
Nguyên văn bởi
nguoihoctrogia
Xin hỏi ông Tâm Định này lấy ở đâu cái điều mắc cừ này dzậy ? Phật Thích Ca cần gì nhìn sao mai mà giác ngộ, ủa, ổng là Toàn Giác thì có chi ngăn ngại trí tuệ của ổng mà cần nhìn ngó. Sao không nói ổng nhìn ngó chính ổng 30 pháp ba la mật, Tam minh, Lục Thông, Thập Lực Trí, Đại Bi Trí, Ngũ Nhãn Trí đâu cần phải nhìn theo cách một chúng sanh bình thường như vậy? Lý giải kiểu gì ngô nghê dzậy ông kẹ ! Bản lai diện mục là danh từ miêu tả 1 phần của Không tánh Bát nhã, mà ông Phật thì đâu cần nhìn thứ đó từ sao mai, sẳn tiện tui nhắc cho ông nhớ trong kiếp được Phật Nhiên Đăng thọ ký cho thành Phật Thích Ca sau này, ổng đã là người đầy đủ căn cơ chỉ cần nghe 1 câu đầu tiên của bài pháp của Đức Phật đó đủ đắc Đại La Hán ngay, nhưng vì hạnh nguyện độ sanh nên quyết định từ bỏ cơ hội đó để đi tiếp 4 A tăng kỳ và 100.000 đại kiếp trái đất để hoàn thiện Toàn Giác Trí tức là Phật Trí, nói như ông thì quả vị Phật Toàn Giác của Thích Ca quá tầm thường. Ông chớ sánh cách giác ngộ của Đức Như Lai như hàng Thánh đệ tử của Ngài, các vị Tổ kia chỉ là kẻ Thinh Văn, hậu học mà thôi.
Làm sao ông biết tự tánh của ông không thay đổi, tui hỏi ông khi ông mới sinh ra ông biết đuoc ông là nam hay nữ, ông biết ông hình dáng ra sao? Cho dù ông có ngồi thiền ngay từ lúc đó nếu không có người dạy cho ông biết, làm sao ông biết ông là AI ? Cũng vậy, làm sao ông biết ông đã nhận chân ra Bản lai diện mục của ông, bộ ông tưởng càng buông bỏ vọng tưởng trong ngồi thiền, cho dù nhập được thiền vào Tứ oai nghi cũng không thể chính xác là Trí tuệ, coi chừng ông buông bỏ quá ông rơi vô Vô Tưởng - một trạng thái vô cảm của đệ Tứ thiền vốn căn cứ trên hai tính chất buông Xả và an Định, nếu cứ ngồi lâu như ông nói: Xin thưa, cái mà ông được đấy chỉ là Định Tưởng tức là thành tựu các bậc thiền cao chứ không phải Bản lai diện mục, vì khi tư tưởng càng buông bỏ ông sẽ càng thanh tịnh, nhưng càng thanh tịnh là càng đi sâu vào Định, cho đến bậc thứ 8 là Phi tưởng Phi Phi Tưởng Xứ Thiền là trạng thái không có tư tưởng nhưng cũng không hẳn không có tư tưởng, liệu ông có xác định được ở đây là Phi Tưởng Định hay Trí tuệ Bát nhã hay chăng ? Cái thấy của ông lúc này là gì, chẳng lẽ là Bản lai diện mục kia ? Nếu quả là vậy thì Giải thoát này là giả dối, chỉ là đắc Định chứ không phải thành đắc Tuệ. Ông đã lầm lẫn chăng ?
Ông đừng nói ngồi 10 năm thành Phật, ngồi và ngộ kiểu như ông cho đến suốt đời không những thành Phật mà còn thành Phật Cóc, ông có biết con cóc nó ngồi nó gõ lóc cóc leng keng hông ?
Nếu ông nói Tự Tánh tức là cái tính chất đã có như vậy, Tự tánh đã cố định như vậy thì xin lỗi ông khác nào đang tuyên truyền cái thuyết Thiên Mệnh, Số phận bất biến, Luân hồi vĩnh viễn của tà giáo ngoại đạo. Cho hỏi cái con gâu gâu trong nhà ông có Tự tánh hay không ? Tự tánh của nó và của ông có như nhau hay không, hay là khác nhau ? Nếu nói khác nhau thì ông tự mâu thuẫn, nhưng nếu nói như nhau tức là giống nhau thì ông cũng gâu gâu như nó suốt ngày à ? Vậy cái con gâu gâu đó là Chư Phật của ông hết sao ? Vậy suy ra ông theo đạo thờ Gâu Gâu à ? :icon_evil: Suy ra Ông là Quái Nhân và pháp tu của ông là Quái Dị !
Ông già 2 thứ tóc kia, có biết người đang mắng ông là AI không ? Kiến thức lụm lặt đó mà đòi làm giảng sư uh ? Về học lại Đại Sư Như Đảm đi ! Đọc những lời này ông có biết Bản lai diện mục của ông là AI không ? Nói thử xem, AI mắng ông đó ! :rolling_on_the_floo Ông chỉ là một kẻ lụm cụm lòm khòm còn đi học lóm người này chút người kia ít, ngày nào mà ông biết rõ Tự tánh là gì, là bất biến hay không bất biến, là nhập hay ngộ thì ngày đó ông sẽ thấy ông NGU như thế nào khi lấy cái hữu hạn áp đặt cho cái vô hạn!
Làm gì có chuyện phải biến chuyển thức nào thành tánh nghe, tánh thấy! Cái ông này tầm bậy, về học lại Kinh Lăng Nghiêm đi, cho rõ cái Tánh Nghe, Tánh Thấy, căn bản này mà còn không nắm vững thì nói gì tới Bản lai diện mục ! Ông có nghe tính chất hay biết, nhận thấy là từ đâu không mà nói phải biến chuyển, thật điên rồ !
Ông là A la háng hả, vậy chắc cái Háng của ông hôi hám lắm nhỉ ? Ông là A la háng hôi hám thì cóa ! hehe... Già đầu hai thứ tóc, làm ông nội ông ngoại mà còn viết sai chính tả, ý là người Việt Nam đó nha mà còn sai chính tả, không biết hồi nhỏ ông học hành kiểu ác ôn gì mà bây giờ La Hán và Hôi Háng cũng trộn chung một lứa, đọc câu này tui hiểu tại sao ông nói Tự Tánh của ông bất biến, là Như Lai Tánh rồi đó ! violent105
Càng viết càng thấy cái NGU lồ lộ ra đó, ông viết phiên âm thì viết cho đúng nếu không biết viết nguyên bản thì dẹp đi, tui chỉ cho ông nè: A La Hán là phiên âm của Arahata, hoặc Araham trong tiếng Ấn Độ, là tiếng Phạn đó ông kẹ !
Này ông kẹ, cần gì nói tới Tính Không, ông chưa tới đâu hết thì Tính Không của ông là vô căn cứ, là tưởng tượng, hư cấu. Vô vi chưa mà đòi nói chuyện vô vi. Giỏi lắm thì rờ rẫm được tánh không có gì (empty) của Tâm Định thui ! Không đủ trình độ để hiểu được Không Tánh là gì. Ông nên nhớ có 3 cấp độ trí tuệ giải thoát: Thinh Văn, Độc Giác và Toàn Giác; bậc Thinh Văn là thấp nhất mà còn phân ra 3 bậc nữa là Bậc Thường, Bậc Lớn và Bậc Tối Thượng. Chỉ có bậc Lớn và Tối Thượng là phải ấn chứng của Phật Toàn Giác, tức là phải phát Bồ đề tâm. Ông nói thử xem bậc Độc Giác so với 2 bậc Lớn và Tối Thượng thì ai cao hơn ai về Trí tuệ bát nhã ? mà Độc Giác còn không cần phát bồ đề tâm vô lượng tế độ chúng sanh nhưng vẫn thành tựu Tánh Không, cho nên ông đừng hù dọa người ta phải thế này thế nọ theo sự hiểu biết nông cạn của ông, mà phát nguyện hay không là do ý thích của người ta, không can hệ gì với chuyện Tánh Không hay không có Tánh Không. Tế độ chúng sanh là tế độ chính ông đó, đừng tự hão mà cho là tế độ chúng sanh nào ở ngoài, do đó người ta không phát đại nguyện mà vẫn giải thoát như thường !
Này ông kẹ, ông lại lầm lẫn nữa. Ai nói ông tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, ông già này ngày càng lộ cái dốt mình ra. Tiên gia khi tu tới cấp bậc Thiên Tiên thì đã ngang Đại Thánh Bồ Tát ròi, ông thử nghĩ xem Giaó chủ Tiên gia là Thánh Thượng Lão Quân (Laõ Tử) mà còn luân hồi thì thật là nực cười cho cái trí hiểu biết lè tè con chó đái của ông. Ông có biết Thầy của Lão Tử là Hồng Quân Lão Tổ là ai không ? Nếu ông biết được thì tui tin rằng ông sẽ hết dám ngạo mạn mà cho là tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, chưa thoát ra khỏi luân hồi ! Bậy bạ ! Đã nói bậy mà nói bự nữa ! Ông về nghiên cứu lại khái niệm CHƯ TIÊN và CHƯ THIÊN nhé, tui thấy mỏi miệng phải lải nhải với hạng người ngạo mạn vớ vẩn như ông!
Lại nói bậy nữa, tự các Đạo đã là Giải thoát, nên tùy duyên mà tu theo, lý luận như ông thật bịnh hoạn, cố chấp. Ông nhận định vậy thì khác nào ông nói chỉ có đạo Phật mới Giải thoát luân hồi ? Ông đang kích động chiến tranh tôn giáo hả ? Càng ngày càng thấy ông là HIỆN THÂN CỦA ÁC MA THỜI MẠT PHÁP !
Bookmarks