích phước đức cho gia đình và trả nghiệp quả mình gây ra, giải oan trái với anh hai, sau cùng nguyện về Tây Phương tịnh độ. Phận làm con lại không giúp gì cho gia đình mình hạnh phúc con thật là xấu hổ

    Nam Mô Ta Bà Giáo Chủ Bổn sư Thích Ca Mâu Ni Phật
    Nam Mô A Di Đà Phật
    Nam Mô Đại Thế Chí Bồ Tát
    Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát
    BỬU châu công luyện chốn non Tần,
    SƠN thủy môn giang bảo giác dân.
    KỲ quái chờ nơi Thiên nhứt định,
    HƯƠNG nồng dành thưởng kẻ tròn ân.

  7. #87

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    Một khi TÂM muội là ánh trăng soi ,ánh trăng đó chiếu sáng từng nơi đen tối ,muội vẫn là muội ,mọi người chỉ nhìn muội ,thấy muội ,.
    Muôi làm sao không thấy xung quanh là màu đen chứ ,nhưng mình không cần nhúc nhích không cần thay đổi ,vì mình đã có ánh sáng rồi .(VƯỚNG NÈ)
    Muội có thấy ánh trăng không ,nơi nào cũng chiếu tới ,mà không cần di chuyển ,đúng không?
    HOAN HỶ ,CHO CON GÓP LỜI NHA THẦY.
    THƯA TỶ.
    -MỌI NGƯỜI CHỈ NHÌN MUỘI THẤY MUỘI-SAI NÈ,đừng đem mình vào trung tâm.
    tỏa sáng là ánh đó dùng tâm để quán thân tâm người.-ví nhe-
    -đang đi chợ,bà kia kêu mình lại,tui thấy bụng bà to rồi đó ,coi chừng mắc binh u nang cổ chướng ,bà sắp chết rồi hehe,nhìn xuống bụng ủa vậy àh(lúc này tỷ nghĩ bà này xấu hay tốt).
    ĐANG đi trên đường,với áo quần đẹp xinh,bỗng con nhỏ kia liếc quá chừng,(cảm giác,cảm giác).lúc tâm không thấy cảm giác thì nó bỗng nghĩ tại nó thấy mình đẹp nó ganh tị,hihi(đây là cách em đã đi qua ,hiểu qua ....nhiều lắm ,nếu mình để ý từng tí tí một không để tâm khời ,thì em quán,họ tốt họ tốt,họ thầy họ thầy,và chính họ sau này là người tu,người tu tuyệt vời hơn chính cả mình đó,vì sao(chắc nụ cười của mình làm cho họ hạnh phúc)khi biết là nói lời ác ,nói lời khong đúng nhưng sao cô ấy vẫn cười??????VÌ SAO???nhẹ nhàng đi từng bước,
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  8. #88

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    THƯA thầy,con hoan hỷ chào thầy.
    Chào Con, Như Trí!

  9. #89

    Mặc định

    DẠ thưa thầy con không muốn tạo thêm làn sóng nữa,khi thấy làn sóng ùn ùn kéo đến ta sợ,vội lấy tảng đá to đùng chặn đường đi của sóng ,nhưng vô tình đã làm cho làn sóng mạnh lên chụp qua tảng đá tạo thành sóng thần.MÔ PHẬT.CON ĐANG TẬP,và mĩm cười nhẹ nhàng khi tập ..niệm niệm.
    VẤN TÂM VÔ HẬN

  10. #90

    Mặc định

    Chào Bạn ynguoitoiloi,

    Tôi đi tìm topic "linh tinh .." của Bạn hoài mà không gặp? Bạn post nơi mục nào tôi quên mất rồi, tìm nhiều nơi mà vẫn chưa tìm ra?
    Chỉ giúp tôi nhé. Cám ơn Bạn.

    Mô Phật
    CUUBAOLONG

  11. #91

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    DẠ thưa thầy con không muốn tạo thêm làn sóng nữa,khi thấy làn sóng ùn ùn kéo đến ta sợ,vội lấy tảng đá to đùng chặn đường đi của sóng ,nhưng vô tình đã làm cho làn sóng mạnh lên chụp qua tảng đá tạo thành sóng thần.MÔ PHẬT.CON ĐANG TẬP,và mĩm cười nhẹ nhàng khi tập ..niệm niệm.
    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Nhẹ nhàng, nhẹ nhàng thôi Con, Như Trí ơi ...

  12. #92

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Tôi note lại một chút xíu thôi: Chánh niệm là ghi nhận nơi XÚC (khi lục căn tiếp xúc lục trần).

    Trình tự 12 nhân duyên: VÔ MINH, HÀNH, THỨC, DANH SẮC, LỤC NHẬP, XÚC, THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH, GIÀ. (ĐAU CHẾT SẦU BI KHỔ ƯU NÃO, TOÀN BỔ KHỔ NGŨ UẨN TẬP KHỞI)

    Vô Minh sanh Hành, Hành sanh Thức, Thức sanh Danh Sắc, Danh Sắc sanh Lục Nhập, Lục Nhập sanh Xúc ... Ghi nhận nơi XÚC. Không dừng từ xúc là qua ... THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH GIÀ ĐAU CHẾT...

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Con cảm ơn Thầy đã chỉ dạy ạ! rose4
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  13. #93

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    ..............mà con có dựng cái chòi nho nhỏ ở dưới kia

    http://www.thegioivohinh.com/diendan...d.php?t=125208
    HAY QUÁ!
    Tôi chui vô chòi, ngồi bệt xuống đất nghe Bạn kể chuyện đây ...

  14. #94

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo minh cau dao Xem Bài Gởi
    Tùy duyên , phổ độ quần sanh
    Không phân cao thấp kẻ hèn người sang
    Đạo chi , khổ nảo đang cần
    Từ Bi , Sư cứu , Quan Âm nỉm cười :batting_eyelashes:

    :not_worthy::not_worthy::not_worthy:
    Người tu hành có đức hạnh thì như ánh trăng rằm tự tỏa sáng mà mọi người tìm đến để nương náu

    Thấy bạn có nguyên 1 bụng thơ nhỉ :D
    Thanks, bạn, for the poem rose4
    Chúng sinh vô biên thệ nguyện độ. Phiền não vô tận thệ nguyện đoạn. Pháp môn Tịnh Độ thệ nguyện học. Như Lai vô biên thệ nguyện sự. Phật đạo vô thượng thệ nguyện thành.

  15. #95

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    Hoan hỷ, hoan hỷ.

    Tôi note lại một chút xíu thôi: Chánh niệm là ghi nhận nơi XÚC (khi lục căn tiếp xúc lục trần).

    Trình tự 12 nhân duyên: VÔ MINH, HÀNH, THỨC, DANH SẮC, LỤC NHẬP, XÚC, THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH, GIÀ. (ĐAU CHẾT SẦU BI KHỔ ƯU NÃO, TOÀN BỔ KHỔ NGŨ UẨN TẬP KHỞI)

    Vô Minh sanh Hành, Hành sanh Thức, Thức sanh Danh Sắc, Danh Sắc sanh Lục Nhập, Lục Nhập sanh Xúc ... Ghi nhận nơi XÚC. Không dừng từ xúc là qua ... THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH GIÀ ĐAU CHẾT...

    Chúc Bạn an lành.
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Xin được tán thán công đức của sư cô Cửu Bảo Long.

    Tôi xin được góp một chút xíu đính chính trong sự hướng dẫn thực hành của sư cô có chút nhầm lẫn giữa quán Thân và quán Thọ. Quán Thân để nhận ra danh và sắc, thân và tâm chứ không phải để DIỆT THỌ. Cô có nhầm chút xíu sang quán Thọ và bảo rằng không cho Thọ phát sinh khi có Xúc (Xúc là để Quán Thân) vì điều này là KHÔNG THỂ trong pháp hành Thiền Minh Sát Tuệ.

    Sáu Căn, Sáu Trần, Sáu Thức hòa vào nhau gọi là Lục nhập lúc này Xúc và Thọ là pháp đồng sanh, cái này có mặt thì cái kia liền có mặt. Nhờ có Thọ (cảm giác nóng lạnh, cảm giác thô, mịn, cảm giác chua, mặn, cảm giác chói sáng, tối đen...) mà biết có Xúc (mắt với ánh sáng, lưỡi với vị chua,...) và nhờ có Xúc thì mới biết có Thọ (pháp đồng sanh)

    Chính vì vậy Đức Phật mới tách ra làm 2 phần rõ ràng khi có Xúc thì thực hành Quán Thân trong Thân: ví dụ khi uống nước thì luôn ghi nhận là: uống, uống, uống. Cọ xát với đồ vật thì: đụng, đụng, đụng.....Đây là phần Quán Thân.

    Tiếp theo vì là pháp đồng sinh có Xúc liền có Thọ. Tâm ko thể nào không có Thọ khi có Xúc. Chi khi nào vào thiền Diệt Thọ-Tưởng-Định (thiền Diệt) thì lúc đó mới có thể Diệt Thọ được. Đức Phật không dạy diệt Thọ trong phần quán Thọ hay quán Thân mà Đức Phật dạy nhận ra thọ có 3 loại thọ khổ, thọ lạc và thọ xả (thọ trung tính). Hành giả Minh Sát phải thực hành thọ Xả khi Thọ phát sinh để không sinh Ái-Thủ-Hữu trong vòng 12 Nhân Duyên.. Ví dụ khi uống nước chanh nếu quán thân thi ghi nhận là ''uống, uống, uống'' để nhận danh và sắc. Đồng thời tâm nhận ra vị chua trên lưỡi thì ghi nhận: ''vị, vị, vị'' để đi đến Thọ Xả (thọ trung tính hay còn gọi là thọ không khổ không lạc). Thọ không có Ái là thọ của bậc Thánh nhân. Xin lưu ý tu tập mà để Diệt Thọ hay không có Thọ khi có Xúc là điều không thể xảy ra và không thể làm được trong pháp hành Thiền Tuệ (pháp hành của thực tánh pháp, thấy biết như thật, như nó đang là). Việc nhầm lẫn này hiện nay đang là phổ biến trong các trường dạy thiền Minh Sát Tuệ, không phải do các thiền sư mà là do thiền sinh hay tự cho mình biết rõ rồi và không xác nhận lại với các thiền sư.

    Tôi xin gửi 2 số đồ về thực hành Quán Thân và thực hành quán Thọ để mọi người tham khảo cho rõ:

    Sơ đồ tổng quát


    Sơ đồ ví dụ:


    Rất mong sự đóng góp này làm rõ thêm sự hướng dẫn của sư cô, có gì không phải kính xin sư cô lượng thứ. Kính mong sư cô và mọi người hoan hỷ.

    Trân Trọng
    Last edited by delightdhamma; 24-03-2012 at 10:25 AM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  16. #96

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    thế ư ...........ai bão thiên ma hông chỉ dẩn giáo lý.............nhưng e rằng thiên ma không hiện ra như chúng ma hiện đâu..............mà họ sẻ đưa ta lần lần vào mơ đạo..................làm ta sai lần lần............lần lần rồi làm cho hành giả cũng thấy mình chứng với đắc..............:at_wits_end:...........cái này mới khổ nì..................


    à cô bão nhìn cô à.................hi hi cô ơi............con có biết thần thông phép tắc chi như cô đâu mà nhìn.................mà hãy nhìn xem mọi người trên đây nhìn cô thề nào.............một người nhìn bão cô đi lạc đường rùi..........thì hông sao.............hai người.........cũng chưa vấn đề............ba người ...............rồi người nào cũng lắc đầu.............thì hãy nên xem lại mình đi cô à...............

    à nữa con ít có đọc kinh sách lắm ............cũng hông nhớ nhiều .............mà cô lại ưa đem từ ngữ trong kinh vào thuyết thì con chiệu thui.............con chỉ nghe lốm chổ này ít ............chổ kia ít.............nên con nói nó khập khiển chẳng ăn nhặp gì đâu mong cô bõ qua

    à nữa cô nói co đã chứng rồi chứ gì vậy giờ con hỏi cô.................cô có soi được nứoc phật a di đà hông..............cái cỏi ta bà này co có thấy là nước phật hông..............cô có biết được pháp độ sinh đang diển ra như thế nào hông..............cô có đi ra được tam thiên đại thiên này không..............co có thấy phật dược sư và phật di đà khác nhau chăng...............cô có thấy được một vị phật là muôn ngà vị phật không...............co có biết được mình chít rùi đi về đâu không................hi hi hỏi nhiều quá thưa cô
    Là người tu học luôn làm chủ biết mình không nên nói lời dư thừa ,đọc kinh sách để am hiểu ,nhưng không phải cái gì cũng đều thu nạp .
    Trí tuệ không phải đi đọc trí tuệ từ người khác mà hãy nhìn mỗi mỗi cử chỉ hành động trong từng lời nói xem có phù hợp không ?riêng Cô thấy không nên trả lời nhiều những câu hỏi của con.
    Vì những câu hỏi của con không đem đến cho con ,một con đường giải thoát
    Last edited by minh đài; 24-03-2012 at 11:28 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  17. #97

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi CUUBAOLONG Xem Bài Gởi
    1- BUDDHARATANAPAṆĀMA
    LỄ BÁI PHẬT BẢO

    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambuddhassa.
    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambudhassa.
    Namo tassa bhagavato arahato sammāsambuddhassa.

    Tôi xin hết lòng thành kính làm lễ Ðức Bhagavā đó. Ngài là bậc Arahăng cao thượng, được chứng quả Chánh Biến Tri, do Ngài tự ngộ, không thầy chỉ dạy.


    2- Xin Tam Quy

    Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Dutiyampi Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Buddhaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Dhammaṃ saraṇaṃ gacchāmi.
    Tatiyampi Saṅgham saraṇaṃ gacchāmi.

    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Phật.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng.
    Con đem hết lòng thành kính xin quy y Phật lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng lần thứ nhì.
    Con đem hết lòng thành kính xin quy y Phật lần thứ ba.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Pháp lần thứ ba.
    Con đem hết lòng thành kính xin qui y Tăng lần thứ ba.


    3- Ân Đức Phật

    BUDDHA GUṆA

    Itipi so Bhagavā arahaṃ sammāsambuddho vijjācaranasampanno sugato lokavidū anuttaro purisadammasārathi satthādevamanussānaṃ buddho bhagavā'ti

    ......

    Chúc quý Bạn an lành
    Mô Phật
    CUUBAOLONG
    Dạ bác cho con hỏi về phông chữ này.
    Con muốn đánh chữ Siddham, Lantsa, Devanagari thì làm sao ạ?
    Con xin lỗi vì chuyện ngoài lề này, mong bác chỉ dạy ạ!!!
    :batting_eyelashes:

  18. #98

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nhutri Xem Bài Gởi
    HOAN HỶ ,CHO CON GÓP LỜI NHA THẦY.
    THƯA TỶ.
    -MỌI NGƯỜI CHỈ NHÌN MUỘI THẤY MUỘI-SAI NÈ,đừng đem mình vào trung tâm.
    tỏa sáng là ánh đó dùng tâm để quán thân tâm người.-ví nhe-
    -đang đi chợ,bà kia kêu mình lại,tui thấy bụng bà to rồi đó ,coi chừng mắc binh u nang cổ chướng ,bà sắp chết rồi hehe,nhìn xuống bụng ủa vậy àh(lúc này tỷ nghĩ bà này xấu hay tốt).
    ĐANG đi trên đường,với áo quần đẹp xinh,bỗng con nhỏ kia liếc quá chừng,(cảm giác,cảm giác).lúc tâm không thấy cảm giác thì nó bỗng nghĩ tại nó thấy mình đẹp nó ganh tị,hihi(đây là cách em đã đi qua ,hiểu qua ....nhiều lắm ,nếu mình để ý từng tí tí một không để tâm khời ,thì em quán,họ tốt họ tốt,họ thầy họ thầy,và chính họ sau này là người tu,người tu tuyệt vời hơn chính cả mình đó,vì sao(chắc nụ cười của mình làm cho họ hạnh phúc)khi biết là nói lời ác ,nói lời khong đúng nhưng sao cô ấy vẫn cười??????VÌ SAO???nhẹ nhàng đi từng bước,
    Như vậy MUỘI đã thả TÂM ra ngoại cảnh ,đối với tỷ thì ngược lại họ khen hoặc họ chê cũng chỉ là như thị giả mà thôi
    Họ khen đẹp cái gì đẹp mà không vô thường ,họ chê xấu ,cái gì xấu mà không vô thường ,đó chẳng qua là cảm nhận riêng .
    Còn bản thân mình đã rõ biết mọi thứ là vô thường thì con chó ngó ,ai khen đẹp ,ai chê xấu cũng là bình thường .
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  19. #99

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    :whistling:...................................

    trí tuệ của phật .............là đi thăm bệnh ngài duy ma .............thôi chế nên nói bừa ............con có hỏi thì chỉ để hỏi..........chứ hông nghe trả lời...........mà dù có trả lời thì lấy cái gì mà định được đây :i_dont_want_to_see:
    Vậy tập thiền MINH SÁT ,từ nhãn thấy cảnh (sắc),nhỉ ,tỷ thiệt thân ý,là sáu căn của mình ,nhận định nó qua xúc chạm với cảnh trần ,quán sát nó khi vừa sanh khởi Tâm gì .
    Ví dụ Con vừa đọc bài của cô ,hoặc bài của mọi người ,qua đó biết họ khen chê hoặc như thế nào ,rồi quán sát TÂM mình xem nó sanh TÂM gì vui mừng ,buồn hận ,oán ghét ,ưa muốn .......đặt ngay câu hỏi vì sao?????
    Và tự trả lời mình vì sao?mình vui ,vì sao mình buồn ......từ đó nhận ra TÂM của mình nó đang chuyển động như thế nào ?trong từng lời ,trong từng ý ,trong từng hành vi .Mình nên biết nên buông xã hay buộc ràng của cảnh trần vừa tác động
    Last edited by minh đài; 24-03-2012 at 11:43 AM.
    rose4rose4 Chúc mọi người vạn sự bình an

  20. #100

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Xin được tán thán công đức của sư cô Cửu Bảo Long.

    Tôi xin được góp một chút xíu đính chính trong sự hướng dẫn thực hành của sư cô có chút nhầm lẫn giữa quán Thân và quán Thọ. Quán Thân để nhận ra danh và sắc, thân và tâm chứ không phải để DIỆT THỌ. Cô có nhầm chút xíu sang quán Thọ và bảo rằng không cho Thọ phát sinh khi có Xúc (Xúc là để Quán Thân) vì điều này là KHÔNG THỂ trong pháp hành Thiền Minh Sát Tuệ.

    Sáu Căn, Sáu Trần, Sáu Thức hòa vào nhau gọi là Lục nhập lúc này Xúc và Thọ là pháp đồng sanh, cái này có mặt thì cái kia liền có mặt. Nhờ có Thọ (cảm giác nóng lạnh, cảm giác thô, mịn, cảm giác chua, mặn, cảm giác chói sáng, tối đen...) mà biết có Xúc (mắt với ánh sáng, lưỡi với vị chua,...) và nhờ có Xúc thì mới biết có Thọ (pháp đồng sanh)

    Chính vì vậy Đức Phật mới tách ra làm 2 phần rõ ràng khi có Xúc thì thực hành Quán Thân trong Thân: ví dụ khi uống nước thì luôn ghi nhận là: uống, uống, uống. Cọ xát với đồ vật thì: đụng, đụng, đụng.....Đây là phần Quán Thân.

    Tiếp theo vì là pháp đồng sinh có Xúc liền có Thọ. Tâm ko thể nào không có Thọ khi có Xúc. Chi khi nào vào thiền Diệt Thọ-Tưởng-Định (thiền Diệt) thì lúc đó mới có thể Diệt Thọ được. Đức Phật không dạy diệt Thọ trong phần quán Thọ hay quán Thân mà Đức Phật dạy nhận ra thọ có 3 loại thọ khổ, thọ lạc và thọ xả (thọ trung tính). Hành giả Minh Sát phải thực hành thọ Xả khi Thọ phát sinh để không sinh Ái-Thủ-Hữu trong vòng 12 Nhân Duyên.. Ví dụ khi uống nước chanh nếu quán thân thi ghi nhận là ''uống, uống, uống'' để nhận danh và sắc. Đồng thời tâm nhận ra vị chua trên lưỡi thì ghi nhận: ''vị, vị, vị'' để đi đến Thọ Xả (thọ trung tính hay còn gọi là thọ không khổ không lạc). Thọ không có Ái là thọ của bậc Thánh nhân. Xin lưu ý tu tập mà để Diệt Thọ hay không có Thọ khi có Xúc là điều không thể xảy ra và không thể làm được trong pháp hành Thiền Tuệ (pháp hành của thực tánh pháp, thấy biết như thật, như nó đang là). Việc nhầm lẫn này hiện nay đang là phổ biến trong các trường dạy thiền Minh Sát Tuệ, không phải do các thiền sư mà là do thiền sinh hay tự cho mình biết rõ rồi và không xác nhận lại với các thiền sư.

    Tôi xin gửi 2 số đồ về thực hành Quán Thân và thực hành quán Thọ để mọi người tham khảo cho rõ:

    Sơ đồ tổng quát


    Sơ đồ ví dụ:


    Rất mong sự đóng góp này làm rõ thêm sự hướng dẫn của sư cô, có gì không phải kính xin sư cô lượng thứ. Kính mong sư cô và mọi người hoan hỷ.

    Trân Trọng

    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!
    Rất hân hạnh, Bạn DelightDhamma,

    "Tôi xin được góp một chút xíu đính chính trong sự hướng dẫn thực hành của sư cô có chút nhầm lẫn giữa quán Thân và quán Thọ. Quán Thân để nhận ra danh và sắc, thân và tâm chứ không phải để DIỆT THỌ. Cô có nhầm chút xíu sang quán Thọ và bảo rằng không cho Thọ phát sinh khi có Xúc (Xúc là để Quán Thân) vì điều này là KHÔNG THỂ trong pháp hành Thiền Minh Sát Tuệ".


    1- "Xúc" trong Thập Nhị Nhân Duyên:

    Vô Minh, Hành, Thức, Danh Sắc, Lục Nhập, Xúc, Thọ, Ái, Thủ, Hữu, Sanh, Già (Đau, Chết, toàn bộ Khổ Uần tập khởi)

    "Vô Minh sanh Hành, Hành sanh Thức, Thức sanh Danh Sắc, Danh Sắc sanh Lục Nhập, Lục Nhập sanh Xúc ... Ghi nhận nơi XÚC. Không dừng từ xúc là qua ... THỌ, ÁI, THỦ, HỮU, SANH GIÀ ĐAU CHẾT..."


    Không dừng từ Xúc
    có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần, Thọ sanh khởi.


    2- "Xúc" đối với Ngủ Uẩn: Sắc, Thọ, Tưởng, Hành, Thức

    Không dừng từ Xúc có nghĩa là nếu không kịp chánh niệm ghi nhận nơi tiếp xúc giữa căn và trần thì Thức sanh khởi. Thức sanh khởi thì Tưởng sanh khởi, Thọ sanh khởi. Hành vận chuyển liên tục trong 4 Danh.

    Tôi dùng "không dừng từ Xúc ... là qua Thọ" có hai ý nghĩa như vậy đó, thưa Bạn.


    Mười mấy năm đi qua ... vì viết chuyện "Cô Như", tôi mới phải "nhớ lại" pháp hành, rồi viết thành một bài như vậy, (không cầm lên một quyển kinh sách nào), thật khó tránh sơ sót văn tự. Hoan hỷ quý Bạn nhé!

    Chân thành cám ơn Bạn DelightDhamma đã đóng góp công đức. Bài viết của Bạn rất rỏ ràng!

    Mời Bạn tự nhiên góp công đức. Tôi luôn luôn mong lợi ích đến cho tất cả!

    SÀDHU, SÀDHU, SÀDHU!

    Chúc Bạn an lành
    Trân trọng
    CUUBAOLONG
    Last edited by CUUBAOLONG; 24-03-2012 at 03:00 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Similar Threads

  1. Trả lời: 112
    Bài mới gởi: 21-05-2019, 08:28 AM
  2. Hành trình một linh hồn
    By TuTam in forum Thông thiên học
    Trả lời: 33
    Bài mới gởi: 18-10-2013, 02:27 PM
  3. Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 30-09-2013, 07:34 AM
  4. Trả lời: 20
    Bài mới gởi: 06-04-2012, 11:22 PM
  5. Trả lời: 7
    Bài mới gởi: 24-11-2011, 12:30 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •