Nếu chấp Phật nói Phật không giảng pháp cũng sai, vì có một số chúng sanh có thể nương theo để tu, nhưng nếu nói Phật giảng pháp cũng không đúng , vì có một số chúng sanh nương theo phất ấy không thể tu được. Khi Tỷ chưa đủ trình độ để nói pháp mà cứ cố nói, vì chính bản thây tỷ chưa đắc pháp chưa có ngộ tính Phật lý, mà cố nói, cứ như ta là đã chứng ngộ, làm cho kẻ khác tung hê, ngã mạn càng cao vòi vọng, khi thác chẳng về cỏi thiên thì về đâu ?, Hơn nữa , giảng sai pháp khiến người nghe không thể thấu rõ Phật pháp , họ đi sai đường, rồi họ bỏ tu hay phỉ báng Phật pháp, tội nầy là chính tỷ gánh, đó là đọa địa ngục tầng thứ 18 đó nghe!!!
Ông nói vậy tức là ông đã chứng Thánh, thành Phật nên ông biết người ta chưa chứng ngộ, ông còn biết rõ là người ta đọa địa ngục tầng thứ 18 nữa. Phật dạy bậc chân nhân biết bậc chân nhân và bậc phi chân nhân, còn bậc phi chân nhân không biết tất cả. Nếu ông đã tự cho mình là thông thạo trình độ của người khác mà phán daỵ mà thật ra ông chưa ra cái mốc meo gì thì ngay chính mồm ông đã mắc ngay cái tội mà ông xịt cho kẻ khác ! Tu hành mà ngày càng to tiếng, ngạo mạn, khinh dễ người thì chính ông phải coi lại cái bản lai diện mục thúi quắt của ông đó, ông kẹ à !

Phật chế ra hàng vạn pháp đúng không?Tỷ dám vọng ngữ nói Phật pháp không phải triệt để giải thoát là sao?Vậy pháp của ai là pháp hoàn toàn giải thoát đây? Pháp Vô Định he? Vậy tỷ nói tại sao tu theo Pháp của Phật mà không hoàn toàn giải thoát, thời Phật tại thế tịnh xá của Ngài trên 2000 tỳ kheo, Khi Ngài nhập niết bàn, có 500 vị tỳ kheo chứng quả Arahan, tức đã giải thoát không còn luân hồi.Và sau đó rất nhiều tăng lữ và cư sĩ tại gia đạt được giải thoát lưu xá lợi. họ tu theo Phật pháp nào?Vì cớ gì mà tỷ nói Pháp Phật không thể giải thoát triệt để, vậy chỉ có pháp VÔ ĐỊNH của tỷ mới giải thoát triệt để hay sao? Tỷ mới là người hiểu tầm bậy nhất, tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng, nếu tỷ không biết thì hỏi, trên đây ace trả lời, chỉ vì tỷ tu sai nên Vân Quang mới vào đây để chỉnh lý, vì sợ nhiều đệ tử theo tỷ mà sai đường, khi nào tỷ không còn nói sai pháp lúc đó Tâm Định sẽ gác bút. Mọi người đều chán ngán cái tài nói pháp của tỷ nên bỏ đi luôn rồi, chỉ còn một mình VQ biết sai mà không nói ra để mọi người tu sai thì không nở thôi. Chỉ cần im lặng học Phật pháp thôi tỷ à! Nói sai pháp , không khác nào mạ lỵ pháp Phật , thì con đường xuống địa ngục đang dành sẳn đó mà
Ông lại hồ đồ nữa ròi, đã nói chưa thành tựu mà cứ ham phán bậy, ông hiểu về lời nói của người ta vậy là tầm bậy rồi. Ông giỏi quy chụp quá, chỉ có ông mới hiểu Phật Pháp theo nghĩa hẹp, nếu ông nói Phật Pháp là giải thóat thì sao bây giờ ông còn ngồi chửi bới tùm lum? Người xưa giải thóat thì Phật Pháp của riêng người ta, đâu phải của ông, cho nên nói Phật Pháp là không hòan tòan giải thóat, ông tu hành từ nhỏ tới giờ già hai thứ tóc, học chữ còn chưa hết nói giải thóat ai tin ? Cái ý nghĩa đơn giản vậy mà cũng không hiểu, lo nhảy đành đạch lên chửi người ta nào là người hiểu tầm bậy nhất, tu Phật mà không tin Phật, tức Bất Tín, hạnh tu không đạt nên vô minh, nói sai tưởng đúng... Xem lại coi, ông chủi ai vậy có phải ông tự bôi tro trét trấu mặt ông rồi la làng vu khống bà già kia hiếp ông à !

Người ta nói tu là phải hành, hành cái gì?Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện
Cái ông này càng nói càng mâu thuẫn với chính ông, giống con gâu gâu chạy chụp cái đuôi của nó rồi cứ tru tréo lên có ăn trộm có ăn trộm. Bát cháng đạo.. gì cũng chỉ là hình bóng hư ảo của Đạo, của Tự Tánh mà ông nói mạnh mồm thui. Nếu ông nói phải tu Bát chánh đạo, bồ tát đạo, hành tính không, hành bát nhã, hành thập thiện thì hóa ra ông nói Tự Tánh là Tánh Như Lai, tức là ông nói láo, đại vọng ngữ: không cần tu cũng đã có, như vậy cuối cùng ông cũng phải thừa nhận là phải tu mới thành Tự Tánh. Ông là kẻ ngờ nghệch nhất mà tui từng thấy ! Đít lộn thành đầu, đầu đội cái lỗ trôn!

Bỏ hết kinh tự đi, ông kẹ Hôi Háng, thôi về mà học với Như Đảm Đạo Sư đi nha, đừng lạng quạng ăn hiếp bà già !