Trang 6 trong 25 Đầu tiênĐầu tiên 12345678910111216 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 496

Ðề tài: Cảm giác của bạn khi ngồi thiền thế nào ?

  1. #101

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasen Xem Bài Gởi
    @delightdhamma: cám ơn huynh đã tóm tắt bài của mình, huynh có kiến thức sâu rộng, đọc cách huynh tóm tắt rất hay. Có điều mình không nghĩ ra là Tổ sư thiền phá ngã chấp mà tương đương với tầng thứ 1 quả Tu đà hoàn, mình cứ ngỡ là sẽ chứng quả gì đó rất lạ kỳ, có lẽ mình không có hiểu biết nhiều về Tổ Sư Thiền nên nghĩ vậy. Cám ơn huynh thật nhiều nha.
    Bất lập văn tự (Pháp Học)
    Giáo ngoại truyền (Pháp Học)
    Trực chỉ chân tâm --> (Pháp Hành)
    Kiến tánh thành Phật---> (Pháp Thành)

    KHi đã ''kiến tánh'' rồi thì hành giả chắc chắn thành Phật trong các kiếp tiếp theo. Nếu điều này sai thì Bồ Đề Đạt Ma lừa người. Nếu đúng thì chỉ tương đương với Thánh Dự Lưu (Tu Đà Hoàn), tức là chắc chắn đắc quả A La Hán chứng Niết bàn (thành Phật) trong 7 kiếp tới.
    Last edited by delightdhamma; 28-05-2011 at 05:16 PM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  2. #102

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DHC Xem Bài Gởi
    Chào bạn!

    Đó chỉ là những nhận xét chủ quan thôi.

    Mình không muốn bàn luận đúng sai nhưng có một điều chắc chắn Thiền coi kiến giải là chướng ngại hơn là thuận lợi.

    Vậy nên các Tổ khi đưa học trò đến bước cuối cùng đều nói > Nay mới biết ta chẳng dối gạt ngươi!.

    Thân!
    Bạn bị lẫn lộn giữa Pháp Học , Pháp Hành và Pháp Thành. Pháp Học và Pháp Hành là Nhân , Pháp Thành là Quả. Không cho kiến giải là Pháp Học và Pháp Hành của Thiền Tông, còn Pháp Thành chính là Quả ''thành Phật''.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  3. #103
    Moderator Avatar của blackcatpro9x
    Gia nhập
    Mar 2010
    Nơi cư ngụ
    Quỷ Cốc
    Bài gởi
    830

    Mặc định

    Có một lần đệ ngồi thiền thử thì có 2 cảm giác
    1) có tiếng bước chân xung quanh
    2) là có cái gì nó như muốn chui rúc vào da mình (đại loại thế) ngứa ngáy không chịu nổi mở mắt ra xem thì không còn cảm giác nữa và cũng chả thấy ở đó có gì :D
    Thế là thôi không ngồi nữa, khó chịu quá hì hì
    ...Thiên liên bích thụ, thụ liên thiên,
    Yên toả thanh sơn, sơn toả yên,
    Thụ nhiễu tùng la, la nhiễu thụ,
    Xuyên thông vu giáp, giáp thông xuyên,
    Tửu mê tuý khách, khách mê tửu,
    Thuyền tống hành nhân, nhân tống thuyền,
    Hội đắc tri âm, âm đắc hội,
    Truyền kim đáo cổ, cổ kim truyền...

  4. #104

    Mặc định

    Chào hoa sen, delightlhama!

    Lý thì đốn Ngộ, sự thì tiệm tu!

    -Mình biết trong xã hội này rất nhiều người tu dởm làm chúng ta mất niềm tin, họ thao thao bất tuyệt cả ngày về thiền, xưng là thượng căn thượng cơ nhưng khi gặp chuyện thì tham sân hận như người thường. Nhưng đừng lấy những người đó ra làm ví dụ để đánh đồng tất cả là ngộ nhận hay tiểu ngộ.
    -Người xưa chia Ngộ ra làm ba cửa ải là Sơ quan, Trùng quan và Mạt hậu lao quan. Cùng là Ngộ nhưng vì còn tập khí còn nhiều hay ít mà có mức thể nhập pháp giới khác nhau. Ht Duy Lực đã nói đến Trùng quan thì tập khí thế gian vẫn còn, đến Mạt hậu lao quan thì không còn tập khí thế gian nhưng tập khí xuất thế vẫn còn.
    -Có thể tùy theo tập khí của hành giả mà tạm thời so sánh với các quả vị tương đương, nhưng khi đã ngộ thì họ đã trong sát na chứng nhập bản thể , khác với khác với các hành giả dùng Thiền Định để đạt các quả vị đó( vẫn còn ở trong tương đối).

    -Cũng như đi trên đường muốn đến một điểm nào đó thay vì các thầy(người chỉ đường) vẽ cho một bản đồ thì họ sẽ làm cho ta một cái thang đủ cao để một lần được nhìn thấy nơi cần đến. Quãng đường còn lại phải đi vẫn thế nhưng nhanh hay chậm và niềm tin đã khác hẳn.
    -Cho nên mới ví Ngộ như đang ngủ có ai đánh thức dậy hoặc là nhất thời buông gánh nặng ngàn cân.
    Mọi sự phân tích chỉ là tương đối, chỉ có một cửa Tin mà vào!

    Thân!
    Last edited by DHC; 28-05-2011 at 11:25 PM.

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DHC Xem Bài Gởi
    Chào hoa sen, delightlhama!

    Lý thì đốn Ngộ, sự thì tiệm tu!

    -Mình biết trong xã hội này rất nhiều người tu dởm làm chúng ta mất niềm tin, họ thao thao bất tuyệt cả ngày về thiền, xưng là thượng căn thượng cơ nhưng khi gặp chuyện thì tham sân hận như người thường. Nhưng đừng lấy những người đó ra làm ví dụ để đánh đồng tất cả là ngộ nhận hay tiểu ngộ.
    -Người xưa chia Ngộ ra làm ba cửa ải là Sơ quan, Trùng quan và Mạt hậu lao quan. Cùng là Ngộ nhưng vì còn tập khí còn nhiều hay ít mà có mức thể nhập pháp giới khác nhau. Ht Duy Lực đã nói đến Trùng quan thì tập khí thế gian vẫn còn, đến Mạt hậu lao quan thì không còn tập khí thế gian nhưng tập khí xuất thế vẫn còn.
    -Có thể tùy theo tập khí của hành giả mà tạm thời so sánh với các quả vị tương đương, nhưng khi đã ngộ thì họ đã trong sát na chứng nhập bản thể , khác với khác với các hành giả dùng Thiền Định để đạt các quả vị đó( vẫn còn ở trong tương đối).

    -Cũng như đi trên đường muốn đến một điểm nào đó thay vì các thấy(người chỉ đường) vẽ cho một bản đồ thì họ sẽ làm cho ta một cái thang đủ cao để một lần được nhìn thấy nơi cần đên. Quãng đường còn lại phải đi vẫn thế nhưng nhanh hay chậm và niềm tin đã khác hẳn.
    -Cho nên mới ví Ngộ như đang ngủ có ai đánh thức dậy hoặc là nhất thời buông gánh nặng ngàn cân.
    Mọi sự phân tích chỉ là tương đối, chỉ có một cửa Tin mà vào!

    Thân!
    Pháp Môn nào thì Pháp Môn mà không quy về được các quả vị tu chứng do Đức Phật nói ra thì có còn là đạo Phật nữa không ?

    Các bài viết trong topic này không lấy 1 hay vài cá nhân ra để lấy sự tu học của họ làm căn cứ bàn luận, lại càng không có chuyện mất niềm tin trong topic này. Bạn DHC đang bị cố chấp nên ko thấy thôi. Chỉ bám sát trên cơ sở Thiền Phật giáo của Đức Phật nói ra. Y Pháp Bất Y Nhân. Không có cá nhân nào ở đây cả.

    Câu nói ''Ngộ ra như buông gánh nặng ngàn cân'' là dành cho người Ngộ, từ nay thấy rõ con đường giải thoát thênh thang trước mặt. Chúng ta chưa Ngộ muốn buông cũng chẳng được. Sau này Thiền Tông cũng bị suy đồi bởi câu này, Nhiều người tự cho là đã ''kiến tánh'', tự ''buông gánh nặng'' , sống như khùng như điên gọi là ''cuồng thiền''. Ngay này không còn việc ghi chép người ''kiến tánh'' ở trong cửa Thiền nữa. Việc tu Thiền Tông chân chánh lại càng khó, chẳng dễ dàng gì. Ngay cả những thiền viện xưng là tu Thiền Tông nhưng chẳng có tý Thiền Tông nào, chỉ là tu Chỉ và tu Quán của Thiên Thai Tông thôi.

    Tôn chỉ của Thiền Tông là ''bất lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền''. Thiền Tông không chấp nhận xây dựng 1 lý thuyết nào cả, kể cả cái gọi là Mạt Quan, Lao Quan, Trùng Quan chỉ đầu lại chồng thêm đầu, vọng tưởng chồng thêm vọng tưởng. Thêm 1 câu lý thuyết là giết chết Thiền Tông. Tu Thiền Tông mà lấy niềm tin làm căn bản là đang giết chết Thiền Tông. Các Tổ nói '' Đại nghi đại ngộ, tiểu nghi tiểu ngộ, không nghi không ngộ''. Thiền Tông lấy nghi làm căn bản. Bạn lại nói lấy niềm tin ra để tu. Thôi chẳng nói nữa , gắng lên bạn nhé !
    Last edited by delightdhamma; 28-05-2011 at 06:07 PM.
    "Đừng tìm lỗi người. Nếu khi bạn chỉ cho họ thấy sai lầm của họ mà họ vẫn không sửa đổi, hãy để yên như thế. Ajahn Chah"

  6. #106

    Mặc định

    @blackcatpro9x:
    Có một lần đệ ngồi thiền thử thì có 2 cảm giác
    1) có tiếng bước chân xung quanh
    2) là có cái gì nó như muốn chui rúc vào da mình (đại loại thế) ngứa ngáy không chịu nổi mở mắt ra xem thì không còn cảm giác nữa và cũng chả thấy ở đó có gì
    Thế là thôi không ngồi nữa, khó chịu quá hì hì
    >>> Theo mình thì:
    1) nếu như bạn đủ định tâm ở mức cận định thì nhĩ căn (thần kinh lỗ tai) sẽ rất nhạy, khi nhắm mắt, ngồi thiền trong phòng 1 mình bạn, ban đêm, thì bạn sẽ nghe được những âm thanh đó, có thể bạn có khả năng ngoại cảm nên đã bắt sóng những dạng vật chất vô hình như người âm lảng vảng gần bạn. Ai có thiên nhãn sẽ có thể nói cho bạn biết đó có phải là người âm hay không, Thầy của mình thì có nói với mình như vậy.

    2) một trạng thái thường gặp của thân vật lý khi tâm bắt đầu yên tịnh, không có gì đáng lo, bạn cứ thư giãn toàn thân rồi thiền tập tiếp tục.

    Trân trọng

  7. #107

    Mặc định

    @DHC,delightdhamma: đúng là Thiền tông bây giờ suy tàn, số lượng người tham gia không còn nhiều như ngày xưa nữa, bây giờ Thiền thì có Thiền Mật, Thiền Nguyên thuỷ, Thiền Niệm Phật, Thiền Cười, Thiền Trà... đủ thứ Thiền. Nhưng cái thiền nào dẫn đến chứng ngộ chân lý thì Thiền nào đi đúng đường Bát Chánh Đạo, đúng Giới Luật, đúng Pháp học thì sẽ đi tới, hơn nữa tuỳ căn cơ từng người mà có thích ứng với thiền nào thôi. Hơn nữa là do tín tâm của người học với người dạy nữa, Hoa Sen tu thiền Nguyên Thuỷ nên nhìn theo góc độ Pháp học từ chương bài bản nên thấy như vậy, còn huynh DHC tu theo Tổ Sư Thiền thì chắc đã thấy khác, Hoa Sen cũng có nghe có những người Ngộ chân lý thì sống thoải mái buông lung, nhiều khi người ta nhìn vào thì nghĩ ngay tới người bị bệnh Down, nhưng những người trong cuộc thì xem những người càng ngơ ngẩn như vậy là Đại Trí Tuệ. Nhìn theo góc độ Nguyên Thuỷ thì càng chứng nghiệm, người ta càng tỉnh thức, làm gì cũng biết ngó trước nhìn sau xem có hợp thời hợp lúc hay không rồi mới làm, cho nên nếu nhìn theo kiểu này mà nhìn qua Thiền tông thì chắc là không hợp.

    Chính vì vậy, Hoa Sen nghĩ tuỳ tông phái thì có tông môn, tông chỉ, tông quy riêng mà ứng dụng, tuỳ biến. Thật rất khó để đem cái nhìn của tông phái này đặt lên cho tông phái khác, chính vậy mà nhà Phật chúng ta có câu Tuỳ duyên tuỳ thời đấy thôi.

    Có thể chư Tổ sư Thiền tông không chú trọng quả vị để cho đệ tử không mắc kẹt lại, nhưng khi xả bỏ thân này thì ai dám chắc trong một hình thức khác hình thức này, các vị ấy không ngồi trên toà sen với dung nghi đạo mạo, hào quang chói rực ấy sao ?

    Hoa Sen chỉ xin các huynh một điều là có giáo hoá cho bất kỳ ai thì cũng giáo hoá cho họ đi theo đường Giải thoát khỏi tam giới sinh tử chứ đừng giáo hoá họ mắc kẹt vào vòng sinh tử luân lưu, vì Thiền có nhiều công dụng nếu tu không đúng theo Chánh Pháp của chư Phật thì coi chừng sẽ vào một cảnh giới nào đó để hưởng quả của mức độ thiền định đó chứ không đi xa hơn được. Xin các huynh lưu ý cho sự khác biệt giữa bị động luân hồi - phải hưởng quả của hành động với chủ động luân hồi - nguyện lực độ sanh của chư vị làm chủ sinh tử.Không cần biết anh tu thiền nào, ra làm sao, ứng hoá thế nào nhưng nếu tu thiền mà còn bị ảnh hưởng của sinh tử bị động thì thiền đó chưa rốt ráo, chưa phải là cứu cánh của người tu.

    Trân trọng

  8. #108
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi blackcatpro9x Xem Bài Gởi
    Có một lần đệ ngồi thiền thử thì có 2 cảm giác
    1) có tiếng bước chân xung quanh
    2) là có cái gì nó như muốn chui rúc vào da mình (đại loại thế) ngứa ngáy không chịu nổi mở mắt ra xem thì không còn cảm giác nữa và cũng chả thấy ở đó có gì :D
    Thế là thôi không ngồi nữa, khó chịu quá hì hì
    Thank đệ đã chia sẽ....cho mình thêm chút nữa đi ...

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  9. #109
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    chào các huynh DHC,Hoasen /...

    Có thể mạo muội cho đệ cảm giác thiền thực của chư vị không ...để đệ học hỏi ...Thank các bác....

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  10. #110

    Mặc định

    vấn đề này trong kinh điển cũng ít đề cập vì Minh Sư sợ hành giả sẽ chấp vào đó...

    thật ra thì mình có nghe thấy âm thanh, nhưng hơi khó tả...gần giống tiếng rít của gió...
    Cư trần lạc đạo

  11. #111

    Mặc định

    mình ko có j để bàn chỉ là sự bình an thôi. tâm mình ít xao động lắm nhưng cũng chưa vắng lặng hoàn toàn đâu, tạm ổn thôi.

  12. #112
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi hoasen Xem Bài Gởi
    mình ko có j để bàn chỉ là sự bình an thôi. tâm mình ít xao động lắm nhưng cũng chưa vắng lặng hoàn toàn đâu, tạm ổn thôi.
    cảm ơn huynh đã tỏ bày...mà sao thấy huynh chứng ngộ nhiều thế...có thể viết nhiều nhiều vậy kìa..còn cảm giác sâu sắc thì sao ...lỡ nói rồi cho đệ khai sáng với....Thank huynh nhiều...

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  13. #113
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    vấn đề này trong kinh điển cũng ít đề cập vì Minh Sư sợ hành giả sẽ chấp vào đó...

    thật ra thì mình có nghe thấy âm thanh, nhưng hơi khó tả...gần giống tiếng rít của gió...
    Hi hi vì là mưa nên có gió mà ...thương itdepx....mình tào lao chút...

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi delightdhamma Xem Bài Gởi
    Pháp Môn nào thì Pháp Môn mà không quy về được các quả vị tu chứng do Đức Phật nói ra thì có còn là đạo Phật nữa không ?

    Các bài viết trong topic này không lấy 1 hay vài cá nhân ra để lấy sự tu học của họ làm căn cứ bàn luận, lại càng không có chuyện mất niềm tin trong topic này. Bạn DHC đang bị cố chấp nên ko thấy thôi. Chỉ bám sát trên cơ sở Thiền Phật giáo của Đức Phật nói ra. Y Pháp Bất Y Nhân. Không có cá nhân nào ở đây cả.

    Câu nói ''Ngộ ra như buông gánh nặng ngàn cân'' là dành cho người Ngộ, từ nay thấy rõ con đường giải thoát thênh thang trước mặt. Chúng ta chưa Ngộ muốn buông cũng chẳng được. Sau này Thiền Tông cũng bị suy đồi bởi câu này, Nhiều người tự cho là đã ''kiến tánh'', tự ''buông gánh nặng'' , sống như khùng như điên gọi là ''cuồng thiền''. Ngay này không còn việc ghi chép người ''kiến tánh'' ở trong cửa Thiền nữa. Việc tu Thiền Tông chân chánh lại càng khó, chẳng dễ dàng gì. Ngay cả những thiền viện xưng là tu Thiền Tông nhưng chẳng có tý Thiền Tông nào, chỉ là tu Chỉ và tu Quán của Thiên Thai Tông thôi.

    Tôn chỉ của Thiền Tông là ''bất lập văn tự, giáo ngoại biệt truyền''. Thiền Tông không chấp nhận xây dựng 1 lý thuyết nào cả, kể cả cái gọi là Mạt Quan, Lao Quan, Trùng Quan chỉ đầu lại chồng thêm đầu, vọng tưởng chồng thêm vọng tưởng. Thêm 1 câu lý thuyết là giết chết Thiền Tông. Tu Thiền Tông mà lấy niềm tin làm căn bản là đang giết chết Thiền Tông. Các Tổ nói '' Đại nghi đại ngộ, tiểu nghi tiểu ngộ, không nghi không ngộ''. Thiền Tông lấy nghi làm căn bản. Bạn lại nói lấy niềm tin ra để tu. Thôi chẳng nói nữa , gắng lên bạn nhé !
    Chào huynh Delightlhama!

    Vâng huynh nói đúng, có tranh luận hoài kiếp này sang kiếp khác cũng không hết được, thôi cứ về lo tu vậy.
    (Mà mình nói nhờ cửa tin để vào chứ lấy niềm tin để tu hồi nào vậy ta?)

    ------------------------------
    Tấm lòng rộng mở.
    Đường rộng thênh thang!
    ------------------------------

    Chúc các huynh mạnh khỏe!
    Last edited by DHC; 28-05-2011 at 11:19 PM.

  15. #115

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi melson Xem Bài Gởi
    Hi hi vì là mưa nên có gió mà ...thương itdepx....mình tào lao chút...

    Love all
    thế thầy k nói gì sao? vẫn còn vướn mắt à?
    Cư trần lạc đạo

  16. #116
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    thế thầy k nói gì sao? vẫn còn vướn mắt à?
    còn chưa ngộ lắm ...vỉ ngoài trời mưa...trong cũng mưa ...đâu cũng mưa...lạnh lắm itdepx...

    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  17. #117

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi melson Xem Bài Gởi
    còn chưa ngộ lắm ...vỉ ngoài trời mưa...trong cũng mưa ...đâu cũng mưa...lạnh lắm itdepx...

    Love all
    hỏi xem, sự chỉ dẫn nằm đâu đó... chắc melson bỏ lỡ rồi đấy...
    Cư trần lạc đạo

  18. #118
    Lục Đẳng Avatar của melson
    Gia nhập
    Aug 2010
    Nơi cư ngụ
    Mel Charity
    Bài gởi
    13,940

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Itdepx Xem Bài Gởi
    hỏi xem, sự chỉ dẫn nằm đâu đó... chắc melson bỏ lỡ rồi đấy...
    À thì ra là vậy ...
    Thiên Thời ,Địa Lợi ,Nhân chưa Hoà...
    Làm sao ko lạnh đc bởi chử Nhân...
    Hoà Nhập Tánh kiến cùng muôn trùng...
    Lớp lớp vạn vạn sao ko Hoà...
    Thân Tâm như một ngôi sao nhỏ...
    Như pha lê Tình đại dương...


    Love all
    Cầu nguyện Ơn trên giúp chúng con Phát Triển Tâm Linh
    Để giúp đời trong lúc lâm nguy...
    Trở về với Ngài trong Tình Yêu Nhân Loại...

  19. #119

    Mặc định

    cố lên nào... đây một gian đoạn khó khăn... dù sao thì thầy luôn ở cạnh đấy... thầy k bỏ rơi đâu...
    Cư trần lạc đạo

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi melson Xem Bài Gởi
    chào các huynh DHC,Hoasen /...

    Có thể mạo muội cho đệ cảm giác thiền thực của chư vị không ...để đệ học hỏi ...Thank các bác....

    Love all
    Có điều chắc chắn là cái gì cũng còn nguyên xi, từ tập khí, sân hận, vọng tưởng...vv, chưa bớt đi được là bao. Chúc bạn tu tốt hơn tôi!

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •