Trang 5 trong 9 Đầu tiênĐầu tiên 123456789 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 81 tới 100 trên 164

Ðề tài: trả lời giáo pháp của VO DINH

  1. #81

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    nói đều là pháp , nhưng tạm gọi là pháp , vì nó ko phải là pháp ,chỉ tạm gọi là pháp .
    -------------------------------------------------
    Tại sao đều là pháp, mà lại không là pháp, vậy pháp là gì? thử định nghĩa xem!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    ------------------------
    Đã nói ko hiểu phải hỏi , mà tật nào cũng như tật nấy đúng là ham nói.
    Tỷ hiểu lệch mà mói người ta hiểu bậy .he he!
    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    ---------------------
    Đây là pháp một trong vạn pháp môn , nhưng vì ko phải là pháp hoàn toàn giải thoát ko phải pháp triệt để giải thoát nên chỉ tạm gọi là pháp thôi ,mong mọi người đừng hiểu tầm bậy nữa
    Tỷ hiểu bậy mà mong mọi người đừng hiểu bậy, có ai hiểu theo tỷ đâu à!
    ha ha
    Last edited by Tâm_định; 31-08-2010 at 11:13 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  2. #82

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    tật nào cũng như tật nấy đúng là ham nói.
    Đúng rồi nè !

  3. #83

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DUOCPHUONG Xem Bài Gởi
    Đúng rồi nè !
    Quá trúng! không trật đâu được he huynh!
    Bà chị nầy TU TRẬT không phải TU PHẬT.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  4. #84
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    tư tìm gặp Di đà
    Định thần thì thấy phật xa hay gần
    Thử lòng mỏng mảnh hay thân
    Thách nhau tìm được thật chân chánh tà
    Người ta thật khó nhận ra
    Ta đây là phật hay là chúng sanh
    Tâm thành thì phật mới sanh
    Định tâm kiến tánh mới thành đạo cao
    Giảng cho nhau hiểu đi nào
    Giải một công án biết bao công trình
    Bạn hiểu thì lợi cho mình
    Không phải là để tội tình cho ai
    Thấy đời muôn sự đúng sai
    À ra là vậy tại ai? Tại mình...
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  5. #85

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    ----------------------------------------------
    Đây là pháp một trong vạn pháp môn , nhưng vì ko phải là pháp hoàn toàn giải thoát ko phải pháp triệt để giải thoát nên chỉ tạm gọi là pháp thôi ,mong mọi người đừng hiểu tầm bậy nữa
    Phật chế ra hàng vạn pháp đúng không?Tỷ dám vọng ngữ nói Phật pháp không phải triệt để giải thoát là sao?Vậy pháp của ai là pháp hoàn toàn giải thoát đây? Pháp Vô Định he?surrenderignored:not_worthy::not_worthy:
    Vậy tỷ nói tại sao tu theo Pháp của Phật mà không hoàn toàn giải thoát, thời Phật tại thế tịnh xá của Ngài trên 2000 tỳ kheo , Khi Ngài nhập niết bàn, có 500 vị tỳ kheo chứng quả Arahan, tức đã giải thoát không còn luân hồi.Và sau đó rất nhiều tăng lữ và cư sĩ tại gia đạt được giải thoát lưu xá lợi. họ tu theo Phật pháp nào?

    Vì cớ gì mà tỷ nói Pháp Phật không thể giải thoát triệt để, vậy chỉ có pháp VÔ ĐỊNH của tỷ mới giải thoát triệt để hay sao?
    Tỷ mới là người hiểu tầm bậy nhất , tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng, nếu tỷ không biết thì hỏi, trên đây ace trả lời, chỉ vì tỷ tu sai nên Vân Quang mới vào đây để chỉnh lý, vì sợ nhiều đệ tử theo tỷ mà sai đường, khi nào tỷ không còn nói sai pháp lúc đó Tâm Định sẽ gác bút. Mọi người đều chán ngán cái tài nói pháp của tỷ nên bỏ đi luôn rồi, chỉ còn một mình VQ biết sai mà không nói ra để mọi người tu sai thì không nở thôi. Chỉ cần im lặng học Phật pháp thôi tỷ à! Nói sai pháp , không khác nào mạ lỵ pháp Phật , thì con đường xuống địa ngục đang dành sẳn đó mà
    Last edited by Tâm_định; 31-08-2010 at 12:16 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  6. #86
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định trả lời

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi

    Phật chế ra hàng vạn pháp đúng không?Tỷ dám vọng ngữ nói Phật pháp không phải triệt để giải thoát là sao?Vậy pháp của ai là pháp hoàn toàn giải thoát đây? Pháp Vô Định he?surrenderignored:not_worthy::not_worthy:
    Vậy tỷ nói tại sao tu theo Pháp của Phật mà không hoàn toàn giải thoát, thời Phật tại thế tịnh xá của Ngài trên 2000 tỳ kheo , Khi Ngài nhập niết bàn, có 500 vị tỳ kheo chứng quả Arahan, tức đã giải thoát không còn luân hồi.Và sau đó rất nhiều tăng lữ và cư sĩ tại gia đạt được giải thoát lưu xá lợi. họ tu theo Phật pháp nào?

    Vì cớ gì mà tỷ nói Pháp Phật không thể giải thoát triệt để, vậy chỉ có pháp VÔ ĐỊNH của tỷ mới giải thoát triệt để hay sao?
    Tỷ mới là người hiểu tầm bậy nhất , tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng, nếu tỷ không biết thì hỏi, trên đây ace trả lời, chỉ vì tỷ tu sai nên Vân Quang mới vào đây để chỉnh lý, vì sợ nhiều đệ tử theo tỷ mà sai đường, khi nào tỷ không còn nói sai pháp lúc đó Tâm Định sẽ gác bút. Mọi người đều chán ngán cái tài nói pháp của tỷ nên bỏ đi luôn rồi, chỉ còn một mình VQ biết sai mà không nói ra để mọi người tu sai thì không nở thôi. Chỉ cần im lặng học Phật pháp thôi tỷ à! Nói sai pháp , không khác nào mạ lỵ pháp Phật , thì con đường xuống địa ngục đang dành sẳn đó mà
    -------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo
    Sư đệ đang cố tìnhgây sự đúng ko?hay muốn y như cái ông thầy tu bên chùa pháp hoa đang găng bên tâm linh ,đã nói ko hiểu thì hỏi cái tật nhiều chuyện cũng ko chừa hà .
    MỘT pháp tụng kinh là một trong vạn pháp đệ tối ngày gõ gõ tụng kinh ,ngày đêm tụng đi ,đệ mà ko biến thành gõ kiến mới lạ ,y như con vẹt gõ mõ đọc lời chủ gia xem có thoát ko ??????tối ngày cứ nói người ta sai đệ tu đúng hả ,(((TU TRÚNG =TRÚNG GIÓ )))))CÁI TÁNH TỶ ĐỨNG ĐÂU LÀ ĐỆ GÂY ĐẾN ĐÓ hổng biết kiếp trước khi xuống núi ,tỷ nhớ sư phụ kêu đệ hỗ trợ cho tỷ mà đệ chuyên theo ghẹo tỷ ko hà chuyến này trở về mét sư phụ phạt đệ 100 hèo

  7. #87

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    -------------------------------------------------------
    :rolling_on_the_floo:rolling_on_the_floo
    Sư đệ đang cố tìnhgây sự đúng ko?hay muốn y như cái ông thầy tu bên chùa pháp hoa đang găng bên tâm linh ,đã nói ko hiểu thì hỏi cái tật nhiều chuyện cũng ko chừa hà .
    MỘT pháp tụng kinh là một trong vạn pháp đệ tối ngày gõ gõ tụng kinh ,ngày đêm tụng đi ,đệ mà ko biến thành gõ kiến mới lạ ,y như con vẹt gõ mõ đọc lời chủ gia xem có thoát ko ??????tối ngày cứ nói người ta sai đệ tu đúng hả ,(((TU TRÚNG =TRÚNG GIÓ )))))CÁI TÁNH TỶ ĐỨNG ĐÂU LÀ ĐỆ GÂY ĐẾN ĐÓ hổng biết kiếp trước khi xuống núi ,tỷ nhớ sư phụ kêu đệ hỗ trợ cho tỷ mà đệ chuyên theo ghẹo tỷ ko hà chuyến này trở về mét sư phụ phạt đệ 100 hèo
    Thôi thì tỷ tu Trúng còn tất cả huynh đệ ở đây tu trật hết.
    He he
    Ông thầy nào bên PH ? nếu ổng nói giống đệ thì là hai người nói, nếu bỏ phiếu thì 2/3 là Trúng rồi.
    A Mi Là Trật !A Mi LÀ Trật!
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  8. #88
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    A Mi Là Trật !A Mi LÀ Trật!
    -----------------------------
    A MI PHÒ PHÒ , A MI PHÒ PHÒ

  9. #89
    Thành viên DANH DỰ - Đã đóng góp nhiều về Học thuật cho Diễn đàn Avatar của tritue
    Gia nhập
    Nov 2009
    Bài gởi
    5,553

    Mặc định

    Cảm ơn cư sĩ Minh đài
    Trải lòng người hiểu đúng sai tu hành
    Cảm ơn một tấm lòng thành
    Từ bi,trí dũng tâm thành xứng danh
    Đã đem tâm huyết đạo hành
    Bao nhiêu trải nghiệm đã dành cho ai
    Trần ai vang tiếng thở dài
    Làm sao cứu khổ lấy ai chỉ đường
    Quyết lòng trực chỉ Tây phương
    Tìm phương thoát khổ đừng đường giúp nhân
    Gặp người vui vẻ ân cần
    Trao kinh nghiệm quí không cần trả ơn
    Ngày đêm bàn phím không sờn
    Thấy ai kêu khổ, đau hơn chính mình
    Kỳ ba gian khổ điêu linh
    Chấm công người đã bỏ mình vì thương
    Góp công xây dựng Bạch dương
    Người người yêu mến không vương bụi trần
    Thương người như thể thương thân
    Thấy nghèo cứu giúp chẳng phân sang giàu
    Kỳ ba lẫn lộn vàng thau
    Vàng đem thử lửa không đau lòng vàng.
    VÔ MÊ RA TỈNH
    MỚI TỊNH ĐƯỢC TÂM
    TRÍ TUỆ PHẬT MÔN
    http://thienynhiemmau.com.vn/forum/

  10. #90

    Mặc định

    Trong kinh Lăng Nghiêm có nói: ‘Tà sư thuyết pháp nhiều như cát sông Hằng’; Dựa vào đâu để phân biệt chánh và tà? Ngược lại với bốn nguyên tắc mà Phật thuyết pháp là tà, là của ma nói.

    1. Tuyệt đối cùng lợi ích không tương ứng.

    Ðây là ma nói. Nói một cách khác những pháp nào mà khi học xong thật sự là không có lợi ích, không có lợi ích tức là có tổn hại; tổn hại chỗ nào? Chúng ta không cần phải nói ra, quý vị suy nghĩ thử xem, cũng dễ thấy thôi.

    2. Tức là tương ứng với phi pháp.

    Ðối chọi và tương phản với những gì Phật nói.

    3. Nhất định là tương ứng với phiền não.

    Nếu bạn tu học theo phương pháp của họ (ma), không những là không thể tiêu trừ phiền não, mà càng ngày càng tăng trưởng phiền não, tăng thêm tham, sân, si, mạn, tăng thêm đố kỵ, tăng trưởng thêm sự tạo tội nghiệp.

    4. Tuyệt đối tương ứng với sanh tử.

    Cũng có thể nói là họ không chủ trương thoát ly ra khỏi luân hồi, họ dạy người sau khi chết đi mau mau trở lại làm người. Sau khi chết đi, bạn muốn làm người thì có thể được thân người sao? Không hẳn là vậy, lời Phật nói là thật đó; Phật tỉ dụ sau khi người chết đi đời sau có thể được thân người trở lại nhiều cũng như đất trong móng tay, không được thân người trở lại nhiều như đất trên địa cầu này. Cho nên người ta mất đi thân người đời sau có lại được thân người hiếm có như ‘lông phụng sừng lân’, không phải ai cũng có thể có thân người lại được.

    Những người nào mới có thể được thân người trở lại? Trong kinh Phật nói rất nhiều, phải giữ tròn ngũ giới thập thiện thì mới được thân người trở lại. Ngũ giới là không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không uống rượu. Thập thiện là thân có ba, miệng bốn, ý ba, (không sát sanh, không trộm cắp, không tà dâm, không nói dối, không nói lưỡi hai chiều, không nói lời thô ác, không nói lời thêu dệt, không tham, không sân, và không si) tôi ở đây không nói kỹ nữa. Tự mình suy nghĩ kỹ lưỡng trong đời này ngũ giới và thập thiện của mình có thể làm được đến 80 điểm không (80 %). Nếu được thì đời sau quyết định là không mất thân người; nếu không được 80 điểm thì đời sau không chắc là sẽ được thân người trở lại.

    Cho nên ma thuyết pháp thì tương ứng với sanh tử và sáu nẻo luân hồi. Ma không dạy cho bạn thoát ly ra khỏi lục đạo. Khi chúng ta tiếp xúc với tất cả chúng sanh, bạn bè thân quyến và những người quen cũng nên nói cho họ biết việc này, khuyên họ đoạn ác tu thiện, khuyên họ niệm Phật cầu vãng sanh. Bạn nói những gì phù hợp tương đồng với bốn nguyên tắc này thì đều là chánh pháp; những gì trái ngược với bốn nguyên tắc này là tà pháp, đây là điểm chánh mà chúng ta nên nhớ.
    "Đừng cố sử dụng kiến thức Phật học để thành tín đồ; hãy sử dụng nó để bạn trở nên tốt hơn"

  11. #91

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi ynguoiloitoi Xem Bài Gởi
    cho đệ hỏi huynh tâm định chút đi ..............đoạn trên là huynh viết hay là trích từ đâu ........................rose4

    niếu là kinh có lẽ đệ hông hiểu .............còn niếu là huynh nói .........thì theo đệ có lẽ hiểu chưa đúng thì phải .........đó chỉ là cảm nhận của đệ rose4

    cảm ơn ạ

    p/s híc đệ đọc hông kỷ rồi xin lõi nhiều ..........................lần sâu đệ chú ý thêm
    TĐ áp dụng tứ cú trong Kinh Kim cang để hiểu ý của Phật , công thức rất đơn giản , như đang giởn.
    Pháp là gì: là một cách mà ai làm cũng có cùng một kết quả.
    Ta thấy trên thực tế thì sao? Không phải , có người nghiệp mỏng dùng pháp đó mau tới được thanh tịnh tâm, nên dễ kiến tánh, có người tu cùng một pháp nhưng vài mươi năm sau vẫn chư trừ hết nghiệp chướng.

    Tứ cú đó là : Cú thứ nhất "Có", cú thứ nhì "Không", cú thứ ba :" Chẳng có chẳng không", cú thứ tư :" Cũng có cũng không".
    Cú thứ nhất "có Pháp" vì có một số người tu theo có kết quả
    Cú thứ hai, Chẳng có "pháp, vì nếu nó là pháp thì tại sao có một số người dùng không có kết quả
    Cú thứ ba, Chẳng có : vì có người dùng phấp ây không có kết quả ; chẳng không: nhưng có người lại dùng có kết quả
    Cú thứ tư:cũng có cũng không

    Trong các kinh Phật thường hay nhắc ai mà hiểu đươc tứ cú nầy.....
    Last edited by Tâm_định; 31-08-2010 at 11:10 PM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  12. #92
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    TĐ áp dụng tứ cú trong Kinh Kim cang để hiểu ý của Phật , công thức rất đơn giản , như đang giởn.
    Pháp là gì: là một cách mà ai làm cũng có cùng một kết quả.
    Ta thấy trên thực tế thì sao? Không phải , có người nghiệp mỏng dùng pháp đó mau tới được thanh tịnh tâm, nên dễ kiến tánh, có người tu cùng một pháp nhưng vài mươi năm sau vẫn chư trừ hết nghiệp chướng.
    -------------------------------------------------------
    MÔ PHẬT ,cho VO-DINH nói một cách cho dễ hiễu nha
    Pháp phát xuất từ những cảnh trần ,thực tế mà sanh ra những bài thuốc (pháp)còn gọi là cách để cứu cánh ,là phương tiện cho tất cả chúng sanh tùy duyên tu tập ,cho hợp theo từng hoàng cảnh của từng người mà dần đến kiến tánh ,giải thoát lục đạo

    Pháp là phương pháp điều trị bệnh của chúng sanh ,nên phật mới đưa ra hàng vạn pháp môn tu ,nhưng phải nhớ hàng vạn pháp THIỆN để giải thoát ,chứ ko phải hành chỉ có một mà cho mình đã chứng đắc ,tất cả pháp THIỆN của thế gian mới có thể đưa chúng sanh đắc thành từng bật của quả vị ,khác nhau ,.Chỉ hành ngược lại mới là tà pháp .Giữ VO-DINH và TÂM ĐỊNH khi đọc ai cũng ngỡ đang cải thực ra một cái chạy ngược , một cách chạy xuôi của chân lý giáo pháp , nếu người đọc chú ý một chúc đó là một bài pháp rất hay , hỗ trợ cho nhau .
    Last edited by vo-dinh; 01-09-2010 at 07:16 AM.

  13. #93

    Mặc định

    Nghe được pháp không giữ lại không đam mê không nghe không đắc nên giống như người ảo hóa không có gì để phân biệt. Như thế mới chơn thật là thuyết pháp, cho nên đừng nghĩ có hai tướng không bỏ kiến thức mà tu Phật pháp, không nắm lấy Phật pháp cũng không buông bỏ phàm phu pháp.

    Tại sao? Là vì tướng trạng hai pháp phàm phu và Phật đều không, không có sự nắm giữ hay buông bỏ. Tất cả pháp tướng đều thể nhập thật tế.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

  14. #94

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi 123456789 Xem Bài Gởi
    Tất cả pháp tướng đều thể nhập thật tế.
    Rất đúng đây! :rose:

    Thực hành theo đúng ý nghĩa của kinh là sự tu , chân thật tu vậy.

  15. #95

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vo-dinh Xem Bài Gởi
    .
    -------------------------------------------------------
    MÔ PHẬT ,cho VO-DINH nói một cách cho dễ hiễu nha
    Pháp phát xuất từ những cảnh trần ,thực tế mà sanh ra những bài thuốc (pháp)còn gọi là cách để cứu cánh ,là phương tiện cho tất cả chúng sanh tùy duyên tu tập ,cho hợp theo từng hoàng cảnh của từng người mà dần đến kiến tánh ,giải thoát lục đạo
    Pháp còn gọi là cách để cứu cánh, là phương tiện cho tất cả chúng sanh tùy duyên tu tập , nói về ý nghe nghịch nhĩ quá, pháp vừa là cứu cánh vừa là phương tiện, tỷ biết cứu cánh là gì không hả ? pháp là một phương thức để hành giả noi theo , nó chỉ là phương tiện, khi đạt tới thân tâm thanh tịnh, tam độc xa lìa , ái dục chẳng tưởng , đó là cứu cánh của pháp, tức cái đích của vạn pháp đều mong như vậy, chữ nghĩa không thông thì giảng pháp càng thêm rối bời , tỷ ơi là tỷ!!!!!!
    Người ta nói tu là phải hành, hành cái gì?
    Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện

    Last edited by Tâm_định; 01-09-2010 at 08:30 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  16. #96

    Mặc định TRẢ LỜI

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tâm_định Xem Bài Gởi
    Pháp còn gọi là cách để cứu cánh, là phương tiện cho tất cả chúng sanh tùy duyên tu tập , nói về ý nghe nghịch nhĩ quá, pháp vừa là cứu cánh vừa là phương tiện, tỷ biết cứu cánh là gì không hả ? pháp là một phương thức để hành giả noi theo , nó chỉ là phương tiện, khi đạt tới thân tâm thanh tịnh, tam độc xa lìa , ái dục chẳng tưởng , đó là cứu cánh của pháp, tức cái đích của vạn pháp đều mong như vậy, chữ nghĩa không thông thì giảng pháp càng thêm rối bời , tỷ ơi là tỷ!!!!!!
    Người ta nói tu là phải hành, hành cái gì?
    Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện

    -----------------------------------------------
    :not_listening::not_listening::not_listening:surre ndersurrendersurrendergreen3green3
    TỶ phải bó tay với sư đệ vì dù tỷ có giảng đến ngày mai chúng ta cũng ko hề đi chung một chân lý ,phật pháp vốn vô biên ,nếu như chân lý có thể cứu giúp cho chúng sanh ngộ ra con đường giải thoát đều là pháp đến niết bàn , an lạc thôi .

  17. #97

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi minh đài Xem Bài Gởi
    -----------------------------------------------
    :not_listening::not_listening::not_listening:surre ndersurrendersurrendergreen3green3
    TỶ phải bó tay với sư đệ vì dù tỷ có giảng đến ngày mai chúng ta cũng ko hề đi chung một chân lý ,phật pháp vốn vô biên ,nếu như chân lý có thể cứu giúp cho chúng sanh ngộ ra con đường giải thoát đều là pháp đến niết bàn , an lạc thôi .
    Dù tỷ có nói hết kiếp nầy cũng không bao giờ tỷ nói đúng chánh pháp như lai, vì tỷ bị tẩu hỏa rồi! ha ha.
    Tỷ có biết Phật pháp ra sao đâu mà giảng.Tỷ tự cho phàm tánh là TỰ TÁNH, là bôi bác Phật rồi, khiến chúng sanh không biết con đường mà đi tìm tự tánh là pháp trật thứ hai, vậy mà còn nói bài giảng đó nâng niu như trứng, trứng ung thì có! Thật buồn thay cho mấy mươi năm lạc đường tu của tỷ....CÁi sợ nhất của người tu là gì? Đi sai đường, người thấy mình sai, càng nói càng không nghe ra, cứ tưởng mình tu đúng, vì gần mình có mấy con ma luôn luôn ca tụng, như Thất tinh lão quái trong Thiên long bát bộ.

    Mượn mấy dòng nầy để nói về chơn lý của Phật pháp:
    Chơn lý của Phật pháp không ngoài Tam chơn
    - Trì giới- Lập Định- Phát huệ
    Không ngoài Tam bảo
    - Phật - Pháp -Tăng
    Không ngoài tam tông chỉ:
    - TÍN - NGUYỆN -HẠNH
    Không ngoài Tam xả bỏ :
    - Tam Độc- Ái dục- Tự Ngã
    Không ngoài Tam Tâm cần bồi đắp
    - Tứ vô lượng Tâm - kham nhẫn Tâm - bồ đề Tâm
    Có ba con đường gần nhất để gặp Phật
    -Lấy thiền định làm con đường kiến tánh
    -Lấy niệm Phật tam muội đến nhất tâm làm kiến tánh
    - Mượn tha lực chư Phật chư bồ tát hành bồ tát đạo để kiến tánh
    Khi đã kiến tánh thì tự tánh bất thối chuyển nên không còn cần pháp , mà vạn pháp khả đắc và khả dụng vậy, tới lúc đó thì tất cả các pháp của các vị Phật khác hành giả đều dùng được tất cả.
    Ngoài những cái nầy đều là ma pháp hay giả pháp, tỷ có hiểu không?
    Last edited by Tâm_định; 01-09-2010 at 11:58 AM.
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  18. #98
    vo-dinh
    Guest

    Mặc định

    MÔ PHẬT TỶ BÓ TAY VỚI SƯ ĐỆ ,NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,
    MÔ PHẬT TỶ BÓ TAY VỚI SƯ ĐỆ ,NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,
    MÔ PHẬT TỶ BÓ TAY VỚI SƯ ĐỆ ,NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT,

  19. #99

    Mặc định

    Bye bye nhe, Tỷ đừng có giảng pháp nữa, thì đệ sẽ không vào diễn đàn nầy. Sẽ theo Vân Quang Chỉnh Tâm Và Bất Động mà ra đi hành pháp độ sinh ở ngoài đời, vì thấy tỷ nói sai pháp nên mới vào để chỉnh.
    Không biết gì mà hay nói bừa.Thuyết toàn ma pháp mà cứ tưởng Phật pháp.Tâm Định nói với Vương Chu tu theo PLC , vậy mà huynh ấy lại tỏ ra ngộ đạo hơn tỷ tu giả Phật
    Lang thang trong cỏi luân hồi
    Cùng nhau suy ngẫm chuyện đời, chuyện tu
    Pháp Phật là pháp tự tu
    Xa rời nhân thế, sao tu đây người?

  20. #100

    Mặc định

    Kính huynh, kính tỷ!
    Mặt trời Tự tánh vẫn chiếu soi trong từng sát na, mọi người có nhận ra không?
    Bỏ hết văn tự chữ nghĩa hình sắc đi, nó chỉ là chướng ngại che mờ tự tánh mà thôi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. tại sao bạn ghét...?
    By bộ xương in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 23
    Bài mới gởi: 09-03-2023, 10:43 PM
  2. Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 26-02-2013, 11:02 PM
  3. GIỮ LỜI HỨA
    By splen in forum Tản mạn nhân sinh
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 27-08-2010, 01:13 PM
  4. Tổng hợp các pháp môn của Đức Quán Thế Âm
    By Le Ngọc Chi in forum Đạo Phật
    Trả lời: 5
    Bài mới gởi: 20-10-2007, 04:23 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •