Nếu nói như trên thì chẳng biết pháp môn và cũng chẳng hiểu gì về tịnh độ...nếu nói cầu sanh tịnh độ là tham, vậy khi tu tập chúng ta cũng vì cầu quả vị vô thượng giác ngộ thì đó cũng tham ak...sanh mà chẳng sanh...
nói vãng sanh là tham thì không hiểu về lý, vì tâm tịnh thì cõi nước tịnh.Trực tâm là đạo tràng của kinh Tịnh Danh, bạn hiểu như thế nào, nếu tâm chẳng thanh tịnh thì sao có được tịnh độ, làm sao vãng sanh...Phật dạy: người muốn vãng sanh thì phải tu chánh nhân tịnh nghiệp...hiếu dưỡng phụ mẫu, phụng thờ sư trưởng, từ tâm bất sát. tu thập thiện.....nếu tâm bạn chẳng tương ưng với A Di Đà thì việc thấy phật còn chẳng được nói chi tới vãng sanh...tâm đã tương ưng với phật thì tham ở đâu, cầu ở đâu nữa??
Nước ấy trang nghiêm bằng vàng bằng bạc, lưu ly...phật nói về cõi ấy là tùy tâm chúng sanh mà nói...nếu bạn đã ngộ đạo thì phải biết "khi mê tam giới hữu. ngộ rồi thập phương không" mười phương chẳng có thì cực lạc nơi đâu??còn như chẳng thể ngộ được như trên thì cầu sanh tây Phương là an ổn nhất...trong Pháp Hoa phật dùng ba xe để mong chúng sanh thoát ra nhà lửa tam giới, nếu bạn đã thoát ra rồi thì cần chi tới ba cỗ xe ấy..."Qua sông thì phải lụy đò, chưa ngộ mà không cầu sanh Cực lạc thì tránh làm sau cho khỏi dòng tham ái..nên Như Lai khen rằng trong đời ngũ trược mà tu tập thành đạo, lại còn mở bày pháp Tịnh Độ thì biết rằng pháp này cũng rất khó chẳng phải là dễ đâu...
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)



Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks