Trang 16 trong 43 Đầu tiênĐầu tiên ... 61011121314151617181920212226 ... Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 301 tới 320 trên 859

Ðề tài: GIÃI THOÁT CÓ KHÓ LẮM KHÔNG

  1. #301

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Hi hi cảm ơn huynh chiếu cố, đúng là duyên trần chưa thể dứt, dục vọng cám dỗ thật khó mà vượt qua. Có một cái tự nhiên trong con người luôn trỗi dậy phản kháng, và nó luôn mạnh hơn lý trí của đệ, tội lỗi quá....:big_hug:
    chớ nghỉ xuân tàn hoa chẵng có
    đêm qua sân trứoc 1 cành mai
    thân

  2. #302

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Hơi thở không phải là ta
    Mà sao ai cũng thở ra hít vào
    Hơi vào thân xác hoá ta
    Hơi ra là hơi của ...ai nào biết đâu
    hi hi
    nếu biết dc ai đang thỡ thì có gì đễ bàn luận nữa đây
    thân

  3. #303

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi dc_bac Xem Bài Gởi
    Chà vòng vo mãi chỉ có thể nói : sống trong vô thường vì vô minh , và chính lẽ vô minh nên tạo ra sự giải thoát .
    trện cã sự tuyệt vời ...1 câu nói này thôi
    đã cho thấy đẵng cấp cũa hành giã ..cám ơn câu nói quá hay
    thân

  4. #304

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi bachliencu Xem Bài Gởi
    Đó là cái bình thường của con người, nếu bạn càng chú ý, càng nhận định, chú tâm bỏ nó..thì nhất định sẽ chẳng thể bỏ,...không cần tác ý bỏ, hãy để nó tự đi...đã có nhiều người đi qua cuộc đời ta, không lẽ ai ta cũng níu keó, chỉ khi nào bạn níu kéo, chú ý thì nó.... thì mới thực sự là đặc biệt còn không thì chỉ là người qua đường, một người như hằng trăm người mà ta đã gặp....Chỉ sợ
    rượu không say người...mà người tự say
    Sắc không mê người....mà người tự mê
    Hãy làm chủ tư duy....:happy:
    chính xác là vậy ....từ đây cho thấy trong dời ngừoi có rất nhiều lúc ko ta mà hành giả ko nhìn thấy
    thân

  5. #305

    Mặc định

    Đại huynh chưa đi sao? nấn ná làm gì, 1 dao dức áo ra đi cho khỏe Đại Huynh. :D

  6. #306

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Hoan hỉ, thật là hoan hỉ
    Có một người thông minh ở đây.
    Hahaha...
    Rất thích đặt nghi vấn và tìm lời giải đáp, đó là dụng trí mà tinh tấn.
    Khá lắm!!!
    Tuy vậy, nghi vấn theo kiểu....
    Vd: Nhìn thấy cái cây, tự hỏi sao nó mọc lên mà không mọc xuống,
    Thấy cốc nước, ai uống mà sao nó lại dần cạn khô.
    Đó cơ bản là đường lối suy nghĩ cơ bản của một người có trí. Xem ra có thể trở thành nhà khoa học giỏi, hay triết học tiềm năng đây.
    Nhưng, đó không phải đường lối suy nghĩ của một nhà tu hành.
    Hahhaha...
    Thân nhé



    Lý luận rất hay, tuy vậy, vẫn cần người khai sáng.
    Thế Compassion cho hỏi: Cái gì Compassion mới cho là của ta???
    Thịt, xương trên cơ thể của Compassion cũng do cha mẹ sinh ra đó thôi
    Hahaha...
    tuy rằng thật tứong vốn ko ta nhưng vẫn phãi dùng thân này và những phưong tiện tùy thuận .....tùy duyên ...hợp căn ...hợp cơ /..hợp thời
    thân

  7. #307

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Đại huynh chưa đi sao? nấn ná làm gì, 1 dao dức áo ra đi cho khỏe Đại Huynh. :D
    ko vưong vấn nhưng vì lời hứa 3 ngày ...qua hộm nay huynh chào tất cã
    tặng riêng m câu này rãnh rỗi đọc cho vui
    BÁT QUÁI ÂM DƯONG TRONG VẠN VẬT
    NGŨ HÀNH SANH KHẮC CỦNG LÀ ĐâY
    MÁY TẠO CƠ TRỜI TRONG TAY NẮM
    CON TẠO XOAY VẦN BIẾT ĐỗI THAY
    THÂN

  8. #308

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Đại huynh chưa đi sao? nấn ná làm gì, 1 dao dức áo ra đi cho khỏe Đại Huynh. :D
    ko vưong vấn nhưng vì lời hứa 3 ngày ...qua hộm nay huynh chào tất cã
    tặng riêng m câu này rãnh rỗi đọc cho vui
    BÁT QUÁI ÂM DƯONG TRONG VẠN VẬT
    NGŨ HÀNH SANH KHẮC CỦNG LÀ ĐâY
    MÁY TẠO CƠ TRỜI TRONG TAY NẮM
    CON TẠO XOAY VẦN BIẾT ĐỗI THAY
    THÂN

  9. #309

    Mặc định

    Chiều nào chẳng có hoàng hôn
    Chiều nào chẳng có nỗi buồn chia ly
    Nhưng rồi chiều sẽ tan đi
    Dành cho buổi sáng những gì đẹp tươi...!
    Lấp không đầy là vực sâu thương nhớ
    Phá không vỡ là thành cổ u sầu
    Hãy cho qua những điều còn lưu luyến
    Giữ trong mình một chút đó an vui...!

  10. #310

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoiconhukhong Xem Bài Gởi
    ko vưong vấn nhưng vì lời hứa 3 ngày ...qua hộm nay huynh chào tất cã
    tặng riêng m câu này rãnh rỗi đọc cho vui
    BÁT QUÁI ÂM DƯONG TRONG VẠN VẬT
    NGŨ HÀNH SANH KHẮC CỦNG LÀ ĐâY
    MÁY TẠO CƠ TRỜI TRONG TAY NẮM
    CON TẠO XOAY VẦN BIẾT ĐỗI THAY
    THÂN
    Đa ta đại huynh, chúc Đại Huynh đi bình an nha Đai Huynh, khi nào chán cảnh này rồi để sẽ tìm Đại Huynh. :D

  11. #311

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Hoan hỉ, thật là hoan hỉ
    Có một người thông minh ở đây.
    Hahaha...
    Rất thích đặt nghi vấn và tìm lời giải đáp, đó là dụng trí mà tinh tấn.
    Khá lắm!!!
    Tuy vậy, nghi vấn theo kiểu....
    Vd: Nhìn thấy cái cây, tự hỏi sao nó mọc lên mà không mọc xuống,
    Thấy cốc nước, ai uống mà sao nó lại dần cạn khô.
    Đó cơ bản là đường lối suy nghĩ cơ bản của một người có trí. Xem ra có thể trở thành nhà khoa học giỏi, hay triết học tiềm năng đây.
    Nhưng, đó không phải đường lối suy nghĩ của một nhà tu hành.
    Hahhaha...
    Thân nhé



    Lý luận rất hay, tuy vậy, vẫn cần người khai sáng.
    Thế Compassion cho hỏi: Cái gì Compassion mới cho là của ta???
    Thịt, xương trên cơ thể của Compassion cũng do cha mẹ sinh ra đó thôi
    Hahaha...
    Hi hi Theo huynh thì lối suy nghĩ của một nhà tu hành là phải thế nào? phải chăng là những tư duy cao siêu huyền bí không ai hiểu nổi. Xin thưa rằng đó là cách xảo biện của những người mê tín dị đoan.
    Đạo vốn là chân lý, nên luôn rõ ràng minh bạch? tứ diệu đế đó vốn chẳng phải là rất rõ ràng sao? vì chấp bản ngã nên có Khổ, quán xét Khổ đế con người ta nhận ra rõ ràng như ngâm mình dưới nước thì lạnh vậy. Tương tự với Tập đế Diệt đế và Đạo đế...con người ta hoàn toàn có thể quán xét trên căn cơ hiện tại....Không có gì là huyền bí với tứ diệu đế mà rất rất là minh bạch rõ ràng?
    Đó mới chính là đạo huynh à.

    Đạo hoàn toàn không cần tư duy lằng nhằng phức tạp, như huynh Nhoc-Salad có nói mấy bài trước: Chân lý thì luôn hiện hữu đó, nó hiện hữu như là ánh mặt trời soi sáng trời đất, như là ánh trăng hiền dịu ngoài hiên đó. Không phải khi đức Phật ra đời giảng pháp thì chân lý mới có. Qua lời đức Phật người ta có thể nhận biết nó một cách trực tiếp chứ không qua suy nghĩ tư duy phức tạp và ngàn vạn lần không có gì là cao siêu hay huyền bí.

    Lại nói Thịt xương này do cha mẹ sinh ra, nếu quán xét trên thực thể hình hài này, nào đâu còn cái thân cha mẹ sinh ra cách đây mấy chục năm, cái thân thể đấy nó đã hoại từ lâu rồi, thời điểm hiện tại thân thể này do vô số chúng sinh tái tạo mà có....và gốc rễ bên trong cũng không còn là đứa trẻ sơ sinh ngày nào. Lại quán xét hơi thở mà thấy, cái gọi là ta sao lại nương theo từng hơi thở vào ra, dứt hơi thở thì cái ta nó đi đâu? quán xét sâu như thế dần dần cái chấp thân thể này biến mất, bản ngã cũng nhỏ dần. Từng hơi thở vào là một niềm an vui sâu lắng, từng hơi thở ra là một lòng từ ái chan hoà...

  12. #312

    Mặc định

    compassion hiểu đạo như thế là tốt, có mấy người cứ thích tô vẽ lằng nhằng cái sự huyền bí cao siêu kỳ thực đạo đời chẳng lìa xa nha.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  13. #313

    Mặc định

    Cảm ơn huynh ĐaiBatNha, đệ vẫn cón bé nhỏ và ngu lắm, rất cần sự chỉ dạy của những đàn anh trí tuệ đi trước . Thật sự đệ rất biết ơn những người tu đạo di vào huyền bí cao siêu, bời qua đó mình có thể quán chiếu lại bản thân mình để không bị lạc đường.

  14. #314

    Mặc định

    Sắp hết ngày cuối cùng rồi. Rất cám ơn nguoiconhukhong đã chia sẻ chân thành những hiểu biết và kinh nghiệm của mình. Tôi thấy mình học thêm được nhiều để tiếp bước con đường tu tập của mình. Trên con đường hướng thượng đó, tôi đi mà không cần tưởng tượng mình sẽ trở thành gì. Đi đến đâu tôi biết tôi (...) đến đó.

    Chúc nguoiconhukhong như ý! Chúc mọi người như ý!

  15. #315

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Hi hi Theo huynh thì lối suy nghĩ của một nhà tu hành là phải thế nào? phải chăng là những tư duy cao siêu huyền bí không ai hiểu nổi. Xin thưa rằng đó là cách xảo biện của những người mê tín dị đoan.
    Đạo vốn là chân lý, nên luôn rõ ràng minh bạch? tứ diệu đế đó vốn chẳng phải là rất rõ ràng sao? vì chấp bản ngã nên có Khổ, quán xét Khổ đế con người ta nhận ra rõ ràng như ngâm mình dưới nước thì lạnh vậy. Tương tự với Tập đế Diệt đế và Đạo đế...con người ta hoàn toàn có thể quán xét trên căn cơ hiện tại....Không có gì là huyền bí với tứ diệu đế mà rất rất là minh bạch rõ ràng?
    Đó mới chính là đạo huynh à.
    Đạo hoàn toàn không cần tư duy lằng nhằng phức tạp, như huynh Nhoc-Salad có nói mấy bài trước: Chân lý thì luôn hiện hữu đó, nó hiện hữu như là ánh mặt trời soi sáng trời đất, như là ánh trăng hiền dịu ngoài hiên đó. Không phải khi đức Phật ra đời giảng pháp thì chân lý mới có. Qua lời đức Phật người ta có thể nhận biết nó một cách trực tiếp chứ không qua suy nghĩ tư duy phức tạp và ngàn vạn lần không có gì là cao siêu hay huyền bí.
    Đạo vố là thực tế! biết được là đã là rất khá.
    Hahaha…
    VD: Trên bàn chỉ có mỗi một chiếc bánh, cha mẹ ngồi đó, Compassion cũng ngồi đó. Cả ba đều đang rất đói. Một điều thường hằng là; cha mẹ ngươi sẽ không ăn chiếc bánh ấy, mà nhừơng nó cho ngươi ăn trước, Còn ngươi, sẽ không có chút suy nghĩ gì, mà vồ lấy ăn ngay. Tại sao?
    Nếu ta hỏi: Vì sao ngươi ăn chiếc bánh?.
    Có phải rằng ngươi sẽ nói: Tôi đang đói nên tôi ăn. Đói thì phải ăn
    Nếu ta lại hỏi: Ngươi không nghĩ gì trước khi ăn sao?
    Có phải ngươi sẽ nói rằng: Nghĩ gì, “Đạo hoàn toàn không cần tư duy lằng nhằng phức tạp”, Chân lý hiện hữu là đói thì ăn chứ sao…
    ???
    Ta lại nghĩ: Phải chăng đạo là thực tế; thế nên mới sinh ra nhiều đạo tặc là vậy. Xét lại, thế nào mới là đường lối suy nghĩ của một nhà tu hành?

    “Đạo vốn là chân lý, nên luôn rõ ràng minh bạch”
    Chỉ đáng tiếc, con người là luôn u mê.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Lại nói Thịt xương này do cha mẹ sinh ra, nếu quán xét trên thực thể hình hài này, nào đâu còn cái thân cha mẹ sinh ra cách đây mấy chục năm, cái thân thể đấy nó đã hoại từ lâu rồi, thời điểm hiện tại thân thể này do vô số chúng sinh tái tạo mà có....và gốc rễ bên trong cũng không còn là đứa trẻ sơ sinh ngày nào. Lại quán xét hơi thở mà thấy, cái gọi là ta sao lại nương theo từng hơi thở vào ra, dứt hơi thở thì cái ta nó đi đâu? quán xét sâu như thế dần dần cái chấp thân thể này biến mất, bản ngã cũng nhỏ dần. Từng hơi thở vào là một niềm an vui sâu lắng, từng hơi thở ra là một lòng từ ái chan hoà...
    Hahaha…
    Nói ra đã chẳng vượt, cái cây mọc lên, hỏi rằng, sao có cái cây. Trời cha, đất mẹ??? Vậy ai là người đã gieo mầm. Đừng tự phủ nhận mình.
    Nầy Compassion, ngươi có biết, Chẳng chi là của ta cả, mọi điều chỉ do nhân duyên đó thôi. Duy chỉ có nghiệt là cái duy nhất của ta. Và ngươi, là người tạo ra nghiệt ấy, thế nên, cái nghiệt chính là của ngươi. Ngươi làm ra cái gì thì ngươi tự chịu lấy hậu quả mà ngươi đã làm ra. Đó chính là nhơn quả.
    Chỉ có cái nghiệt mới là của ta, và nhân quả chính là mính chứng.
    Nếu đã biết cái nghiệt là của ta, và biết nhân quả, sao còn chưa biết quay đầu là ngạn. Hah?


    Trích dẫn Nguyên văn bởi compassion Xem Bài Gởi
    Lại quán xét hơi thở mà thấy, cái gọi là ta sao lại nương theo từng hơi thở vào ra, dứt hơi thở thì cái ta nó đi đâu? quán xét sâu như thế dần dần cái chấp thân thể này biến mất, bản ngã cũng nhỏ dần. Từng hơi thở vào là một niềm an vui sâu lắng, từng hơi thở ra là một lòng từ ái chan hoà...
    Đây chính là sự mâu thuẫn với cái ngươi nói, đừng xa rời thực tế. Hơi thở ra vào do duyên, ngươi có chết đi rồi thì cái nghiệt của ngươi vẫn ở đấy. Ngươi có vợ có con, ngươi có chết đi rồi, vợ, con ngươi vẫn hiển nhiên ở đấy. Thế nào mới là an lạc, thế nào mới là giải thoát thực sự, khi mà cái nghiệt của ngươi vẫn dửng dưng tại đấy.
    Ta tự hỏi: Thế nào mới là xa rời thực tế?
    Last edited by tien_n89; 12-04-2011 at 06:46 PM.

  16. #316

    Mặc định

    giải thoát không khó ! nhưng cái khó là bạn muốn giải thoát không thôi
    vd: kỳ thì học kỳ, qua thì dễ nhưng bạn có chịu học để qua không thôi

  17. #317

    Mặc định

    khó ở chỗ là tâm con người ko thích những cái đơn giản, ngta chỉ thích những cái kỳ bí, lạ lẫm, phức tạp thôi... nếu ai cũng thix đơn giản thì đâu ai bị tẩu hỏa nhập ma
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

  18. #318

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi tien_n89 Xem Bài Gởi
    Đạo vố là thực tế! biết được là đã là rất khá.
    Hahaha…
    VD: Trên bàn chỉ có mỗi một chiếc bánh, cha mẹ ngồi đó, Compassion cũng ngồi đó. Cả ba đều đang rất đói. Một điều thường hằng là; cha mẹ ngươi sẽ không ăn chiếc bánh ấy, mà nhừơng nó cho ngươi ăn trước, Còn ngươi, sẽ không có chút suy nghĩ gì, mà vồ lấy ăn ngay. Tại sao?
    Nếu ta hỏi: Vì sao ngươi ăn chiếc bánh?.
    Có phải rằng ngươi sẽ nói: Tôi đang đói nên tôi ăn. Đói thì phải ăn
    Nếu ta lại hỏi: Ngươi không nghĩ gì trước khi ăn sao?
    Có phải ngươi sẽ nói rằng: Nghĩ gì, “Đạo hoàn toàn không cần tư duy lằng nhằng phức tạp”, Chân lý hiện hữu là đói thì ăn chứ sao…
    ???
    Ta lại nghĩ: Phải chăng đạo là thực tế; thế nên mới sinh ra nhiều đạo tặc là vậy. Xét lại, thế nào mới là đường lối suy nghĩ của một nhà tu hành?

    “Đạo vốn là chân lý, nên luôn rõ ràng minh bạch”
    Chỉ đáng tiếc, con người là luôn u mê.


    Hahaha…
    Nói ra đã chẳng vượt, cái cây mọc lên, hỏi rằng, sao có cái cây. Trời cha, đất mẹ??? Vậy ai là người đã gieo mầm. Đừng tự phủ nhận mình.
    Nầy Compassion, ngươi có biết, Chẳng chi là của ta cả, mọi điều chỉ do nhân duyên đó thôi. Duy chỉ có nghiệt là cái duy nhất của ta. Và ngươi, là người tạo ra nghiệt ấy, thế nên, cái nghiệt chính là của ngươi. Ngươi làm ra cái gì thì ngươi tự chịu lấy hậu quả mà ngươi đã làm ra. Đó chính là nhơn quả.
    Chỉ có cái nghiệt mới là của ta, và nhân quả chính là mính chứng.
    Nếu đã biết cái nghiệt là của ta, và biết nhân quả, sao còn chưa biết quay đầu là ngạn. Hah?



    Đây chính là sự mâu thuẫn với cái ngươi nói, đừng xa rời thực tế. Hơi thở ra vào do duyên, ngươi có chết đi rồi thì cái nghiệt của ngươi vẫn ở đấy. Ngươi có vợ có con, ngươi có chết đi rồi, vợ, con ngươi vẫn hiển nhiên ở đấy. Thế nào mới là an lạc, thế nào mới là giải thoát thực sự, khi mà cái nghiệt của ngươi vẫn dửng dưng tại đấy.
    Ta tự hỏi: Thế nào mới là xa rời thực tế?
    hý luận vọng ngữ, bản về chữ duyên, kỳ thực pháp duyên sanh mấy ai thấu đáo, hãy im lặng đi, hý luận vọng ngữ như thế là đủ rồi.
    người đã giải thoát chưa, người nói đạo lý thì hay nhưng người chưa làm được thì người hãy tự hổ thẹn mà tu tập đi
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  19. #319

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    hý luận vọng ngữ, bản về chữ duyên, kỳ thực pháp duyên sanh mấy ai thấu đáo, hãy im lặng đi, hý luận vọng ngữ như thế là đủ rồi.
    người đã giải thoát chưa, người nói đạo lý thì hay nhưng người chưa làm được thì người hãy tự hổ thẹn mà tu tập đi
    Ai chà!!!
    Không biết nước bẩn đã dính phải vào lá sen hay là lá sen muốn dính nước bẩn.
    Tội lỗi thật, nếu nước bẩn đã dính phải lá sen. Ta tạo nghiệt rồi.
    Thế thì phải xin DaiBatNha lượng thứ bỏ quá cho.
    Mô Phật!
    Last edited by tien_n89; 13-04-2011 at 05:30 AM.

  20. #320

    Mặc định

    nước bẩn ko thể nào dính vào lá sen được vì lá sen là loại lá ko thấm nước, trên lá có rất nhiều lông tơ nho nhỏ để nước bẩn ko vào được. Ấy mới gọi là gần bùn nhơ mà chẳng nhơ nhớp.
    Sen tượng trưng cho người nhập hạnh Bồ tát, cứu độ chúng sanh trong tam giới nhơ nhớp mà vẫn không rời niết bàn tĩnh lặng, vào địa ngục lửa đỏ cháy thân nhưng kì thực lửa ấy ko thể phạm đến thân người. Hình ảnh lá sen cũng vậy, dù ở gần bùn nhơ, 'nước bẩn', dù thấy có vẻ là đã dính phải nước bẩn rồi... nhưng kì thực là không hề bị dính.
    có được bản lĩnh như vậy mới gọi là vị Bồ tát nhập thế, đi giữa lòng chúng sanh thị phi, tham, ghét... thị hiện thành thị phi, tham, ghét nhưng bbản thể vốn thanh tịnh, rỗng rang, ko hề cấu bẩn.
    kính xin quý Thầy, quý Sư cô tổ chức cầu siêu cho cụ bà Trần Thị Xuân hưởng dương 87t để thể hiện sự bác ái, từ bi vô lượng của Phật giáo

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Chuyện có thật trong gia đình tôi (sưu tầm)
    By bachbjt in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 25
    Bài mới gởi: 25-01-2015, 11:26 PM
  2. Ý nghĩa của 64 quẻ và 384 hào
    By Bin571 in forum Dịch Học
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 08-07-2012, 04:04 PM
  3. Oan Hồn Nghiệt Chướng !
    By thần lô thánh chủ in forum Chuyện Ma, Quỉ
    Trả lời: 2
    Bài mới gởi: 26-04-2011, 08:57 AM
  4. " Đông Mật " Danh chánh thì ngôn thuận
    By mekongcusi in forum Mật Tông
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 14-01-2011, 08:46 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •