Trang 12 trong 18 Đầu tiênĐầu tiên ... 26789101112131415161718 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 221 tới 240 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

  1. #221

    Mặc định

    CHÁNH PHÁP và TÀ PHÁP!

    CHÁNH PHÁP: Là pháp tu đúng dẫn người tu đi đúng đường đúng lối, đi đến nơi đến chốn. Là Pháp thật, tu thật, tâm thật, là chân chính....

    TÀ PHÁP: Là pháp tu sai, dẫn người tu lạc lối, đi sai đường, đi không đến nơi đến chốn. Là pháp tu giả, là hình thức, là mê tín, là bất an....

    Vậy nhìn lại chính mình là nhìn lại xem cái pháp mình đang tu nó mang lại lợi ích gì cho thân tâm mình, liệu nó là CHÁNH PHÁP hay TÀ PHÁP?

    Vì thực tế thì bất kỳ ai cũng cho rằng pháp mình tu là CHÁNH hết? tuy nhiên CHÁNH hay TÀ thì ta phải nhận diện sự thật một cách công minh, thật tâm của mình....

    NẾU đã là CHÁNH thì ko phải TÀ, nếu đã là TÀ thì tự nó diệt.

  2. #222

    Mặc định

    Cảm ơn đạo hữu budsas90 và đạo hữu takhamphucta! Noname cảm nhận được sự thẳng thắn trong bài viết của 2 vị! Noname chân thành cảm ơn cao kiến của các đạo hữu và Noname tiếp tục lắng nghe cao kiến của các vị đạo hữu khác những người vẫn đang nhận mình là đệ tử của Phật!
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  3. #223

    Mặc định

    A Di Đà Phật .. ( theo suy nghĩ của mình )
    Phật là giác ngộ
    Pháp là phương pháp
    Phật pháp là giác ngộ được phương pháp giúp cho mình giải thoát được những trói buộc và đạt đến an lạc ...
    Pháp Phật là phương pháp giúp mình đạt đến sự giác ngộ , giải thoát , đè nén vọng tâm , cỡi trói ....

    Ví dụ :
    Khi tôi biết được làm nhiều việc lành bản thân sẽ được niềm an vui (Phật Pháp ).. Biết rồi làm
    Tôi cảm thấy niềm an vui lạ thường sau khi làm những việc lành ( Pháp Phật ) .. Làm rồi Biết
    Nguyện Đem Công Đức Này
    Hướng Về Khắp Tất Cả
    Đệ Tử Và Chúng Sanh
    Đều Trọn Thành Phật Đạo
    Nam Mô A Di Đà Phật

  4. #224

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Mucdong!

    Google là của thằng Mỹ chứ chẵng phải hợp chủng gì cả.... là một trong những thằng Mỹ sáng lập ra...
    hihihihi
    Ờ !! Của thằng mẻo là của thằng mẻo !!!
    Ý quên !! Của thằng Mỷ là của thằng Mỷ !!! Không có của Hợp Chủng hay Hiệp Chủng quốc gì ráo !!
    Củng như " Uẩn" chẳng có ngủ Uẩn gì ráo !!

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Về bản chất thì google là chết.
    Đúng nhưng chẳng đúng ! vì sao ??
    nó chỉ là đống sắt hay đống mủ mà thôi . Phải không ?
    Nhưng lại không biết " chị google " ở đâu !!!!
    Ở chổ nào ta ??? Mỷ ,Úc ,Tân tây Lan , Pháp ; Ý ....... Viện Nam .....

    Không biết " chị google " chổ nào? sao biết " chị google " Sống ....

    Sống - Chết sao ta ?????

    Giải Thoát sao ta ?????

    Uống trà thôi .

    chúc Huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  5. #225

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi mucdong Xem Bài Gởi
    hihihihi
    Ờ !! Của thằng mẻo là của thằng mẻo !!!
    Ý quên !! Của thằng Mỷ là của thằng Mỷ !!! Không có của Hợp Chủng hay Hiệp Chủng quốc gì ráo !!
    Củng như " Uẩn" chẳng có ngủ Uẩn gì ráo !!



    Đúng nhưng chẳng đúng ! vì sao ??
    nó chỉ là đống sắt hay đống mủ mà thôi . Phải không ?
    Nhưng lại không biết " chị google " ở đâu !!!!
    Ở chổ nào ta ??? Mỷ ,Úc ,Tân tây Lan , Pháp ; Ý ....... Viện Nam .....

    Không biết " chị google " chổ nào? sao biết " chị google " Sống ....

    Sống - Chết sao ta ?????

    Giải Thoát sao ta ?????

    Uống trà thôi .

    chúc Huynh congiolamientay tịnh tấn trong tu tập.
    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập .

    Mucdong có cách nói chuyện đặc trưng, chỉ cần đọc là nhận ra cho dù đổi nick... hehe.

    Bản chất Chỉ google là một công cụ do con người tạo ra, chị google là một sản phẩm trí tuệ... chị ấy đơn thuần là 1 robot, vì thế chị ấy về bản chất là chết... chứ ko phải nói chị ấy là đống sắt hay đống nhựa... hehe

  6. #226

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật .. ( theo suy nghĩ của mình )
    Phật là giác ngộ
    Pháp là phương pháp
    Phật pháp là giác ngộ được phương pháp giúp cho mình giải thoát được những trói buộc và đạt đến an lạc ...
    Pháp Phật là phương pháp giúp mình đạt đến sự giác ngộ , giải thoát , đè nén vọng tâm , cỡi trói ....

    Ví dụ :
    Khi tôi biết được làm nhiều việc lành bản thân sẽ được niềm an vui (Phật Pháp ).. Biết rồi làm
    Tôi cảm thấy niềm an vui lạ thường sau khi làm những việc lành ( Pháp Phật ) .. Làm rồi Biết
    hahaa...

    Phật là giác ngộ
    Pháp là phương pháp

    PHẬT PHÁP: là giác ngộ phương pháp
    PHÁP PHẬT: là phương pháp giác ngộ

    Vậy đi cho dễ hiểu......

  7. #227

    Mặc định



    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Mucdong có cách nói chuyện đặc trưng, chỉ cần đọc là nhận ra cho dù đổi nick... hehe.
    Ê !! Ê !!
    Nói chuyện đang hoàng à nha ! Từ khi đăng ký tới giờ chưa đổi danh à nha !!
    nghe nói chạm dây đó . muốn nổ banh xác sao ta ???
    Ái da ! vì danh hay sắc để nổ banh xác ??


    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Bản chất Chỉ google là một công cụ do con người tạo ra, chị google là một sản phẩm trí tuệ... chị ấy đơn thuần là 1 robot, vì thế chị ấy về bản chất là chết... chứ ko phải nói chị ấy là đống sắt hay đống nhựa... hehe
    Sản phẩm là sản phẩm .
    sao còn gọi Trí Tuệ ???
    mucdong vốn hông thấy !!
    Huynh congiolamientay nói tiếp đi .

    chúc các huynh tỉ tịnh tấn trong tu tập.
    Nhất Tự kiến NHƯ LAI,
    Nhất VÔ qui vị ĐẠO.

  8. #228

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Diệu Âm Pháp Tiến Xem Bài Gởi
    A Di Đà Phật .. ( theo suy nghĩ của mình )
    Phật là giác ngộ
    Pháp là phương pháp
    Phật pháp là giác ngộ được phương pháp giúp cho mình giải thoát được những trói buộc và đạt đến an lạc ...
    Pháp Phật là phương pháp giúp mình đạt đến sự giác ngộ , giải thoát , đè nén vọng tâm , cỡi trói ....

    Ví dụ :
    Khi tôi biết được làm nhiều việc lành bản thân sẽ được niềm an vui (Phật Pháp ).. Biết rồi làm
    Tôi cảm thấy niềm an vui lạ thường sau khi làm những việc lành ( Pháp Phật ) .. Làm rồi Biết
    Cảm ơn đạo hữu! Bài viết thẳng thắn có trách nhiệm! Noname hiểu thâm ý của đạo hữu! Cảm ơn đạo hữu! Nhân đây Noname cũng gửi lời tới các đạo hữu khác đã qua nhưng không thấy góp lời! Các đạo hữu hãy cứ nói ra quan kiến của mình, thẳng thắn thôi có gì phải ngại đâu! Cảm ơn!
    Last edited by Nonamepas; 30-12-2018 at 04:36 PM.
    https://www.facebook.com/groups/2350138305138741/?ref=share

  9. #229
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Phật Pháp là những lời dạy của đức Phật giúp cho chúng ta đạt được niềm hạnh phúc, an lạc thực sự trong đời sống.

    Do đó, đạo Phật cốt lõi là thực hành (hành Thiền). Để thấy được rõ ràng "các hành là vô thường, khổ, vô ngã". Khi thực thấy được tam tướng này của vạn pháp, mới giúp hành giả nhàm chán, ly tham, đoạn diệt, giải thoát, Niết Bàn.

    Thế nên, đọc kinh, nghe pháp, từ thiện, phóng sanh...v...v... đều thuộc PHÁP HỌC, cũng cố GIỚI Đức, GIỚI Hạnh. Nói nôm na chỉ là trợ duyên trên con đường giải thoát. Người tu phải thực hành Thiền Định, tự mình trải nghiệm cái THẤY và BIẾT bản chất vô thường, khổ, vô ngã của các pháp.

    Từ cái PHÁP HỌC như nghe kinh, nghe giảng rồi tư duy để hiểu, bắt đầu hành giả thực tập yểm ly, ly tham, đoạn diệt. Tức là bắt đầu đi vào PHÁP HÀNH. Để yểm ly, ly tham thì bắt buộc phải nắm bắt ngay khi 1 pháp khởi sinh. Bằng cách thực hành quán Tứ Niệm Xứ (thân, thọ, tâm, pháp).

    Ở cấp độ mới bắt đầu, chúng ta khó nắm bắt ngay khi tâm khởi lên 1 niệm, mà thường là theo sau nó. Nên khi 1 hành động của thân đang làm, 1 cảm thọ khởi lên trong tâm, 1 pháp xuất hiện, 1 tâm biến chuyển trong tư duy... hành giả cố gắng quan sát chúng trên 3 tướng: vô thường, khổ, vô ngã. Các pháp, các hành, các cảm thọ khởi lên đều do nhân duyên, cái này sinh thì cái kia sinh, cái này có cái kia có, cái này diệt cái kia diệt... Lâu dần dẫn đến sự nhàm chán do THẤY được sự giả tạm, nương gá. Do nhàm chán nên ko muốn những thứ giả tạm ấy là "của tôi". Từ đó thực hành ly tham (Pháp Hành). Cứ như vậy đến các bước tiếp theo.

    Cái căn bản và quyết định là cố gắng thực hành Tứ Niệm Xứ, thường xuyên quán sát các Căn khi tiếp xúc các Trần. 1 ngày quán sát 5s thôi, từ từ sẽ có tiến bộ.

    Cũng giống như Niệm Phật, khi tâm khởi 1 niệm câu hữu với Tham, Sân, Si thì dùng câu niệm Phật để dừng lại, quán sát Ý -Thân- Khẩu sắp làm. Chứ ko phải niệm Phật trên đầu môi chót lưỡi, hay cầu khẩn giúp đỡ. Khi niệm Phật có quán sát như vậy, chính là Phật lực đang gia trì. Còn ko quán như vậy, Phật cũng gia trì nhưng lực gia trì ấy ko thắng được lực của Ma Vương, của dục vọng được tích chứa wa hằng hà sa kiếp quá khứ và hiện tại này.

    Đó là những điều sơ khởi nhưng tối quan trọng mà SMC muốn chia sẻ.

  10. #230

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    Phật Pháp là những lời dạy của đức Phật giúp cho chúng ta đạt được niềm hạnh phúc, an lạc thực sự trong đời sống.

    Do đó, đạo Phật cốt lõi là thực hành (hành Thiền). Để thấy được rõ ràng "các hành là vô thường, khổ, vô ngã". Khi thực thấy được tam tướng này của vạn pháp, mới giúp hành giả nhàm chán, ly tham, đoạn diệt, giải thoát, Niết Bàn.

    Thế nên, đọc kinh, nghe pháp, từ thiện, phóng sanh...v...v... đều thuộc PHÁP HỌC, cũng cố GIỚI Đức, GIỚI Hạnh. Nói nôm na chỉ là trợ duyên trên con đường giải thoát. Người tu phải thực hành Thiền Định, tự mình trải nghiệm cái THẤY và BIẾT bản chất vô thường, khổ, vô ngã của các pháp.

    Từ cái PHÁP HỌC như nghe kinh, nghe giảng rồi tư duy để hiểu, bắt đầu hành giả thực tập yểm ly, ly tham, đoạn diệt. Tức là bắt đầu đi vào PHÁP HÀNH. Để yểm ly, ly tham thì bắt buộc phải nắm bắt ngay khi 1 pháp khởi sinh. Bằng cách thực hành quán Tứ Niệm Xứ (thân, thọ, tâm, pháp).

    Ở cấp độ mới bắt đầu, chúng ta khó nắm bắt ngay khi tâm khởi lên 1 niệm, mà thường là theo sau nó. Nên khi 1 hành động của thân đang làm, 1 cảm thọ khởi lên trong tâm, 1 pháp xuất hiện, 1 tâm biến chuyển trong tư duy... hành giả cố gắng quan sát chúng trên 3 tướng: vô thường, khổ, vô ngã. Các pháp, các hành, các cảm thọ khởi lên đều do nhân duyên, cái này sinh thì cái kia sinh, cái này có cái kia có, cái này diệt cái kia diệt... Lâu dần dẫn đến sự nhàm chán do THẤY được sự giả tạm, nương gá. Do nhàm chán nên ko muốn những thứ giả tạm ấy là "của tôi". Từ đó thực hành ly tham (Pháp Hành). Cứ như vậy đến các bước tiếp theo.

    Cái căn bản và quyết định là cố gắng thực hành Tứ Niệm Xứ, thường xuyên quán sát các Căn khi tiếp xúc các Trần. 1 ngày quán sát 5s thôi, từ từ sẽ có tiến bộ.

    Cũng giống như Niệm Phật, khi tâm khởi 1 niệm câu hữu với Tham, Sân, Si thì dùng câu niệm Phật để dừng lại, quán sát Ý -Thân- Khẩu sắp làm. Chứ ko phải niệm Phật trên đầu môi chót lưỡi, hay cầu khẩn giúp đỡ. Khi niệm Phật có quán sát như vậy, chính là Phật lực đang gia trì. Còn ko quán như vậy, Phật cũng gia trì nhưng lực gia trì ấy ko thắng được lực của Ma Vương, của dục vọng được tích chứa wa hằng hà sa kiếp quá khứ và hiện tại này.

    Đó là những điều sơ khởi nhưng tối quan trọng mà SMC muốn chia sẻ.
    Hhehe... tu mà trông chờ đến sự nhàm chán hả? .... muốn đoạn tình dục thì phải thực hành nhiều cho đến khi nhàm chán hả? hơi căng à? hahaha.................

    1 niệm khởi lên trong tâm phải quán sát 3 tướng: vô thường, khổ, vô ngã.... cái này khó vậy? quán như thế nào? ... VD: món ăn đó ngon quá thì quán như thế nào?

  11. #231
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Hhehe... tu mà trông chờ đến sự nhàm chán hả? .... muốn đoạn tình dục thì phải thực hành nhiều cho đến khi nhàm chán hả? hơi căng à? hahaha.................
    - Do không tác ý khi đọc cmt, cũng không tác ý khi trả lời cmt, nên kẻ vô văn phàm phu khởi lên một tri kiến lầm lạc. Do đâu mà ông hiểu cmt của SMC như vậy ?

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    1 niệm khởi lên trong tâm phải quán sát 3 tướng: vô thường, khổ, vô ngã.... cái này khó vậy? quán như thế nào? ... VD: món ăn đó ngon quá thì quán như thế nào?
    - Đoàn thực (hay dễ hiểu là lương thực), thô hay tế là chỉ cho khái niệm về tính chất, hoặc một loại cứng một loại mềm, hoặc một loại ít dinh dưỡng một loại nhiều dinh dưỡng,... Đoàn thực là nhân cho Sắc bất ly. Nó duy trì mạng sống, nên mối nguy hiểm của nó là sự ái luyến Sắc thân này. Do vì điều đó nên Đức Phật yêu cầu chúng ta quán xét Đoàn thực như sau: "ăn món ăn không phải để vui chơi; ăn món ăn không phải để tham đắm; ăn món ăn không phải để trang sức; ăn món ăn không phải để béo tốt", ăn Đoàn thực như ăn thịt chính con mình, để diệt trừ cái ham muốn nuôi dưỡng nâng niu cái thân này.

    Phật ngôn: "Này các Tỷ-kheo, khi đoàn thực được hiểu biết, thời lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết."

    "Hãy đến Tỷ-kheo, hãy tiết độ trong ăn uống, chơn chánh giác sát thọ dụng món ăn, không phải để vui đùa, không phải để đam mê, không phải để trang sức, không phải để tự làm đẹp mình, chỉ để thân này được duy trì, được bảo dưỡng, khỏi bị gia hại, để chấp trì Phạm hạnh, nghĩ rằng: "Như vậy ta diệt trừ các cảm thọ cũ và không cho khởi lên các cảm thọ mới; và ta sẽ không phạm lỗi lầm, sống được an ổn". (Trung Bộ Kinh. 107. Kinh Ganaka Moggallàna)

    => Trong Giới Học, đức Phật cũng khuyến khích các vị Tỳ Kheo: NGÀY ĂN 1 BUỔI, KHÔNG ĂN PHI THỜI.
    Last edited by smc; 04-01-2019 at 03:46 PM.

  12. #232

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Do không tác ý khi đọc cmt, cũng không tác ý khi trả lời cmt, nên kẻ vô văn phàm phu khởi lên một tri kiến lầm lạc. Do đâu mà ông hiểu cmt của SMC như vậy ?



    - Đoàn thực (hay dễ hiểu là lương thực), thô hay tế là chỉ cho khái niệm về tính chất, hoặc một loại cứng một loại mềm, hoặc một loại ít dinh dưỡng một loại nhiều dinh dưỡng,... Đoàn thực là nhân cho Sắc bất ly. Nó duy trì mạng sống, nên mối nguy hiểm của nó là sự ái luyến Sắc thân này. Do vì điều đó nên Đức Phật yêu cầu chúng ta quán xét Đoàn thực như sau: "ăn món ăn không phải để vui chơi; ăn món ăn không phải để tham đắm; ăn món ăn không phải để trang sức; ăn món ăn không phải để béo tốt", ăn Đoàn thực như ăn thịt chính con mình, để diệt trừ cái ham muốn nuôi dưỡng nâng niu cái thân này.

    Phật ngôn: "Này các Tỷ-kheo, khi đoàn thực được hiểu biết, thời lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết."

    "Hãy đến Tỷ-kheo, hãy tiết độ trong ăn uống, chơn chánh giác sát thọ dụng món ăn, không phải để vui đùa, không phải để đam mê, không phải để trang sức, không phải để tự làm đẹp mình, chỉ để thân này được duy trì, được bảo dưỡng, khỏi bị gia hại, để chấp trì Phạm hạnh, nghĩ rằng: "Như vậy ta diệt trừ các cảm thọ cũ và không cho khởi lên các cảm thọ mới; và ta sẽ không phạm lỗi lầm, sống được an ổn". (Trung Bộ Kinh. 107. Kinh Ganaka Moggallàna)

    => Trong Giới Học, đức Phật cũng khuyến khích các vị Tỳ Kheo: NGÀY ĂN 1 BUỔI, KHÔNG ĂN PHI THỜI.
    Chẵng lẽ đức phật lại dạy hành giả nói sai sư thật.... Bản chất thức ăn là thức ăn tại sao lại quán là ăn thịt con mình.... một hành động thật là giả man tàn bạo...

    Bản chất thức ăn là thức ăn.... tại sao phải bắt con nguoi ta hiểu sai về thức ăn? có phải dạy con ng ta nhìn nhận sai sự thật? .... bậy quá bậy quá...........

    Vậy thì BÁT CHÁNH ĐẠO ở đâu?

  13. #233
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Chẵng lẽ đức phật lại dạy hành giả nói sai sư thật.... Bản chất thức ăn là thức ăn tại sao lại quán là ăn thịt con mình.... một hành động thật là giả man tàn bạo...

    Bản chất thức ăn là thức ăn.... tại sao phải bắt con nguoi ta hiểu sai về thức ăn? có phải dạy con ng ta nhìn nhận sai sự thật? .... bậy quá bậy quá...........

    Vậy thì BÁT CHÁNH ĐẠO ở đâu?
    - Ý ông là cứ hễ "đói ăn, khát uống, mệt ngủ nghỉ" phải không?

  14. #234

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Ý ông là cứ hễ "đói ăn, khát uống, mệt ngủ nghỉ" phải không?
    Ý tôi nói là cái chỗ quán kia kìa.... tu hành để có trí tuệ, để nhận diện đúng sự thật... tại sao ông bắt người ta phải hiểu sai sự thật... vậy là tu hành để làm gì?

  15. #235
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Ý tôi nói là cái chỗ quán kia kìa.... tu hành để có trí tuệ, để nhận diện đúng sự thật... tại sao ông bắt người ta phải hiểu sai sự thật... vậy là tu hành để làm gì?
    - Tôi lạy ông! Nếu ông thực sự THẤY và BIẾT thì cần gì phải tu, phải quán. Quán là cách hành trì để có thể THẤY và BIẾT như thật.


  16. #236

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Tôi lạy ông! Nếu ông thực sự THẤY và BIẾT thì cần gì phải tu, phải quán. Quán là cách hành trì để có thể THẤY và BIẾT như thật.

    Thức ăn mà ông quán thành con cháu.... thì cái tâm ông hiểu sai rồi chứ còn đúng chỗ nào nữa mà quán với tưởng? Quán để hành trì cái kiểu gì mà cố tính làm cho trí não hiểu sai biệt sự thật... Vậy BÁT CHÁNH ĐẠO của ông để làm gì?

    Phật tại tâm LÀ đúng rồi... tu hành là tu cái tâm của chính mình chứ ko phải đến chùa cho vui (ngày nay nhiều nguoi tu nhu thế lắm)....

    Tuy nhiên việc đến chùa cũng không phải sai.... đó là cách tìm hạnh phúc an lạc của mỗi người.

    TRONG TU HÀNH có phép quán tưởng... nhưng đừng lạm dụng mà quán tằm bậy tằm bạ là tự hại não của chính mình....
    Last edited by congiolamientay; 05-01-2019 at 10:20 AM.

  17. #237
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Thức ăn mà ông quán thành con cháu.... thì cái tâm ông hiểu sai rồi chứ còn đúng chỗ nào nữa mà quán với tưởng? Quán để hành trì cái kiểu gì mà cố tính làm cho trí não hiểu sai biệt sự thật... Vậy BÁT CHÁNH ĐẠO của ông để làm gì?
    - SMC không biết ông ngu thiệt, hay giả vờ ngu nữa! Tâm ông chất chứa THAM SÂN SI, khi quán như vậy để nhận thấy rằng: ăn ko phải để cho mập mạp, béo tốt. Ăn không phải để thỏa mãn thích thú, ăn để nuôi thân mạng để tu tập... Mà ăn có chừng mực, phải biết do cái thức ăn này nó làm nhân duyên cho Sắc bất ly. Quán như vậy để giảm bớt cái ham ăn hốt uống, giảm đi cái THAM.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    TRONG TU HÀNH có phép quán tưởng... nhưng đừng lạm dụng mà quán tằm bậy tằm bạ là tự hại não của chính mình....
    Đức Phật chắc là đang hại não chúng sinh....

    ...Ở Sàvatthi.
    ...Này các Tỷ-kheo, có bốn loại đồ ăn này đưa đến sự tồn tại, hay sự chấp thủ tái sanh cho các loài hữu tình hay chúng sanh.
    Thế nào là bốn? Ðoàn thực hoặc thô, hoặc tế; thứ hai là xúc thực; thứ ba là tư niệm thực; thứ tư là thức thực.
    Này các Tỷ-kheo, bốn loại đồ ăn này đưa đến sự tồn tại, hay sự chấp thủ tái sanh cho các loài hữu tình hay các loài chúng sanh.
    - Và này các Tỷ-kheo, đoàn thực cần phải nhận xét như thế nào?
    Ví như, này các Tỷ-kheo, hai vợ chồng đem theo một ít lương thực đi qua một quãng đường hoang dã, với một đứa con khả ái, thương mến.
    Rồi này các Tỷ-kheo, trong khi hai vợ chồng ấy đang đi trên con đường hoang vu, số lương thực ít ỏi ấy đi đến hao mòn, khánh tận. Và một vùng hoang vu còn lại chưa được họ vượt qua.
    Rồi này các Tỷ-kheo, hai vợ chồng người ấy suy nghĩ: "Ðồ lương thực ít ỏi của chúng ta đã bị hao mòn, khánh tận; còn lại vùng hoang vu này chưa được vượt qua; vậy chúng ta hãy giết đứa con một, khả ái, dễ thương này, làm thành thịt khô và thịt ướp, ăn thịt đứa con và vượt qua vùng hoang vu còn lại này, chớ để tất cả ba chúng ta đều bị chết hại".
    Rồi hai vợ chồng ấy giết đứa con một, khả ái, dễ thương ấy, làm thịt khô và thịt ướp, ăn thịt người con và vượt qua vùng hoang vu còn lại ấy. Họ vừa ăn thịt con, vừa đập ngực, than khóc: "Ðứa con một ở đâu? Ðứa con một ở đâu?"
    Này các Tỷ-kheo, các Ông nghĩ thế nào? Họ ăn món ăn có phải để vui chơi? Hay họ ăn món ăn để tham đắm? Hay họ ăn món ăn để trang sức? Hay họ ăn món ăn để béo tốt?
    Thưa không phải vậy, bạch Thế Tôn.
    Có phải họ ăn các món ăn chỉ với mục đích vượt qua vùng hoang vu?
    Thưa vâng, bạch Thế Tôn.
    Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Ta nói đoàn thực cần phải nhận xét như vậy. Này các Tỷ-kheo, khi đoàn thực được hiểu biết, thời lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết. Khi lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết, thời không còn kiết sử, do kiết sử này, một vị Thánh đệ tử bị trói buộc để phải sanh lại đời này.

  18. #238

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - SMC không biết ông ngu thiệt, hay giả vờ ngu nữa! Tâm ông chất chứa THAM SÂN SI, khi quán như vậy để nhận thấy rằng: ăn ko phải để cho mập mạp, béo tốt. Ăn không phải để thỏa mãn thích thú, ăn để nuôi thân mạng để tu tập... Mà ăn có chừng mực, phải biết do cái thức ăn này nó làm nhân duyên cho Sắc bất ly. Quán như vậy để giảm bớt cái ham ăn hốt uống, giảm đi cái THAM.



    Đức Phật chắc là đang hại não chúng sinh....

    ...Ở Sàvatthi.
    ...Này các Tỷ-kheo, có bốn loại đồ ăn này đưa đến sự tồn tại, hay sự chấp thủ tái sanh cho các loài hữu tình hay chúng sanh.
    Thế nào là bốn? Ðoàn thực hoặc thô, hoặc tế; thứ hai là xúc thực; thứ ba là tư niệm thực; thứ tư là thức thực.
    Này các Tỷ-kheo, bốn loại đồ ăn này đưa đến sự tồn tại, hay sự chấp thủ tái sanh cho các loài hữu tình hay các loài chúng sanh.
    - Và này các Tỷ-kheo, đoàn thực cần phải nhận xét như thế nào?
    Ví như, này các Tỷ-kheo, hai vợ chồng đem theo một ít lương thực đi qua một quãng đường hoang dã, với một đứa con khả ái, thương mến.
    Rồi này các Tỷ-kheo, trong khi hai vợ chồng ấy đang đi trên con đường hoang vu, số lương thực ít ỏi ấy đi đến hao mòn, khánh tận. Và một vùng hoang vu còn lại chưa được họ vượt qua.
    Rồi này các Tỷ-kheo, hai vợ chồng người ấy suy nghĩ: "Ðồ lương thực ít ỏi của chúng ta đã bị hao mòn, khánh tận; còn lại vùng hoang vu này chưa được vượt qua; vậy chúng ta hãy giết đứa con một, khả ái, dễ thương này, làm thành thịt khô và thịt ướp, ăn thịt đứa con và vượt qua vùng hoang vu còn lại này, chớ để tất cả ba chúng ta đều bị chết hại".
    Rồi hai vợ chồng ấy giết đứa con một, khả ái, dễ thương ấy, làm thịt khô và thịt ướp, ăn thịt người con và vượt qua vùng hoang vu còn lại ấy. Họ vừa ăn thịt con, vừa đập ngực, than khóc: "Ðứa con một ở đâu? Ðứa con một ở đâu?"
    Này các Tỷ-kheo, các Ông nghĩ thế nào? Họ ăn món ăn có phải để vui chơi? Hay họ ăn món ăn để tham đắm? Hay họ ăn món ăn để trang sức? Hay họ ăn món ăn để béo tốt?
    Thưa không phải vậy, bạch Thế Tôn.
    Có phải họ ăn các món ăn chỉ với mục đích vượt qua vùng hoang vu?
    Thưa vâng, bạch Thế Tôn.
    Cũng vậy, này các Tỷ-kheo, Ta nói đoàn thực cần phải nhận xét như vậy. Này các Tỷ-kheo, khi đoàn thực được hiểu biết, thời lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết. Khi lòng tham đối với năm dục trưởng dưỡng được hiểu biết, thời không còn kiết sử, do kiết sử này, một vị Thánh đệ tử bị trói buộc để phải sanh lại đời này.
    Ông quán tằm bậy rồi còn cải nữa..... hết chuyện ông quán thức ăn thành con cháu... con cháu mà ông dám ăn hả? .... tằm bậy tằm bạ.

    Phật có dạy quán tưởng nhưng ko có dạy quán cái kiểu của ông.

    Kinh ông trích là kinh tằm bậy.... Phật ko có dạy như thế....

    Trên mạng mà ong đọc cái gì cũng nói lời phật thì ông mới đúng là ngu thật đó............... tui hỏi ông ngài xưa Phật giáo hóa như thế nào? Anan ghi lại như thế nào? .... có giấy bút như ngày nay ko? mà bay giờ kinh tràn lan như thế?

    Cái thời chưa có giấy mực, chưa có bút viết mà có thể ghi dc trăm ngàn bộ kinh như hôm nay àh? ko có đâu ông ạ.

    Ông dùng cái tâm phật có sẵn trong mình mà tìm lời Phật mà tu....

    TU LÀ ĐỂ ĐƯỢC CÁI TÂM CỦA CHÍNH MÌNH chứ chẵng phải tu để được cấp bằng học vị này nọ.... vì thế thuộc nhiều kinh chẵng để làm gì cả. Ngày xưa Đức Phật đâu có đọc kinh để mà đắc đạo?
    Last edited by congiolamientay; 05-01-2019 at 11:28 AM.

  19. #239
    Nhị Đẳng Avatar của smc
    Gia nhập
    May 2012
    Nơi cư ngụ
    Tân Phú - Tp.Hồ Chí Minh
    Bài gởi
    2,229

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi congiolamientay Xem Bài Gởi
    Trên mạng mà ong đọc cái gì cũng nói lời phật thì ông mới đúng là ngu thật đó............... tui hỏi ông ngài xưa Phật giáo hóa như thế nào? Anan ghi lại như thế nào? .... có giấy bút như ngày nay ko? mà bay giờ kinh tràn lan như thế?

    Cái thời chưa có giấy mực, chưa có bút viết mà có thể ghi dc trăm ngàn bộ kinh như hôm nay àh? ko có đâu ông ạ.

    Ông dùng cái tâm phật có sẵn trong mình mà tìm lời Phật mà tu....

    TU LÀ ĐỂ ĐƯỢC CÁI TÂM CỦA CHÍNH MÌNH chứ chẵng phải tu để được cấp bằng học vị này nọ.... vì thế thuộc nhiều kinh chẵng để làm gì cả. Ngày xưa Đức Phật đâu có đọc kinh để mà đắc đạo?
    - Tôi có cảm giác ông như 1 đứa con nít ấy... Vô thỉ là luân hồi, chất chứa trong cái thân 5 uẩn này biết bao nhiêu là Tham, Sân, Si... Cái thân này là kết quả của nghiệp... mà ông đòi dùng cái "tâm Phật sẵn có".

    Tâm Phật nó bị Tham, Sân, Si che mất. Việc cần làm là vén bức màn Tham Sân Si lên để thấy tánh, chứ không phải ngồi đó chơi rồi Phật Tánh hiện ra!

    => Vậy cho tôi hỏi: ông dùng cái tâm Phật có sẵn của ông tu như thế nào?

  20. #240

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
    - Tôi có cảm giác ông như 1 đứa con nít ấy... Vô thỉ là luân hồi, chất chứa trong cái thân 5 uẩn này biết bao nhiêu là Tham, Sân, Si... Cái thân này là kết quả của nghiệp... mà ông đòi dùng cái "tâm Phật sẵn có".

    Tâm Phật nó bị Tham, Sân, Si che mất. Việc cần làm là vén bức màn Tham Sân Si lên để thấy tánh, chứ không phải ngồi đó chơi rồi Phật Tánh hiện ra!

    => Vậy cho tôi hỏi: ông dùng cái tâm Phật có sẵn của ông tu như thế nào?
    hahaha........... Thân này là kết quả của nghiệp hả? nghiệp của ai và từ đâu sinh ra?

    tại sao ông lại cảm giác tôi là con níc trong khi ông ko cảm giác ông là con gì? hhahaha.... tu hành là phải tự nhìn mình

    Cái nghiệp là cái là không có thấy được... vì vậy ta đừng có nói nghiệp. Nói điều ko biết là nói tằm bậy... người ta hỏi lại cứng họng nữa à.

    Ông biết tâm phật bị vô minh che mất là cũng dc rồi.... chứ trước giờ ông cứ nói 5 thứ LẪN QUẪN kia quài nên tu đâu có được gì... hahaha.

    TÔI DÙNG TÂM PHẬT CỦA TÔI HẢ?

    Tôi đọc CMT mà tôi vô cảm, tôi chẵng ghét chẵng thương ai cả... cái nào tôi cảm thấy đúng thì tôi ghi nhận. Cái nào sai tôi bỏ ngoài tai... CHo dù ông có nói đây là kinh phật gốc đi nữa tôi cũng chẵng tin... tôi đọc và tôi bình tình mà phán xét... Tôi nhận định đúng thì tâm tôi đã sáng, tôi nhận định sai nghĩ là tôi còn lu mờ... đó là cách tôi dùng Tâm phật của chình mình.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •