Trang 6 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 164

Ðề tài: trả lời giáo pháp của VO DINH

  1. #101
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Bye bye nhe, Tỷ đừng có giảng pháp nữa, thì đệ sẽ không vào diễn đàn nầy. Sẽ theo Vân Quang Chỉnh Tâm Và Bất Động mà ra đi hành pháp độ sinh ở ngoài đời, vì thấy tỷ nói sai pháp nên mới vào để chỉnh.
    Không biết gì mà hay nói bừa.Thuyết toàn ma pháp mà cứ tưởng Phật pháp.Tâm Định nói với Vương Chu tu theo PLC , vậy mà huynh ấy lại tỏ ra ngộ đạo hơn tỷ tu giả Phật
    -------------------------------------------------------------------
    Được tỷ chẳng cần phải vào đây ,việc cần phải làm sẽ phải làm ,tu giả hay tu thiệt hãy để mọi người đánh giá,tu tà hay tu chánh cũng nhơn thiên chấm ,tỷ sẽ ra đi bye bye đệ chúc đệ an lạc trên bước đường tu đừng nhắn lại .tỷ ko vào .

  2. #102

    Mặc định

    Là lá la là lá la

    Hú hú hú 3 hồn 9 vía bà vô định ở đâu mau về đồng ăn cá ăn tôm hú hú hú hú :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo

  3. #103

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi VôPháp Xem Bài Gởi
    Là lá la là lá la

    Hú hú hú 3 hồn 9 vía bà vô định ở đâu mau về đồng ăn cá ăn tôm hú hú hú hú :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo
    :DTội của Huynh không phải là những gì Huynh nói,mà là (vô tình)"ăn hiếp Phụ nữ" đó nhé!

    kK
    Vì lêu lổng mười năm trời mờ mộng
    Ôm tình già quên bẳng tuổi hoàng hôn .

  4. #104

    Mặc định

    TÂM ĐỊNH: Đức Thế Tôn ngồi thiền trong núi tuyết sáu năm, nhìn thấy sao mai mà giác ngộ. Tức thấy được bản lai diện mục.
    Xin hỏi ông Tâm Định này lấy ở đâu cái điều mắc cừ này dzậy ? Phật Thích Ca cần gì nhìn sao mai mà giác ngộ, ủa, ổng là Toàn Giác thì có chi ngăn ngại trí tuệ của ổng mà cần nhìn ngó. Sao không nói ổng nhìn ngó chính ổng 30 pháp ba la mật, Tam minh, Lục Thông, Thập Lực Trí, Đại Bi Trí, Ngũ Nhãn Trí đâu cần phải nhìn theo cách một chúng sanh bình thường như vậy? Lý giải kiểu gì ngô nghê dzậy ông kẹ ! Bản lai diện mục là danh từ miêu tả 1 phần của Không tánh Bát nhã, mà ông Phật thì đâu cần nhìn thứ đó từ sao mai, sẳn tiện tui nhắc cho ông nhớ trong kiếp được Phật Nhiên Đăng thọ ký cho thành Phật Thích Ca sau này, ổng đã là người đầy đủ căn cơ chỉ cần nghe 1 câu đầu tiên của bài pháp của Đức Phật đó đủ đắc Đại La Hán ngay, nhưng vì hạnh nguyện độ sanh nên quyết định từ bỏ cơ hội đó để đi tiếp 4 A tăng kỳ và 100.000 đại kiếp trái đất để hoàn thiện Toàn Giác Trí tức là Phật Trí, nói như ông thì quả vị Phật Toàn Giác của Thích Ca quá tầm thường. Ông chớ sánh cách giác ngộ của Đức Như Lai như hàng Thánh đệ tử của Ngài, các vị Tổ kia chỉ là kẻ Thinh Văn, hậu học mà thôi.

    Làm sao ông biết tự tánh của ông không thay đổi, tui hỏi ông khi ông mới sinh ra ông biết đuoc ông là nam hay nữ, ông biết ông hình dáng ra sao? Cho dù ông có ngồi thiền ngay từ lúc đó nếu không có người dạy cho ông biết, làm sao ông biết ông là AI ? Cũng vậy, làm sao ông biết ông đã nhận chân ra Bản lai diện mục của ông, bộ ông tưởng càng buông bỏ vọng tưởng trong ngồi thiền, cho dù nhập được thiền vào Tứ oai nghi cũng không thể chính xác là Trí tuệ, coi chừng ông buông bỏ quá ông rơi vô Vô Tưởng - một trạng thái vô cảm của đệ Tứ thiền vốn căn cứ trên hai tính chất buông Xả và an Định, nếu cứ ngồi lâu như ông nói:
    Lúc nào tư tưởng dấy khởi hãy buông đi! Bạn chỉ cần quét sạch mọi tư tưởng tức là thành tựu tọa thiền. Khi tư tưởng được buông bỏ, bản lai diện mục xuất hiện. Tư tưởng giống như những đám mây, khi mây tan vầng trăng ló dạng. Vầng trăng chân thường đó là bản lai diện mục.
    Xin thưa, cái mà ông được đấy chỉ là Định Tưởng tức là thành tựu các bậc thiền cao chứ không phải Bản lai diện mục, vì khi tư tưởng càng buông bỏ ông sẽ càng thanh tịnh, nhưng càng thanh tịnh là càng đi sâu vào Định, cho đến bậc thứ 8 là Phi tưởng Phi Phi Tưởng Xứ Thiền là trạng thái không có tư tưởng nhưng cũng không hẳn không có tư tưởng, liệu ông có xác định được ở đây là Phi Tưởng Định hay Trí tuệ Bát nhã hay chăng ? Cái thấy của ông lúc này là gì, chẳng lẽ là Bản lai diện mục kia ? Nếu quả là vậy thì Giải thoát này là giả dối, chỉ là đắc Định chứ không phải thành đắc Tuệ. Ông đã lầm lẫn chăng ?

    Ông đừng nói ngồi 10 năm thành Phật, ngồi và ngộ kiểu như ông cho đến suốt đời không những thành Phật mà còn thành Phật Cóc, ông có biết con cóc nó ngồi nó gõ lóc cóc leng keng hông ?

    Nếu ông nói Tự Tánh tức là cái tính chất đã có như vậy, Tự tánh đã cố định như vậy thì xin lỗi ông khác nào đang tuyên truyền cái thuyết Thiên Mệnh, Số phận bất biến, Luân hồi vĩnh viễn của tà giáo ngoại đạo. Cho hỏi cái con gâu gâu trong nhà ông có Tự tánh hay không ? Tự tánh của nó và của ông có như nhau hay không, hay là khác nhau ? Nếu nói khác nhau thì ông tự mâu thuẫn, nhưng nếu nói như nhau tức là giống nhau thì ông cũng gâu gâu như nó suốt ngày à ? Vậy cái con gâu gâu đó là Chư Phật của ông hết sao ? Vậy suy ra ông theo đạo thờ Gâu Gâu à ? :icon_evil: Suy ra Ông là Quái Nhân và pháp tu của ông là Quái Dị !

    Ông già 2 thứ tóc kia, có biết người đang mắng ông là AI không ? Kiến thức lụm lặt đó mà đòi làm giảng sư uh ? Về học lại Đại Sư Như Đảm đi ! Đọc những lời này ông có biết Bản lai diện mục của ông là AI không ? Nói thử xem, AI mắng ông đó ! :rolling_on_the_floo Ông chỉ là một kẻ lụm cụm lòm khòm còn đi học lóm người này chút người kia ít, ngày nào mà ông biết rõ Tự tánh là gì, là bất biến hay không bất biến, là nhập hay ngộ thì ngày đó ông sẽ thấy ông NGU như thế nào khi lấy cái hữu hạn áp đặt cho cái vô hạn!

    Người tu là phải biết biến chuyển thức thành tánh, lục thức gồm nhản thức , nhĩ thức, ......., những thức nầy không còn cần thiết , mà tất cả chuyển hóa thành tánh nghe, tánh thấy, tánh ngửi.......
    Không có ai nói biến tâm thành tánh.
    Làm gì có chuyện phải biến chuyển thức nào thành tánh nghe, tánh thấy! Cái ông này tầm bậy, về học lại Kinh Lăng Nghiêm đi, cho rõ cái Tánh Nghe, Tánh Thấy, căn bản này mà còn không nắm vững thì nói gì tới Bản lai diện mục ! Ông có nghe tính chất hay biết, nhận thấy là từ đâu không mà nói phải biến chuyển, thật điên rồ !

    Thôi đi tỷ! đệ đã là a la háng rồi ! ha ha. Dù sao thì đệ đã biết tự tánh chẳng phải là cái hột chắc hột lép gì hết.
    Ông là A la háng hả, vậy chắc cái Háng của ông hôi hám lắm nhỉ ? Ông là A la háng hôi hám thì cóa ! hehe... Già đầu hai thứ tóc, làm ông nội ông ngoại mà còn viết sai chính tả, ý là người Việt Nam đó nha mà còn sai chính tả, không biết hồi nhỏ ông học hành kiểu ác ôn gì mà bây giờ La Hán và Hôi Háng cũng trộn chung một lứa, đọc câu này tui hiểu tại sao ông nói Tự Tánh của ông bất biến, là Như Lai Tánh rồi đó ! violent105

    A la háng phải bỏ sắc (dấu sắc " ' " ) bỏ dê ( chữ giê "g") mới thành A La Han hiểu chưa bà bà!!!
    Càng viết càng thấy cái NGU lồ lộ ra đó, ông viết phiên âm thì viết cho đúng nếu không biết viết nguyên bản thì dẹp đi, tui chỉ cho ông nè: A La Hán là phiên âm của Arahata, hoặc Araham trong tiếng Ấn Độ, là tiếng Phạn đó ông kẹ !


    ...chúng sanh phải tu để giải trừ nghiệp chướng và thanh lọc cấu nhiễm tam độc cùng ái dục, khi nào thân tâm thanh tịnh, thì tất sẽ dần dần kiến tánh, khi thấu tỏ tự tánh, tức thành Phật. "PHẢI TU" ở đây là nói tắt, đúng ra là phải tu đúng chánh pháp, nếu không biết hành bát chánh đạo và phát tâm bồ đề thành tâm vô lượng (tức tu TÍNH KHÔNG) thì không thể tới chánh đẳng chánh giác ( Phật quả)
    Này ông kẹ, cần gì nói tới Tính Không, ông chưa tới đâu hết thì Tính Không của ông là vô căn cứ, là tưởng tượng, hư cấu. Vô vi chưa mà đòi nói chuyện vô vi. Giỏi lắm thì rờ rẫm được tánh không có gì (empty) của Tâm Định thui ! Không đủ trình độ để hiểu được Không Tánh là gì. Ông nên nhớ có 3 cấp độ trí tuệ giải thoát: Thinh Văn, Độc Giác và Toàn Giác; bậc Thinh Văn là thấp nhất mà còn phân ra 3 bậc nữa là Bậc Thường, Bậc Lớn và Bậc Tối Thượng. Chỉ có bậc Lớn và Tối Thượng là phải ấn chứng của Phật Toàn Giác, tức là phải phát Bồ đề tâm. Ông nói thử xem bậc Độc Giác so với 2 bậc Lớn và Tối Thượng thì ai cao hơn ai về Trí tuệ bát nhã ? mà Độc Giác còn không cần phát bồ đề tâm vô lượng tế độ chúng sanh nhưng vẫn thành tựu Tánh Không, cho nên ông đừng hù dọa người ta phải thế này thế nọ theo sự hiểu biết nông cạn của ông, mà phát nguyện hay không là do ý thích của người ta, không can hệ gì với chuyện Tánh Không hay không có Tánh Không. Tế độ chúng sanh là tế độ chính ông đó, đừng tự hão mà cho là tế độ chúng sanh nào ở ngoài, do đó người ta không phát đại nguyện mà vẫn giải thoát như thường !

    Tu đạo tiên thì thành tiên , thành chư thiên.
    Tu theo Phật thì ra khỏi lục đạo luân hồi.
    Đừng có luận đạo kiểu đó . Tùy duyên mà tu , họ chưa thể tu theo Phật thì tu thành chư Thiên, ép họ tu theo Phật không được đâu!, như tỷ đang tu đó, đó là tu thiên , chẳng phải tu theo Phật đâu! sau nhiều kiếp nữa thì tỷ mới tìm được đường tu theo Phật, tu giải thoát.
    Này ông kẹ, ông lại lầm lẫn nữa. Ai nói ông tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, ông già này ngày càng lộ cái dốt mình ra. Tiên gia khi tu tới cấp bậc Thiên Tiên thì đã ngang Đại Thánh Bồ Tát ròi, ông thử nghĩ xem Giaó chủ Tiên gia là Thánh Thượng Lão Quân (Laõ Tử) mà còn luân hồi thì thật là nực cười cho cái trí hiểu biết lè tè con chó đái của ông. Ông có biết Thầy của Lão Tử là Hồng Quân Lão Tổ là ai không ? Nếu ông biết được thì tui tin rằng ông sẽ hết dám ngạo mạn mà cho là tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, chưa thoát ra khỏi luân hồi ! Bậy bạ ! Đã nói bậy mà nói bự nữa ! Ông về nghiên cứu lại khái niệm CHƯ TIÊN và CHƯ THIÊN nhé, tui thấy mỏi miệng phải lải nhải với hạng người ngạo mạn vớ vẩn như ông!

    Thật sự không phải vậy, tất cả các đạo rồi sẽ đi tới đạo giải thoát là cao nhất, đây mới là chơn lý.
    Lại nói bậy nữa, tự các Đạo đã là Giải thoát, nên tùy duyên mà tu theo, lý luận như ông thật bịnh hoạn, cố chấp. Ông nhận định vậy thì khác nào ông nói chỉ có đạo Phật mới Giải thoát luân hồi ? Ông đang kích động chiến tranh tôn giáo hả ? Càng ngày càng thấy ông là HIỆN THÂN CỦA ÁC MA THỜI MẠT PHÁP !

  5. #105

    Lightbulb

    Nếu chấp Phật nói Phật không giảng pháp cũng sai, vì có một số chúng sanh có thể nương theo để tu, nhưng nếu nói Phật giảng pháp cũng không đúng , vì có một số chúng sanh nương theo phất ấy không thể tu được. Khi Tỷ chưa đủ trình độ để nói pháp mà cứ cố nói, vì chính bản thây tỷ chưa đắc pháp chưa có ngộ tính Phật lý, mà cố nói, cứ như ta là đã chứng ngộ, làm cho kẻ khác tung hê, ngã mạn càng cao vòi vọng, khi thác chẳng về cỏi thiên thì về đâu ?, Hơn nữa , giảng sai pháp khiến người nghe không thể thấu rõ Phật pháp , họ đi sai đường, rồi họ bỏ tu hay phỉ báng Phật pháp, tội nầy là chính tỷ gánh, đó là đọa địa ngục tầng thứ 18 đó nghe!!!
    Ông nói vậy tức là ông đã chứng Thánh, thành Phật nên ông biết người ta chưa chứng ngộ, ông còn biết rõ là người ta đọa địa ngục tầng thứ 18 nữa. Phật dạy bậc chân nhân biết bậc chân nhân và bậc phi chân nhân, còn bậc phi chân nhân không biết tất cả. Nếu ông đã tự cho mình là thông thạo trình độ của người khác mà phán daỵ mà thật ra ông chưa ra cái mốc meo gì thì ngay chính mồm ông đã mắc ngay cái tội mà ông xịt cho kẻ khác ! Tu hành mà ngày càng to tiếng, ngạo mạn, khinh dễ người thì chính ông phải coi lại cái bản lai diện mục thúi quắt của ông đó, ông kẹ à !

    Phật chế ra hàng vạn pháp đúng không?Tỷ dám vọng ngữ nói Phật pháp không phải triệt để giải thoát là sao?Vậy pháp của ai là pháp hoàn toàn giải thoát đây? Pháp Vô Định he? Vậy tỷ nói tại sao tu theo Pháp của Phật mà không hoàn toàn giải thoát, thời Phật tại thế tịnh xá của Ngài trên 2000 tỳ kheo, Khi Ngài nhập niết bàn, có 500 vị tỳ kheo chứng quả Arahan, tức đã giải thoát không còn luân hồi.Và sau đó rất nhiều tăng lữ và cư sĩ tại gia đạt được giải thoát lưu xá lợi. họ tu theo Phật pháp nào?Vì cớ gì mà tỷ nói Pháp Phật không thể giải thoát triệt để, vậy chỉ có pháp VÔ ĐỊNH của tỷ mới giải thoát triệt để hay sao? Tỷ mới là người hiểu tầm bậy nhất, tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng, nếu tỷ không biết thì hỏi, trên đây ace trả lời, chỉ vì tỷ tu sai nên Vân Quang mới vào đây để chỉnh lý, vì sợ nhiều đệ tử theo tỷ mà sai đường, khi nào tỷ không còn nói sai pháp lúc đó Tâm Định sẽ gác bút. Mọi người đều chán ngán cái tài nói pháp của tỷ nên bỏ đi luôn rồi, chỉ còn một mình VQ biết sai mà không nói ra để mọi người tu sai thì không nở thôi. Chỉ cần im lặng học Phật pháp thôi tỷ à! Nói sai pháp , không khác nào mạ lỵ pháp Phật , thì con đường xuống địa ngục đang dành sẳn đó mà
    Ông lại hồ đồ nữa ròi, đã nói chưa thành tựu mà cứ ham phán bậy, ông hiểu về lời nói của người ta vậy là tầm bậy rồi. Ông giỏi quy chụp quá, chỉ có ông mới hiểu Phật Pháp theo nghĩa hẹp, nếu ông nói Phật Pháp là giải thóat thì sao bây giờ ông còn ngồi chửi bới tùm lum? Người xưa giải thóat thì Phật Pháp của riêng người ta, đâu phải của ông, cho nên nói Phật Pháp là không hòan tòan giải thóat, ông tu hành từ nhỏ tới giờ già hai thứ tóc, học chữ còn chưa hết nói giải thóat ai tin ? Cái ý nghĩa đơn giản vậy mà cũng không hiểu, lo nhảy đành đạch lên chửi người ta nào là người hiểu tầm bậy nhất, tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng... Xem lại coi, ông chủi ai vậy có phải ông tự bôi tro trét trấu mặt ông rồi la làng vu khống bà già kia hiếp ông à !

    Người ta nói tu là phải hành, hành cái gì?Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện
    Cái ông này càng nói càng mâu thuẫn với chính ông, giống con gâu gâu chạy chụp cái đuôi của nó rồi cứ tru tréo lên có ăn trộm có ăn trộm. Bát cháng đạo.. gì cũng chỉ là hình bóng hư ảo của Đạo, của Tự Tánh mà ông nói mạnh mồm thui. Nếu ông nói phải tu Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện thì hóa ra ông nói Tự Tánh là Tánh Như Lai, tức là ông nói láo, đại vọng ngữ: không cần tu cũng đã có, như vậy cuối cùng ông cũng phải thừa nhận là phải tu mới thành Tự Tánh. Ông là kẻ ngờ nghệch nhất mà tui từng thấy ! Đít lộn thành đầu, đầu đội cái lỗ trôn!

    Bỏ hết kinh tự đi, ông kẹ Hôi Háng, thôi về mà học với Như Đảm Đạo Sư đi nha, đừng lạng quạng ăn hiếp bà già !

  6. #106
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Tâm định TỶ MUỐN nói với đệ câu sau cùng .
    Dù tỷ có nói hết kiếp nầy cũng không bao giờ tỷ nói đúng chánh pháp như lai, vì tỷ bị tẩu hỏa rồi! ha ha.
    Tỷ có biết Phật pháp ra sao đâu mà giảng.Tỷ tự cho phàm tánh là TỰ TÁNH, là bôi bác Phật rồi, khiến chúng sanh không biết con đường mà đi tìm tự tánh là pháp trật thứ hai, vậy mà còn nói bài giảng đó nâng niu như trứng, trứng ung thì có! Thật buồn thay cho mấy mươi năm lạc đường tu của tỷ....CÁi sợ nhất của người tu là gì? Đi sai đường, người thấy mình sai, càng nói càng không nghe ra, cứ tưởng mình tu đúng, vì gần mình có mấy con ma luôn luôn ca tụng, như Thất tinh lão quái trong Thiên long bát bộ.
    -----------------------------------------
    Câu trả lời
    Sư đệ biết thế nào gọi là chánh pháp ,chánh pháp đâu phải chấp vô chữ thiện mà gọi là chánh pháp ,hay chấp vô chữ ác mà gọi là tà pháp ,mà cái đoạn này đủ biết đệ ác hay thiện nè.
    Dù tỷ có nói hết kiếp nầy cũng không bao giờ tỷ nói đúng chánh pháp như lai, vì tỷ bị tẩu hỏa rồi! ha ha.
    Sư đệ biết thế nào là tâm khởi ,tâm khởi là cái thấy của đệ là đoạn này .
    Tỷ có biết Phật pháp ra sao đâu mà giảng.Tỷ tự cho phàm tánh là TỰ TÁNH, là bôi bác Phật rồi, khiến chúng sanh không biết con đường mà đi tìm tự tánh,
    Tâm khởi áp đặt người khác vào vòng ngan trái ,ăn sâu dần vào tánh của đệ .
    -----------------------------------
    vậy mà còn nói bài giảng đó nâng niu như trứng, trứng ung thì có! Thật buồn thay cho mấy mươi năm lạc đường tu của tỷ....CÁi sợ nhất của người tu là gì? Đi sai đường, người thấy mình sai, càng nói càng không nghe ra, cứ tưởng mình tu đúng, vì gần mình có mấy con ma luôn luôn ca tụng, như Thất tinh lão quái trong Thiên long bát bộ.
    -----------------------------------------
    Còn đây là đoạn phỉ báng ,một người luôn tự cho mình biết đạo hiểu đạo lại có một hành vi thiếu đạo đức
    Last edited by vo-dinh; 03-09-2010 at 03:48 PM.

  7. #107
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    Trong đạo pháp muốn vững trước tiên ko được ngã mạn cho mình đúng người khác sai ,cho mình là chánh người khác là tà ,tỷ sẽ ko vào nhưng trước khi đi tỷ nói cho đệ biết đường đạo của đệ còn cách xa tỷ nhiều lắm ,đừng mắng nhiếc hay dìm đạo hạnh người khác , vì bản thân mình chưa chắc đã hơn ai .

  8. #108

    Mặc định

    @Vô Định: Tâm Định chỉ thấy sao nói vậy thôi, còn tỷ đã đi đúng đường tức đệ nói sai thì tỷ cũng chẳng cần phải sửa, cứ thẳng tiến mà đi tỷ nhé!
    Last edited by Tâm_định; 04-09-2010 at 11:57 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  9. #109

    Mặc định

    Các bạn nào có ý kiến vụ Phật nhìn sao mai mà giác ngộ, xem lại bài đó tôi trích ở đâu nhe, đó là bài Bản lai diện mục -Thiền sư Nhật Bản Daito Kokuchi - Hạnh Huệ dịch, không phải tôi tự viết.
    Và xin mời bạn hãy tham khảo lịch sử của Phật trong đây:
    "....................Từ đêm nhìn sao mai mọc nơi rặng hy mã lạp sơn đến những con đường thôn dã của quê hương
    22/10/2009 2100 Thích Phước An

    Đọc lịch sử đức Phật ta vẫn còn nhớ, sau 49 ngày tham thiền nhập định dưới gốc cây Bồ Đề bên dòng sông Ni liên thiền, khi sao mai vừa mọc thì thái tử Tất Đạt Đa hốt nhiên đại ngộ (Anuttara Samyak Sambodhi) mà người Trung Quốc đã dịch là Vô Thượng Chánh Đẳng Chánh Giác, nghĩa là chứng nhập chân lý tối cao. ..............."
    Trích từ:http://www.daophatngaynay.com/vn/duc...thanh-dao/3240

    Còn tự tánh có thay đổi hay không thì xin đọc bài kệ của Lục tổ Huệ Năng, miễn bàn phần nầy nhé!
    Dù sao thì mục nầy của tỷ Vô Định cũng giúp vài người được xả xì trét, khakhakha
    Last edited by Tâm_định; 05-09-2010 at 05:55 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  10. #110

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    khak hak ha là gì vậy huynh?
    Là cười thoải mái đó!
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  11. #111

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 12212012 Xem Bài Gởi
    cười theo kiểu này là hơi mệt đó nha , không được tự nhiên nữa
    Vậy cười không ra tiếng nhe!
    :laughing::laughing::laughing:
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  12. #112

    Mặc định

    Tội nghiệp Tâm Định, sân si chi cho chúng có dịp đập lại. Thiệt là khó tránh bão tố khi mình gieo gió. A Di Đà Phật ! Làm người bình thường có ê a vài chữ thì còn chấp chặt đủ thứ, còn làm Bồ Tát thì mỉm nụ cười hoa sen không nhìn thấy lỗi lầm người khác...

  13. #113

    Mặc định

    Còn tự tánh có thay đổi hay không thì xin đọc bài kệ của Lục tổ Huệ Năng, miễn bàn phần nầy nhé!
    Dù sao thì mục nầy của tỷ Vô Định cũng giúp vài người được xả xì trét, khakhakha
    __________________
    Tỷ chỉ hỏi đệ nha,Tâm đệ có thay đổi ko????Nếu tâm có thay đổi thì tánh sẽ biến chuyển theo tâm,tâm đệ và tánh của đệ có thống nhất ko ????ví dụ tâm đệ khởi lòng tham,khi thấy của quý ,.
    Nhưng tánh đệ thì ko tham từ hồi giờ ,thì sẽ xã bỏ tâm tham ,nên tỷ nói tâm và tánh là hai chứ ko phải một ,.tánh có thiện ,có thành chủng tử ăn sâu là phụ thuộc đệ tu luyện cho cái tâm này có hoàn hảo ko???mong đệ hiểu một chúc

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DIEMVUONG Xem Bài Gởi
    Tội nghiệp Tâm Định, sân si chi cho chúng có dịp đập lại. Thiệt là khó tránh bão tố khi mình gieo gió. A Di Đà Phật ! Làm người bình thường có ê a vài chữ thì còn chấp chặt đủ thứ, còn làm Bồ Tát thì mỉm nụ cười hoa sen không nhìn thấy lỗi lầm người khác...
    TĐ không ngại việc đối đải nầy, vì mình đang hành pháp vô úy, với mong muốn giúp họ hiểu rõ con đường cần đi, nếu họ vẫn cứ khư khư giữ lấy quan điểm thì cũng chịu thua, nhưng cái gì thuộc về lịch sử thuộc, về định nghĩa thì phải chân xác, mà mình cần phải nói thẳng .
    Nếu như có ai đó nói rằng tu thiền theo Phật pháp là cần phải luyện tinh khí thần, TĐ xin họ đưa bằng chứng ra trích từ kinh điển nào của Phật. Nếu thấy điều lạ mà không lên tiếng, kẻ sơ cơ nghe theo, làm theo thì quả là tai hại, chẳng thà đừng nghe đừng thấy, còn khi đã nghe đã thấy, mà không lên tiếng , thì mang tội với chính bản thân mình.
    Chuyện chửi đổng như vầy mà nhằm nhò gì, chuyện nhỏ thôi mà! Vì khi đã vào pháp hành thì chẳng thể cầu an được.
    Thân mến
    Last edited by Tâm_định; 05-09-2010 at 01:34 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  15. #115

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    TĐ không ngại việc đối đải nầy, vì mình đang hành pháp vô úy, với mong muốn giúp họ hiểu rõ con đường cần đi, nếu họ vẫn cứ khư khư giữ lấy quan điểm thì cũng chịu thua, nhưng cái gì thuộc về lịch sử thuộc, về định nghĩa thì phải chân xác, mà mình cần phải nói thẳng .
    Nếu như có ai đó nói rằng tu thiền theo Phật pháp là cần phải luyện tinh khí thần, TĐ xin họ đưa bằng chứng ra trích từ kinh điển nào của Phật. Nếu thấy điều lạ mà không lên tiếng, kẻ sơ cơ nghe theo, làm theo thì quả là tai hại, chẳng thà đừng nghe đừng thấy, còn khi đã nghe đã thấy, mà không lên tiếng , thì mang tội với chính bản thân mình.
    Chuyện chửi đổng như vầy mà nhằm nhò gì, chuyện nhỏ thôi mà! Vì khi đã vào pháp hành thì chẳng thể cầu an được.
    Thân mến
    ------------------------------------------------------------------------
    Những gì về triết lý ,định nghĩa vốn là cố định ,nhưng những cố định đó thuộc về đời và đạo thì ko thể nào khư khư đúng cả ,những người viết về giáo pháp chưa chắc là người đã ngộ hết mà ,đạo pháp phải thực tiển và mình phải biết ,và biết quan sát cả cái tâm biến chuyển của mình ,và biết tánh mình rõ hơn ,đối với đệ đọc và chấp vào kinh điển có sẳn ,và cho đó là đúng , cho đó là trụ cột ,nhưng tỷ thì lấy thực tiển và phải biết nếm trãi rồi kết luận ,nên tỷ ko biết dùng từ trong giáo lý , nhưng chân lý đạo pháp tỷ ko hề làm tầm bậy ,tỷ từng khen đệ là người giỏi luận giáo ,nhưng đệ có thử nếm ko?
    Thiền tỷ cũng từng nói ,tinh khí là hơi thở mình phải biết làm chủ ,biết luân chuyển được chân khí thanh lọc ,biết thanh tịnh lắng nghe tâm niệm ,THẦN phải biết định làm chủ ko vọng động ,luôn cả ba đều quan trọng ,bộ đệ ko biết thiền sao??nếu tỷ thiền sai ,tu sai tỷ hỏa tẩu từ lâu rồi .

  16. #116

    Mặc định



    Cô Vô Định biết huynh này không cô? Người bạn trẻ mà cô xuất linh quang đi tìm hắn chui vào nhà sách đó....ha ha

  17. #117

    Mặc định

    Gate ơi! sao huynh vẽ người nầy giống một người tên có chữ Tê đầu quá hỉ?, vậy theo huynh nguoihoctrogia là diemvuong he?Hình như huynh nầy ở bên tâm linh.tk phải hông tỷ Minh Đài?Bạn đạo của tỷ nhiều quá he!ha ha
    Đại sư Như Đởm là người khả kính lắm, huynh T. nói trại ra Như Đảm là có ý chế nhạo Ngài, tội lỗi! tội lõi!
    TĐ cũng được Thầy giúp cho mình học lóm được một ít pháp hành đó! Người tu theo pháp kim cang chính tông của Ấn độ, qua sự truyền thừa của Cố Đạo sư A Xà Lê Thích Minh Hạ Đức, một vị Thầy VN sang Ấn tu học, với thời gian thật kỹ lục.....
    Vì có sự nhạo tên Thầy nên TĐ trở vào đây nói thêm cho rõ .
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoihoctrogia Xem Bài Gởi
    Xin hỏi ông Tâm Định này lấy ở đâu cái điều mắc cừ này dzậy ? Phật Thích Ca cần gì nhìn sao mai mà giác ngộ, ủa, ổng là Toàn Giác thì có chi ngăn ngại trí tuệ của ổng mà cần nhìn ngó. Sao không nói ổng nhìn ngó chính ổng 30 pháp ba la mật, Tam minh, Lục Thông, Thập Lực Trí, Đại Bi Trí, Ngũ Nhãn Trí đâu cần phải nhìn theo cách một chúng sanh bình thường như vậy? Lý giải kiểu gì ngô nghê dzậy ông kẹ ! Bản lai diện mục là danh từ miêu tả 1 phần của Không tánh Bát nhã, mà ông Phật thì đâu cần nhìn thứ đó từ sao mai, sẳn tiện tui nhắc cho ông nhớ trong kiếp được Phật Nhiên Đăng thọ ký cho thành Phật Thích Ca sau này, ổng đã là người đầy đủ căn cơ chỉ cần nghe 1 câu đầu tiên của bài pháp của Đức Phật đó đủ đắc Đại La Hán ngay, nhưng vì hạnh nguyện độ sanh nên quyết định từ bỏ cơ hội đó để đi tiếp 4 A tăng kỳ và 100.000 đại kiếp trái đất để hoàn thiện Toàn Giác Trí tức là Phật Trí, nói như ông thì quả vị Phật Toàn Giác của Thích Ca quá tầm thường. Ông chớ sánh cách giác ngộ của Đức Như Lai như hàng Thánh đệ tử của Ngài, các vị Tổ kia chỉ là kẻ Thinh Văn, hậu học mà thôi.

    Làm sao ông biết tự tánh của ông không thay đổi, tui hỏi ông khi ông mới sinh ra ông biết đuoc ông là nam hay nữ, ông biết ông hình dáng ra sao? Cho dù ông có ngồi thiền ngay từ lúc đó nếu không có người dạy cho ông biết, làm sao ông biết ông là AI ? Cũng vậy, làm sao ông biết ông đã nhận chân ra Bản lai diện mục của ông, bộ ông tưởng càng buông bỏ vọng tưởng trong ngồi thiền, cho dù nhập được thiền vào Tứ oai nghi cũng không thể chính xác là Trí tuệ, coi chừng ông buông bỏ quá ông rơi vô Vô Tưởng - một trạng thái vô cảm của đệ Tứ thiền vốn căn cứ trên hai tính chất buông Xả và an Định, nếu cứ ngồi lâu như ông nói: Xin thưa, cái mà ông được đấy chỉ là Định Tưởng tức là thành tựu các bậc thiền cao chứ không phải Bản lai diện mục, vì khi tư tưởng càng buông bỏ ông sẽ càng thanh tịnh, nhưng càng thanh tịnh là càng đi sâu vào Định, cho đến bậc thứ 8 là Phi tưởng Phi Phi Tưởng Xứ Thiền là trạng thái không có tư tưởng nhưng cũng không hẳn không có tư tưởng, liệu ông có xác định được ở đây là Phi Tưởng Định hay Trí tuệ Bát nhã hay chăng ? Cái thấy của ông lúc này là gì, chẳng lẽ là Bản lai diện mục kia ? Nếu quả là vậy thì Giải thoát này là giả dối, chỉ là đắc Định chứ không phải thành đắc Tuệ. Ông đã lầm lẫn chăng ?

    Ông đừng nói ngồi 10 năm thành Phật, ngồi và ngộ kiểu như ông cho đến suốt đời không những thành Phật mà còn thành Phật Cóc, ông có biết con cóc nó ngồi nó gõ lóc cóc leng keng hông ?

    Nếu ông nói Tự Tánh tức là cái tính chất đã có như vậy, Tự tánh đã cố định như vậy thì xin lỗi ông khác nào đang tuyên truyền cái thuyết Thiên Mệnh, Số phận bất biến, Luân hồi vĩnh viễn của tà giáo ngoại đạo. Cho hỏi cái con gâu gâu trong nhà ông có Tự tánh hay không ? Tự tánh của nó và của ông có như nhau hay không, hay là khác nhau ? Nếu nói khác nhau thì ông tự mâu thuẫn, nhưng nếu nói như nhau tức là giống nhau thì ông cũng gâu gâu như nó suốt ngày à ? Vậy cái con gâu gâu đó là Chư Phật của ông hết sao ? Vậy suy ra ông theo đạo thờ Gâu Gâu à ? :icon_evil: Suy ra Ông là Quái Nhân và pháp tu của ông là Quái Dị !

    Ông già 2 thứ tóc kia, có biết người đang mắng ông là AI không ? Kiến thức lụm lặt đó mà đòi làm giảng sư uh ? Về học lại Đại Sư Như Đảm đi ! Đọc những lời này ông có biết Bản lai diện mục của ông là AI không ? Nói thử xem, AI mắng ông đó ! :rolling_on_the_floo Ông chỉ là một kẻ lụm cụm lòm khòm còn đi học lóm người này chút người kia ít, ngày nào mà ông biết rõ Tự tánh là gì, là bất biến hay không bất biến, là nhập hay ngộ thì ngày đó ông sẽ thấy ông NGU như thế nào khi lấy cái hữu hạn áp đặt cho cái vô hạn!

    Làm gì có chuyện phải biến chuyển thức nào thành tánh nghe, tánh thấy! Cái ông này tầm bậy, về học lại Kinh Lăng Nghiêm đi, cho rõ cái Tánh Nghe, Tánh Thấy, căn bản này mà còn không nắm vững thì nói gì tới Bản lai diện mục ! Ông có nghe tính chất hay biết, nhận thấy là từ đâu không mà nói phải biến chuyển, thật điên rồ !

    Ông là A la háng hả, vậy chắc cái Háng của ông hôi hám lắm nhỉ ? Ông là A la háng hôi hám thì cóa ! hehe... Già đầu hai thứ tóc, làm ông nội ông ngoại mà còn viết sai chính tả, ý là người Việt Nam đó nha mà còn sai chính tả, không biết hồi nhỏ ông học hành kiểu ác ôn gì mà bây giờ La Hán và Hôi Háng cũng trộn chung một lứa, đọc câu này tui hiểu tại sao ông nói Tự Tánh của ông bất biến, là Như Lai Tánh rồi đó ! violent105

    Càng viết càng thấy cái NGU lồ lộ ra đó, ông viết phiên âm thì viết cho đúng nếu không biết viết nguyên bản thì dẹp đi, tui chỉ cho ông nè: A La Hán là phiên âm của Arahata, hoặc Araham trong tiếng Ấn Độ, là tiếng Phạn đó ông kẹ !


    Này ông kẹ, cần gì nói tới Tính Không, ông chưa tới đâu hết thì Tính Không của ông là vô căn cứ, là tưởng tượng, hư cấu. Vô vi chưa mà đòi nói chuyện vô vi. Giỏi lắm thì rờ rẫm được tánh không có gì (empty) của Tâm Định thui ! Không đủ trình độ để hiểu được Không Tánh là gì. Ông nên nhớ có 3 cấp độ trí tuệ giải thoát: Thinh Văn, Độc Giác và Toàn Giác; bậc Thinh Văn là thấp nhất mà còn phân ra 3 bậc nữa là Bậc Thường, Bậc Lớn và Bậc Tối Thượng. Chỉ có bậc Lớn và Tối Thượng là phải ấn chứng của Phật Toàn Giác, tức là phải phát Bồ đề tâm. Ông nói thử xem bậc Độc Giác so với 2 bậc Lớn và Tối Thượng thì ai cao hơn ai về Trí tuệ bát nhã ? mà Độc Giác còn không cần phát bồ đề tâm vô lượng tế độ chúng sanh nhưng vẫn thành tựu Tánh Không, cho nên ông đừng hù dọa người ta phải thế này thế nọ theo sự hiểu biết nông cạn của ông, mà phát nguyện hay không là do ý thích của người ta, không can hệ gì với chuyện Tánh Không hay không có Tánh Không. Tế độ chúng sanh là tế độ chính ông đó, đừng tự hão mà cho là tế độ chúng sanh nào ở ngoài, do đó người ta không phát đại nguyện mà vẫn giải thoát như thường !

    Này ông kẹ, ông lại lầm lẫn nữa. Ai nói ông tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, ông già này ngày càng lộ cái dốt mình ra. Tiên gia khi tu tới cấp bậc Thiên Tiên thì đã ngang Đại Thánh Bồ Tát ròi, ông thử nghĩ xem Giaó chủ Tiên gia là Thánh Thượng Lão Quân (Laõ Tử) mà còn luân hồi thì thật là nực cười cho cái trí hiểu biết lè tè con chó đái của ông. Ông có biết Thầy của Lão Tử là Hồng Quân Lão Tổ là ai không ? Nếu ông biết được thì tui tin rằng ông sẽ hết dám ngạo mạn mà cho là tu Tiên sẽ thành Chư Thiên, chưa thoát ra khỏi luân hồi ! Bậy bạ ! Đã nói bậy mà nói bự nữa ! Ông về nghiên cứu lại khái niệm CHƯ TIÊN và CHƯ THIÊN nhé, tui thấy mỏi miệng phải lải nhải với hạng người ngạo mạn vớ vẩn như ông!

    Lại nói bậy nữa, tự các Đạo đã là Giải thoát, nên tùy duyên mà tu theo, lý luận như ông thật bịnh hoạn, cố chấp. Ông nhận định vậy thì khác nào ông nói chỉ có đạo Phật mới Giải thoát luân hồi ? Ông đang kích động chiến tranh tôn giáo hả ? Càng ngày càng thấy ông là HIỆN THÂN CỦA ÁC MA THỜI MẠT PHÁP !
    Con Thân yêu của cha! (nguoihoctrogia)

    Đúng ra cha đã lên núi tịnh tu, nhưng vì thấy con trẻ của mình lạc lỏng hư đốn nên cha mới không thể bỏ rơi con 1 mình tạo nhiều khẩu nghiệp nơi thế gian. Thì dù mai này cha có may mắn thành tựu đạo pháp thì cha cũng không có vui sướng gì khi mà con là 1 phần của cha đã tạo nhiều ác khấu nên cha không thể bỏ đi trong khi chưa dạy dỗ con nên người.

    Con à! Hôm nay cha xin phép thay mặt các vị hiền nhân trên DĐàn dạy dỗ con về hạnh làm người (cha không dám dạy ai ngoài con thôi). Tất cả việc làm của con cha đều cho con được tự do làm, tự do tim hiểu, học tập về đạo để nương vào đạo mà tu hành. Nhưng cha rất thất vọng khi con học đạo cho nhiều, tìm hiểu khá nhiều kinh sách về Tiểu thừa Phật giáo, nhưng con không lấy đó mà ứng dụng tu hành lại đi bồi bổ thêm kiến thức cho mình để đi chửi bới xúc xiểm những bậc trưởng bối đáng tuổi cha, chú mình.

    Thay mặt thằng con ngổ nghịch thiếu giáo dục của tôi, cho tôi xin gửi lời thành thật xin lổi chú Tâm Định nhé. Mong chú đừng chấp nhứt tụi trẻ con mặt còn hôi sữa lấy giả danh là nguoihoctrogia nhé.

    Con à! cho dù bậc tiền bối có điều gì chưa đồng nhất với mình về quan điểm thì cũng nên góp ý 1 cách tế nhị, tránh việc chửi bới 1 cách khó nghe, xúc phạm đến bậc trưởng bối như thế.

  19. #119

    Mặc định

    CÒN TRÒ NÀO THÌ DIỄN HẾT ĐI CÁC BẠN ...

  20. #120

    Mặc định

    SẶC MÙI THÙ HẬN TỴ HIỀM ...

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tại sao bạn ghét...?
    By bộ xương in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 09-03-2023, 10:43 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. GIỮ LỜI HỨA
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 27-08-2010, 01:13 PM
  4. Tổng hợp các pháp môn của Đức Quán Thế Âm
    By Le Ngọc Chi in forum Đạo Phật
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 20-10-2007, 04:23 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •