Trang 6 trong 7 Đầu tiênĐầu tiên 1234567 Cuối cùngCuối cùng
kết quả từ 101 tới 120 trên 125

Ðề tài: HIỆN TƯỢNG THÍCH THÔNG LẠC

  1. #101

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Phanquan hiểu theo ý của zalda trình bài thì cái gì trên đời này cũng chẵng có thứ cấp sao,vậy zelda kêu ông cố nội của zelda bằng mầy sao và cha của zelda cũng kêu ông nội của zelda bằng mầy luôn hả,khó hiểu thiệt
    Ah bạn đã hiểu sai ý mình rồi .
    Qua câu trên mình vẫn dùng ngôi thứ nhất là " mình " và câu thứ 2 là " bạn " đó thôi .
    Nhưng ban có thể kt lại các bài viết của tôi xem có câu nào tôi chỉ trách cá nhân không . Tôi chỉ nói " đây là tiền định tà kiến , đây là quan niệm sai lầm "
    chứ tôi không hề chỉ trích cá nhân theo cách thế này .
    ông chửi hay quá.
    vậy ông đã làm gì cho những người nghèo đói, hay cho những cô gái điếm?
    hay ông mang họ ra để làm hoán dụ cho một điều mà cho là xấu xa. chửi cũng hay thật, nhưng mà mình thường hay nói "chân mình bùn lấm mê mê, lại đi lấy đuốc mà rê chân người". ông căn cứ vào đâu mà quy chụp 90% là sư giả. Nhà nước, ngay cả nội các chính phủ, nguyên cả cái quốc hội và 90 triệu dân việt nam này chắc ngu hơn ông hết sao? nói ra có kịp uốn lưỡi 7 lần ko? ngâm máu phun người thì miệng mình dơ trước đó nhé
    Ah thêm nữa từ " mầy " vẫn là có ngôi và thứ . Và mang tính xúc phạm khá lớn nhất là người lớn tuổi bạn nhé .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

  2. #102

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Đi người đi tu vì hoàn cảnh nghèo khổ , có người đi tu vì thất tình , có người đi tu vì muốn cứu độ chúng sinh . vì vây trong chùa ngụy tu và chân tu có cả .nhìn và đối thoại vài câu nếu tinh tế sẽ nhận ra ngay .

    Xuất gia là một điều tốt và đáng kinh đáng phục vì việc làm này là một hình thức duy trì sự tồn tại của Phật giáo . tuy nhiên nó cũng là con dao 2 lưỡi . Người xuất gia mà không có phẩm hạnh đạo đức thì chỉ làm phá đạo mà thôi . Những người như vậy còn thua cho cả người tại thế . thà ko xuất gia chứ xuất gia mà phá đạo thì lội lỗi lắm ....
    Chào xahybitu vậy cả giồng họ bạn có ai đi tu kg
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  3. #103
    Lục Đẳng Avatar của vothuong1978
    Gia nhập
    Dec 2011
    Nơi cư ngụ
    Thánh Địa Tâm Linh
    Bài gởi
    16,168

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thich Thi Chieu Xem Bài Gởi
    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    Thất vọng quá . Thầy đã ko có thái độ nhã nhặn khép nép của vị tăng mà còn khiếm khuyết về đạo pháp nữa .

    Ai bảo với thầy phát tâm cúng dường ko có người nhận thì ko có phước ?

    Thầy nghe qua câu " Nhất Thiết Duy Tâm Tạo " chưa ?

    À , con ko có đặt tiêu chuẩn cho thầy nhưng những tiêu chuẩn đó sẽ làm Phật Giáo sáng ngời . Còn thầy cứ muốn hũy hoại Phật Giáo VN thì đành chịu vậy ...

    con đầu hàng surrender ko góp ý với thầy nữa mất time của con qua .

    Byebye thầy daibatnha dấu yêu :broken_heart:
    nếu trong nhà có tang chế...các sư ko chịu nhận cúng áo cúng quà..thì tội nghiệp của ng chết ấy sẽ ra sao...bik ko?
    Mà cứ chọt chửi ng ta như thế khác nào lấy dao mà cứa...gặp tui ..thì tui chữi lại 3 đời rùi..đồ mấy con quỷ......
    Thị Trấn Về Đêm...

  4. #104

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Thì tôi nói là Bắc Truyền vẫn chưa rốt ráo mà . Vẫn còn dùng binh khí miệng lưỡi . Lúc lý luận thì có thể ví như con lươn uốn éo , dẫu biết phi lý nhưng " ta không vào địa ngục thì ai vào " nói dối mà bảo vệ cho " tôn giáo " thì có sao , vào địa ngục cũng có sao .

    Còn khi để mạt sát thì cũng khá hùng hồn , dùng 3 tấc lưỡi đâm tim kẻ khác .

    Tôi nói đùa nhưng mong các bạn nên thấm .
    Vì Đạo Phật có Chánh Ngữ , chớ dùng 3 tấc lưỡi đó để làm đau nhau như vậy . Trao đổi thì vô ngã thôi , chẳng có tôi có ta .
    Còn trao đổi mà còn có ngôi thứ 1 , thứ 2 , thứ 3 . Mà chẳng nói về giáo lý thì nguy hiểm lắm .
    Đụng đến cái chung thì giận đó , nhưng chưa phải đến lúc chém nhau như trên diễn đàn. Còn đụng đến cái ta , cái tôi thì ôi thôi .

    Có thể lấy thầy ĐBN làm một ví dụ điển hình cho cái sự nổi giận khi đụng đến cái tôi của thầy .

    Rút kinh nghiệm nhé thầy ĐBN . Biết là vào địa ngục thầy cũng vui , nhưng vui khi thầy chưa vào. Chứ vào rồi thì thầy sẽ có câu nói " phải chi " .
    ban đầu ông nói phật giáo bắc truyền là điển hình tử vì đạo của Hồi Giáo. Bây giờ nói phật giáo bắc truyền là chưa rốt ráo. vậy ông chỉ ra cái chưa rốt ráo coi, và ông đã tu đạt tới niệm phật tam muội của tịnh độ chưa?, ông đã chứng được chân như pháp tánh của Thiền bát nhã ba la mật chưa? ông đã chứng được tam muội đà la ni của mật tông chưa? nếu ông đã đạt tới cảnh giới đó rồi quay lại chỉ trích chưa rốt ráo thì là quá chuẩn? đằng này, một chút đạo hạnh ông cũng ko có, còn là người của thế tục, sự tu tập cũng còn hạn chế lai đi bài xích người tu chưa rốt ráo, vậy cái ông đã được đã thật sự rốt ráo chưa? nếu ông đứng về nguyên thủy à mà ko về phía sư TTL chứ thì ông đã chứng a la hán chưa mà dám nói đại thừa tu ko rốt ráo chứ?
    ông nói chuyện thì nói về cả một tập thể lớn, nhưng khi có người đại diện của tập thể đó trả lời với ông thì ông lại nhằm vào cá nhân rồi nói ko nên để ngôi 1, ngôi 2, ngôi 3. Ông chụp mũ đủ thứ chuyện, vịn vào mấy cái mớ kiến thức lạc xoong lá cải của ông được thừa hưởng từ một nhân vật quái gỡ với sự khẳng định như chiêu PR của đám ca sĩ tào lao rồi đi khẳng định cả một truyền thống phật giáo lớn tồn tại suốt hơn chiều dài lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc này là tu chưa rốt ráo. Tôi nghĩ khẩu khí của ông cũng quá lớn đó. Ông tính làm TTL thứ 2 sao, hay ông muốn PR cho mình trở thành a la hán thứ 2 sau Ông TTL??? ngày xưa khi bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu để lại trái tim xá lợi mà người ta đã phải kinh ngạc, đó chẳng phải là minh chứng hùng hồn cho sự tu tập rốt ráo của bắc truyền sao? đó chẳng phải minh chứng cho đại nguyện nhập thế cứu đời của phật giáo bắc truyền sao? xá lợi là minh chứng cho sự hoàn mãn, bằng chứng cho sự vãng sinh của một bậc chân tu. Vậy ông chỉ ca cái điểm không rốt ráo của đại thừa xem nào.
    Last edited by DaiBatNha; 29-01-2013 at 04:23 PM.
    Kẻ nào không thể tiếp nhận cái độc nhục mạ một cách hoan hỷ như uống nước cam lộ, kẻ ấy không thể được ca tụng là người nhập đạo có trí. Giặc cướp công đức không chi hơn giận dữ.

  5. #105

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    ban đầu ông nói phật giáo bắc truyền là điển hình tử vì đạo của Hồi Giáo. Bây giờ nói phật giáo bắc truyền là chưa rốt ráo. vậy ông chỉ ra cái chưa rốt ráo coi, và ông đã tu đạt tới niệm phật tam muội của tịnh độ chưa?, ông đã chứng được chân như pháp tánh của Thiền bát nhã ba la mật chưa? ông đã chứng được tam muội đà la ni của mật tông chưa? nếu ông đã đạt tới cảnh giới đó rồi quay lại chỉ trích chưa rốt ráo thì là quá chuẩn? đằng này, một chút đạo hạnh ông cũng ko có, còn là người của thế tục, sự tu tập cũng còn hạn chế lai đi bài xích người tu chưa rốt ráo, vậy cái ông đã được đã thật sự rốt ráo chưa? nếu ông đứng về nguyên thủy à mà ko về phía sư TTL chứ thì ông đã chứng a la hán chưa mà dám nói đại thừa tu ko rốt ráo chứ?
    ông nói chuyện thì nói về cả một tập thể lớn, nhưng khi có người đại diện của tập thể đó trả lời với ông thì ông lại nhằm vào cá nhân rồi nói ko nên để ngôi 1, ngôi 2, ngôi 3. Ông chụp mũ đủ thứ chuyện, vịn vào mấy cái mớ kiến thức lạc xoong lá cải của ông được thừa hưởng từ một nhân vật quái gỡ với sự khẳng định như chiêu PR của đám ca sĩ tào lao rồi đi khẳng định cả một truyền thống phật giáo lớn tồn tại suốt hơn chiều dài lịch sử mấy ngàn năm của dân tộc này là tu chưa rốt ráo. Tôi nghĩ khẩu khí của ông cũng quá lớn đó. Ông tính làm TTL thứ 2 sao, hay ông muốn PR cho mình trở thành a la hán thứ 2 sau Ông TTL??? ngày xưa khi bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu để lại trái tim xá lợi mà người ta đã phải kinh ngạc, đó chẳng phải là minh chứng hùng hồn cho sự tu tập rốt ráo của bắc truyền sao? đó chẳng phải minh chứng cho đại nguyện nhập thế cứu đời của phật giáo bắc truyền sao? xá lợi là minh chứng cho sự hoàn mãn, bằng chứng cho sự vãng sinh của một bậc chân tu. Vậy ông chỉ ca cái điểm không rốt ráo của đại thừa xem nào.
    Chào tất cả quí đạo hửu trên diễn đàn. Đạo hửu đây đọc nhiều bài trên diễn đàn mà cảm thấy buồn, Thiết nghĩ chúng ta học Phật là để thực hành những gì Phật đã dạy, nhưng chúng ta chưa làm được điều đó mà chúng ta đã để cho sự sân si nổi lên, chúng ta đã đi quá đà, đã đi quá xa. Điều này sẽ làm cho người ngoài cười chúng ta và vô tình chúng ta đã phỉ báng Phật. Những người không biết Phật pháp thường sân giận thật là đáng tội, còn chúng ta đã biết được Phật pháp thì cũng cố gắng đừng vì sân giận mà gây khẩu nghiệp thì thật là đáng tiêc.
    Theo quan điểm của đạo hửu thì chúng ta hãy lấy tinh thần kinh Kalama làm kim chỉ nam để suy nghỉ lại vấn đề này.
    1/ Nếu như một người hay phê phán người khác không bằng lời lẽ nhẹ nhàng khiêm tốn thì chúng ta có kính trọng người này được không?. Phật Thích Ca không bao giờ bài bác tôn giáo khác mà ngài chỉ nói những chứng ngộ của mình mà thôi. Cũng vậy là đệ tử của Phật chúng ta không nên phân biệt Đại Thừa, Tiểu Thừa. chỉ có Phật giáo mà thôi và càng không nên nói đến tôn giáo khác vì đó là sự tôn trọng và là phép lịch sự. Vào thời Phật còn tại thế, ngài chỉ giáo hóa cho ai có duyên với Phật mà thôi, vì ngài biết mỗi chúng sanh có trình độ căn cơ khác nhau.
    Vì vô minh nên mới trôi lăn trong sanh tử, mỗi chúng sanh đều có quyền lựa chọn cho mình giải thoát giác ngộ hoặc tiếp tục sanh tử luân hồi là quyền của họ.
    2/ Phật Thích Ca thị hiện ở thế gian này theo tôi là chính xác.
    Chứng minh:
    Trong kinh nói vũ trụ này là vô cùng vô tận và thời gian là vô thủy vô chung vậy vì thời thời gian theo toán học là vô cực, suy ra đã có vô số chúng sanh đã giác ngộ thành Phật và Phật thích Ca đã thị hiện làm một người cao nhất trong xã hội, cũng có vợ con rồi ngài từ bỏ hết để mọi người thấy đó mà noi gương, và Ngài cũng tu khổ hạnh như những người thời đó rồi cuối cùng con đường trung đạo là đúng nhất để cho các đệ tử noi gương theo mà học. Phải nói lịch sử của ngài là một bài kinh
    Kết luận: trong vũ trụ này có hằng hà sa số Phật vì không riêng gì trái đất này có sự sống, cỏi ta bà theo kinh là tam thiên đại thiên thế giới mà Phật thích Ca là giáo chủ ( ngày nay khoa học đã nhìn qua kính viễn vọng đã thấy có hàng tỉ tỉ thiên hà mà trái đất nằm trong dải ngân hà ) như vậy đã có nhiều nền văn minh mà nơi đó có chúng sanh như ta và cũng có Phật thị hiện để giáo hóa, Những điều mà khoa học nói đều rất sát với kinh đại thừa.
    Đệ tử sẽ viết tiếp để các đạo hửu suy nghỉ đệ chỉ nói nhận định của mình chứ không nói đích danh môt ai.
    Cũng như trong toán học khi chứng minh một trường hợp sai là đủ để chứng minh một lý thuyết là sai.
    Còn tiếp.

  6. #106

    Smile

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    Con người mà hay nói sau lưng người khác là hạng người nào ?
    Tôi thầy hạng người đó còn đỡ hơn rất nhiều kẻ nói sau lưng người đã khuất .
    Tượng đại sụp đổ ? Tam Bảo của Chánh Pháp còn đó thì Phật Giáo ngày càng vững mạnh .
    Khi tôi 21 tuổi lăng lộn chốn online này . CHỉ duy nhất mình tôi , nay tôi 28t đã không còn một mình nữa . Và cũng chính nhờ như vậy tôi gặt hái được nhiều thành tựu trong cuộc sống và tâm đạo . Vậy thì phát triển hay sụp đổ .
    Nhưng 7 năm qua sự sụp đổ về niềm tin mà tôi thấy đã quá nhiều . Vậy nên hãy thật thận trọng . Giấy và lửa nên phân định ra , nếu cứ nhào vào tự xưng là Đại thì cháy chỉ còn cái niềm tin mù quáng thôi đấy .
    Namathu Ratanatayassa.

    Đảnh lễ Tam Bảo.

    Giấy chỉ là giấy, sao có thể gói được lửa.

    Niềm tin suông thì ắt có ngày sụp đổ, niềm tin qua kinh nghiệm tu hành, qua sự thật thì càng khó khăn chỉ càng làm cho niềm tin này thêm vững chắc.

    Sadhu...Sadhu.... Lành Thay.

  7. #107

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi DaiBatNha Xem Bài Gởi
    Bây giờ nói phật giáo bắc truyền là chưa rốt ráo. vậy ông chỉ ra cái chưa rốt ráo coi,.
    Tôi muốn biết theo ý kiến của bạn, theo chính cái suy nghĩ của bạn, Thế nào là tu hành rốt ráo?

    Khi trả lời câu này, bạn vui lòng đừng viện dẫn lý thuyết hay sách vở gì ra đây. Tôi muốn biết nhận thức của bạn.

  8. #108

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi phanquanbt Xem Bài Gởi
    Phanquan hiểu theo ý của zalda trình bài thì cái gì trên đời này cũng chẵng có thứ cấp sao,vậy zelda kêu ông cố nội của zelda bằng mầy sao và cha của zelda cũng kêu ông nội của zelda bằng mầy luôn hả,khó hiểu thiệt
    Phân ngôi thứ nhất, thứ 2, thứ 3 là khái niệm chế định, là Tục Đế.

    Người tu tuy hành thiền trên sự thật, trên Chân Đế nhưng khi sinh hoạt trong thường nhật vẫn phải sử dụng khái niệm của Tục Đế.

    Như chính Đức Thế Tôn dù biết rõ như thật bản chất có sinh có diệt của các pháp hữu vi nhưng giảng dạy, Ngài vẫn hình thành các khái niệm chế định để người nghe có thể hiểu rõ mà tu tập.


    Điều khác biệt duy nhất là Thế Tôn sử dụng Tục Đế còn chúng ta bị Tục Đế sử dụng.
    Last edited by writer13; 01-02-2013 at 03:03 AM.

  9. #109

    Mặc định

    Như quan điểm của tôi ở trên Phật Thích Ca thị hiện ở cõi ta bà gồm có địa cầu này và có rất nhiều hành tinh nữa trong tam thiên đại thiên thế giới (Thiên hà), Ngài cũng thị hiện là một người có đầy đủ phước báu nhất trong xã hội và rồi cũng từ bỏ hết rồi đi tìm chân lý cũng tìm đến nhiều pháp tu khác rồi cuối cùng là con đường trung đạo để chúng sanh thấy đó mà học. Kịch bản này cũng đã lập lại với nhiều vị Phật khác và đã diễn ra trong vũ trụ mục tiêu là giáo hóa chúng sanh trong toàn vũ trụ chứ không riêng gì trái đất này. Những điều này đều có trong kinh Đại thừa cũng là hợp lý.
    Lại nữa: Ta thấy có nhiều bài kinh nói rằng ai phỉ báng kinh này thì sẽ bị tội địa ngục còn in kinh hoặc đọc tụng sẽ có nhiều phước báu.
    Bản thân tôi khi mới tìm hiểu Phật pháp vội nghĩ rằng đây là lời "hù dọa" nhưng sau một thời gian suy nghĩ về điều này theo tinh thần kinh Kalama thì thấy trong kinh nói rất hợp lý và cao siêu nếu áp dụng sẽ rất lợi lạc và chợt hiểu rằng kinh nhiều kinh nói lên những điều đạo đức phù hợp với lời Phật thích Ca dạy là tứ diệu đế, bát chánh đạo, thập nhị nhân duyên.v.v...
    Kết luận: Nếu ta phỉ báng tức là chê bai kinh này thì kết quả là nhiều người không đọc tụng truyền bá kinh này và kết quả có rất nhiều người thay vì học được kinh này để thực hành đạo đức và có nhân quả tốt, vì ta chê kinh này nên không học hoặc không biết kinh này nên làm những điều ác do đó họ bị quả báo ác mà ta vô tình làm cho họ bị nên ta cũng phải lảnh chịu nhân quả gián tiếp.
    Nói một cách dễ hiểu là có cuốn sách về luật hình sự nhà nước phổ biến trong đó có nói mua bán tàng trử ma túy có thể bị tử hình. Nếu ta gặp sách này in ra phát ra cho nhiều người thì họ sẽ biết mà tránh không buôn ma túy. "dĩ nhiên có người biết luật mà cố tình phạm luật thì không nói rồi". Nếu ta chẳng những không in mà còn tiêu hủy thì kết quả là nhiều người không biết nên buôn ma túy và bị tử hỉnh ta cũng bị tội gián tiếp. Thời gian dài sẽ theo cấp số nhân ta bị quả báo tội hoặc phước theo cấp số nhân.
    Tóm lại không riêng gì kinh mà tất cả những điều gì kể cả sách về luật hình sự nếu áp dụng luật nhân quả vào thì ta truyền bá thì được phước còn ngược lại thì lảnh quả gián tiếp.
    Đây là quan điểm của đệ tử đưa lên để cùng thảo luận trên tinh thần học hỏi không hề phỉ báng ai.
    Còn nữa

  10. #110

    Smile

    Đời nhiều ảo mộng lắm phù du.
    Xuân đến xuân đi cũng mặc dù.
    Biết giả người ơi xin gác lại.
    Con đường phật pháp biết lo tu.

    Đời nhiều ảo mộng lắm phù du.
    Tử tử thê thê tợ ngục tù.
    Kết nghiệp duyên tình như thế mãi.
    Bao giờ thoát được chốn phàm phu.

    Đời nhiều ảo mộng lắm phù du.
    Kết trái oan khiêng lắm hận thù.
    Pháp phật nhiệm màu lo sám hối.
    Để rồi lòng nhẹ tợ gió thu.

    Ai đang xuôi ngược trời lộng gió.
    Xa cõi bụi hồng lắm thị phi
    Danh lợi cuộc đời tôi quên bỏ.
    Đường ta ta cứ mặc bước đi.
    vô minh diệt vô minh tận
    vô lão tử diệt vô lão tử tận vô khổ tập diệt,vô đắc

  11. #111

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi xahybitu Xem Bài Gởi
    À bổ sung cái : Lần trước thầy hứa về sau nói chuyện với con phải xưng là " con " mà thầy cứ xưng " tôi " Thầy là người xuất mà lại phản ngôn thê sao ?

    Với lại qua điều tra sơ bộ con biết thầy chỉ tầm hai mấy thôi đó . Tuổi nhỏ mà cứ " tôi " hoài thì ko lễ phép chút nào
    Chào xahytubi,

    Lâu quá mới thấy bạn viết bài trên mạng nhỉ ? Dạo này công việc & gia đình vẫn tốt chứ ?

    Cho tôi gửi lời chúc tốt đẹp đến nhất sẽ đến với bạn & gia đình bạn nhé !

    Thanks
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  12. #112

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi writer13 Xem Bài Gởi
    Phân ngôi thứ nhất, thứ 2, thứ 3 là khái niệm chế định, là Tục Đế.

    Người tu tuy hành thiền trên sự thật, trên Chân Đế nhưng khi sinh hoạt trong thường nhật vẫn phải sử dụng khái niệm của Tục Đế.

    Như chính Đức Thế Tôn dù biết rõ như thật bản chất có sinh có diệt của các pháp hữu vi nhưng giảng dạy, Ngài vẫn hình thành các khái niệm chế định để người nghe có thể hiểu rõ mà tu tập.


    Điều khác biệt duy nhất là Thế Tôn sử dụng Tục Đế còn chúng ta bị Tục Đế sử dụng.
    Bài viết này rất chất & đinh !

    Thanks
    VÔ CÔNG DỤNG HẠNH - VÔ KHUẤT LIỄU HẠNH - VÔ CẤU PHÁP - VÔ TÁT Ý - VÔ SỞ ĐẮC - VÔ SỞ CẦU - VÔ SỞ TRỤ - VÔ SỞ ÚY

  13. #113

    Mặc định

    Dù sao đi chăng nữa thầy Thích Thông Lạc là một vị chân tu , nghiêm cẩn trì giới và đã được chứng đắc . Đối với 1 vị chân tu như vậy chúng ta nên kính trọng thì hơn . Thầy TTL cũng đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta : các bạn có giữ giới nghiêm ngặt không , còn tham sân si không, có tính tấn trong tu tập không !!! Mọi người nên quay vào việc tu tập của mình , cái nhau làm Tham Sân Si kéo đến ầm ầm rồi .

  14. #114

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Tu Duyên Xem Bài Gởi
    Dù sao đi chăng nữa thầy Thích Thông Lạc là một vị chân tu , nghiêm cẩn trì giới và đã được chứng đắc . Đối với 1 vị chân tu như vậy chúng ta nên kính trọng thì hơn . Thầy TTL cũng đã gióng một hồi chuông cảnh tỉnh cho tất cả chúng ta : các bạn có giữ giới nghiêm ngặt không , còn tham sân si không, có tính tấn trong tu tập không !!! Mọi người nên quay vào việc tu tập của mình , cái nhau làm Tham Sân Si kéo đến ầm ầm rồi .
    Thầy TTL giữ giữ giới qua Thân chứ kô qua Khẩu giữa việc thầy tu theo Phật và nói ra những điều Thầy hiểu và nói đúng theo ý Phật là 2 chuyện khác xa ! Chúng ta kính trọng những người giữ giới nghiêm ngặt ,tu hành đắc đạo nhưng với thầy TTL chúng ta coi trọng sự nỗ lực của việc hành trì của Thầy chứ kô thể kính trọng việc thầy đã phỉ báng tất cả các môn phái khác tu tập kô giống Thầy, Đức thế Tôn kô dạy ai phải phỉ báng ai cả thầy TTL tu theo Thế Tôn nên làm theo lời dạy của Đức Thế Tôn ! Mô Phật
    Phật là ở trong tâm!

  15. #115

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi zelda Xem Bài Gởi
    HT Thích Thông Lạc có kiến thức đúng về lịch sử Phật Giáo .
    Tuy nhiên về sự kiện này chúng ta cũng đừng nên quá khó khăn . Cứ xem Đại Thừa là một tôn giáo khác đi , cũng có sao đâu .
    Và ngược lại Đại Thừa nên thật sự thận trong khi gọi giáo lý của Đức Phật là Tiểu Thừa, hoặc tu chưa tới , hoặc chưa rốt ráo . Giấy chẳng gói được lửa do vậy chớ có manh động mà lại gần , lúc cháy rồi thì chỉ có thành tro .
    Kiến thức đúng về lịch sử Phật giáo của Thầy TTL cần phải xem lại khi Thầy và chúng ta ở cùng thời đại những kinh điển Thầy và chúng ta đang đọc và tham khảo cũng chính là những kinh điễn do các bật đệ tử của Phật viết ra để lại cho Thầy và chúng ta nương theo tu tập Thầy lấy cơ sở nào nói là lời nào là đúng của Thế tôn để lại , lời nào là sai do ngụy tạo mà ra ? nếu Thầy chứng minh được Thầy đã từng sống cùng thời với Thế tôn và các bật đệ tử của thế tôn nên biết được điều đúng sai hư giả thế nào thì mới chứng minh kiến thức lịch sữ của Thầy là đúng !
    Đại Thừa kô phải là tôn giáo khác Phật vì mọi người vẫn đang tu tập làm theo lời Phật dạy !
    Giấy là ai ? còn Lửa là ai ? chẳn lẽ xem Đại thừa là giấy còn Tiểu thừa là lửa sao ? so sánh như vậy quá là khập khiễnh,là vô lí lại vô tình biến Tiểu thừa thành mồi lửa hung hãn nguy hại cho những ai đến gần mình sao ? Mô Phật ! xin rút lại khẩu khí của mình kẽo nguy hại cho tâm đức, nhân quả của mình trong tương lai !
    Last edited by nguoivohinh1; 12-02-2013 at 11:45 PM.
    Phật là ở trong tâm!

  16. #116

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thanh_Nhan Xem Bài Gởi
    Thích Thông Lạc là tượng đài của những kẻ trước giờ vẫn hô hào tự nhận mình là Phật giáo nguyên thủy, nhưng lão này nhận chiếu hầu tòa Diêm Vương sớm quá, tôi khẳng định 100% chiếu hầu tòa của Diêm Vương đấy, chung thầy hay không cũng không quan trọng, cái tượng đài đổ sụp rồi thì niềm tin của chúng lung lay như cái răng gẫy thôi.
    Nếu xuống địa ngục thì chư vị này xuống đầu tiên ! vì cái khẵng định 100% của chư vị sẽ kéo chư vị đi đến cái suy nghĩ cuồng ngôn tự đại , thầy TTL tu kô sai theo lời Phật dạy nhưng nói kô đúng và hiểu sai lời Phật dạy để tạo ra bao hệ lụy cho nhiều thế hệ sau này ! và hệ lụy hiện nay chính là diễn đàn này, khiến cho bao người chưa tu THÂN thành Phật đã tu KHẨU thành A tu La sân hận !:skull:
    Last edited by nguoivohinh1; 12-02-2013 at 11:46 PM.
    Phật là ở trong tâm!

  17. #117

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi vấn_đạo Xem Bài Gởi
    Bản thân không có "thần nhãn nhìn thấu địa ngục", ấy vậy mà khẳng định cái rột sư ông ở địa ngục? THẬT ĐÁNG KHINH BỈ HẠNG CƯ SĨ LÁO TOÉT VÀ DỐI TRÁ, chỉ làm nhục PG vì những lời hoang tưởng.

    Cái gì thấy biết rõ hãy nói, không thấy biết rõ mà nghe tào lao ở đâu rồi phán thì Phật nói đó là HẠNG NGƯỜI NÓI NHƯ PHÂN. Mả đã như Phân thì tội nghiệp các đồng tu lắm.

    Nghĩ cũng đau buồn, Phật Giáo ngày nào trí tuệ rực rỡ, giờ đây cư sĩ học ở đâu ba cái giáo lý rồi THÀNH PHÂN HẾT , LÀM PG KHÔNG NGỬI ĐƯỢC, thiệt là tội lỗi và đau buồn :(

    :D :) ;)
    Chu vị này chưởi hay như hát vậy! bởi vậy mới nói người tu theo Phật thì ít mà tu giả trang theo Phật thì nhiều vì tu giống Phật sẽ kô bao giờ dùng những lời lẽ tanh hôi phĩ báng người khác hay tôn giáo khác như chư vị này đã làm do vậy thế gian này còn rất ít người tu hành đắc đạo thành A La Hán mà đắc đạo thành A Tu la thì nhiều ! Chư vị ráng chưởi nhiều hơn hay hơn nữa nhé! có vậy mới biết chư vị đang tu theo pháp môn nào và đã chứng đắc quả vị thế nào cho thân tâm mình - Mô Phật :not_worthy:
    "Nguyên văn bởi vấn_đạo
    Ngu dốt cũng ráng nói, nói lời nào cũng thấy hiện rõ cái ngu , giờ lấy con gì so sánh cũng tội nghiệp nó. Bản thân thì rêu rao tuyên truyền về cõi cực lạc,Phật tánh nhưng bản thân bạn phanquanbt có thấy cõi cực lạc thật sự và Phật tánh thật sự chưa ?
    Xin hỏi chư vi này kô tin vào cỏi niết bàn hay Phật tính thì chư vị này tu để làm gì ? tu mà miệng lưỡi độc ác như rắn độc thì tu để làm chi?
    Last edited by nguoivohinh1; 12-02-2013 at 11:48 PM.
    Phật là ở trong tâm!

  18. #118

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi Thich Thi Chieu Xem Bài Gởi
    Sư mà như tên DBN chỉ loại lừa đảo, bây giờ 90% đều là sư giả, chỉ là một lũ lười lao động, ăn bám xã hội, lợi dụng sự mê tín mù quáng của con người để ăn tiền, thật là trơ trẽn vô liêm sỉ hơn cả gái điếm vì gái điếm họ còn phải lao động để kiếm sống. Nếu nhận tiền cúng dường của thì chủ mà lại tu bậy tu bạ thì cũng chỉ là hạng ma cô lừa đảo mà thôi. Chưa kể nhà nước và người dân mất hàng nghìn tỉ đồng để xây chùa to tượng lớn cho mấy bố hú hí, thật là tỗi lỗi tày trời, trong khi còn bao cảnh nghèo đói khắp nơi.
    Ha..ha ! đừng nói 90% sư đi tu là một lũ lười lao động mà phải nói ai đi tu đều là 100% lười lao động vì tu rồi ngồi cốc vào am sống độc cư , ăn uống phải có người chăm lo hành hạ bắt cha mẹ và gia đình phải lo phụng dưỡng cho mình tu ( Có phải thầy TTL đã từng tu độc cư như vậy suốt 10 năm phải kô? ) vì tu rồi sao làm kinh tế kiếm được tiền nuôi thân đây? Vì "Tu mà cứ lo kiếm tiền là sư giả lừa đảo , kô kiếm tiền mà lo tu là loại ăn bám xã hội trơ trẽn hơn gái điếm !" Vậy người tu hành phải tu làm sao đây? để Thích thì Chiều vừa lòng kô sỉ vã và kô chưởi mắng họ đây ???
    Vậy xin hỏi thích thì Chiều định nghĩa thế nào là tu bậy bạ ? tu thế nào là chân chính ? lấy tiêu chuẩn thước tất nào để có thể phân định, phân loại người khác là đang tu chân thật hay giả dối ? còn chĩ dùng lời nói của mình mạt sát người tu hành bằng khẩu khí độc ác thì xin hãy lắng nghe lời Phật dạy xin đừng nhìn lỗi người mà hãy nhìn lổi mình , phán quyết người khác chi bằng phán quyết hành vi của mình , hãy để tâm- khẩu- ý của mình tu hành hơn nên chưởi người khác đang tu !
    Còn bao nhiêu cãnh nghèo đói là do kinh tế cuộc sống chưa thể làm cho tất cả 100% no đủ nhưng kô có nghĩa là 100% mọi người no đủ mới xây chùa đúc tượng được , với lời lẽ phĩ báng của mình nói về tăng đoàn như vậy thích thì chiều đã gây ra nghiệp nhân quả cho bản thân mình quá xấu ,cái đó chính là tội lỗi tầy trời mà do u minh của mình gây ra mà cứ tưởng mình đang nói những lời trí huệ quang minh lắm vậy ! Thật đáng thương biết bao !:sigh:
    Last edited by nguoivohinh1; 12-02-2013 at 11:31 PM.
    Phật là ở trong tâm!

  19. #119

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoivohinh1 Xem Bài Gởi
    Kiến thức đúng về lịch sử Phật giáo của Thầy TTL cần phải xem lại khi Thầy và chúng ta ở cùng thời đại những kinh điển Thầy và chúng ta đang đọc và tham khảo cũng chính là những kinh điễn do các bật đệ tử của Phật viết ra để lại cho Thầy và chúng ta nương theo tu tập Thầy lấy cơ sở nào nói là lời nào là đúng của Thế tôn để lại , lời nào là sai do ngụy tạo mà ra ? nếu Thầy chứng minh được Thầy đã từng sống cùng thời với Thế tôn và các bật đệ tử của thế tôn nên biết được điều đúng sai hư giả thế nào thì mới chứng minh kiến thức lịch sữ của Thầy là đúng !
    Đại Thừa kô phải là tôn giáo khác Phật vì mọi người vẫn đang tu tập làm theo lời Phật dạy !
    Giấy là ai ? còn Lửa là ai ? chẳn lẽ xem Đại thừa là giấy còn Tiểu thừa là lửa sao ? so sánh như vậy quá là khập khiễnh,là vô lí lại vô tình biến Tiểu thừa thành mồi lửa hung hãn nguy hại cho những ai đến gần mình sao ? Mô Phật ! xin rút lại khẩu khí của mình kẽo nguy hại cho tâm đức, nhân quả của mình trong tương lai !
    Nghe tên ĐẠI THỪA là đã biết ngã mạn lớn đến chừng nào rồi chứ đừng có nói là lời Phật dạy.
    Không trên trời, giữa biển,
    Không lánh vào động núi,
    Không chỗ nào trên đời,
    Trốn được quả ác nghiệp.

  20. #120

    Mặc định

    Trích dẫn Nguyên văn bởi nguoivohinh1 Xem Bài Gởi
    Ha..ha ! đừng nói 90% sư đi tu là một lũ lười lao động mà phải nói ai đi tu đều là 100% lười lao động vì tu rồi ngồi cốc vào am sống độc cư , ăn uống phải có người chăm lo hành hạ bắt cha mẹ và gia đình phải lo phụng dưỡng cho mình tu ( Có phải thầy TTL đã từng tu độc cư như vậy suốt 10 năm phải kô? ) vì tu rồi sao làm kinh tế kiếm được tiền nuôi thân đây? Vì "Tu mà cứ lo kiếm tiền là sư giả lừa đảo , kô kiếm tiền mà lo tu là loại ăn bám xã hội trơ trẽn hơn gái điếm !" Vậy người tu hành phải tu làm sao đây? để Thích thì Chiều vừa lòng kô sỉ vã và kô chưởi mắng họ đây ???
    Vậy xin hỏi thích thì Chiều định nghĩa thế nào là tu bậy bạ ? tu thế nào là chân chính ? lấy tiêu chuẩn thước tất nào để có thể phân định, phân loại người khác là đang tu chân thật hay giả dối ? còn chĩ dùng lời nói của mình mạt sát người tu hành bằng khẩu khí độc ác thì xin hãy lắng nghe lời Phật dạy xin đừng nhìn lỗi người mà hãy nhìn lổi mình , phán quyết người khác chi bằng phán quyết hành vi của mình , hãy để tâm- khẩu- ý của mình tu hành hơn nên chưởi người khác đang tu !
    Còn bao nhiêu cãnh nghèo đói là do kinh tế cuộc sống chưa thể làm cho tất cả 100% no đủ nhưng kô có nghĩa là 100% mọi người no đủ mới xây chùa đúc tượng được , với lời lẽ phĩ báng của mình nói về tăng đoàn như vậy thích thì chiều đã gây ra nghiệp nhân quả cho bản thân mình quá xấu ,cái đó chính là tội lỗi tầy trời mà do u minh của mình gây ra mà cứ tưởng mình đang nói những lời trí huệ quang minh lắm vậy ! Thật đáng thương biết bao !:sigh:

    Mong bạn đừng hiểu lầm , chư tăng hoàn toàn có lao động và hoàn toàn được trả công một cách xứng đáng .
    Vật thực thí chủ dâng cúng là loại vật thực rất cao quý . Và không phải ai cũng có thể xứng đáng để thọ lãnh . Dù vật thực ấy đơn giản là một nắm xôi hay 1 ổ bánh mì chi chăng nữa .

    Vậy thì chư Tăng phải lao động như thế nào để thọ lãnh . Các ngài phải trau dồi " giới , định , tuệ " hay nói cách khác là Bát Chánh Đạo một cách rất nghiêm túc và cực kì phấn đấu trong từng giây phút.
    Điều này có thể thấy qua giới luật không ăn quá ngọ của Đức Phật ban hành. Luật này cốt là ở tiết kiệm thời gian để các ngài lao động .
    Ví như người công nhân miệt mài làm việc từ sáng đến khuya , tăng ca miệt mài , mà chỉ cần ăn buổi sáng thôi vậy .
    Lao động vậy để được gì ? Để làm tấm gương sáng chói trên địa cầu này . Để chúng sinh thấy mà noi theo . Vì hơn hết mọi lời nói chẳng bằng hành động .

    Chư tăng phải cật lực như vậy thì mới được thí chủ trả công cho bữa ăn qua ngày .

    Tam Bảo ở đời là để giúp cho chúng sinh thoát khổ . Đổi lại chúng sinh giúp cho Tam Bảo tồn tại .
    Ngay cả Đức Phật vẫn phải thọ thực để duy trì thọ mạng đó thôi .
    Không biết rõ ( sắc,sắc tập khởi, sắc đoạn diệt, con đường đưa đến sắc đoạn diệt, thọ... tưởng... các hành...con đường đưa đến thức đoạn diệt). Đây gọi là vô minh .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Thần học về Chúa Thánh Thần
    By minhthai in forum Đạo Thiên Chúa
    Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 22-08-2014, 09:56 AM
  2. Đã giải thích được hiện tượng thoát xác
    By ThichMV in forum Sưu Tập Khác...
    Trả lời: 13
    Bài mới gởi: 30-06-2013, 07:59 AM
  3. Kinh Vô Lượng Thọ Phật !
    By kinhdich in forum Tịnh Độ Tông
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 31-05-2012, 04:26 PM
  4. Trả lời: 17
    Bài mới gởi: 26-12-2011, 08:01 AM
  5. có ai giải thích nổi hiện tượng này ko ?
    By Tran Dinh in forum Hỏi Đáp, Tư Vấn
    Trả lời: 6
    Bài mới gởi: 05-07-2011, 04:28 PM

Bookmarks

Quyền Hạn Của Bạn

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •