Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
ban đầu ông nói phật giáo bắc truyền là điển hình tử vì đạo của Hồi Giáo. Bây giờ nói phật giáo bắc truyền là chưa rốt ráo. vậy ông chỉ ra cái chưa rốt ráo coi, và ông đã tu đạt tới niệm phật tam muội của tịnh độ chưa?, ông đã chứng được chân như pháp tánh của Thiền bát nhã ba la mật chưa? ông đã chứng được tam muội đà la ni của mật tông chưa? nếu ông đã đạt tới cảnh giới đó rồi quay lại chỉ trích chưa rốt ráo thì là quá chuẩn? đằng này, một chút đạo hạnh ông cũng ko có, còn là người của thế tục, sự tu tập cũng còn hạn chế lai đi bài xích người tu chưa rốt ráo, vậy cái ông đã được đã thật sự rốt ráo chưa? nếu ông đứng về nguyên thủy à mà ko về phía sư TTL chứ thì ông đã chứng a la hán chưa mà dám nói đại thừa tu ko rốt ráo chứ?
ông nói chuyện thì nói về cả một tập thể lớn, nhưng khi có người đại diện của tập thể đó trả lời với ông thì ông lại nhằm vào cá nhân rồi nói ko nên để ngôi 1, ngôi 2, ngôi 3. Ông chụp mũ đủ thứ chuyện, vịn vào mấy cái mớ kiến thức lạc xoong lá cải của ông được thừa hưởng từ một nhân vật quái gỡ với sự khẳng định như chiêu PR của đám ca sĩ tào lao rồi đi khẳng định cả một truyền thống phật giáo lớn tồn tại suốt hơn chiều dài lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc này là tu chưa rốt ráo. Tôi nghĩ khẩu khí của ông cũng quá lớn đó. Ông tính làm TTL thứ 2 sao, hay ông muốn PR cho mình trở thành a la hán thứ 2 sau Ông TTL??? ngày xưa khi bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu để lại trái tim xá lợi mà người ta đã phải kinh ngạc, đó chẳng phải là minh chứng hùng hồn cho sự tu tập rốt ráo của bắc truyền sao? đó chẳng phải minh chứng cho đại nguyện nhập thế cứu đời của phật giáo bắc truyền sao? xá lợi là minh chứng cho sự hoàn mãn, bằng chứng cho sự vãng sinh của một bậc chân tu. Vậy ông chỉ ca cái điểm không rốt ráo của đại thừa xem nào.
Chào tất cả quí đạo hửu trên diễn đàn. Đạo hửu đây đọc nhiều bài trên diễn đàn mà cảm thấy buồn, Thiết nghĩ chúng ta học Phật là để thực hành những gì Phật đã dạy, nhưng chúng ta chưa làm được điều đó mà chúng ta đã để cho sự sân si nổi lên, chúng ta đã đi quá đà, đã đi quá xa. Điều này sẽ làm cho người ngoài cười chúng ta và vô tình chúng ta đã phỉ báng Phật. Những người không biết Phật pháp thường sân giận thật là đáng tội, còn chúng ta đã biết được Phật pháp thì cũng cố gắng đừng vì sân giận mà gây khẩu nghiệp thì thật là đáng tiêc.
Theo quan điểm của đạo hửu thì chúng ta hãy lấy tinh thần kinh Kalama làm kim chỉ nam để suy nghỉ lại vấn đề này.
1/ Nếu như một người hay phê phán người khác không bằng lời lẽ nhẹ nhàng khiêm tốn thì chúng ta có kính trọng người này được không?. Phật Thích Ca không bao giờ bài bác tôn giáo khác mà ngài chỉ nói những chứng ngộ của mình mà thôi. Cũng vậy là đệ tử của Phật chúng ta không nên phân biệt Đại Thừa, Tiểu Thừa. chỉ có Phật giáo mà thôi và càng không nên nói đến tôn giáo khác vì đó là sự tôn trọng và là phép lịch sự. Vào thời Phật còn tại thế, ngài chỉ giáo hóa cho ai có duyên với Phật mà thôi, vì ngài biết mỗi chúng sanh có trình độ căn cơ khác nhau.
Vì vô minh nên mới trôi lăn trong sanh tử, mỗi chúng sanh đều có quyền lựa chọn cho mình giải thoát giác ngộ hoặc tiếp tục sanh tử luân hồi là quyền của họ.
2/ Phật Thích Ca thị hiện ở thế gian này theo tôi là chính xác.
Chứng minh:
Trong kinh nói vũ trụ này là vô cùng vô tận và thời gian là vô thủy vô chung vậy vì thời thời gian theo toán học là vô cực, suy ra đã có vô số chúng sanh đã giác ngộ thành Phật và Phật thích Ca đã thị hiện làm một người cao nhất trong xã hội, cũng có vợ con rồi ngài từ bỏ hết để mọi người thấy đó mà noi gương, và Ngài cũng tu khổ hạnh như những người thời đó rồi cuối cùng con đường trung đạo là đúng nhất để cho các đệ tử noi gương theo mà học. Phải nói lịch sử của ngài là một bài kinh
Kết luận: trong vũ trụ này có hằng hà sa số Phật vì không riêng gì trái đất này có sự sống, cỏi ta bà theo kinh là tam thiên đại thiên thế giới mà Phật thích Ca là giáo chủ ( ngày nay khoa học đã nhìn qua kính viễn vọng đã thấy có hàng tỉ tỉ thiên hà mà trái đất nằm trong dải ngân hà ) như vậy đã có nhiều nền văn minh mà nơi đó có chúng sanh như ta và cũng có Phật thị hiện để giáo hóa, Những điều mà khoa học nói đều rất sát với kinh đại thừa.
Đệ tử sẽ viết tiếp để các đạo hửu suy nghỉ đệ chỉ nói nhận định của mình chứ không nói đích danh môt ai.
Cũng như trong toán học khi chứng minh một trường hợp sai là đủ để chứng minh một lý thuyết là sai.
Còn tiếp.