Nếu bài CHÚ nào, mà mình không biết PHÁP ẤN, thì theo công thức chung, thì chúng ta cứ CHẮP-TAY mà trì tụng vậy. Y như Các Sư bên Nam Tông vẫn CHẮP-TAY trì tụng cả đấy thôi ak! PHÁP ẤN " CHẮP-TAY " là một PHÁP-ẤN không hề đơn giản tý nào. PHÁP ẤN này được Đức Đại-Bi Chủ QUÁN-THẾ-ÂM ĐẠI ĐẠI BỒ-TÁT sử dụng trong KINH ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI, khi tuyên thuyết ĐẠI BI THẦN CHÚ vậy. PHÁP ẤN này, có tên là ẤN BÚP SEN, là ẤN HOA SEN, là LIÊN HOA ẤN, là LIÊN HOA THỦ ẤN, là LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN; tên đầy đủ là VỊ PHU LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN | VỊ KHAI LIÊN HOA HỢP CHƯỞNG ẤN, NHƯ LAI KHAI LIÊN HỢP CHƯỞNG ẤN. Theo Sư Huynh , tôi truyền thì PHÁP ẤN này, còn có tên gọi là: " ẤN TỔNG-TRÌ " dùng để trì tụng CHÚ TỔNG TRÌ VƯƠNG BỒ TÁT CHƠN NGÔN ( Mà Thầy Từ-Bi đã đạt được từ PHÁP ẤN và CHÚ này vậy ! )
• Liên Hoa Hợp Chưởng Ấn: Hình ảnh duỗi thẳng 10 ngón tay rồi chắp lại. Phàm lúc bắt đầu hành pháp đều phải kết ấn này. Còn gọi là Bản tam muội da ấn. Là ấn kết khi còn nằm trong bào thai, khi ra khỏi bào thai thì người ta rời hai tay ra và nắm lại. Khi chắp tay lại mà thành Liên hoa hợp chưởng của hành giả là Nhất pháp giới, mở ra là thành Hoan hỉ liên hoa ấn là Đa pháp giới.
• Vị Phu Liên (Hoa) Hợp Chưởng (cũng gọi Vị Khai Liên Hợp Chưởng, Như Lai Khai Liên Hợp Chưởng): Hình dáng như Hư tâm hợp chưởng, nhưng 2 mu bàn tay hơi khum khum giống như hình đóa sen chưa nở.
* Theo ĐẠI BI TÂM ĐÀ LA NI TU HÀNH NIỆM TỤNG LƯỢC NGHI No.1066:
Ấn liên hoa hợp chưởng: Là cách kết ấn thường gặp nhất ở các chư Phật và Bồ tát. Ấn Liên Hoa được kết theo lối hai bàn tay chắp lại trước ngực, các ngón tay duỗi song song tạo thành hình nụ sen chưa nở.
* Theo như 2 Câu Chú mà Bác đã ghi ở trên:
1. Câu thứ nhất, chính là Chú AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN [ Dùng để thỉnh mời TỨ PHƯƠNG THỔ-ĐỊA ( THỔ-ĐỊA ở 4 Hướng ) để bảo vệ cho hành giả khi tu trì niệm Kinh Chú ở Đạo Trường, cũng có nơi thì lại nói thỉnh mời BÁT PHƯƠNG THỔ-ĐỊA ( THỔ-ĐỊA ở 8 Hướng ) ]
2. Câu thứ 2, đó chính là sự kết hợp của THỔ-ĐỊA & ĐỊA THIÊN, dùng đế AN BỐ TRONG ĐÀN PHÁP mà Thầy Kim-Cang-Trí đã phổ truyền vậy! [ CÂU CHÚ này dùng để thỉnh mời TỨ PHƯƠNG THỔ-ĐỊA ( THỔ-ĐỊA ở 4 Hướng ) để bảo vệ cho hành giả khi tu trì niệm Kinh Chú ở Đạo Trường, cũng có nơi thì lại nói thỉnh mời BÁT PHƯƠNG THỔ-ĐỊA ( THỔ-ĐỊA ở 8 Hướng ) và CÂU CHÚ này còn có thêm sự hiện diện của Ngài ĐỊA-THIÊN là cấp trên của Ngài THỔ-ĐỊA cũng được thỉnh mời đến luôn ak! ]
=> Do đó, PHÁP ẤN của AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN cứ dùng LIÊN HOA ẤN mà trì tụng vậy ak! Nhưng cũng tùy nơi, tùy chỗ, tùy Kinh, tùy Thầy truyền mà PHÁP ẤN AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN có thể khác. Tỷ như:
1. Trong DIÊN QUANG TẬP ( KHAI QUANG ĐIỂM NHÃN HỘ PHÁP PHẬT CHỨNG ), có đề cập đến PHÁP ẤN của AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy.
2. Như Đạo-Sư Lian Sheng của Chân-Phật-Tông ( TRUE BUDDHA LINEAGE ) phổ truyền THỔ-ĐỊA CÔNG PHÁP ẤN để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN. Đây cũng chính là THẦN ẤN dùng để trì tụng CHÚ AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN trong PHÁP NGŨ LỘ THẦN TÀI vậy. Phật giáo Trung Hoa cũng dùng THỔ-ĐỊA CÔNG PHÁP ẤN để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy. Còn, như VN thì tôi thấy Ưu bà di BẢO ĐĂNG trong Nghi thức Lễ Sám Tội được biên soạn thuộc Dòng truyền của Cố Ht. Thiền Tâm cũng dùng THỔ-ĐỊA CÔNG PHÁP ẤN để trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN vậy...
3. Ngoài ra, còn nhiều nơi, nhiều chỗ, nhiều Kinh, nhiều Thầy của các Dòng truyền khác nhau, dùng các PHÁP ẤN khác nhau để mà trì tụng AN THỔ-ĐỊA CHƠN NGÔN mà tôi không được biết hết ak!
https://chuaadida.com/chi-tiet-hoa-s..._campaign=zalo
https://dothoduchiep.vn/cach-tao-hin..._campaign=zalo
https://tangthuphathoc.net/lien-hoa-..._campaign=zalo
http://www.tantraleaks.net/vi/amnbnh..._campaign=zalo
![[THẾ GIỚI VÔ HÌNH] - Mã nguồn vBulletin](images/misc/vbulletin4_logo.png)









Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Bookmarks