
Nguyên văn bởi
TieuDao
Thấy mọi người bàn bạc hay vậy tôi xin có vài lời:
- Thứ nữa đạo gia cũng có lục thần thông. Đan đạo pháp môn nđều có chứng lục thần thông, điển hình thanh tu môn phái còn có thể chứng lục thần thông ngay khi sau nhập môn trung quán. Hoặc như các phái như Thiên Sơn có cả phật và đạo tông, đại viên mãn của họ chứng đầy đủ ngũ nhãn lục thông. Tuy nhiên đối với đạo gia đan đạo thì đa phần là ở nhị trong tứ bộ công, sau khi máu hóa bạch cao, tâm tạng thay đổi hết thì mới có lục thần thông. Tuy nhiên còn có giảng rất nhiều về các chủng thần thông khác, nói lục thần thông đôi khi cũng là để cho người đời biết rõ.
- Thoát xác cũng có các quả vị khác nhau: Thoát xác nhập môn và nhất bộ công đều là quỉ tiên. Có chăng nhân tiên hơn cái là giữ thân thì thọ mệnh 400 năm. Thoát xác địa tiên và thần tiên là cao hơn. Địa tiên thấp hơn thần tiên nhưng giữ thân thì sống mãi với trời đất, tuy nhiên trời đất hủy thì mất thân. Mất thân vẫn tiêu dao vượt qua tứ tam giới và tứ phạn thiên(tứ phạn thiên không thuộc tam giới), ở nơi tam thanh thánh cảnh. Cao hơn nữa nếu đạt thân thể tẫn hóa, lúc này mới gọi là thỏa lòng mong ước, cửu huyền thất tổ đều đắc đạo như ta. Còn gọi là hình thần câu diệu, pháp thân sắc thân hỗn hóa. Phân ra các tiên với các sự thay đổi rõ ràng khác nhau để cho mọi người
Bookmarks