Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
Thuật ngữ "tái sanh" là thuật ngữ vay mượn. Đức Phật không có chủ trương luân hồi, tái sanh.

Chỉ có các Hành nối tiếp các Hành, làm sở duyên cho Thức có mặt, an trú và tăng trưởng. Như vậy là toàn bộ Khổ uẩn tập khởi. Khi các Hành chấm dứt, Thức không còn sở duyên để có mặt, an trú và tăng trưởng. Như vậy là toàn bộ Khổ uẩn này đoạn diệt.
Giải thích như thế này là cách hướng hành giả đến quả vị alahan. Nhưng khi chưa đến quả alahan thì hanh giả vẫn đi tái sinh chứ .
Bạn SMC thử nghĩ xem khi ông Cấp Cô Độc bỏ sắc thân này thì ông sinh lên cung trời. Vậy ông có tái sinh không? Nếu ko tái sinh thì cái gì đưa ông lên trời?