Trích dẫn Nguyên văn bởi MINHSANG Xem Bài Gởi
Giải thích như thế này là cách hướng hành giả đến quả vị alahan. Nhưng khi chưa đến quả alahan thì hanh giả vẫn đi tái sinh chứ .
Bạn SMC thử nghĩ xem khi ông Cấp Cô Độc bỏ sắc thân này thì ông sinh lên cung trời. Vậy ông có tái sinh không? Nếu ko tái sinh thì cái gì đưa ông lên trời?
- Nữa hả...

Không có hướng ai đến đâu hết. Mà đức Phật đang dùng ngôn từ thế gian để miêu tả "sự thật tuyệt đối". Sự thật là các Hành nối tiếp các Hành, làm duyên cho Thức khởi sanh, tăng trưởng, truyền thừa. Thức có mặt làm duyên cho Danh Sắc tập khởi.

Chữ "tái sanh" tạm mượn, chứ tôi có nói "không có sự tái sanh" sao? Tôi khẳng định lại: Có tái sanh, nhưng từ tái sanh chỉ tạm mượn (dùng ngôn từ, hình ảnh Tục-đế, thế gian) để chỉ bày Chân-đế (chân lý).

Tức là: thuyết pháp cho phàm phu (nhất là người thích đầu thai như bạn) để họ có thể hiểu, thì đức Phật dùng từ tái sanh (hoặc đầu thai nếu tôi thuyết pháp lại cho người đạo ông bà, tin có địa ngục dưới lòng đất, Diêm Vương, Hắc Bạch Vô Thường...). Nhưng bản chất sự chỉ là sự tiếp nối của các Hành làm duyên cho Thức có mặt, tăng trưởng, truyền thừa.