Trích dẫn Nguyên văn bởi smc Xem Bài Gởi
- Đạo Phật không nghiên cứu gì cả. Mà đạo Phật nói lên sự thật hiện hữu đối với chúng sinh.

- Cái chuyện "chuyển tâm từ cơ thể này qua cơ thể khác" là một cách diễn giải về khái niệm luân hồi. Nhưng trong trường hợp này mà hiểu tâm như một cái "ngã", "cái hồn" thì đã đi sai con đường triết lý của đạo Phật rồi !

Tôi đã nhắc đi nhắc lại cái ví dụ: BẠN ngày hôm qua - BẠN ngày hôm nay - BẠN ngày mai.

BẠN ngày hôm nay không phải 2 người, mà cũng không phải 1. Bạn ngày hôm nay thừa tự BẠN của ngày hôm qua. Nhưng BẠN của ngày hôm qua đâu có biết. Và tương tự, BẠN của ngày mai cũng đâu có biết!

Hoặc xem cái hình này để tư duy cũng được...


Ví dụ như chúng ta kéo viên bi bên tay trái và thả ra. Khi viên bi chạm vào viên kế tiếp (sát na tử khởi lên - chết), thì lực sẽ truyền cho các viên bi tiếp theo. Khi nhân duyên tròn đầy, một danh sắc mới (viên bi cuối) sẽ tương tục, nhận lực của viên bi đầu mà chuyển động (tức là hình thành một danh sắc mới - một chúng sinh mới để thọ nhận nghiệp báo).

Chứ viên bi ban đầu không chạy sang viên bi cuối.
smc!
..
Bạn đọc kinh gì đó có 10 chướng ngai của nguoi tập.... trong đó có chuong ngại ko vì minh cho là đúng mà tin, hay ko vì số đông mà tin...

Những gì bạn biết chỉ là kinh sách, nó có thực là lời Phật ko thì vẫn chưa chắc mà... nếu bạn thực sự là Phật thì lời noi của bạn mới thực đúng là lời nói của Phật...

Tất cả chỉ là thuyết do con người tìm ra.

Cho dù là thuyến của Phật đi nữa... Nhưng đến ngày hôm nay nó có còn phù hợp hay ko thì vẫn còn là chuyện khác. Vì vũ trụ luôn vận động thay đổi mà. Đâu có gì là vĩnh cửu.

Nhũng điều ban nói tôi cung ghi nhận. Nhưng để tin hoan toàn thì chưa đủ... vì thuyết của bạn vãn còn bế tắc trong việc giải thích rất nhiều vấn đề khác.

Bạn nghĩ sao nếu tôi nói đạo phật hôm nay ko còn là đạo phật ngày xưa? vì rõ ràng cái đạo Phật cũng sinh ra, lớn lên , trụ... rồi cũng đến ngày hoại diệt