kết quả từ 1 tới 20 trên 352

Ðề tài: CHÁNH PHẬT PHÁP LUẬN BÀN

Threaded View

Previous Post Previous Post   Next Post Next Post
  1. #11

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi khoatin6 Xem Bài Gởi
    @huynh 123456789 : Những người trên mà huynh nói, sao giống tánh của tỳ na dạ ca quá, vì các vị tỳ na dạ ca cũng không ưa tu đạo, họ chỉ thích làm chướng nạn người tu đạo mà thôi
    Vâng, đúng như vậy huynh khoatin6,

    Vì là là đời mạt pháp, nên nếu tu không kỹ thì rất dễ bị ma quỷ dựa nhập, nghe những lời xúi dục của nó, và nhất là khi nghe những lời giảng của các ác tri thức, nếu không có Chánh Kiến, Chánh Tư Duy thì rất dễ bị ma chướng che tâm. Xin hãy đừng xem thường, vì những lời nói đó có đầy ma lực, dù muốn không tin cũng rất khó, tuy biết nó sai nhưng vì bằng một cách nào đó ma lực đó luôn muốn phá hoại tâm mình, nên khi tu tập thường hay có những trạng thái nghi ngờ, sợ hãi, lo lắng, phiền não…

    123456789 còn nhớ khi xem qua những bài Kinh như Tô Bà Hô Đồng Tử Sở Vấn, Tỳ Nại Gia Kinh… do vị cư sĩ Huyền Thanh dịch ra, thấy các chướng nạn mà các vị Tỳ Na Dạ Ca gây ra thật quá nguy hiểm rồi. Đến khi sau này khi nghe lời khuyên của thầy mình, và đã đọc Kinh Thủ Lăng Nghiêm nói về 50 Ngũ Ấm Ma như 10 Ma Sắc, 10 Ma Thọ, 10 Ma Tưởng, 10 Ma Hành, 10 Ma Thức rồi thì lúc đó mới thật sự giật mình.

    123456789 lúc xưa khi tu tập, bị nhiều trở ngại cực kỳ. Cảm xúc lẫn lộn của nội tâm, tri kiến bất tịnh, suy nghĩ bậy bạ lung tung, ngoại cảnh chi phối… đủ thứ tùm lum hết. Nghĩ lại ở ngoài đời gặp nhiều phiền não khổ đau thì không nói rồi, bây giờ bước vào đạo thì lại gặp những tình trạng này nữa thật là mệt mõi, tưởng chừng như sắp bị tẩu hỏa nhập ma…

    Đến khi chịu không nổi nữa, 123456789 đến gặp thầy của mình và bạch những lỗi lầm rắc rối như vậy, thì ngài nhập định quán sát xong rồi bảo “Con tuy tu hành có chút công phu, nhưng không chịu giữ giới luật, suốt ngày cứ ăn thịt, ăn ngũ vị tân, nhậu nhẹt, rượu chè, gái gú… tùm lum đủ thứ như vậy mà mong rằng đừng chướng ngại hay ma chướng gì hết. Con phải nhớ là có Giới mới sanh ra Định, có Định rồi mới sanh ra Tuệ đúng đắn được”

    123456789 bạch lại rằng “Dạ thưa thầy, dù gì đi nữa, thì con vẫn là cư sĩ, đôi khi con cũng phải giao lưu bạn bè, ăn uống chung vui…. nếu mà kiêng cữ toàn bộ 100% thì vô cùng khó khăn đối với con, xin thầy từ bi hãy tìm cách giúp con vượt qua được những chướng nạn và ma chướng này”

    Thầy lại im lặng nhập định khoảng 5 phút, lúc đó 123456789 niệm Phật. Khi xuất định thầy bảo rằng “Đó cũng là do nghiệp chướng của con, từ này trở đi con phải ráng cô gắng giữ gìn giới luật. Và phải ráng đọc tụng chú Thủ Lăng Nghiêm đầy đủ 5 đệ trước khi công phu hành trì, để tịnh hóa những ác nghiệp, phá giới, ma chướng, và chướng ngại vật. Khi tụng chú này thì ngay cả loài Tỳ Na Dạ Ca thường xuyên gây chướng nạn cho người tu hành, cũng sẽ quay lại ủng hộ con, khiến con tu hành được thuận lợi. Lại có các vị Kim Cang Tạng Bồ Tát sẽ luôn ủng hộ theo con để giúp con thoát khỏi mọi ma chướng. Nếu con bị nhiều việc ràng buộc con cũng nên ráng làm sao mỗi ngày trì chú Thủ Lăng Nghiêm cho được một biến, vì nếu trì chú Thủ Lăng Nghiêm cũng được các Đức Phật ban cho con công đức, để công ăn chuyện làm cũng như việc tu hành của con sẽ ngày càng thuận lợi hơn. Lại trong lúc không có thời gian hành trì nghi quỹ lại xa nhà, mà tụng đọc chú Thủ Lăng Nghiêm thì công đức cũng giống như hành trì đầy đủ trong đạo tràng vậy. Con cũng nên thường xuyên niệm Phật để được sự phóng quang của Phật và sẽ có 25 vị Bồ Tát luôn bên cạnh ủng hộ con.”

    123456789 hỏi tiếp “Thưa thầy, thần chú Lăng Nghiêm này thật vi diệu không thể nghĩ bàn, nhưng cho con hỏi, hiện nay có nhiều bản khác nhau như Tiếng Hoa, Tiếng Viêt, Tiếng Phạn, và nhiều bản dịch khác nhau bởi các vị Sa Môn thuở xưa trong Đại Tạng Kinh vậy con nên chọn bản nào để trì tụng được chính xác và hiệu nghiệm nhất?

    Thầy đáp “Bản nào cũng tốt cả, tất cả điều là phương tiện để giúp chúng sanh ngộ vào thật tánh vốn bao trùm vạn pháp, và vượt ngoài ngôn ngữ. Chư Phật và Bồ Tát điều có Giải Nhất Thiết Chúng Sanh Ngữ Ngôn Đà La Ni, nên trì tụng dù âm Phạn hay âm Việt, Hoa các ngài đều hiểu. Cái quan trọng nhất là con phải có lòng thành kính, tâm không hoài nghi là được. Linh nghiệm hay không là do lòng thành kính của con, vì muốn được linh nghiệm là phải có sự CHỨNG MINH của các ngài, mà âm thanh nào của chúng sanh các ngài cũng điều hiểu rõ nên con đừng hoài nghi, cái quan trọng chính là tâm thành kính và chân thành của con. Bằng chứng là những vị trì tụng Kinh Điển đã được dịch, và đã được cảm ứng rất nhiều. Như nghe đề Kinh Diệu Pháp Liên Hoa mà được thoát khổ địa ngục… tuy nhiên nếu được thì thầy khuyên con nên trì tụng bản của ngài Bát Lạt Mật Đế, vì ngài đã từ bi có Bồ Đề Tâm rộng lớn đã vì chúng sanh mà phải xẻ thịt nhét kinh vào để loan truyền cho thế gian, và bản Kinh của ngài đã được biên chép chính bản từ cung vua nên hoàn toàn chính xác. Và bản này cũng năm trong Kinh Nhật Tụng hằng ngày mà các sư thầy trong chùa điều tụng đọc.”

    123456789 hỏi tiếp “Vậy ngoại trừ những lợi ích trên, còn có công năng đặc biệt nào khác nữa không thầy?”

    Thầy đáp “Hiện nay trên thế giới, thầy thấy rất nhiều người sử dụng đủ loại bùa phép trong thế giới tâm linh để có nhiều lợi ích trong vấn đề kinh doanh, ăn nói, tình cảm, và quyền lực vượt trội nổi bật…. đủ thứ hết. Những loại bùa phép ấy tùy theo loại mà đã được các loài tinh linh, các vị Chư Thiên, các vị Thần Linh… ban lực gia trì trong đó, nên linh ứng cực kỳ. Tuy nhiên nếu con trì chú Thủ Lăng Nghiêm, sẽ luôn được các ngài Kim Cang Tạng Bồ Tát cùng với tất cả Chư Thiên Long Bát Bộ hộ trì nên dù có thể con có bị ảnh hưởng bởi mặt tích cực nhưng sẽ không bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các thế lực đó hãm hại dù là mãy may cọng tóc và quyền lực không thể vượt trội hơn mình. Vì các vị trong thế giới tâm linh đều ủng hộ yêu mến người trì chú Thủ Lăng Nghiêm”

    123456789 đáp: “Nam Mô A Di Đà Phật, con xin cám ơn thầy”

    Thầy dạy: “Giới Luật là nền tảng Phật Giáo, vô cùng quan trọng con hãy ráng cố gắng gìn giữ. Đừng có tưởng rằng ta có chú rồi, tha hồ muốn làm gì thì làm cũng giống như quan ác muốn dựa dẫm thế lực của vua để làm chuyện bậy, kết cuộc rồi cũng phải tự mình gánh lấy hậu quả nặng nề. Trong Kinh Velama của Tiểu Thừa cũng nói cúng dường Đức Phật cùng Chư Đệ Tử của Phật và Quy Y Tam Bảo cộng gộp tất cả lại công đức vẫn không bằng người phát tâm thọ trì Ngũ Giới. Vì vậy khi phá giới tội lỗi không thể tưởng tượng nổi được. Hãy nhớ lấy và đừng quên!”

    123456789 “Dạ”



    Và sau đó 123456789 lại gặp thầy Tây Tạng bổn sư hỏi ngài về cách để thoát ly khỏi chướng ngại và ngài đáp:

    “Con phải có Bồ Đề Tâm rộng lớn vì tất cả chúng sanh khi trì chú. Và con cũng nên thực hành pháp của chư tôn Phẫn Nộ khi nhận được quán đảnh và khẩu truyền của dòng truyền thừa để xua đuổi hết tất cả mọi ma chướng, và chướng ngại vật.”

    Và thầy đã ban sự khẩu truyền và hướng dẫn 123456789, nhưng 123456789 cảm thấy hồi hộp nếu thực hành tôn Phẫn Nộ nên chỉ xin nhận được sự ban ân phước của thầy thôi.

    Tuy nhiên nếu ai có đủ duyên lành nhận được sự quán đảnh và tu tập thì công lực cực kỳ mạnh. Ngài Khenchen Jigme Phuntsok Rinpoche có kể lại rằng:

    “Mipham Rinpoche đã biên soạn một bản luận giải gây tranh cãi, gọi là Ngọc Báu Soi Sáng, về chương chín cuốn Nhập Bồ Tát Hạnh của Tổ Tịch Thiên. Khi bản luận giảng đến các quận Sharkha, U và Tsang, lãnh đạo nhiều tu viện ở đó hiểu sai lập luận của Mipham Rinpoche và họ buộc chư tăng của họ đồng ý với điều này. Toàn bộ Tăng đoàn Sera, Drepung và Ganden, ba trụ xứ chính của truyền thừa Gelukpa, đã vân tập và cử hành các Pháp tu phẫn nộ nhằm tiêu diệt Mipham Rinpoche. Từ truyền thống Kinh thừa, họ tiến hành các Pháp tu chẳng hạn Xua Đuổi Ma Vương, và từ truyền thống Kim Cương thừa, họ tiến hành các Pháp tu chẳng hạn Sáu Mươi Pháo Đài Sắt.

    Mặc dù họ cố gắng làm hại thân thể của Mipham Rinpoche, hành động này đem đến những kết quả không mong đợi của việc đem lại lợi lạc và làm tăng danh tiếng và hoạt động của Ngài. Những kẻ thù của Ngài thấy rằng chư Hộ Pháp của họ nổi dậy và trả thù chống lại họ - những vũ khí từ các ý niệm và hành động xấu xa của họ quay ngược lại, và nhiều tu sĩ chết vì các bệnh về cổ họng. Vài vị bất ngờ bị khuất phục bởi những tinh linh xấu xa hoang dại và phẫn nộ, trong khi số khác trở nên điên dại, bị câm hay hôn mê. Khi vị tiên tri Nechung được tham vấn, ông ấy giải thích nguyên nhân khiến những chuyện tồi tệ này xảy ra và Đức Dalai Lama đã cử sứ giả cùng với những lời xin lỗi đến Mipham Rinpoche.

    Mipham Rinpoche nói rằng, “Bởi Ta luôn được bảo hộ bởi Đức Yamantaka, Ta chẳng thể bị ảnh hưởng bởi tà thuật. Tuy nhiên, các thực hành phẫn nộ mà những tu sĩ này cử hành mạnh mẽ đến mức, nếu họ hướng nó về Núi Tu Di, nó sẽ hoàn toàn sụp đổ”.





    123456789 đã trì chú Thủ Lăng Nghiêm và niệm Phật, sau 2 tháng kể từ đó mọi thứ bắt đầu tiến triển một cách tốt đẹp. Công việc trong sở làm thì hòa thuận với các đồng nghiệp, không còn bị kiếm chuyện nữa. Gia đình thì vui vẻ hòa thuận. Công phu tu tập không còn bị những điều ma chướng làm phiền não cực kỳ dữ dằn nữa. Tuy nhiên thỉnh thoảng mình cũng còn bị phiền não trong nội tâm, nhưng không có cái kiểu tấp nập lia lịa trong ngoài như ngày xưa nữa. Và chỉ cần trì chú Lăng Nghiêm một cái là giải quyết ngay vấn đề.

    Mãi sau một thời gian khi duyên lành chín mùi mới đọc được Kinh Thủ Lăng Nghiêm, thấy những lời thầy nói khi xưa hoàn toàn chính xác như Kinh, và bản thân cũng đã trải qua kinh nghiệm, nên 123456789 đành mạo muội xin chia sẽ chút ít tại đây để ai có duyên đọc được thì được lợi ích vậy.

    123456789 thấy huynh khoatin6 có tâm lượng rộng lớn chia sẽ Mật Điển vi diệu với mọi người để cùng nhau được lợi lạc. Và lại còn trì chú hồi hướng giúp người vượt qua chướng nạn nữa, Bồ Đề Tâm của huynh thật rộng lớn hiếm ai sánh kịp. 123456789 kính chúc huynh luôn được nhiều lợi lạc, sức khỏe, và luôn tinh tấn trong việc tu tập.



    Kinh Thủ Lăng Nghiêm Quyển 7 dạy như sau:

    Sau khi Như Lai diệt độ, ở đời mạt pháp, nếu có người nào đối với thần chú này, hoặc tự mình trì tụng, hoặc dạy người khác trì tụng, thì người ấy, lửa không thể thiêu đốt, nước không thể nhận chìm, tất cả những thứ độc nặng nhẹ đều không thể làm hại; dù cho những loài như trời, rồng, quỉ thần, hay ma mị, muốn dùng ác chú để ám hại cũng không làm gì được. Tâm người đó đã được chánh định thì tất cả bùa chú, trùng độc, thuốc độc, hóa chất độc, cây cỏ độc, côn trùng độc, rắn độc, tất cả muôn thứ độc như thế, khi vào miệng người đó liền trở thành vị cam lồ. Tất cả ác tinh cùng ác quỉ, ác thần, thường ôm tâm độc ác hại người, nhưng đối với người ấy thì không thể khởi niệm ác được. Các quỉ vương ác độc như Tần-na, Dạ-ca, cùng quyến thuộc của chúng, vì từng mong nhờ thâm ân giáo hóa của Phật, nên thường ủng hộ, che chở cho người trì tụng thần chú này.

    A Nan! Thầy nên biết, thần chú này thường có tám vạn bốn ngàn na-do-tha hằng-sa câu-chi chủng tộc Bồ-tát Kim-cang-tạng, mỗi mỗi đều có các chúng Kim-cang quyến thuộc, ngày đêm theo hộ vệ. Giả sử có người chưa vào chánh định, trong lúc tâm đang tán loạn mà còn nhớ tụng trì chú này, người đó vẫn được các thần Kim-cang tùy tùng ủng hộ; huống nữa là người đã quyết chí phát tâm bồ đề, thì nhất định được chư vị Bồ-tát Kim-cang-tạng đem tâm tinh thành âm thầm khải phát thần thức, khiến cho người này tức thời nhớ lại tám vạn bốn ngàn hằng sa kiếp, biết khắp mọi việc, không có gì nghi hoặc. Từ kiếp đầu tiên phát tâm cho đến thân sau cùng, đời đời không sinh làm các loài như dược-xoa, la-sát, phú-đan-na, ca-tra-phú-đan-na, cưu-bàn-trà, tì-xá-già, vân vân..., cùng các loài ngạ quỉ có hình hoặc không có hình, có tư tưởng hoặc không có tư tưởng; đó toàn là những nơi xấu ác. Người thiện nam ấy, đối với thần chú này, hoặc đọc, hoặc tụng, hoặc sao chép, hoặc đeo, hoặc cất giữ, hoặc dùng nhiều cách để cúng dường, thì kiếp kiếp không sinh vào những chốn khổ đau, những nơi bần cùng hạ tiện. Những người như thế, dù cho chính mình không làm việc phước, nhưng nhờ công đức trì chú này, các đức Như Lai trong mười phương, có bao nhiêu công đức đều cho họ hết. Do đó, trong vô số hằng sa kiếp không thể tính đếm, họ thường được sinh cùng một chỗ với chư Phật, vô lượng công đức nhóm tụ, đồng chỗ huân tu, như chùm trái ác-xoa, vĩnh viễn không phân lìa.

    Vì vậy cho nên, thần chú này có thể khiến cho người phá giới mà giới căn vẫn thanh tịnh; người chưa đắc giới khiến cho đắc giới; người chưa tinh tấn khiến cho tinh tấn; người không có trí tuệ khiến được trí tuệ; người không thanh tịnh thì chóng được thanh tịnh; người không trì trai giữ giới thì tự thành trai giới.

    Này A Nan! Người thiện nam ấy thọ trì thần chú này, giả sử lúc trước chưa thọ trì mà có phạm cấm giới, thì sau khi đã thọ trì, các cấm giới đã phạm, dù nặng dù nhẹ, nhất thời đều tiêu diệt; giả sử lúc trước đã từng uống rượu, ăn năm loại rau cay hôi, các thứ bất tịnh, bây giờ thọ trì chú này, chư Phật và chư Bồ-tát, thần Kim-cang, trời, tiên, quỉ thần đều không coi đó là lỗi lầm; dù mặc y phục rách nát, không sạch, thì mỗi cử chỉ đi đứng cũng đều trong sạch; dù không lập đàn, không vào đạo tràng, cũng không hành đạo, mà thọ trì chú này, vẫn có công đức giống như người vào đàn hành đạo. Người tạo trọng tội ngũ-nghịch phải đọa địa ngục vô-gián, tì kheo phạm trọng tội tứ-khí, tì kheo ni phạm trọng tội bát-khí, khi tụng trì thần chú này rồi, các nghiệp nặng kia đều bị tiêu trừ hết, giống như trận gió mạnh thổi tan đống cát, không còn sót lại một chút gì.

    Này A Nan! Giả sử có chúng sinh từ vô lượng kiếp đã tạo bao nhiêu tội chướng nặng nhẹ mà trong đời trước chưa kịp sám hối, nếu nay được đọc tụng sao chép thần chú này, đeo giữ trên mình, hay để nơi chỗ ở như nhà, trại, vườn, quán, thì bao nhiêu nghiệp tích chứa lâu đời kia đều bị tiêu sạch, như nước sôi làm tan tuyết, chẳng bao lâu sẽ chứng ngộ vô sinh nhẫn.

    Lại nữa, này A Nan! Giả sử có người nữ chưa sinh con, nay mong cầu có thai, nếu chí tâm nhớ nghĩ đến thần chú này, hoặc đeo giữ thần chú này trên người, thì sẽ sinh được con trai hoặc con gái có đầy đủ phước đức trí tuệ. Người cầu sống lâu tức được sống lâu; cầu phước báo sẽ chóng được viên mãn; cho đến cầu thân thể kiện khang, hình mạo đoan chánh, sức lực cường tráng, cũng đều được viên mãn. Sau khi mạng chung, tùy theo ý nguyện, sẽ được vãng sinh về các Phật độ trong mười phương; chắc chắn không sinh về những nơi biên địa hạ tiện, huống nữa là các chốn địa ngục, ngạ quỉ, bàng sinh!

    Này A Nan! Nếu ở quốc độ nào, mà trong đó, các châu huyện thôn ấp bị nạn đói khát dịch lệ hoành hành, hoặc bị chiến tranh giặc cướp nhiễu hại, nói chung là tất cả các nơi nào bị ách nạn, nếu chép thần chú này treo trên bốn cửa thành, ở những nơi thờ phượng, trên các lá phướn, tất cả dân chúng đều đối trước thần chú cung kính lễ bái, nhất tâm cúng dường; mỗi người đều đeo thần chú trên mình, hoặc treo nơi nhà ở, thì tất cả tai ách đều được tiêu trừ hết.

    Này A Nan! Bất cứ nơi chốn nào có thần chú này thì trời rồng hoan hỉ, mưa thuận gió hòa, ngũ cốc sung túc, muôn dân an cư lạc nghiệp. Thần chú này cũng có công năng trấn áp tất cả ác tinh, dù chúng hiện ra các điềm quái dị ở phương nào, cũng không thể khởi lên tai chướng được; dân chúng không bị chết oan, chết yểu, xiềng xích gông cùm không đụng vào thân, giấc ngủ an lành, không có ác mộng.

    Này A Nan! Thế giới Ta-bà này có tám vạn bốn ngàn ác tinh tai biến, trong đó có hai mươi tám đại ác tinh đứng hàng đầu; lại có tám đại ác tinh làm chủ toàn thể ác tinh, xuất hiện trong đời bằng nhiều hình trạng, gây nhiều tai họa dị thường cho chúng sinh. Vậy mà, bất cứ nơi chốn nào có thần chú này, tất cả những tai họa ấy đều bị tiêu diệt, trong vòng rộng mười hai do tuần, tất cả các tai ách hung dữ vĩnh viễn không thể xâm nhập.

    Vì vậy cho nên Như Lai tuyên dạy thần chú này để bảo hộ những người mới phát tâm tu học ở đời vị lai, được vào chánh định, thân tâm thư thái, vô cùng an ổn, không bị tất cả ma quân quỉ thần và những oan khiên nghiệp họa tích chứa từ lâu đời đến khuấy phá làm hại. Thầy và những vị hữu học trong pháp hội này, cùng những người tu hành ở đời vị lai, hãy y theo cách thức lập đàn tràng Như Lai đã dạy, trì giới đúng như pháp, thỉnh được thanh tịnh tăng chủ trì việc thọ giới, chí thành hành trì tâm chú này, không sinh lòng nghi hối. Những người thiện nam tu trì đúng như thế, mà ngay nơi cái thân cha mẹ sinh ra này, nếu tâm địa không được khai thông, thì những lời dạy của các đức Như Lai trong mười phương đều là vọng ngữ!

    Đức Phật dạy những lời ấy rồi, vô lượng trăm ngàn thần Kim-cang trong pháp hội, cùng đứng lên ở trước Phật, chắp tay đảnh lễ, bạch rằng: “Như đức Thế Tôn đã dạy, chúng con sẽ thành tâm bảo hộ những người tu hành để đạt đến chánh định như thế.”

    Các vị trời Phạm Vương, Đế Thích và Tứ Vương cũng đồng đảnh lễ đức Phật, bạch rằng: “Nếu thật có những người tu học đúng như vậy, chúng con sẽ tận tâm chí thành bảo hộ họ, khiến cho trong một đời đạt được chí nguyện.”

    Lại có vô lượng đại tướng dược-xoa; vua các loài la-sát, phú-đan-na, cưu-bàn-trà, tì-xá-già; các đại quỉ vương như tần-na, dạ-ca, cùng các quỉ soái, cũng ở trước Phật, chắp tay đảnh lễ, bạch rằng: “Chúng con cũng xin nguyện hộ trì những người tu hành ấy, khiến cho họ chóng được viên mãn tâm bồ đề.”

    Lại có vô lượng thiên tử nhật, nguyệt, thần mưa, thần mây, thần sấm, thần điện, thần tuần tra các việc thiện ác hằng năm, chư tinh tú và quyến thuộc, cũng đảnh lễ chân Phật, bạch rằng: “Chúng con cũng xin bảo hộ những người tu hành như thế, làm cho đạo tràng được an ổn, không để xảy ra những điều sợ sệt.”

    Lại có vô lượng thần núi, thần biển, thổ địa; các thần lội dưới nước, đi trên đất, bay trên không; các thần cây, rừng, cỏ, lúa, vân vân...; thần chủ về gió; chư thiên cõi Vô-sắc, cũng cùng lúc cúi đầu trước đức Phật, bạch rằng: “Chúng con cũng nguyện bảo hộ những người tu hành như thế, cho đến khi thành đạo bồ đề, không bao giờ gặp phải ma sự.”

    Lúc bấy giờ, tám vạn bốn ngàn na-do-tha hằng-sa câu-chi Bồ-tát Kim-cang-tạng ở trong pháp hội, đều từ chỗ ngồi đứng dậy, đảnh lễ chân Phật, bạch rằng: “Bạch đức Thế Tôn! Như bọn chúng con, công nghiệp tu tập đã thành đạo Bồ đề từ lâu, nhưng không nhập niết bàn, mà vẫn thường theo thần chú này để cứu hộ những người chân chánh tu hành pháp chánh định trong đời mạt pháp. Bạch đức Thế Tôn! Những người tu tâm cầu chánh định như thế, dù ngồi ở đạo tràng, hay đi kinh hành ở chỗ khác, cho đến tán tâm dạo chơi nơi xóm làng, thì đồ chúng của chúng con vẫn luôn theo bên cạnh để hộ vệ họ; dù cho Ma vương hay trời Đại Tự Tại muốn tìm cách khuấy phá họ, cũng không thể được; các loại quỉ thần kém cỏi phải tránh xa họ ngoài mười do tuần, trừ phi chúng phát tâm bồ đề, muốn thân cận họ để tu học. Bạch đức Thế Tôn! Những loài ác ma và quyến thuộc của chúng, muốn đến nhiễu hại những người tu hành ấy, chúng con sẽ dùng chày báu đánh chúng nát như tro bụi, khiến cho họ tu hành được thành tựu như nguyện.”


    Nam Mô A Di Đà Phật
    Last edited by 123456789; 25-06-2017 at 07:08 AM.
    Kinh Đại Phương Quảng Phật Hoa Nghiêm dạy: "NẾU QUÊN MẤT TÂM BỒ ĐỀ MÀ TU CÁC PHÁP LÀNH, ĐÓ LÀ NGHIỆP MA."
    HT Tuyên Hóa dạy "Nơi nào có Kinh Hoa Nghiêm thì nơi đó có đức Phật."

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •